Today’s NEWS FEED

News Feed

เทคนิเคิลรีบาวน์ By : แม่มดน้อย

1,594


วันที่ 7 มกราคม 2563 พบกับแม่มดน้อยได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          โอมมะลึกกึ๊กกึ๋ยย์ มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์....... เพี้ยงแม่มดน้อย   ใช้ลูกแก้ววิเศษส่องดู SET  ภาคเช้าที่ผ่านมา เริ่มมีอาการคืนชีพ ตามเทคนิเคิลรีบาวน์ จากวานนี้ที่ทรุดตัวแรงเข้าโซนแดง ตามตลาดหุ้นทั่วโลกจากความกังวลต่อความขัดแย้งระหว่างอิหร่าน-สหรัฐที่มีโอกาสบานปลายเป็นสงคราม  แต่ทว่าบนความเสี่ยงนี้ก็เป็นโอกาสสำหรับผู้กล้า? โดยเฉพาะยามที่ราคาน้ำมันไต่ระดับขึ้นแบบนี้  ทำให้เทพหุ้นหลายสำนักยังแนะนำให้เก็งกำไรกลุ่มพลังงานคร้า.....

          เช้าวันนี้ดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดที่ 1,576.53 จุด เพิ่มขึ้น 8.03 จุด หรือ 0.51% มูลค่าการซื้อขาย 29,489.71 ล้านบาท

          บริษัท อิ๊กดราซิล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) YGG  ไอพีโอ น้องใหม่ที่สั่นระฆังประเดิมเทรดเป็นตัวแรกของปีหนู  และมาพร้อมกับฟอร์มที่ร้อนแรง ไม่ทำให้คนจองผิดหวัง!! โดย  YGG  เปิดการซื้อขายวันแรกในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ที่ 5.35  บาท   เพิ่มขึ้น 7% จากราคาIPO  ที่ 5 บาท/หุ้น   ระหว่างวันปรับตัวขึ้นสูงสุดที่  5.95  บาท และลงต่ำสุดที่ 5.35  บาท ก่อนจะมาปิดการซื้อขายภาคเช้าวันนี้ที่   5.75 บาท  ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 380.64   ล้านบาท  ความน่าสนใจของ  YGG  คือบริษัทได้จัดสรรหุ้นให้กับกองทรัสต์ เอสเอ็มอี ไพรเวท อิควิตี้ ทรัสต์ ฟันด์ โดยธนาคารออมสิน กองที่ 1 ซึ่งถือหุ้นร่วมกันระหว่างธนาคารออมสินและตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย  โครงสร้างผู้ถือหุ้นหลักหลัง IPO คือ นายธนัช จุวิวัฒน์ ถือหุ้น 55% นายศรุต ทับลอย ถือหุ้น 14% และกองทรัสต์ เอสเอ็มอี ไพรเวท อิควิตี้ ทรัสต์ ฟันด์ โดยธนาคารออมสิน กองที่ 1 ถือหุ้น 7%  บริษัทมีนโยบายจ่ายปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้นในอัตราไม่น้อยกว่า 40% ของกำไรสุทธิ

          "พระนาย กังวาลรัตน์"  บิ๊ก  PSTC   เปิดแผนปี 63 ตั้งเป้ารายได้โตเกิน 20%   หลังทยอยรับรู้รายได้จากงานในมือของธุรกิจพลังงานกว่า 3 พันลบ. ทุ่มงบลงทุน 1 พันลบ.  เน้นขยายการลงทุนโรงไฟฟ้า Private PPA -ขายระบบก๊าซ LNG ให้กับกลุ่มอุตสาหกรรม   เผยจะเดินเดินสายโรดโชว์สถาบันทั้งในและตปท.   ทั้งสิงคโปร์ ฮ่องกง และมาเลเซีย ในช่วงปลายเดือนมกราคมนี้หวังเรียกเชื่อมั่นพร้อมเพิ่มสัดส่วนถือหุ้นและเตรียมย้ายเข้าเทรด SET กลางปีนี้

