Today’s NEWS FEED

News Feed

รอก่อนดีไหม By : แม่มดน้อย

2,285


วันที่ 22 พฤศจิกายน 2562 พบกับแม่มดน้อยได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          โอมมะลึกกึ๊กกึ๋ยย์ มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์....... เพี้ยงแม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ มองตลาดหุ้นทั่วโลก ส่องหุ้นไทย รอก่อนดีไหม ด้วย วันก่อน คาดการณ์ การเจรจาการค้าสหรัฐ-จีน เฟสแรก อาจเลื่อนไปปีหน้า มาตอนนี้ ล่าสุด นสพ. วอลล์สตรีท เจอร์นัล รายงานว่าทางการจีนได้เชิญเจ้าหน้าที่สหรัฐฯ ไปเจรจาการค้ารอบใหม่ (แบบพบปะกัน) ภายในวันที่ 28 พ.ย.

          15ธ.ค. ซึ่งเป็นวันที่สหรัฐฯ ตั้งเป้าเก็บภาษี 15% กับสินค้าอุปโภคบริโภคของจีน มูลค่า 1.6 แสนล้านเหรียญฯ  มุมมองของแม่มดน้อยแล้ว ทั้ง จีน สหรัฐ ต่างมีลูกล่อ ลูกชน  ข้อต่อรอง รายละเอียดมากมาย  คงต้องติดตามทุกวัน  ใจเย็นๆไม่ต้องรีบ หุหุ

          ปิดตลาดเช้า ดัชนีตลาดอยู่ที่ 1,596.41 จุด เพิ่มขึ้น 4.55 จุด  คิดเป็น 0.29% มูลค่าการซื้อขาย 19,836.92 ล้านบาท

          APP น้องใหม่เทรดวันแรก เปิดมาสูงกว่าจอง โดยเปิดที่ 2.90 บาท จากราคาจองที่ 2.46 บาท สูงสุดของวัน 3.04 บาท ต่ำสุดของวัน 2.82 บาท ปิดตลาดเช้า  ราคาหุ้นAPP อยู่ที่ 2.92 บาท บวก 0.46 บาท คิดเป็น 18.70% ประภาส ตั้งอดุลย์รัตน์  ซีอีโอ แอพพลิแคด APP  รู้สึกพอใจที่ราคาหุ้นเปิดการซื้อขายวันแรกในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) ที่ 2.90 บาท เพิ่มขึ้น 17.89% จากราคาIPO ที่ 2.46 บาท โดยเชื่อการที่ราคาหุ้นสามารถปรับตัวเพิ่มขึ้นในการซื้อขายวันแรก นั้นสะท้อนให้เห็นถึงปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง ซึ่งเป็นบริษัทฯ ที่อยู่ในกลุ่มอุตสาหกรรมเทคโนโลยีที่มีโอกาสการเติบโตสูง    บริษัทฯ ตั้งเป้าหมายรายได้ปี 2563 เติบโต15% จากปี 2561 ที่มีรายได้อยู่ที่738.96 ล้านบาท

          ฝั่งเสี่ยแกะ  ฟินันเซีย ไซรัส  เชื่อว่าหุ้น APP จะเป็นหุ้นที่สร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับนักลงทุนในอนาคต เนื่องจากปัจจัยพื้นฐานของธุรกิจที่มีทิศทางขยายตัวอย่างต่อเนื่อง และ วันนี้หุ้น APP ซึ่งเข้าซื้อขายวันแรกสามารถเปิดการซื้อขายวันแรกที่ 2.90 บาท เพิ่มขึ้น 17.89% จากราคาIPO ได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน โดยมองว่าเป็นเพราะการตั้งราคา IPO สอดคล้องกับสภาวะของตลาดหลักทรัพย์ในปัจจุบัน ขณะที่มีค่า P/E Ratio อยู่ที่ 10.44 เท่า ถือเป็นระดับราคาที่เหมาะสมกับปัจจัยพื้นฐาน

          WHA เช้าวันนี้ ลงแรง 4.09% เรียกว่า เส้นทางของราคาหุ้นก่อนและหลังXD ลงมาตลอดทาง แม่มดน้อย เห็นแล้ว เป็นเรื่องธรรมดา เพราะที่ผ่านมา  โชว์เก๋าได้เป็นอย่างดี สตอรี่EEC อาลีบาบา หนุนมามาตลอด  เมื่อเกมหุ้นWHA เป็นแบบนี้ หวังว่า นักลงทุน คงเข้าใจเกมหุ้น  เวลางานเลี้ยงเลิกรา.... เหอะๆ

