Today’s NEWS FEED

News Feed

ฟื้นตัว By : แม่มดน้อย

1,927



วันที่ 27 มีนาคม 2563 พบกับแม่มดน้อยได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          โอมมะลึกกึ๊กกึ๋ยย์ มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์....... เพี้ยง แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ  เช้าวันนี้ ตลาดหุ้นไทย ฟื้นตัว สอดคล้องกับหลายตลาดปรับตัวเพิ่มขึ้น ตอบรับข่าว   รัฐสภายุโรป   อนุมัติกองทุนฉุกเฉินวงเงิน 3.7 หมื่นล้านยูโร (4.05 หมื่นล้านดอลลาร์) รวมถึงมาตรการต่างๆ ในการช่วยเหลือสายการบินยุโรปที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 และ  วุฒิสภาสหรัฐ  ลงมติเห็นชอบร่างกฎหมายว่าด้วยมาตรการเยียวยาผลกระทบทางเศรษฐกิจจากไวรัสโควิด-19 วงเงิน 2 ล้านล้านดอลลาร์ นับเป็นมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจสหรัฐที่มีวงเงินสูงสุดเป็นประวัติการณ์  เรียกว่า อัดฉีด กันอย่างถึงพริก ถึงขิง....

          เปิดแนวรบกับเชื้อไวรัส โควิด-19 เต็มสูบ มุมมองของแม่มดน้อย ตลาดบวกๆแบบนี้  ก็ต้องชิงจังหวะขายทำกำไรไว้ก่อน เพราะภาพรวม ยอดผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ทั่วโลกอยู่ที่ 526,044 ราย และยอดผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 23,709 ราย โดย ยอดผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในสหรัฐ อยู่ที่ 82,404 ราย  เรียกว่า  สหรัฐแซงหน้าจีน ขึ้นเป็นประเทศที่มีจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 มากที่สุดในโลกไปแล้ว สำหรับบ้านเรา   วันนี้ สาธารณสุข ระบุว่า  ผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มอีก 91 ราย  ยอดสะสมผู้ติดเชื้ออยู่ที่ 1,136 ราย รักษาตัวอยู่โรงพยาบาล 1,034 ราย อาการหนัก 11 ราย กลับบ้าน 97 ราย เสียชีวิต 5 ราย  พรุ่งนี้ หากผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นในอัตราลดลง ถือเป็นสัญญาณบวกที่ดี ยังไง   วันเสาร์ อาทิตย์นี้    พร้อมใจกัน อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ กันต่อ หุหุ...

          ปิดตลาดเช้า ดัชนีตลาดอยู่ที่1,116.88 จุด เพิ่มขึ้น 24.92 จุด  คิดเป็น2.28% มูลค่าการซื้อขาย 35,008.53 ล้านบาท ราคาหุ้นแบงก์ใหญ่ KBANK SCB BBL KTB ตีปีกกันสดใส  ทั้งที่ ความเป็นจริง  ลูกค้า ลูกหนี้ ตอนนี้ ถูกพิษโควิด-19 กันเต็มไปหมด หากไม่ช่วยถอนพิษ ดูแล....ท้ายสุด แบงก์ ก็เหนื่อยและลำบาทเช่นกัน หุหุ

          โควิด-19 แพร่ระบาด  แต่งาน ก็ต้องเดินหน้า วันนี้ RATCH ลงนามเซ็นสัญญากับ NNCL-พีอีเอฯ ร่วมพัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าฯ 40 MW ในจ.นครราชสีมา มูลค่า 2.17 พันลบ.    โดยจะจำหน่ายไฟฟ้าและไอน้ำที่ผลิตไฟฟ้าให้กับกลุ่มลูกค้าอุตสาหกรรม มีกำหนดเดินเครื่องเชิงพาณิชย์ ประมาณเดือนกรกฎาคม 2566

          GPSC เข้าซื้อโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ 9 โครงการ ต้ังอยู่ในจังหวัดพิจิตร สุพรรณบุรี ลพบุรีและขอนแก่น  กำลังการผลิตรวม 39.5 MW มีสัญญาซื้อขายไฟฟ้ากบัการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ("กฟภ.") อายุสัญญา 25 ปี ซึ่งปัจจุบันดำเนินการเชิงพาณิชย์แล้ว และมีอายุสัญญาคงเหลือจนถึงปี 2582 -2583

          ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) BAY พร้อมสนับสนุนมาตรการของธนาคารแห่งประเทศไทยในการเสริมสภาพคล่องให้แก่กองทุนรวมตราสารหนี้ผ่านธนาคารพาณิชย์ ซึ่งจะสร้างความแข็งแกร่งให้กับการลงทุนในตราสารหนี้และเพิ่มความเชื่อมั่นของผู้ลงทุน  เนื่องจากกองทุนรวมตราสารหนี้ที่เป็นกองทุนเปิดทุกกองทุนของบลจ.กรุงศรี มีคุณสมบัติอยู่ในเกณฑ์ของมาตรการนี้ทุกประการ ในฐานะบริษัทแม่ของ บลจ.กรุงศรี ธนาคารขอให้ความมั่นใจกับผู้ถือหน่วยลงทุนกองทุนรวมตราสารหนี้ของบลจ.กรุงศรี ว่าธนาคารพร้อมให้การสนับสนุนการบริหารกองทุนกรุงศรีตามมาตรการนี้

          นอกจากนี้ กองทุนรวมตราสารหนี้ของบลจ.กรุงศรี เน้นลงทุนในตราสารหนี้คุณภาพดี และผู้จัดการกองทุนได้มีการประเมินสถานการณ์การลงทุนอย่างใกล้ชิด เพื่อปรับกลยุทธ์การลงทุนให้สอดคล้องกับความผันผวน พร้อมการบริหารสภาพคล่องให้มีเพียงพอต่อการไถ่ถอนหน่วยลงทุนมาโดยตลอด  

          BAY เชื่อมั่นว่ากองทุนรวมตราสารหนี้ของ บลจ.กรุงศรี ยังคงเป็นทางเลือกที่ผู้ลงทุนทุกท่าน และลูกค้าของธนาคารสามารถให้ความไว้วางใจลงทุนได้อย่างที่เคยเป็นมาเสมอ  อ้าว ลูกค้าบลจ.กรุงศรี  สบายใจได้ หุหุ

          เฮียฮ้อ สุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ CEO RS ดูแลพนักงานอย่างดี ท่ามกลางโควิด-19 ระบาดหนัก   เช่น  พนักงานที่พักค้างคืน ณ สำนักงานโดยหลีกเลี่ยงมิได้ อาทิ พนักงานช่อง 8, พนักงานคลื่น COOLfahrenheit และฝ่ายปฏิบัติการที่ต้องทำงานเป็นกะ เป็นต้น บริษัทฯ ได้จัดที่พัก, อาหาร 3 มื้อ, เบี้ยเลี้ยงพิเศษ และให้มีการอำนวยความสะดวกแก่พนักงานให้สามารถปฏิบัติงานได้อย่างต่อเนื่องและปลอดภัยจากการแพร่กระจายของเชื้อโควิด-19 แต่ห้ามมิให้พนักงานออกนอกสำนักงานในช่วงระยะเวลาที่ได้รับมอบหมายให้เข้ามาปฏิบัติหน้าที่อย่างเด็ดขาด เพื่อร่วมกันแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมส่วนรวม เพื่อป้องกันความเสี่ยงและปกป้องสวัสดิภาพของพนักงานทั้งหมด  

          และบริษัทฯ ได้จัดเตรียมความพร้อมในการทำงานต่างๆ ทั้งจากภายในบริษัทและที่บ้าน ผ่านระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ ซึ่งจะเน้นรองรับการประชุมทางไกลผ่าน VDO Conference และยังสามารถทำงานด้านเอกสารพร้อมกันได้ เป็นต้น   ส่วนธุรกิจคอมเมิร์ซ  บริการตามปกติให้บริการลูกค้าตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมแคมเปญ โดนใจ...เดือนมีนาคม 63 ยอดขายโตมากกว่า35% เทียบกับเดือนมีนาคม 62 ว้าว

