Today’s NEWS FEED

News Feed

ไม่ไกล By : นายกล้วยหอม

1,840


วันที่ 14 พฤศจิกายน 2562 พบกับนายกล้วยหอมได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          นายกล้วยหอม มองตลาดหุ้นไทย ตอนนี้ คงไม่ไปไหนได้ไกล ขึ้นก็ไม่ไกล ลงก็ไม่สุด เช่นเดิม(ภาพรวม)  แต่สำหรับราคาหุ้นแล้ว โฟกัสรายตัว  อาการเหวี่ยงแบบ 2 ทิศทาง  กว่าจะได้กำไรมาแต่ละดอก เป็นงานหินกันเลยทีเดียว วันนี้ ถ้อยแถลงของ ประธานเฟด ต่อ ต่อคณะกรรมาธิการเศรษฐกิจร่วมของสภา Congress มีอิทธิพลต่อตลาด

          ในใจ นักลงทุน ก็กังวล เจรจาการค้าสหรัฐ-จีน ดูเหมือนจะคืบ ใกล้แล้ว แต่ก็....ไม่มีความแน่นอน  เอาเถอะครับ   ต้องดู ทวีตเตอร์ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ เป็นหลัก จบวิ่ง ไม่จบ ยืด ตลาดก็ปั่นป่วน... ล่าสุด 18 พ.ย.นี้ จะมีการไต่สวนพยาน  เพื่อถอดถอน"ทรัมป์"

          ขณะที่บจ. ก็ทยอยแจ้ง ประกาศกันมากใกล้แล้ว  ราคาหุ้นก็ตอบรับ ขานรับ..จบข่าวกำไร ขาดทุน สำหรับงวดไตรมาส3/62  จากนี้มาลุ้นโค้งสุดท้าย ใครจะทำได้ดี เข้าวิน ก็ต้องติดตามความเคลื่อนไหว

          วานนี้ ดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดที่ 1,615.14 จุด ลดลง 11.06 จุด หรือ 0.68% มูลค่าการซื้อขาย 52,455.95 ล้านบาท  สรุปสถาบันในประเทศขายสุทธิ 1,712.03  ล้านบาท บัญชีบริษัทหลักทรัพย์ขายสุทธิ 227.86 ล้านบาท นักลงทุนต่างประเทศซื้อสุทธิ 557.95 ล้านบาท นักลงทุนทั่วไปในประเทศซื้อสุทธิ 1,381.93  ล้านบาท

          ราคาหุ้น STEC ทิ้งตัวหนักมาก วานนี้ ด้วย ป.ป.ช.  มีมติชี้มูลความผิดเจ้าหน้าที่รัฐ 4 ราย กรณีร่วมกันเรียกรับเงิน 20 ล้านบาทจากบริษัทสัญชาติญี่ปุ่นที่รับว่าจ้างก่อสร้างโรงไฟฟ้าขนอม จังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อแลกกับการอนุญาตให้ใช้ท่าเทียบเรือชั่วคราวบริเวณโรงไฟฟ้า ตลอดจนให้เรือลำเลียงเข้าเทียบท่า  เพื่อขนถ่ายชิ้นส่วนของเครื่องกำเนิดไฟฟ้าโดยไม่ชอบ และชี้มูลความผิดบมจ.ชิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนต์ คอนสตรัคชั่น (STEC) รวมถึงผู้บริหารระดับสูงของบริษัทฯ อีกสองราย ในฐานะเป็นผู้สนับสนุนเจ้าหน้าที่ของรัฐทั้งสี่รายในการกระทำความผิด

          เรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อปี2556และจากนี้ คงต่อสู้ในกระบวนการยุติธรรมกันต่อไป ก๊าบ

          หลังตลาดปิดทำการ  STEC แจ้งตลท. ขอยืนยันว่า บริษัทฯ มีนโยบายดำเนินธุรกิจตามหลักธรรมาภิบาล ไม่เคยมีส่วนเกี่ยวข้องหรือสนับสนุนการทุจริตคอร์รัปชั่นในทุกรูปแบบและมีมาตรการป้องกันปราบปรามการทุจริตภายในองค์กรอย่างเข้มงวดตามหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดีจึงขอให้ผู้ลงทุนทุกท่านมั่นใจ การดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ ดังกล่าว และบริษัทฯมั่นใจว่าสามารถชี้แจงแสดงหลักฐานโต้แย้งการถูกกล่าวหาข้างต้นได้ โดยบริษัทฯขอยืนยันที่จะต่อสู้จนถึงที่สุด

          ในการนี้ ขอเรียนผู้รับข่าวสารทุกท่าน ให้ทราบว่า การชี้มูลความผิดของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติเป็นเพียงการสืบสวนความในขั้นต้นเท่านั้น ยังไม่ถือเป็นที่สุด จึงไม่อาจถือได้ว่าบริษัทฯเป็นผู้มีส่วนสนับสนุนในการกระทำผิดใดๆทั้งสิ้น และตราบเท่าที่ยังไม่มีคำพิพากษาของศาลจนถึงที่สุดบริษัทฯก็ยังคงมีสถานะเป็นผู้บริสุทธิ์ หากผู้ใดนำความไปบิดเบือนว่าบริษัทฯ กระทำผิดความผิดหรือมีส่วนเกี่ยวข้องกับการทุจริตใดๆ ก็ตามบริษัทฯก็มีความจำเป็นที่จะต้องดำเนินการทางกฎหมายแก่บุคคลที่จงใจทำให้บริษัทฯได้รับความเสียหายในกรณีนี้

