Today’s NEWS FEED

News Feed

เสียทรง By : แม่มดน้อย

1,965

 

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2563 พบกับแม่มดน้อยได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          โอมมะลึกกึ๊กกึ๋ยย์ มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์.... เพี้ยงแม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ เห็น ตลาดหุ้นไทย ปรับตัวลง ตามตลาดต่างประเทศ บนความวิตกกังวลการระบาดของ COVID-19หรือเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ซึ่งตอนนี้ผลกระทบได้กัดเซาะเศรษฐกิจโลก รวมถึงเศรษฐกิจไทย ล่าสุดวานนี้ สภาพัฒน์ปรับลดคาดการณ์ GDP ปีนี้ลงสู่ 1.5 - 2.5% (จากเดิม 2.7 - 3.7%)

          เห็นอย่างนี้ ทรงกราฟหุ้น ยากจะยืนทรงดี อาการเสียทรง ไม่อาจหลีกเลี่ยงได้...นี่ขนาดต้นปี ก็ปรับลดจีดีพีลงแล้ว...สถานการณ์แบบนี้ จะไม่ให้นักลงทุน กังวลใจได้อย่างใด  เศรษฐกิจแบบนี้  ต้องประหยัดอดออม   ไม่ก่อหนี้เพิ่ม เทรดหุ้น เลือกตัวที่ชัวร์ที่สุด กำไรก็จัดการ คว้าใส่กระเป๋าโดยเร็วที่สุด....

          อัพเดทข่าวเชื้อไวรัสโควิด-19 ล่าสุด ทุกสายการบินปฎิเสธที่จะรับผู้โดยสารและลูกเรือที่เดินทางมากับเรือสำราญเวสเตอร์ดัม  ซึ่งขณะนี้จอดเทียบท่าอยู่ที่ท่าเรือสีหนุวิลล์ในประเทศกัมพูชา หลังจากที่ไม่ได้รับอนุญาตให้จอดเทียบท่าที่ญี่ปุ่น, ไต้หวัน, ฟิลิปปินส์, กวม และไทย

          นพ.ธนรักษ์ ผลิพัฒน์ รองอธิบดีกรมควบคุมโรค แนะนำการจัดงานอีเวนท์และงานสัมมนาขนาดใหญ่ในช่วงนี้หากสามารถเลื่อนไปก่อนได้ก็ควรเลื่อนออกไป ถ้าจัดงานจะต้องคัดกรองผู้ที่จะเข้ามาร่วมงานอย่างละเอียด ด้วยการตรวจวัดอุณหภูมิบริเวณหน้างาน ผู้ร่วมงานจะต้องสวมใส่หน้ากากอนามัย และติดตั้งเจลแอลกอออล์สำหรับล้างมือบ่อย ๆ

          ผู้จัดงาน Thailand Health Expo มีมติเลื่อนการจัดงานมหกรรมสินค้าและบริการสุขภาพ (Thailand Health Expo) ประจำปี 2563 ที่จะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 4-8 มี.ค.63 ไปเป็นวันที่ 2-6 ก.ย.63

          ปิดตลาดเช้า ดัชนีตลาดอยู่ที่ 1,516.73 จุด ลดลง 10.52 จุด คิดเป็น0.69 % มูลค่าการซื้อขาย 24,713.18 ล้านบาท

          แรงวันที่2 สำหรับเกมหุ้น MONO ราคาหุ้น MONO ปิดเช้า ยืนที่ 0.97 บาท บวก 15 สตางค์ คิดเป็น 18.29%  มุมมองของแม่มดน้อย นั้น แค่เด้ง...แรงต่อเนื่อง บวกมากสุดก็วันนี้  บนรอคอยงบปี62 ไตรมาส4/62  แต่หากดู 9 เดือนแรกปี62 ขาดทุน 384.98 ลบ. ส่วนปี61 ขาดทุน 193 ลบ. อ้าว ปีนี้ หวังว่า ตัวเลขจะมีสัญญาณบวกกว่าปี62 เหอะๆ

          ฝ่ายวิจัยธนาคารกรุงศรี  คาด GDP ของไทยในปีนี้จะขยายตัวเพียง 1.5% ลดลงจากเดิมที่คาดว่าจะโต 2.5% ถือเป็นสัญญาณลบต่อการลงทุนในตลาดหุ้น และหุ้นที่เกี่ยวข้องโดยเฉพาะกลุ่ม Bank (สินเชื่อชะลอตัว NPLs เร่งตัวขึ้น)

