Today’s NEWS FEED

News Feed

บรรยากาศ By : แม่มดน้อย

1,858

วันที่ 5 พฤศจิกายน 2562 พบกับแม่มดน้อยได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          โอมมะลึกกึ๊กกึ๋ยย์ มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์....... เพี้ยงแม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ พบว่า บรรยากาศการลงทุนในตลาด วันนี้ ยังมีช่องว่างเก็งกำไรในหุ้นหลายๆตัว  บนความหวัง การเจรจาการค้าสหรัฐ-จีน เพิ่มเติม ในเฟสแรก คงจะลงนามในเร็ววันนี้  แต่พอมองปัจจัยบวกข้างหน้า  ยังมองไม่เห็น  นอกจากผลพวงของการค้าที่เกิดขึ้น  เศรษฐกิจโลกชะลอ  แต่ก็เอาเถอะค่ะ ปีหน้า ย่อมดีกว่าปีนี้ ( มีความหวัง... )

          ปิดตลาดเช้า ดัชนีตลาดอยู่ที่ 1626.14 จุด เพิ่มขึ้น 3.89 จุด  คิดเป็น 0.24%  มูลค่าการซื้อขาย 29,286.55 ล้านบาท

          MORE เหวี่ยง แกว่งแรง ไกลถึง 0.45 บาท แต่ก็โดนเท ปิดเช้า ราคาหุ้นMORE อยู่ที่ 0.39 บาท บวก 0.02 บาท คิดเป็น 5.41% .... แม่มดน้อย สำรวจแล้ว ข่าวสารเรื่องของแชร์แม่มณี กำลังถูกขยายผลไปยังคนที่เกี่ยวข้อง ...ขณะที่ บ้านแชร์ ก็มีหลายบ้าน มากมาย  วันใดวงแตก แชร์แตก ผู้เสียหายเกิดขึ้นเป็นดอกเห็ด ดังนั้น ลงทุนนิดเดียว ได้ดอกเบี้ยมหาศาล  โลกแห่งความจริง มันไม่มีหรอกค่ะ

          อุปมา ดั่งหุ้น พีอีทะลุฟ้า  พีอี สูงกว่ากลุ่มอุตสาหกรรมด้วยกัน ทำไมตัวหนึ่ง พีอี สูง อีกตัว พีอี ไม่สูงหรือห่างกันมาก....มันก็บ่งชี้ได้หลายประการ  หนึ่งในหลายประการ คือ การเก็งกำไร ที่นักเก็งกำไร นักลงทุน นิยมเข้ามาเล่น จึงทำให้ราคาหุ้นปรับตัวขึ้น....ดังนั้น นักลงทุน ก็ต้องเข้าใจ ว่า ราคาหุ้นที่ขับเคลื่อนไหว  เหวี่ยงให้ราคาร้อนแรง  เกิดจากการเก็งกำไรของนักลงทุน   มีความหวังในอนาคต....วันใด ราคาตก ร่วงจากท้องฟ้า วันนั้น สารพัดเหตุผล ผุดขึ้นมากมาย  ท่องไว้  การลงทุน มีความเสี่ยงค่ะ

          ราคาหุ้น PACE ปิดเช้า อยู่ที่ 0.07 บาท เพิ่มขึ้น 0.01 บาท คิดเป็น 16.67% หลังจากบอกความคืบหน้าของการผิดนัดชําระหนี้ ซึ่งได้ครบกําหนดในวันที่ 4 พฤศจิกายน 2562 ว่าบริษัทฯ ได้มีหนังสือถึงธนาคารไทย พาณิชย์ จํากัด (มหาชน) SCB ขอผ่อนผันและขยายระยะเวลาการชําระหนี้ไปเป็นวันที่ 20 พฤศจิกายน 2562 เป็นที่ เรียบร้อยแล้ว และหากมีความคืบหน้าเกี่ยวกับการหารือเรื่องรายละเอียดของการปรับโครงสร้างทางการเงินเพิ่มเติม บริษัทฯ จะแจ้งความคืบหน้าดังกล่าวต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยต่อไป