          ดร.สิทธิวัตน์ กำกัดวงษ์    แม่ทัพแห่ง IMH ประกาศเป้ารายได้ปี 63 เติบโต 30% ตามแผนรุกอัพฐานลูกค้ากลุ่มประกันสังคม-แรงงานต่างด้าว หนุนฐานลูกค้ารวมทุกประเภทสิ้นปี 63 พุ่งแตะ 1,200,000 ราย ชูกลยุทธ์เพิ่มมาร์จิ้น ขยายบริการเสริมตรวจสุขภาพ ผลักดันรายได้เฉลี่ยต่อหัวพุ่ง 350-500 บาทต่อคน เน้นคุมค่าใช้จ่ายต้นทุนต่อหน่วยลดลง มองเป้ากำไรขั้นต้นปีนี้ขยับเพิ่มขึ้น พร้อมสถานะปลอดหนี้หลังจ่ายคืนหนี้สถาบันการเงินจนหมดเกลี้ยง เชื่อมั่นผลงาน Q1/63 รายได้เติบโตก้าวกระโดด เมื่อเทียบ Q1/62 จากฐานกลุ่มลูกค้าตรวจสุขภาพที่คาดว่าประมาณ 250,000 ราย

          BEM   เขียวจิ๊บๆ     รับข่าว"ศักดิ์สยาม ชิดชอบ"  รมว.คมนาคม เปิดเผยว่าการยุติข้อพิพาทระหว่างกทพ.กับ BEM มูลค่าหนี้ 58,873 ล้านบาทแลกกับการต่อสัญญาสัมปทานออกไป 15 ปี 8 เดือนนั้น โดยไม่ต้องลงทุนก่อสร้างปรับปรุงทางด่วนขั้นที่ 2 หรือDouble deck ทางกทพ.ได้นัดเจรจาร่วมกับ BEM เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายและจะส่งร่างสัญญาดังกล่าวให้สำนักงานอัยการสูงสุดตรวจสอบ จากนั้นจะส่งเอกสารที่จำเป็นตามมาตรา 47 พร้อมทั้งร่างสัญญาให้กระทรวงคมนาคมพิจารณาก่อนเสนอให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบวันที่ 28 ม.ค.63

          GUNKUL  เปิดศักราชใหม่ร้อนแรงสุดๆ บอร์ดไฟเขียวเข้าซื้อหุ้น อินฟินิท อัลเทอร์เนทีฟ เอ็นเนอร์ยี่ (IAE) สัดส่วน 33% จากบริษัทย่อย ซุปเปอร์ เอนเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น (SUPER) มูลค่า 780 ล้านบาท หนุนเข้าถือหุ้นใหญ่ 99.99% ครองสิทธิ์โรงไฟฟ้าโซลาร์ฟาร์ม 11 โครงการ กำลังการผลิตรวม 87 เมกะวัตต์ “โศภชา ดำรงปิยวุฒิ “ระบุการซื้อหุ้น IAE สนับสนุนการเติบโตในอนาคตทั้งด้านทรัพย์สินและผลกำไรอย่างต่อเนื่อง ที่สำคัญทำให้บริษัทฯมีกำลังผลิตไฟฟ้าสะสมเพิ่มขึ้นตามเป้าหมายของบริษัทที่ตั้งไว้

          ด้าน SUPER ประกาศบิ๊กดีล ทุ่มเงินลงทุนกว่า 1.5 พันล้านบาท เทกโอเวอร์โซลาร์ฟาร์มเวียดนาม ขนาดกำลังการผลิต 50 เมกะวัตต์  ด้านเสี่ยจอมทรัพย์ โลยายะ เผยรับรู้รายได้-กำไร เข้ามาทันที เผยขายหุ้น บ.ย่อย IAE ให้ GUNKUL ประกาศลงทุนโซลาร์ฟาร์ม 36 เมกะวัตต์ ดันผลงานปี 63 ทะยานติดปีก

          "ภานุมาศ รังคกูลนุวัฒน์" แห่ง ACG  แย้มมีกําหนดการเปิดสาขาภูเก็ต เป็นสาขาลําดับที่ 3 จังหวัดภูเก็ตและเป็นสาขาลําดับที่ 11 ของบริษัท ในไตรมาสที่ 2/63 ด้วยเงินลงทุนก่อสร้างโครงการประมาณ 80-100 ล้านบาท ทั้งนี้ เพื่อเป็นการเพิ่มช่องทางการจัด จําหน่ายรถยนต์และศูนย์บริการซ่อมบํารุง สําหรับตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้มากขึ้นพร้อมทั้งขยายฐานลูกค้า ที่เป็นนักเดินทางและลูกค้าในพื้นที่ภาคใต้มากขึ้นอีกด้วย

                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

บทความล่าสุด

ไต่เส้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ มองดูหุ้นไทยไต่เส้น แถว 1370 +/- แบบพยาบามฝ่าด่าน 1380 จุด โดยเช้านี้ พี่ DELTA..

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้