Today’s NEWS FEED

News Feed

ส่งท้ายปี62 By : แม่มดน้อย

1,798


วันที่ 30 ธันวาคม 2562 พบกับแม่มดน้อยได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          โอมมะลึกกึ๊กกึ๋ยย์ มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์....... เพี้ยงแม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ ตลาดหุ้นไทย เงียบเหงา ไม่แตกต่างจากตลาดหุ้นต่างประเทศ วันนี้  วันสุดท้าย สำหรับการซื้อขายในตลาดหุ้น  นักลงทุน ส่วนใหญ่พักผ่อนในประเทศและต่างประเทศ หลังจากสู้รบบนกระดานหุ้น กันอย่างเหน็ดเหนื่อย นักลงทุนทั้งใหญ่ เล็กเกือบทั้งตลาด พ่าย AI อย่างหมดรูป....เฝ้าดอย ติดดอยกันมากมาย

          ปีหน้า ปี2563 หรือปี2020 คงรบกันใหม่  การเล่น การเทรด ต้องใช้ระยะเวลา การอดทน ถือหุ้นข้ามวัน ข้ามคืน เพื่อคว้ากำไรมาครอบครอง... เดือนมกราคมของทุกปีในอดีต สถิติผลตอบแทนจากการลงทุนเป็นบวก  แม่มดน้อย ขอให้นักลงทุน ประสบความสำเร็จ..... หุหุ

          ปิดตลาดเช้า  ดัชนีตลาดอยู่ที่ 1,580.33 จุด เพิ่มขึ้น 2.11 จุด  คิดเป็น 0.13%  มูลค่าการซื้อขาย 10,150 ล้านบาท

          พ่อมดน้อย ดินแดนบล.กสิกรไทย  ระบุ  ประเด็นการซื้อกิจการของ TESCO สำหรับผู้ประกอบการค้าปลีกในตลาดที่มีความสนใจจะเข้าซื้อ จะต้องพิจารณา พรบ. การแข่งขันทางการค้า พ.ศ. 2560 ซึ่งมีประเด็นหลักๆ คือ การใช้อำนาจผูกขาดโดยมิชอบ (Abuse of Dominant Power) โดยห้ามทำการควบรวมกิจการ หรือรวมกิจการ ที่มีผลให้กลายเป็นผู้อำนาจเหนือตลาด เว้นแต่ได้รับอนุญาตจากคณะกรรมการการแข่งขันฯก่อนทำการควบรวม

          กรณีถ้า CPALL เป็นผู้ซื้อ และมีความจำเป็นต้องเพิ่มทุน ภาระการเพิ่มทุนก็จะตกสู่ CPF ด้วยเช่นกัน เนื่องจาก CPF ถือ CPALL อยู่ประมาณ 33.67% และมี Net D/E ที่ 1.4x (vs. Covernant ที่ 2.0x) ส่วน BJC ปัจจุบัน net D/E 1.18x (vs. Covernant ที่ 2.0x) หากสนใจเข้าซื้อ TESCO โครงสร้างทางการเงินปัจจุบันก็ยังมีความท้าทายเช่นกัน

          เช้าวันนี้ ราคาหุ้น CPALL อยู่ที่72.75 บาท ลดลง1.75 บาท คิดเป็น 2.35% ส่วนราคาหุ้นBJC อยู่ที่ 41.25 บาท ลดลง 2 บาท คิดเป็น4.62%

          BGRIM เผย โรงไฟฟ้าจากขยะอุตสาหกรรม ด้วยเทคโนโลยี pyrolysis กําลังการผลิตติดตั้ง 4.8 เมกะวัตต์ โดยมีสัญญาซื้อขายไฟฟ้า (PPA) ระยะเวลา 20 ปี กับการ ไฟฟ้าส่วนภูมิภาค COD แล้ว เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2562 ซึ่งเป็นไปตามกําหนดระยะเวลาตามสัญญาซื้อขายไฟฟ้า

          SCN เผยโอนกรรมสิทธิ์กิจการตัวแทนจําหน่าย รถยนต์ (Auto Dealer) ยี่ห้อ Mitsubishiทั้ง2แห่งให้ บ.ในเครืออาปิโก แล้ว   เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2562  การจําหน่ายดังกล่าว คิดเป็นมูลค่าผลตอบแทนรวมเท่ากับ 310,370,532 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่มแล้ว)  โดยเงินที่ได้ จะจะช่วยเพิ่มขีดความสามารถและศักยภาพในการลงทุนของบริษัทฯเพื่อเตรียมพร้อมสําหรับโอกาสทางธุรกิจที่ขยายตัวอย่างต่อเนื่องทั้งในระดับประเทศและระดับภูมิภาค ซึ่ง ปัจจุบันบริษัทฯ มีการเดินหน้าลงทุนอย่างต่อเนื่องในโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ขนาดใหญ่ใน ประเทศเมียนมา และโครงการ Solar Rooftop ภายใต้สัญญา Private PPA ซึ่งล้วนแต่เป็นโครงการที่บริษัทฯ คาดว่าจะสามารถสร้างผลตอบแทนในระดับที่น่าพึงพอใจและสอดคล้องตามนโยบายการลงทุนของบริษัทฯ อีก ทั้งยังสามารถสร้างการเติบโตอันมั่นคงให้แก่บริษัทฯได้ในระยะยาว

          BAY มีมุมมองต่อทิศทางค่าเงินบาทในสัปดาห์นี้ มีแนวโน้มเคลื่อนไหวในกรอบ 30.10-30.25 ต่อดอลลาร์เทียบกับระดับปิดแข็งค่าที่ 30.15 ต่อดอลลาร์เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โดยเงินบาทเข้าทดสอบระดับแข็งค่าสุดในรอบกว่า 6 ปีอีกครั้ง ขณะที่นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิในตลาดหุ้นไทยและพันธบัตรไทย 890 ล้านบาท และ 6.6 พันล้านบาท ตามลำดับ อย่างไรก็ตาม บอนด์ยิลด์ช่วงอายุ 3 ปี และ 5 ปีแตะระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ ขณะที่ตลาดมีความเชื่อมั่นมากขึ้นต่อการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐฯกับจีน โดยตลาดหุ้นทั่วโลกทะยานขึ้น ส่วนค่าเงินหยวนได้แรงหนุนหลังประธานาธิบดี ทรัมป์กล่าวว่าสหรัฐฯและจีนจะลงนามข้อตกลงการค้าเบื้องต้นในเร็วๆ นี้

          BAY มองว่าตลาดการซื้อขายจะยังคงเป็นไปอย่างเงียบเหงาช่วงต้นสัปดาห์ขณะนักลงทุนปิดสถานะช่วงสิ้นปี อย่างไรก็ดี ตลาดจะจับตาความคืบหน้าเกี่ยวกับการค้าระหว่างสหรัฐฯและจีนเป็นสำคัญ หลังสหรัฐฯเปิดเผยว่าผู้แทนจากทั้งสองประเทศจะลงนามในข้อตกลงการค้าเฟสหนึ่งในสัปดาห์แรกของเดือนมกราคม

          และแม่มดน้อย ขอให้นักลงทุนทุกคน โชคดี มีชัยและสวัสดีปีใหม่ 2563 มีความสุขตลอดปีค่ะ

                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

บทความล่าสุด

ไต่เส้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ มองดูหุ้นไทยไต่เส้น แถว 1370 +/- แบบพยาบามฝ่าด่าน 1380 จุด โดยเช้านี้ พี่ DELTA..

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้