          IP เทรดวันแรก เปิดได้แบบบวกๆ ราคาเปิด7.50 บาท จากราคาจอง7บาท  จากนั้น ก็มีแรงเก็งกำไรเข้ามา ดันให้ราคาหุ้น IP ปรับตัวขึ้น และมีรายการBIG LOT มาตามนัด 12 รายการ จำนวน 25.50 ล้านหุ้น มูลค่า 178.50 ล้านบาท ราคาเฉลี่ย 7 บาท/หุ้น ปิดเช้า ราคาหุ้นIP ยืนที่ 8.90 บาท บวก 1.90 บาท คิดเป็น 27.14%  ส่วนตัวแล้ว แม่มดน้อย ไม่แปลกใจ   ด้วยชื่อเสียง เรียงนาม แต่ละคนล้วน มีอิทธฤทธิ์  พิริยรัชค์ ภัทรกิตต์เกษม -ทวีรัช ปรุงพัฒนสกุลและ ภาววิทย์ กลิ่นประทุม

          ราคาหุ้น IRPC ปรับตัวลง แบบอ่อนตัวไม่มากนัก หลังประกาศข่าว ไตรมาส3ปีนี้ ขาดทุน 1.32 พันลบ. เทียบปีก่อน กำไร 2.56 พันลบ. แต่สำหรับสายตา พ่อมดน้อย ดินแดน ดีบีเอสฯ ประเมิน 4Q62 กลับมาฟื้นตัวดี เพราะมีโอกาสขาดทุนสต็อกลดน้อยลง และมีกำไรจากการทำ Hedgingเกี่ยวกับอัตราแลกเปลี่ยน

          คาดว่าข่าวร้ายสะท้อนไปยังหุ้นมากแล้ว พิจารณาได้จากราคาหุ้นมีลักษณะ Underperform เทียบกับ SET และหลักทรัพย์ที่อยู่ในกลุ่มอุตสาหกรรมเดียวกัน (Peers) แต่คาดว่าจะได้รับประโยชน์จาก IMO สูงสุดในกลุ่ม เพราะหน่วยการกลั่น สามารถทำ GO yield ได้สูงสุดที่ราว 53% คาดว่ามีส่วนลด (downside) จากธุรกิจ polypropylene ที่จำกัดแล้ว

          และปรับเพิ่มคำแนะนำ IRPC เป็น ซื้อ จากเดิม ถือ ด้วยราคาพื้นฐานเดิมที่ 4.20 บาท ซึ่งประเมินด้วย P/BV ที่ 0.93 เท่า (-2SD จากค่าเฉลี่ยถึง 5 ปี) ราคาปิดมีส่วนเพิ่มได้อีก 23%

          สาวก ทูน่า  โปรดทราบ TU มาแล้ว ก่อนบ่ายวันนี้  รายงานยอดขายในช่วงไตรมาสที่ 3 อยู่ที่ 31,838 ล้านบาท  หากไม่คำนึงถึงผลกระทบจากอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราแล้ว ยอดขายประจำไตรมาสลดลง 1.3 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันปีก่อนหน้า แต่ปริมาณการขายของบริษัทยังเข้มแข็งและเติบโตอยู่ที่ 3.8 เปอร์เซ็นต์ จากธุรกิจอาหารทะเลแช่เยือกแข็งและแช่เย็นและผลิตภัณฑ์อาหารสัตว์เลี้ยงและผลิตภัณฑ์เพิ่มมูลค่า