          วันนี้ มาจับตามองหุ้นรับเหมาก่อสร้าง STEC CK ITD UNIQ .... เด้งๆ

          ACE เทรดวันแรก ปิดที่ 4.64 บาท บวก 0.24 บาท คิดเป็น 5.45%จากราคาจอง 4.40 บาท/หุ้น (ราคาสูงสุด 5.05 บาท)... ACE มี BIG LOT 3 รายการ  จำนวน 120 ล้านหุ้น ราคาเฉลี่ย5.73  บาท/หุ้น นายกล้วยหอม มองหากชอบหุ้นโรงไฟฟ้า ก็ควรจับจองหุ้นACE เอาไว้...

          วันนี้ ถึงคิว น้องใหม่ BC หรือ บมจ. บูทิค คอร์ปอเรชั่น ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อขายในรูปแบบ Build-Operate-Sellเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ วันแรก  ด้วยมูลค่าหลักทรัพย์ ณ ราคา IP0 1,450 ล้านบาท โดยใช้ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ว่า “BC” ราคาจอง 2.86 บาท/หุ้น  ...หากกำไรก็ไม่ควรคิดมาก เช่นเดียวกับ ขาดทุน ก็ต้องทำใจยอมรับ

          หลักทรัพย์บัวหลวง ชวนกระจายความเสี่ยง ด้วยการจัดพอร์ตลงทุน ผ่าน ETF ทั่วโลก พร้อมแนะลงทุนตามโมเดลการลงทุน ภายใต้ชื่อ “ETF Model Portfolio” ของทีม BLS Global Investing ที่สร้างผลตอบแทนในรูปสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐเฉลี่ย 4.68% ภายในหนึ่งเดือน ใครสนใจ รีบๆ ติดต่อ บล.บัวหลวงหรือหลักทรัพย์ บัวหลวง

          PTG บวก 2.23% ตอบรับกำไรQ3/62 ทะยานฟ้า23,393.4% หลังค่าการตลาดที่ปรับตัวดีขึ้น -ธุรกิจ NonOil หนุน....PTG คงเป้าหมายที่ได้ตั้งไว้ทั้งในเรื่องจำนวนสาขาของสถานีบริการน้ำมันและแก๊ส LPG การเติบโตของปริมาณการจำหน่ายน้ำมัน การเติบโตของผลประกอบการด้านการเงิน(EBITDA) และจำนวนเงินที่ใช้สำหรับการลงทุน  พร้อมส่งซิก  ปริมาณการจำหน่ายน้ำมันรายวันในช่วงต้นของไตรมาสที่ 4 ปี 2562 สูงกว่าในไตรมาสที่ 3 ที่ผ่านมา

          บริษัท แอพพลิแคด จำกัด (มหาชน) (APP) ผู้ให้บริการจัดจำหน่ายโซลูชั่นการออกแบบ และเทคโนโลยีการพิมพ์ 3 มิติอย่างครบวงจร ตลอดจนการให้บริการที่เกี่ยวเนื่อง    เซ็นสัญญาลงนามเพื่อเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนในครั้งนี้ โดย APP เสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ประชาชน (IPO) จำนวน 80 ล้านหุ้น กำหนดราคาไอพีโออยู่ที่ 2.46 บาท/หุ้น เปิดจองซื้อระหว่างวันที่ 15, 18-19 พฤศจิกายน 2562 และคาดว่าจะสามารถเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ในวันที่  22 พฤศจิกายนนี้

          ราคาหุ้น BEAUTY ลดลงเหลือ 2 บาท   หลังประกาศ  ไตรมาส3ปีนี้ กำไรทรุดเหลือ 50.85 ลบ. ลดลง 84.54% เทียบกับปีก่อน  เซ่นสังเวยรายได้รวม วูบ 57.75% รายได้ที่ลดลงหลักๆ เป็นผลกระทบมาจากสงครามการค้าระหว่างจีนกับอเมริกา ทําให้สภาพเศรษฐกิจที่ชะลอตัวลงอย่างต่อเนื่องทั้งในและ ต่างประเทศ เป็นผลทําให้ผู้บริโภคจับจ่ายใช้สอยลดลง และจากสภาวะการแข่งขันที่รุนแรงในตลาดของกลุ่มธุรกิจเครื่องสําอางที่ยังแข่งขันกันจัด โปรโมชั่นต่างๆ ออกมาเพื่อกระตุ้นยอดขาย และเพื่อแย่งชิงส่วนแบ่งทางการตลาดจากทั้งผู้แข่งขันรายเดิม และผู้แข่งขันรายใหม่ที่เพิ่มขึ้น

          นายกล้วยหอม เห็น ราคาหุ้น JKN ดิ่ง12.21% สงสัย นักลงทุนไม่ปลื้มเจ๊แอน ถ่ายแบบมากเกินไป 555...รึว่า งบไตรมาส3/62 ดูไม่จืด

                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

บทความล่าสุด

ได้เวลาซื้อหุ้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ เห็นหุ้นตก หุ้นร่วง ณ จุด นี้ ด้วยข่าวอิสราเอลได้เปิดปฏิบัติการโจมตีอิหร่าน.. ขอมองต่าง

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้