Today’s NEWS FEED

News Feed

EPG เชื่อมั่นปีบัญชี 2562/63 จะรักษาระดับอัตรากำไรขั้นต้นที่ 28%-30% ภายใต้สภาวะเศรษฐกิจโลกชะลอตัวและผลกระทบจากไวรัส COVID-19

1,640

  

  สำนักข่าวหุ้นอินไซด์ ( 4 มีนาคม 2563 )--------รศ.ดร.เฉลียว วิทูรปกรณ์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อีสเทิร์นโพลีเมอร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ EPG ดำเนินธุรกิจโดยการถือหุ้นในบริษัทอื่น (Holding Company) เปิดเผยว่า โรคระบาดจากไวรัส COVID-19 ที่ขยายเป็นวงกว้างส่งผลต่อเศรษฐกิจในหลายประเทศทั่วโลกมีแนวโน้มชะลอตัวลง สำหรับธุรกิจในกลุ่ม EPG ได้ปรับตัวเตรียมรับสถานการณ์ คาดว่าการเติบโตของรายได้จากการขายจะใกล้เคียงกับปีที่ผ่านมา โดยนำกลยุทธ์บริหารจัดการต้นทุนการผลิตเพื่อรักษาระดับอัตรากำไรขั้นต้นให้ได้ตามเป้าหมายที่ 28%-30%

 

สำหรับเรื่อง Supply chain disruption โดยเฉพาะบริษัทที่มีฐานการผลิตและพึ่งพาวัตถุดิบการผลิตจากประเทศจีนอาจจะมีความเสี่ยง สำหรับกลุ่มบริษัท EPG แม้มีบริษัทตั้งอยู่ที่เซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน แต่ส่วนใหญ่ใช้เพื่อ Sourcing สินค้าเพื่อสนับสนุนธุรกิจหลัก จึงได้รับผลกระทบค่อนข้างจำกัด ทั้งนี้ กลุ่มบริษัท EPG ได้บริหารจัดการ Supply chain ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับวัตถุดิบที่สั่งซื้อจากต่างประเทศ โดยวัตถุดิบได้สั่งซื้อจากประเทศจีนมีเพียงพอสำหรับการผลิตไปจนถึงเดือนมิ.ย.63 และได้จัดหาผู้ผลิตวัตถุดิบอีกหลายแห่งจากหลายประเทศเพื่อปิดความเสี่ยงในเรื่องดังกล่าว

 


ปัจจุบันมีสัดส่วนรายได้จากการขาย แบ่งเป็น Aeroflex 31% Aeroklas 43% และ EPP 26% โดยการดำเนินงานช่วงที่เหลือของปีบัญชี 62/63 (ม.ค.63-มี.ค.63) นั้น ธุรกิจฉนวนกันความร้อน/เย็น ภายใต้แบรนด์ Aeroflex คาดว่าจะเติบโตได้ดีจากกลุ่มสินค้าพรีเมี่ยมทั้งในและต่างประเทศ รวมถึงได้รับผลบวกจากต้นทุนราคาวัตถุดิบที่ลดลง และผลบวกจากอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ ขณะที่โรงงานแห่งใหม่ Aeroflex 5 จ.ระยอง เริ่มทดสอบการผลิตแล้ว คาดว่าจะสามารถดำเนินการเชิงพาณิชย์ได้ในเดือนมี.ค.63 เพื่อรองรับการเติบโตของสินค้าประเภท ฉนวนกันความร้อน/เย็น และฉนวนกันความร้อนใต้หลังคา

 

ธุรกิจชิ้นส่วนอุปกรณ์และตกแต่งยานยนต์ ภายใต้แบรนด์ Aeroklas ออเดอร์จากกลุ่มลูกค้า OEM เริ่มทยอยกลับเข้ามา Aeroklas ได้ปรับปรุงควบคุมต้นทุนการผลิตและค่าใช้จ่ายต่างๆ แล้ว คาดว่าไตรมาสนี้จะปรับตัวดีขึ้นเมื่อเทียบกับไตรมาสก่อนหน้า สำหรับธุรกิจ TJM ได้เปิดแฟรนไชส์ TJM Max-1 จ.ขอนแก่น เมื่อ 28 ก.พ.63 ที่ผ่านมา โดยต้องการจะสร้างให้ TJM Max-1 เป็น 4WD Hub เพื่อใช้ขยายฐานลูกค้าในจังหวัดใกล้เคียงและประเทศเพื่อนบ้าน และTJM มีแผนขยายแฟรนไชส์อีก 1-2 แห่งในประเทศไทย นอกจากนี้ ประเทศในกลุ่ม CLMV มาเลเซีย อินโดนีเซีย และฟิลิปปินส์ แสดงความสนใจในการร่วมทำธุรกิจกับ TJM อีกด้วย

 

ธุรกิจบรรจุภัณฑ์พลาสติก ภายใต้แบรนด์ EPP ถึงแม้ว่ากำลังซื้อในประเทศชะลอตัว แต่คาดว่าจะสามารถรักษายอดขายให้เติบโตใกล้เคียงกับไตรมาสก่อน โดยได้บริหารจัดการกระบวนการผลิตให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด อีกทั้งเร่งทำตลาดในกลุ่มบรรจุภัณฑ์อาหาร ประเภทกล่องใส่อาหารและถ้วยน้ำดื่มอย่างต่อเนื่อง

 

----จบ----

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

บทความล่าสุด

หาฐาน By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ เห็นกระดานหุ้นไทย ทั้ง SET และ ราคาหุ้น กำลังหาฐาน หาจุดสมดุล เพื่อเล่นและเทรดในกรอบเล็กๆ....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้