Today’s NEWS FEED

News Feed

HotNews : SAMTEL ส่ง "ซีเคียวอินโฟ" ลุยตลาด Security Solution

2,309

HotNews : SAMTEL ส่ง "ซีเคียวอินโฟ" ลุยตลาด Security Solution

 

 

สำนักข่าวหุ้นอินไซด์ (27  เมษายน 2563)  บริษัท ซีเคียวอินโฟ จำกัด (SECUREiNFO Co.,Ltd.)  ผู้ให้บริการด้านCyber Security Solutions ครบวงจร  ร่วมมือกับ Lookout ให้บริการ Mobile Security มองโอกาสการเติบโตของธุรกรรมทางการเงินผ่าน  Mobile Application ของคนยุคดิจิทัล   ซึ่งมีความเสี่ยงจากภัยไซเบอร์เพิ่มสูงขึ้นตามการใช้งาน

 

 

นายวัฒน์ชัย วิไลลักษณ์ ประธานกรรมการบริหารกลุ่มบริษัทสามารถเทลคอม กล่าวว่า ปัจจุบันการใช้งาน Mobile Application บน Smartphone กลายเป็นส่วนสำคัญของชีวิตประจำวัน กว่า 60% ของการใช้งาน Smartphone ของผู้บริโภค ใช้เพื่อทำธุรกรรมออนไลน์ต่างๆ เช่น การชำระเงิน โอนเงิน การซื้อสินค้าและบริการทางออนไลน์ รวมถึงการให้ข้อมูลส่วนตัวต่างๆ เพื่อสมัครใช้บริการทางอินเตอร์เน็ต เป็นต้น หลายองค์กรพัฒนา Mobile Application เพื่อมอบประสบการณ์ด้านเทคโนโลยีอันทันสมัย สะดวก รวดเร็ว ให้กับลูกค้าในยุคดิจิทัล หากแต่ยังให้ความสำคัญไม่มากพอในการป้องกันความเสี่ยงจากการถูกโจรกรรมข้อมูลทาง Smartphone

 

 

จากสถิติภัยคุกคามในปัจจุบัน ผู้บุกรุกมักกำหนดเป้าหมายไปที่ Smartphone เป็นหลัก เพื่อละเมิดข้อมูลของผู้บริโภค หรือหลอกล่อทำธุรกรรม หวังผลประโยชน์ทางการเงิน ด้วยวิธีการใช้ช่องโหว่จาก Mobile Application ในSmartphone ต่างๆ เช่น ช่องโหว่จากอุปกรณ์ที่ Jailbreak , หรือ การโจมตีด้วยโปรแกรมไม่พึงประสงค์อย่างมัลแวร์ เป็นต้น ความเสียหายที่เกิดขึ้นอาจไม่จำกัดขอบเขตเพียงเท่านี้ หากการโจรกรรมยังอาจหวังผลเข้าโจมตีระบบการทำงานต่างๆ หรือข้อมูลที่สำคัญขององค์กร เพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ เช่น การเรียกค่าไถ่เปิดใช้งานระบบ หรือข้อมูล เป็นต้น นอกจากความเสียหายด้านทรัพย์สินแล้ว ยังส่งผลต่อภาพลักษณ์ความน่าเชื่อถือขององค์กรอีกด้วย ดังนั้นการหวังพึ่งมาตรการรักษาความปลอดภัยแบบเดิมๆ เช่น Firewall, Anti-Virus, Web Gateway ต่างๆอาจไม่เพียงพออีกต่อไป

 

 

ซีเคียวอินโฟ เห็นความสำคัญและโอกาสที่จะขยายการให้บริการเฝ้าระวัง และป้องกันภัยทางไซเบอร์ ที่มาพร้อมกับสมาร์ทโฟนดังกล่าว โดยจับมือกับ Lookout ผู้นำด้าน Mobile Securityจากประเทศสหรัฐอเมริกา มีผลิตภัณฑ์  "Lookout App Defense" Software ด้าน Mobile Threat Management ที่ได้รับอันดับ 1 จากการจัดอันดับโดย IDC และยังได้รับความไว้วางใจจากหน่วยงานภาครัฐ รวมถึงบริษัทชั้นนำระดับโลก อาทิ Google ในการตรวจสอบ Applications ต่างๆ บน Playstore มียอดใช้งานกว่า 150 ล้าน สมาร์ทโฟนทั่วโลก และมี 90 ล้าน Mobile Application ที่ใช้บริการ จึงเป็นเครื่องการันตีประสิทธิภาพ และความเชี่ยวชาญ ของ "Lookout App Defense" ได้เป็นอย่างดี โดยเน้นองค์กรเป้าหมายที่มียอดผู้ใช้งาน Mobile Application จำนวนมาก มีการทำธุรกรรมทางการเงิน รวมถึงมีข้อมูลสำคัญของลูกค้า เช่น สถาบันการเงิน, ผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือ , องค์กรที่ให้บริการด้านสาธารณูปโภค, ห้างสรรพสินค้า, ซูเปอร์สโตร์, และองค์กรธุรกิจอื่นๆที่ให้บริการ Mobile Application เป็นต้น

