Today’s NEWS FEED

News Feed

HotNews : ACG ไม่หวั่น ฮอนด้า ออโตโมบิลฯ หยุด!! 10 สาขาเปิดบริการ - รถส่งมอบพร้อม

2,952


HotNews : ACG ไม่หวั่น ฮอนด้า ออโตโมบิลฯ หยุด!! 10 สาขาเปิดบริการ-รถส่งมอบพร้อม

 

 

สำหนักข่าวหุ้นอินไซด์ (27 มีนาคม 2563) ACG ลั่นโชว์รูมศูนย์ฮอนด้ามะลิวัลย์ ทั้ง 10 แห่ง เปิดบริการ-มีรถส่งมอบลูกค้าตามปกติ   หลัง ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย)  แจ้งหยุดการเดินสายการประกอบรถยนต์ชั่วคราว หลังโควิด-19 รุนแรงขึ้น

 

 

บมจ.ออโตคอร์ป โฮลดิ้ง มั่นใจไร้ผลกระทบจากกรณี "ฮอนด้า ออโตโมบิล"หยุดเดินสายการประกอบรถยนต์ชั่วคราวเท่านั้น ชี้ดำเนินการให้สอดคล้องกับมาตรการคุมการการควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 (COVID-19) ตามภาครัฐ ด้าน"คุณภานุมาศ รังคกูลนุวัฒน์" ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ระบุโชว์รูมรถและศูนย์บริการ "ฮอนด้ามะลิวัลย์" ทั้ง 10 สาขา ยังเปิดให้บริการได้ตามปกติ มีรถยนต์ทุกรุ่นรองรับความต้องการลูกค้า และไม่ต้องห่วงมีอะไหล่ รวมถึงอุปกรณ์ตกแต่งที่พร้อมจำหน่ายและให้บริการเต็มอัตรา มั่นใจจะผ่านวิกฤติครั้งนี้ไปได้แน่นอน

 

 

นายภานุมาศ รังคกูลนุวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออโตคอร์ป โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ ACG ประกอบธุรกิจการถือหุ้นในบริษัทอื่น (Holding company) ปัจจุบันมีบริษัท ฮอนด้ามะลิวัลย์ จำกัด เป็นบริษัทแกน ซึ่งเป็นผู้จำหน่ายและซ่อมบำรุงรถยนต์ยี่ห้อ Honda มั่นใจว่าจะไม่ได้รับผลกระทบจากกรณีที่ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด หยุดเดินสายการประกอบรถยนต์ชั่วคราวของโรงงานทั้ง 2 แห่ง ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา และ จ.ปราจีนบุรี ตั้งแต่วันที่ 27 มีนาคม จนถึงวันที่ 30 เมษายน 2563 (รวม 35 วัน) หรือจนกว่าจะมีประกาศเพิ่มเติมตามมาตรการการควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 (COVID-19) ของภาครัฐ เนื่องจากบริษัทฯ มีรถยนต์สำหรับจัดจำหน่ายให้ลูกค้าอย่างเพียงพอ สามารถส่งมอบรถยนต์ให้ลูกค้าได้ตามปกติทุกสาขา ในส่วนของอุปกรณ์ตกแต่งและอะไหล่นั้นฮอนด้ายังคงจัดส่งให้แก่บริษัทย่อยของ ACG ตามปกติทุกสาขา

 

 

ทั้งนี้ บริษัทย่อยของบริษัทฯ ยังคงเปิดให้บริการตามปกติทุกสาขา และให้บริการลูกค้าตามมาตรฐานของฮอนด้าภายใต้การปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคของกระทรวงสาธารณสุขเกี่ยวกับโรคติดเชื้อไวรัส COVID-19 ด้วยมาตรการระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) รวมทั้งวัดอุณหภูมิร่างกาย ทำความสะอาดพื้นที่บริการ และการสวมใส่หน้ากากอนามัย เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 และเพิ่มความมั่นใจให้ลูกค้าเมื่อเข้ามาใช้บริการ

 

 

"การปิดโรงงานประกอบรถยนต์ดังกล่าว เป็นการปิดเพียงชั่วคราวและเป็นไปตามมาตรการการควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ตามภาครัฐ ซึ่งดีลเลอร์ของ Honda ยังสามารถให้บริการได้ตามปกติ โดยเฉพาะโชว์รูมและศูนย์บริการของฮอนด้ามะลิวัลย์ทั้ง 10 แห่ง มีความพร้อมและมีรถยนต์ทุกรุ่นไว้รองรับความต้องการของลูกค้าจำนวนมาก ส่วนเรื่องอุปกรณ์ตกแต่งและอะไหล่ก็ไม่ต้องกังวล ยังมีการซัพพลายสินค้าให้ตามปกติ ดังนั้นลูกค้าผู้ใช้บริการไม่มีอะไรต้องกังวล HONDA คือผู้นำในตลาดรถยนต์นั่งส่วนบุคคลในประเทศไทย ผมจึงมั่นใจว่า HONDA จะอยู่เคียงคู่กับคนไทยไปอีกตราบนานเท่านาน ส่วนวิกฤติในครั้งนี้ผมเชื่อมั่นว่าบริษัทฯ จะสามารถผ่านไปได้อย่างแน่นอน" นายภานุมาศกล่าวในที่สุด

 

 


อนึ่ง บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด แจ้งหยุดการเดินสายการประกอบรถยนต์ชั่วคราวของโรงงานทั้ง 2 แห่ง ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา และ จ.ปราจีนบุรี เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ตลาดที่ลดลงอย่างรวดเร็ว จากผลกระทบของการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 (COVID-19) ที่ทวีความรุนแรงมากยิ่งขึ้น และเพื่อให้เป็นไปในทิศทางเดียวกันกับแนวทางการแก้ไข ตลอดจนมาตรการการควบคุมการแพร่ระบาดอื่นๆ ของภาครัฐ

 

 

โดยบริษัทฯ จะหยุดการเดินสายการประกอบรถยนต์ของโรงงานทั้ง 2 แห่ง ตั้งแต่วันที่ 27 มีนาคม จนถึงวันที่ 30 เมษายน 2563 หรือจนกว่าจะมีประกาศเพิ่มเติม โดยให้พนักงานที่เกี่ยวข้องบางส่วนทำงานจากที่บ้าน (Work from Home) และบริษัทฯ ยังคงมาตรการที่เข้มงวดให้พนักงานอยู่ในที่พักอาศัย งดเว้นการเดินทาง รวมถึงไม่เดินทางกลับภูมิลำเนาในช่วงเวลาดังกล่าว และจะดำเนินการตามมาตรการอื่นๆ ที่รัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำหนดอย่างเคร่งครัด

 

 

นอกจากนี้บริษัทฯ จะยังคงเฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และมีความพร้อมในการดำเนินการต่างๆ โดยให้ความสำคัญสูงสุดกับการดูแล ให้ความช่วยเหลือทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนให้ความร่วมมือกับภาครัฐและองค์กรต่างๆ เพื่อร่วมฝ่าฟัน และผ่านพ้นสถานการณ์ยากลำบากนี้ไปด้วยกัน

 

 

ACG

 

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

ได้เวลาซื้อหุ้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ เห็นหุ้นตก หุ้นร่วง ณ จุด นี้ ด้วยข่าวอิสราเอลได้เปิดปฏิบัติการโจมตีอิหร่าน.. ขอมองต่าง

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้