          ราคาหุ้นPORT สวิงๆ แบบรถไฟเหาะ ตีลังกา  เห็นแล้ว ก็หวาดเสียว เพราะกลิ้งตกเหว อย่างนี้ เขาเรียกว่า ก๊วนแตกทัพ  ดีที่  เสาวคุณ ครุจิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร PORT  บมจ. สหไทย เทอร์มินอล ทยอยซื้อหุ้น PORT เข้าพอร์ตเพิ่มเติม ล่าสุดซื้อเพิ่มเป็น 5,750,280 หุ้น น่าจะมั่นใจสภาพการค้าโลกคงจะเริ่มคลี่คลาย วอลุ่มท่าเรือจะได้กลับมาเพิ่มขึ้น...อ้อ แว่วๆข่าวดีว่าหุ้น PORT เตรียมตัวย้ายจาก ตลาด เอ็ม เอไอ เข้าเทรดใน SET ภายในเดือนนี้

          ดูเหมือน บมจ. เน็กซ์ พอยท์ (NEX) จะกลับมาผงาดได้อย่างแข็งแกร่งอีกครั้ง จากการหันมาจับธุรกิจผู้จัดหารถเพื่อการพาณิชย์อย่างครบวงจร   แถมล่าสุด “อินทิรา ช่วยสนิท” ผู้ถือหุ้นและกรรมการ “สมาร์ทบัส” เข้ามาถือหุ้นใหญ่ใน NEX  งานนี้ต้องจับตา! จ้า เพราะนับจากนี้จะมีสตอรี่เด็ดๆ ให้แฟนคลับได้ติดตามเพียบ….คืนสังเวียนหุ้นรอบนี้  NEX ดีกรีครบเครื่องจริงๆ

          เรียกได้ว่าเป็น “คู่หูมหัศจรรย์” สำหรับ 2 ผู้บริหารเพื่อนซี้คนเก่ง อย่าง นพ.สิทธวีร์ เกียรติชวนันต์ ประธานกรรมการบริหาร และ คุณนพกฤษฏิ์ นิธิเลิศวิจิตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร(“CEO”) ที่ประสบความสำเร็จในธุรกิจเครือข่ายมาอย่างยาวนาน โดยได้ร่วมก่อตั้ง บริษัท ซัคเซสมอร์ บีอิ้งค์ จำกัด (มหาชน) (“SCM”) ตั้งแต่ปี 2555 โดย SCM จะเป็นบริษัทที่ประกอบธุรกิจเครือข่ายของคนไทย บริษัทแรก ที่เตรียมเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ และคาดว่าวันซื้อขายวันแรก (First Trading Day) ภายในช่วงต้นปี 63 ... นพ.สิทธวีร์ ผู้มีความรู้และความเชี่ยวชาญทางการแพทย์ ผู้คิดค้นและคัดกรองผลิตภัณฑ์ตอบสนองความต้องการผู้บริโภคอย่างตรงจุด ส่วน CEO นพกฤษฏิ์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการวางแผนกลยุทธ์ การตลาด การพัฒนาศักยภาพบุคคล และการสร้างแรงบันดาลใจ...ด้วยความเก่งคนละด้าน มาผสมผสานอย่างลงตัว กลายเป็นพลังขับเคลื่อน “ซัคเซสมอร์” ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ต้องยกให้เป็นคู่หูมหัศจรรย์ เลยละคร้าาาาา

          พ่อมดน้อย ดินแดนปลาดิบ อย่างโนมูระ พัฒนสิน ลงลึก  MSCI Global Standard : หุ้นไทยเข้าใหม่ GPSC(+84ล้านเหรียญฯ), SAWAD(+66ล้านเหรียญฯ) BGRIM(+58ล้านเหรียญฯ), OSP(+48ล้านเหรียญฯ) ส่วน BTS ถูกเพิ่มน้ำหนัก +MSCI Global Small Cap : เข้า CENTEL, DOHOME, JMT, SPRC, STPI, TPIPP, TQM(คาดเม็ดเงินราว150-300ลบ.ต่อตัว) หุ้นออก (CBG, TISCO) มีผลราคาปิดวันที่ 26 พ.ย.

                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

บทความล่าสุด

ลุ้น กันต่อ By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ เห็น นักลงทุนยังคงชะลอลงทุน หลังมีข่าว อิสราเอล จะตอบโต้อิหร่าน ......

ขายทำรอบ By : เจ๊มดแดง

เจ๊มดแดง ไต่กิ่งมะม่วง เห็นวานนี้ ต่างชาติทิ้งหนักเกือบ 6.4 พันล้านบาท แต่รายย่อยซื้อสุทธิ 6.8 พันล้านบาท ท่ามกลางความ..

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้