          OSP คาดปีนี้ จะมีรายได้จากจําหน่ายผลิตภัณฑ์ เครื่องดื่มบํารุงกําลังในประเทศเวียดนาม หลัง 1พ.ย.62 บ.ย่อย Osotspa Enterprises Singapore Pte. Ltd. จ่ายค่าหุ้น Osotspa VTA Joint Stock Company (OSPVTA) นับเป็นความคืบหน้า หลังจากบอร์ดOSP มีมติ 17ก.ค.62 อนุมัติการลงทุนในสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม (ประเทศเวียดนาม”) ในวงเงินไม่เกิน 7,200,000  ดอลล่าร์สหรัฐอเมริกา และจัดตั้งบริษัทย่อยในประเทศเวียดนามร่วมกับ Vietnam Trade Alliance Joint Stock Company (VTA) ซึ่งเป็นบริษัทท้องถิ่นที่ดําเนินธุรกิจจัดจําหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มในประเทศเวียดนาม เพื่อประกอบธุรกิจ จําหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มบํารุงกําลังของบริษัทฯ ในประเทศเวียดนาม

          OSPVTA ถือหุ้นโดย Osotspa Enterprises Singapore Pte. Ltd. 60%และอีก40% ถือโดยVietnam Trade Alliance Joint Stock Company

         กลับมาตามคำเรียกร้องกับงานสัมมนา  Exclusive  Hooninside  พบกันวันอาทิตย์ที่  10 พ.ย.62  ในหัวข้อ  "ALL -NER สู่ปี2020"   โดยคุณธนากร ธนวริทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  บริษัท ออลล์ อินสไปร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ALL และคุณชูวิทย์ จึงธนสมบูรณ์  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร   บริษัท นอร์ทอีส รับเบอร์ จำกัด (มหาชน) NER  ดำเนินรายการโดย  คุณประสิทธิ์ กรโชคอนันต์ บรรณาธิการบริหาร สำนักข่าวหุ้นอินไซด์ (Hooninside)

        ต่อด้วยหัวข้อ "ปรับพอร์ต สู่ปี2020"  โดยคุณณัฐวุฒิ รุ่งวงษ์ จาก บริษัท หลักทรัพย์ที่ปรึกษาการลงทุน ต้นธารคอร์ปอเรชั่น จำกัด    ปิดท้ายหัวข้อ "จับเข่าเม้าท์หุ้นเด็ด " โดยคุณธณพงศ์ มีทอง ผู้ดำเนินรายการ Make Money ทางวิทยุ FM 97.0 Mhz.

        พบกันวันอาทิตย์ที่ 10 พฤศจิกายน  2562   ณ  อาคารสมัชชาวาณิช 2 ( UBC 2) ชั้นใต้ดิน  ถนนสุขุมวิท 33

  ***สำรองที่นั่ง ได้แล้วตั้งแต่วันนี้ สนใจติดต่อ 02-276-5976, ส่งชื่อ - สกุล - หมายเลขโทรศัพท์-โบรกเกอร์ มาที่ reporter@hooninside.com    (ไม่มีค่าใช้จ่าย)***

 กำหนดการดังนี้
12:30 - 13:00 น. ลงทะเบียน
13:00 - 14:00 น. หัวข้อ  "ALL - NER สู่ปี2020"  โดยคุณธนากร ธนวริทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  บริษัท ออลล์ อินสไปร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ALL
14:00 - 15:00 น.  หัวข้อ  "ALL - NER สู่ปี2020"  โดยคุณชูวิทย์ จึงธนสมบูรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท นอร์ทอีส รับเบอร์ จำกัด (มหาชน) NER
15:00 - 16:00 น. หัวข้อ "ปรับพอร์ต สู่ปี2020"  โดยคุณณัฐวุฒิ รุ่งวงษ์ จาก บริษัท หลักทรัพย์ที่ปรึกษาการลงทุน ต้นธารคอร์ปอเรชั่น จำกัด
16:00 - 16:15 น.  พักเบรค
16:15 - 17:15 น.  หัวข้อ "จับเข่าเม้าท์หุ้นเด็ด " โดย คุณธณพงศ์ มีทอง ผู้ดำเนินรายการ Make Money ทางวิทยุ FM 97.0 Mhz.

                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

บทความล่าสุด

ไม่แตกต่าง By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ หุ้นไทย เช้านี้ แกว่งตัว บ่ายวันนี้ ก็เช่นกัน แม้GDP ไตรมาส 1/67 ของไทยที่ออกมาวันนี้ 1.5% ...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้