Today’s NEWS FEED

News Feed

ดันสุดใจ By : นายกล้วยหอม

1,994


วันที่ 26 พฤศจิกายน 2562 พบกับนายกล้วยหอมได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          นายกล้วยหอม มองตลาดหุ้นไทย เชื่อว่า รายการดันสุดใจ คงเกิดขึ้น รัฐบาล คงทุ่มสุดแรงเกิด เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ วันนี้  กระทรวงการคลัง  จะเสนอให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณาชุดมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติม ประกอบด้วย มาตรการ 3 ด้าน ได้แก่ 1. มาตรการช่วยเหลือเกษตรกร โดยจะมีการจ่ายชดเชยค่าเก็บเกี่ยวให้กับผู้ปลูกข้าว รวมถึงแนวทางการช่วยเหลืออื่น ๆ เพิ่มเติม  2. มาตรการกระตุ้นการลงทุนในระดับพื้นที่ และชุมชน เพื่อให้เกิดการพัฒนาเศรษฐกิจฐานราก เนื่องจากการลงทุนขนาดใหญ่ได้มีการดำเนินการไปแล้ว เช่น การหักภาษี 1.5 เท่า และ 3. มาตรการสนับสนุนให้ประชาชนเข้าถึงที่อยู่อาศัยมากขึ้น โดยจะเปิดให้ทุกสถาบันการเงินทั้งสถาบันการเงินของรัฐ และธนาคารพาณิชย์ ให้เข้ามาร่วมปล่อยกู้สินเชื่อเพื่อซื้อที่อยู่อาศัย

          ส่วนการจัดตั้งกองทุนที่จะมาทดแทนกองทุนรวมหุ้นระยะยาว (LTF) คงเกิดขึ้นในเดือนหน้า เรียกว่า คงทำให้ตลาดหุ้นไทย มีแรงคึกคัก จนถึงสิ้นปีหมู  ส่วนปีชวด ปีหนูหรือปี2563 ตลาดหุ้นไทย นักลงทุนต้องทำการบ้านหนักเก่าเดิม ภายใต้อุปกรณ์มากมายในตลาดหุ้น หรือ เมื่อAIมาแรง ก็ต้องใช้ AI ต่อกร เพื่อจะได้สมน้ำสมเนื้อ...ตอนนี้SCBS ก็ขยับแล้ว ก๊าบ

          และตอนนี้ นักลงทุน ก็มีความหวังเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐและจีนเฟสแรก  ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ กล่าวว่า สหรัฐใกล้จะบรรลุข้อตกลงการค้าเฟสแรกกับจีนในไม่ช้านี้ ขณะที่ประธานาธิบดีสี จิ้นผิงของจีน ระบุว่า จีนจะร่วมมือกับสหรัฐในการทำข้อตกลงการค้าเฟสแรกบนพื้นฐานของการเคารพซึ่งกันและกัน และความเท่าเทียมกัน เรียกว่า การลงนาม คงเกิดขึ้นก่อนวันที่ 15 ธันวาคมนี้   โดย 15 ธันวาคมนี้  ที่สหรัฐฯ จะเก็บภาษีนำเข้า 15% กับสินค้าอุปโภคบริโภคมูลค่า 1.6 แสนล้านเหรียญฯ

          วานนี้ดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดที่ 1,614.80 จุด เพิ่มขึ้น 17.08 จุด หรือ 1.07% มูลค่าการซื้อขาย 47,419.83 ล้านบาท สรุปสถาบันในประเทศซื้อสุทธิ  2,171.45ล้านบาท บัญชีบริษัทหลักทรัพย์ซื้อสุทธิ  23.57 ล้านบาท นักลงทุนต่างประเทศซื้อสุทธิ 1,521.84 ล้านบาท นักลงทุนทั่วไปในประเทศขายสุทธิ  3,716.86 ล้านบาท

          วานนี้ ราคาหุ้น PORT บวก 13.33% ตอบรับข่าวดี  ตลาดฯ ให้ PORT เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ (SET) 26พ.ย.   หลัง ตลาดหลักทรัพย์ฯ พิจารณาแล้วเห็นว่า PORT มีคุณสมบัติครบถ้วนตามข้อกำหนดของตลาดหลักทรัพย์ฯ เรื่อง การรับหุ้นสามัญหรือหุ้นบุริมสิทธิเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน พ.ศ. 2558 วันนี้ ขอให้เขียวทั้งวัน อย่าให้แดง มาเยือนน่ะครับ