          PTG เปิดตัวพันธมิตรบัตรสมาชิก PT Max Card รายใหม่ Otteri Wash & Dry พร้อมมอบสิทธิประโยชน์มากมาย ด้วยการทำรายการผ่าน Otteri Mobile Application เพื่อนำมาแลกสินค้าและบริการต่างๆ ตามช่องทางการให้บริการแลกแต้มของบัตร PT Max Card

          ธาริฑธิ์ ปั้นเปี่ยมรัษฎ์ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายตรวจสอบและวิเคราะห์ความเสี่ยงสถาบันการเงิน ธปท .เผยปี62ระบบแบงก์ มีกำไรสุทธิ 270.9 พันล้านบาท โต30.8%-สินเชื่อลดลงมาอยู่ที่2%-NPL อยู่ที่ 465 พันล้านบาท หรือคิดเป็นสัดส่วน NPL ต่อสินเชื่อรวมที่ร้อยละ 2.98

          TRITN ทุ่มเงินกว่า 134.47 ลบ. ซื้อโรงไฟฟ้าพลังงานก๊าซชีวภาพของบริษัท อัครวัฒน์ พลังงานพืชหมุนเวียนมีกำลังการผลิตสูงสุด 4.9 เมกกะวัตต์ โดยเริ่มจำหน่ายไฟฟ้าเข้าระบบเชิงพาณิชย์ครั้งแรกเมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2553 มีสัญญาซื้อขายไฟฟ้ากับกฟภ. 5 ปี (ขยายระยะเวลาต่อเนื่องได้ครั้งละ 5 ปี โดยอัตโนมัติ) ที่อัตราการรับซื้อไฟฟ้าตามราคารับซื้อพื้นฐานของ กฟภ. ซึ่งราคาดังกล่าวจะเปลี่ยนแปลงไปตามนโนบายการรับซื้อไฟฟ้าของกฟภ.  คาดไตรมาส4/63โรงไฟฟ้าพลังงานก๊าซชีวภาพของบริษัท อัครวัฒน์ กลับมาCOD ได้อีกครั้ง หลังปรับปรุงโรงไฟฟ้า  ระบุคืนทุนภายในระยะเวลา 6.98 ปี และIRR 17.45%

          บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน) หรือ ไอวีแอล บริษัทเคมีภัณฑ์ชั้นนำระดับโลก นำโดย นายริชาร์ด โจนส์ รองประธานอาวุโส และหัวหน้าฝ่ายสื่อสารองค์กรและความยั่งยืน พร้อมคณะผู้บริหาร รับมอบขวดพลาสติก PET ใช้แล้วจำนวน 600,000 ขวดที่ได้รับผ่านสถานีบริการน้ำมันจาก บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) นำโดย คุณสมชัย เตชะวณิช ประธานเจ้าหน้าที่การตลาด และรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ พร้อมผู้บริหาร ซึ่งไอวีแอลจะนำขวดพลาสติก PET ใช้แล้วดังกล่าวเข้าสู่กระบวนการรีไซเคิล โดยแปรรูปเป็นเกล็ดพลาสติกรีไซเคิล เม็ดพลาสติกรีไซเคิล (rPET) เส้นใยและเส้นด้ายโพลีเอสเตอร์รีไซเคิล นำกลับมาใช้งานในอุตสาหกรรมต่างๆ ได้อย่างมีคุณภาพอีกครั้งตามหลักระบบเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy) นอกจากนี้ ยังเป็นการลดปริมาณของเสียที่ต้องนำไปฝังกลบ พร้อมส่งเสริมการใช้ทรัพยากรธรรมชาติอย่างคุ้มค่า ซึ่งสอดคล้องกับเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนตามกรอบสหประชาชาติในการส่งเสริมการใช้ทรัพยากรและการผลิตอย่างยั่งยืน (SDG 12)


                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

บทความล่าสุด

ไต่เส้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ มองดูหุ้นไทยไต่เส้น แถว 1370 +/- แบบพยาบามฝ่าด่าน 1380 จุด โดยเช้านี้ พี่ DELTA..

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้