 

 

สำหรับ Lookout App Defense เป็นเครื่องมือที่ช่วยให้ทีมผู้พัฒนา Mobile Application ในแต่ละองค์กร สามารถป้องกันการบุกรุกข้อมูลดังกล่าวบน Mobile Application ได้ และยังเพิ่มประสิทธิภาพในการเฝ้าระวังความปลอดภัยของข้อมูลผู้บริโภคให้ดียิ่งขึ้น โดยผู้พัฒนา Mobile Application สามารถนำ Lookout App Defense SDK Library เข้าไปเสริมสร้างความมั่นคงปลอดภัยระหว่างการพัฒนา ช่วยเป็นเกราะป้องกันข้อมูลจากการถูกโจมตีของมัลแวร์หรือแฮกเกอร์ นอกจากนี้ Lookout App Defense SDK Libraryยังมีความสามารถในการเฝ้าระวังและตรวจจับการพยายามโจมตีพร้อมแจ้งเตือนให้ทราบ ผ่านระบบ Lookout Security Cloud อีกด้วย

 



แม้ว่าหลายองค์กรที่มี Mobile Application จะคิดว่ามีระบบป้องกันการโจรกรรมข้อมูลที่ดีอยู่แล้ว แต่แฮกเกอร์ ก็มีความสามารถมากขึ้น พยายามหาช่องโหว่ที่ท้าทายเพื่อโจรกรรมข้อมูลอยู่ทุกวัน หากไม่มีเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพเพียงพอ ไม่มีผู้เฝ้าระวังคอยตรวจจับการโจมตีตลอดเวลา ก็อาจพลาดพลังเกิดความเสียหายได้ ดังนั้นการป้องกันย่อมดีกว่าการแก้ไข และการใช้บริการมืออาชีพ ซึ่งมีเทคโนโลยีที่ทันสมัย ในการปกป้องข้อมูลอันมีค่า คอยเฝ้าระวังภัยคุกคามทางไซเบอร์ในทุกช่องทางจึงเป็นตัวเลือกที่ดี สำหรับองค์กรที่ใส่ใจและรับผิดชอบต่อผู้ใช้บริการ" นายวัฒน์ชัยกล่าวทิ้งท้าย

 

 

บริษัท ซีเคียวอินโฟ จำกัด (SECUREiNFO Co.,Ltd.) ในเครือกลุ่มบริษัทสามารถเทลคอม ให้บริการป้องกันภัยทางไซเบอร์ครบวงจร ด้วยทีมงานมืออาชีพ ร่วมกับเทคโนโลยีระดับโลกที่ทันสมัย ทำให้สามารถเฝ้าระวัง และป้องกันการโจรกรรมทางไซเบอร์ ได้ครอบคลุมทุกขั้นตอนรอบด้าน จึงมั่นได้ว่าจะได้รับบริการที่มีประสิทธิภาพ มีมาตรฐาน คุ้มค่าต่อการลงทุน

 

 

SAMTEL



 

 

 

 

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

บทความล่าสุด

แนวรบเก็งกำไร By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ แม้สภาพตลาดหุ้นไทย นักลงทุน ยังไม่กลับมา แต่สำหรับแนวรบ หุ้นเก็งกำไร ......

พีทีจี เอ็นเนอยี ส่ง ออโต้แบคส์ เข้าร่วมงานมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 เตรียมประกาศความพร้อมการแข่งขัน PT Maxnitron Racing Series 2024

พีทีจี เอ็นเนอยี ส่ง ออโต้แบคส์ เข้าร่วมงานมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 เตรียมประกาศความพร้อมการแข่งขัน PT Maxnitron Racing..

มัลติมีเดีย

NER กางปีก..รับราคายางพาราพุ่ง - สายตรงอินไซด์ - 18 มี.ค.67

NER กางปีก..รับราคายางพาราพุ่ง - สายตรงอินไซด์ - 18 มี.ค.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้