Today’s NEWS FEED

News Feed

แรงถล่ม By : แม่มดน้อย

2,159


วันที่ 8 มกราคม 2563 พบกับแม่มดน้อยได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          โอมมะลึกกึ๊กกึ๋ยย์ มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์....... เพี้ยงแม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ เห็นแรงถล่ม แรงขาย ตลาดหุ้นไทยปรับตัวลงแรง สอดคล้องกับตลาดหุ้นต่างประเทศ  ตลาดล่วงหน้า ส่วนราคาน้ำมันในตลาดโลก ทองคำ ปรับตัวขึ้น หลังจาก กองกำลังพิทักษ์การปฏิวัติอิสลาม(IRGC)ของอิหร่าน ยิงขีปนาวุธแบบพื้นสู่พื้น(surface-to-surface) จำนวน 30 ลูกเข้าใส่ฐานทัพอากาศสหรัฐซึ่งตั้งอยู่ในประเทศอิรัก

          เพื่อตอบโต้ที่กองทัพสหรัฐปลิดชีพ พล.ต.กัสซิม โซไลมานีถูกสหรัฐสังหารปฏิบัติการโจมตีทางอากาศ  งานนี้ฝั่ง ทรัมป์ ยืนยันว่า เขาจะไม่ออกแถลงการณ์เพื่อแสดงความเห็นใดๆในวันนี้ จากนี้ทั่วโลก คงจับตามอง สหรัฐ จะโต้... เอาคืนรูปแบบไหน เรียกว่า ตลาดหุ้นไทยและทั่วโลก ยังมีความเสี่ยงปกคลุม.... เงินสด  ถือไว้ อุ่นใจ  สบายใจมากสุดค่ะ

          ปิดตลาดเช้า ดัชนีตลาดอยู่ที่1,562.10 จุด ลดลง 23.13 จุด คิดเป็น1.46% มูลค่าการซื้อขาย 35,355.12 ล้านบาท สถานการณ์ความไม่ปลอดภัยสูง  ส่งผลให้หุ้นพื้นฐานแกร่งอย่างBAM โดดเด่น ปิดเช้า ราคาหุ้น BAM อยู่ที่21.80 บาท บวก 60  สตางค์ คิดเป็น 2.83% แม่มดน้อย มองตราบใด ความตรึงเครียดตะวันออกกลาง ยังคงอยู่ต่อไป  ราคาหุ้นBAM กลายเป็นหลุมหลบภัยอย่างดีเลิศประเสริฐศรี  หุหุ

          ทริสเรทติ้ง คงอันดับเครดิตองค์กรของ บมจ.ผาแดงอินดัสทรี PDI  ที่ระดับ" BBB-" ในขณะเดียวกัน ทริสเรทติ้งปรับแนวโน้มอันดับเครดิตเป็น "Negative" หรือ "ลบ" จาก "Stable" หรือ "คงที่" การปรับแนวโน้มอันดับเครดิตสะท้อนถึงความเป็นไปได้ที่สถานะเครดิตของบริษัทจะด้อยลงจากกลยุทธ์ใหม่ของบริษัทที่จะขยายการลงทุนสู่ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ด้วยเงินลงทุนขนาดใหญ่ จากการการลงทุนดังกล่าว ทริสเรทติ้งคาดว่าโครงสร้างเงินทุนและการป้องกันกระแสเงินสดของบริษัทจะอ่อนแอลงอย่างมากในอนาคต การปรับแนวโน้มอันดับเครดิตยังคำนึงถึงความกังวลต่อความไม่แน่นอนของกลยุทธ์การลงทุนของบริษัทอีกด้วย

          SCB เดินหน้าสร้างการเติบโตระยะยาว ตั้งบ. เอสซีบี เท็นเอกซ์ ลงทุนและพัฒนาธุรกิจที่มีความเกี่ยวข้องกับ Digital Technology

          พ่อมดน้อย ดินแดนบล.บัวหลวง ชี้ ธปท.กำหนดให้ธนาคารพาณิชย์ปรับปรุงค่าธรรมเนียมให้เป็นธรรมเพื่อลดภาระ SME เรามองว่าผลกระทบดังกล่าวจะทำให้ประมาณการกำไรของกลุ่มธนาคารที่เน้นสินเชื่อ SME และสินเชื่อรายย่อย ปรับตัวลดลงเพียง 2% ในปี 2020 เนื่องจากหลายธนาคารมีการปรับปรุงค่าธรรมเนียมตาม ยอดคงเหลือของหนี้คงค้างและค่าใช้จ่ายตามจริงตั้งแต่ปีก่อนแล้ว นอกจากนี้การให้ธนาคารสามารถดึงหนี้ NPL กลับมาเป็นหนี้ดีได้หลังการชำระ 3 งวดต่อเนื่องทำให้การสำรองค่าเผื่อธนาคารจะลดลงปี 2020 (แต่คาดว่าหลายธนาคารยังเน้น Conservative policy ไม่ยืนตามธปท.)  ...เราคงคำแนะนำ NEUTRAL Rating สำหรับกลุ่มธนาคาร และเน้น ธนาคารขนาดเล็ก TISCO KKP และ BBL