          SUN บวก 18.46% นับว่า บวกวันที่ 2 ยิ่ง บิ๊กองอาจ กิตติคุณชัย ผู้บริหาร บริษัทซันสวีท จำกัด (มหาชน) (SUN) ได้ซื้อหุ้น SUNจำนวน 300,000หุ้น ในราคา 1.30 บาท/หุ้น เมื่อวันที่ 22พ.ย.ที่ผ่านมา นำร่องโชว์ แบบ ส่งสัญญาณกันอย่างตรงไป ตรงมาและชัดเจน

          เจ๊กนกวรรณรัตน์ ศรีมณีศิริ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส สายบัญชี-การเงิน  อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ หรือ ILM คาดรายได้ปี63 โต 2-3% หลังเศรษฐกิจชะลอ-กำลังซื้อหด ระบุปี63 วางงบลงทุน 500-700 ลบ.รองรับขยายสาขาต่อเนื่อง พร้อม รับปี62 ยอดขายสาชาเดิมยังติดลบ แม้Q4/62 เข้าไฮซีซั่น

          นับตั้งแต่หุ้น CHAYO ได้ไพบูลย์ เสรีวิวัฒนา เข้ามาถือหุ้น3.6133% เกมหุ้น ราคาหุ้นCHAYO แข็งแรงขึ้นกว่าเก่า  แบบว่า ปันผลเป็นหุ้นฟรี งานนี้ นายกล้วยหอมว่า  ต้องมองเกมหุ้นCHAYO กันยาวๆ หุหุ66 เอ้ย นิ้ว พาไป ฮ่าๆ

          กลุ่มงานโกลบอลมาร์เก็ตส์ BAY มีมุมมองต่อทิศทางค่าเงินบาทในสัปดาห์นี้ว่า   มีแนวโน้มเคลื่อนไหวในกรอบ 30.15-30.35 ต่อดอลลาร์เทียบกับระดับปิดแข็งค่าที่ 30.19 ต่อดอลลาร์เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ทั้งนี้ นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิในตลาดหุ้นไทย 1.0 พันล้านบาท แต่ซื้อพันธบัตรสุทธิ 600 ล้านบาท ขณะที่กระแสเงินทุนเคลื่อนย้ายยังคงซึมลง  หลังอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐฯ ปรับลดลงเล็กน้อยท่ามกลางกระแสข่าวการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐฯ กับจีนที่ยังขาดความชัดเจน อย่างไรก็ตาม รายงานการประชุมวันที่ 29-30 ต.ค.ของธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) บ่งชี้ว่าเฟดไม่รีบที่ปรับอัตราดอกเบี้ยนโยบายไปทางใดทางหนึ่งหลังจากตัดสินใจลดดอกเบี้ยไปแล้วในการประชุม 3 ครั้งหลังสุด

          TNP แนวโน้มสวย  รับ “ชิม ช้อป ใช้” เข้ากระเป๋าทั้งเฟส 1 และ 2   เตรียมรับ เฟส 3 กระตุ้นผลการดำเนินงานโค้งสุดท้ายโดดเด่ด กอปรกับเป็นช่วงไฮซีซั่นธุรกิจ นักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นจำนวนมาก กระตุ้นการจับจ่ายใช้สอยคึกคัก มั่นใจเป้าหมายรายได้ทั้งปีจะเติบโตไม่ต่ำกว่า   10 - 15% จากปีก่อนอยู่ที่ 1,769.17 ลบ. นายกล้วยหอม ขอบอก หุ้นTNP มาเป็นรอบๆ จับจ้องกันให้ดีๆก๊าบ

                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

บทความล่าสุด

พระโค By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ วันนี้ วันพืชมงคล พระโค กินน้ำ หญ้าและเหล้า ส่วนตลาดหุ้นไทย วันนี้ ยังคงซึม ท่ามกลาง ....

IND เยี่ยมชมโครงการก่อสร้างทางรถไฟ เด่นชัย-เชียงราย-เชียงของ

IND เยี่ยมชมโครงการก่อสร้างทางรถไฟ เด่นชัย-เชียงราย-เชียงของ

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้