          CENTEL แจ้งข่าวปิดโรงแรมบางแห่งลงชั่วคราว โดยเดือน เม.ย.นี้  โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทาราในประเทศไทยบางแห่ง รวมทั้ง อีก2แห่งในมัลดีฟส์  จะปิดให้บริการเพื่อร่วมป้องกันการแพร่กระจายของไวรัสโควิด-19 ส่วนโรงแรมบางแห่ง ตามเมืองหลักต่างๆจะยังคงเปิด ให้บริการจังหวัดละ 1 แห่งเพื่อให้บริการแก่ลูกค้าที่มีความจําเป็น และต้องการที่พักที่มีความปลอดภัยสูง ได้แก่ โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ บางกอก คอนเวนชันเซ็นเตอร์ เซ็นทรัลเวิล์ด เซ็นทารา แกรนด์ บีช รีสอร์ทและวิลลา หัวหิน เซ็นทารา แกรนด์ มิราจ บีช รีสอร์ท พัทยา เซ็นทารา แกรนด์ บีช รีสอร์ท ภูเก็ต เซ็นทารา แกรนด์ บีช รีสอร์ท กระบี่ และเซ็นทารา วิลลา สมุย

          โดยเราจะใช้ช่วงเวลาที่ปิดดําเนินการไปในการปรับปรุง ยกระดับโรงแรมเหล่านี้ในเครือ เพื่อเตรียมพร้อมมอบประสบการณ์อันน่าประทับใจตามแนวทางของเซ็นทาราเมื่อสามารถกลับมาเปิดให้บริการได้ อีกครั้ง ด้านมาตรการลดต้นทุนทางธุรกิจ ก็ได้มีการเริ่มดําเนินการบังคับใช้ในทุกส่วนงาน กอปรกับการสร้างรายได้เพิ่มผ่าน ช่องทางอื่น อาทิ บริการจัดส่งอาหาร ทั้งธุรกิจโรงแรมและธุรกิจอาหาร ซึ่งการดําเนินการทั้งหลายนี้เป็นไปเพื่อ ประคับประคองธุรกิจให้ดําเนินต่อไปได้และตอบสนองความต้องการของตลาดในช่วงเวลาเช่นนี้

          ACG มั่นใจไร้ผลกระทบจากกรณี "ฮอนด้า ออโตโมบิล"หยุดเดินสายการประกอบรถยนต์ชั่วคราวเท่านั้น ชี้ดำเนินการให้สอดคล้องกับมาตรการคุมการการควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 (COVID-19) ตามภาครัฐ ด้าน"คุณภานุมาศ รังคกูลนุวัฒน์" ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ระบุโชว์รูมรถและศูนย์บริการ "ฮอนด้ามะลิวัลย์" ทั้ง 10 สาขา ยังเปิดให้บริการได้ตามปกติ  มีรถยนต์ทุกรุ่นรองรับความต้องการลูกค้า และไม่ต้องห่วงมีอะไหล่ รวมถึงอุปกรณ์ตกแต่งที่พร้อมจำหน่ายและให้บริการเต็มอัตรา มั่นใจจะผ่านวิกฤติครั้งนี้ไปได้แน่นอน


                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

บทความล่าสุด

แนวรบเก็งกำไร By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ แม้สภาพตลาดหุ้นไทย นักลงทุน ยังไม่กลับมา แต่สำหรับแนวรบ หุ้นเก็งกำไร ......

พีทีจี เอ็นเนอยี ส่ง ออโต้แบคส์ เข้าร่วมงานมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 เตรียมประกาศความพร้อมการแข่งขัน PT Maxnitron Racing Series 2024

พีทีจี เอ็นเนอยี ส่ง ออโต้แบคส์ เข้าร่วมงานมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 เตรียมประกาศความพร้อมการแข่งขัน PT Maxnitron Racing..

มัลติมีเดีย

NER กางปีก..รับราคายางพาราพุ่ง - สายตรงอินไซด์ - 18 มี.ค.67

NER กางปีก..รับราคายางพาราพุ่ง - สายตรงอินไซด์ - 18 มี.ค.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้