          ฝั่ง พ่อมดน้อย ดินแดนฟินันเซีย ไซรัส  ระบุ กลุ่มแบงก์ มาตรการช่วยเหลือ SME ของธปท.มีทั้งบวกและลบ ด้านบวกคือการให้สินเชื่อลูกค้า SME จะช่วยเรื่องคุณภาพหนี้ซึ่งช่วยลดภาระการตั้งสำรองของแบงก์เอง ด้านลบคือการปรับปรุงค่าธรรมเนียม 3 ด้าน (Prepayment fee ดอกเบี้ยผิดนัดชำระหนี้ และค่าธรรมเนียมบัตร ATM) เป็นลบต่อรายได้ค่าธรรมเนียม โดย Prepayment fee และค่าธรรมเนียมบัตร ATM มีผลน้อยมาก แต่ดอกเบี้ยผิดนัดชำระหนี้อาจกระทบบ้างแต่คาดว่าไม่ถึง 5% โดยรวมแล้วไม่กระทบแบงก์มากอย่างที่ตลาดกังวล เพียงแต่ไม่มี catalyst ในการลงทุนระยะสั้น เราแนะนำซื้อสำหรับการลงทุนระยะกลาง-ยาว หุ้นเด่นเป็น SCB (เป้า 132 บ.) และ TISCO (เป้า 112 บ.)

          BCPG เผยโรงไฟฟ้าพลังน้ำNam San 3A Power เมืองเชียงขวาง สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ขนาดกำลังการผลิตติดตั้ง ที่ 69 เมกฯ จะขายไฟฟ้าให้ เวียดนาม คาดดีเดย์ปี65เป็นต้นไป    ทำให้จากเดิมที่โครงการดังกล่าวจำหน่ายไฟฟ้าได้จนถึงปี 2586 ได้รับการขยายไปจนถึงปี 2590 อีกทั้งอัตราค่าไฟฟ้าเฉลี่ยตลอดอายุสัญญาเพิ่มขึ้นจากสัญญาเดิมประมาณร้อยละ 10 ประกอบกับสัญญาดังกล่าวเป็นสัญญาซื้อขายไฟฟ้าระหว่างประเทศ มีการชำระเงินเป็นสกุลเงินเหรียญสหรัฐฯ

          JCK ประกาศแผนธุรกิจปี 63 ตั้งเป้าหมายงบพลิกเป็นบวก คาดมีรายได้ไม่ต่ำกว่า 3,000 ล้านบาท หรือคิดเป็นเติบโตประมาณร้อยละ 522 โดยธุรกิจขายที่ดินในนิคมอุตสาหกรรมยังเป็นธุรกิจหลักในการขับเคลื่อนธุรกิจ ตั้งเป้าขายที่ดินในปีนี้ 200-300 ไร่ คึกคักรับแผนผังใช้ที่ดินในEEC มีความชัดเจน ขณะที่ธุรกิจให้เช่าคลังสินค้าเฟื่องฟู และคอนโดมิเนียมอาร์ติซาน จ่อรับรู้รายได้ภายในปีนี้หลังจากขายไปแล้วกว่า ร้อยละ 80  

          NCL ตั้งเป้ารายได้ปี63 แตะ1,500 ล้านบาท เก็บเกี่ยวผลประโยชน์เต็มเม็ดเต็มหน่วยเป็นปีแรก จากที่ได้ลงทุนจนเป็นผู้ให้บริการขนส่งครบวงจรทางเรือ ทางอากาศและทางบก เตรียมศึกษาธุรกิจโลจิสติกส์คาดจะมีความชัดเจนภายในปีนี้ แจ้งผลของสงครามการค้า และกรณีสหรัฐอเมริกางัดข้อกับอิหร่านไม่กระทบการค้า แต่ยอมรับกระทบรายได้เมื่อแปลงเป็นเงินบาท จากค่าเงินแข็งค่าจากระดับ 33บาทต่อเหรียญสหรัฐ เหลือ 29 บาทต่อเหรียญสหรัฐ

                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

บทความล่าสุด

SNNP รับรางวัล Supplier ดีเด่นจากแม็คโคร

SNNP รับรางวัล Supplier ดีเด่นจากแม็คโคร

PTG ลงนาม MOU กรมทรัพยากรทางทะเลฯ และองค์กรภาคีเครือข่าย ร่วมอนุรักษ์ ฟื้นฟูป่าชายเลน

PTG ลงนาม MOU กรมทรัพยากรทางทะเลฯ และองค์กรภาคีเครือข่ายร่วมอนุรักษ์ ฟื้นฟูป่าชายเลน

เก็งหุ้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อยขี่ไม้กวาดวิเศษ ภาคเช้าที่ผ่านมา หุ้นไทยแกว่งขึ้น ตามตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียส่วนการเล่นการเทรดเป็นไปตามแรง...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้