Today’s NEWS FEED

News Feed

วันใหม่ เดือนใหม่ By : แม่มดน้อย

2,189


วันที่ 1 พฤศจิกายน 2562 พบกับแม่มดน้อยได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          โอมมะลึกกึ๊กกึ๋ยย์ มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์....... เพี้ยงแม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ วันใหม่ เดือนใหม่ วันแรกของเดือนพฤศจิกายน บนความหวัง ตลาดหุ้นไทยตลอดทั้งเดือน น่าจะฟื้นตัว เทียบกับเดือนตุลาคมที่ผ่านมา  หากลง ก็คงไม่ลงอย่างบ้าคลั่ง ยังไง ก็มีกองทุน LTF เป็นกำลังเสริม กองเสริม  เชื่อว่า รับมือตัวเลข ผลประกอบการไตรมาส3ปีนี้ของบจ.ที่จะประกาศออกมาได้.....

          หวนมอง ภาพใหญ่ ตอนนี้นักลงทุน  วิตกกังวลและสับสนต่อสัญญาณที่ขัดแย้งกันในเรื่องการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐและจีน หลังจากสำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวว่า เจ้าหน้าที่จีนมีความไม่มั่นใจเกี่ยวกับการทำข้อตกลงการค้าในระยะยาวกับสหรัฐ ในขณะที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ทวีตข้อความเมื่อวานนี้ว่า เขาจะประกาศสถานที่ซึ่งเขาจะลงนามในข้อตกลงการค้าเฟสแรกกับผู้นำจีนในอีกไม่ช้า แบบนี้ เรียกว่า ต้องติดตาม  ยิ่งเศรษฐกิจสหรัฐ ถือว่าแข็งแรง เฟด ส่งซิกพักขึ้นดอกเบี้ย หลังลดไป 0.25%

          แพตริเซีย มงคลวนิช ผู้อำนวยการสำนักงานบริหารหนี้สาธารณะ สังกัดคลัง แจกข่าวดี  เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 31 ตุลาคม 2562 บริษัท Rating and Investment Information, Inc. (R&I) ซึ่งเป็นบริษัทจัดอันดับความน่าเชื่อถือรายใหญ่ของญี่ปุ่น ได้ปรับอันดับความน่าเชื่อถือของประเทศไทย (Issuer Credit Rating) จากระดับ BBB+ เป็น A- และคงมุมมองความน่าเชื่อถือ (Outlook) ที่ระดับเสถียรภาพ (Stable Outlook)

          บ่ายวันนี้ ขอให้นักลงทุน  รอฟังผลการออกสลากกิบแบ่งรัฐบาล ประจำวันที่ 1 พ.ย.62 ผลออก..ก็มาลุ้น แลเกมหุ้นกันใหม่ 5555

          ปิดตลาดเช้า ดัชนีตลาดอยู่ที่ 1602.09 จุด  เพิ่มขึ้น 0.60 จุด  คิดเป็น 0.04%  มูลค่าการซื้อขาย 24,280.81 ล้านบาท

          หุ้นกู้ด้อยสิทธิที่มีลักษณะคล้ายทุนของ บมจ.อินโดรามา เวนเจอร์ส หรือ IVL ที่ออกและเสนอขายให้กับประชาชนทั่วไปเมื่อเดือนตุลาคม 2557 ตอนนี้ IVL ได้ทำการไถ่ถอนหุ้นกู้ก่อนกำหนด ณ สิ้นปีที่ 5 ทั้งจำนวน 15,000 ล้านบาท ไปเมื่อวันที่ 31 ตุลาคมที่ผ่านมา นับเป็นผู้ออกหุ้นกู้ด้อยสิทธิที่มีลักษณะคล้ายทุน “รายแรก” ที่ใช้สิทธิไถ่ถอนหุ้นกู้ก่อนกำหนด ณ สิ้นปีที่ 5 และตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาก็จ่ายดอกเบี้ยให้ผู้ถือหุ้นกู้อย่างสม่ำเสมอทุกงวด

          เตรียมตัวจองซื้อหุ้นกู้ด้อยสิทธิลักษณะคล้ายทุนชุดใหม่ของ IVL ที่กำลังจะเสนอขายในระหว่างวันที่ 4-7 พฤศจิกายนนี้ โดยอัตราดอกเบี้ย 5 ปีแรกอยู่ที่ 5.00% ต่อปี จ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือน อันดับความน่าเชื่อถือหุ้นกู้ขยับขึ้นมาอยู่ที่ A สูงกว่าครั้งที่แล้ว สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารกรุงไทย ธนาคารกสิกรไทย และธนาคารไทยพาณิชย์

          เห็นแบบนี้แล้ว  แม่มดน้อย ขอบอก  งานนี้คงอุ้ม พยุง ประคอง ราคาหุ้นIVL กันสุดฤทธิ์ สุดเดช...ปิดตลาดเช้า  ราคาหุ้นIVL อยู่ที่ 28.50 บาท บวก 0.50 บาท คิดเป็น1.79%

          เอาใจยากซะจริงๆ  ด้วย   สำหรับคอหุ้นAIS    ขนาด ADVANC รายงานผลประกอบการ 3Q19 ที่ 8.8 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น 29.4% YoY และ 13.5% QoQ แต่นักลงทุน ก็ยังคงขายหุ้นADVANC ปิดเช้าวันนี้ ราคาหุ้นอยู่ที่ 228 บาท  ลดลง 1 บาท คิดเป็น0.44% บ่ายวันนี้ ขอให้นักลงทุน เปลี่ยนอก เปลี่ยนใจ งัดราคาหุ้นADVANC

          กูรูดีบีเอส คาด GPSC มีโอกาสสูงติด Cash Balance รู้ผลเย็นนี้    แนะนลท.ระมัดระวังการเก็งกำไร   เพราะคาดว่าจะเข้าเกณฑ์ติด Cash Balance 6 สัปดาห์ ที่จะใช้ในสัปดาห์หน้าแล้ว จะทำให้สภาพคล่องการซื้อขายลดลง คือ ใช้ Margin ไม่ได้

          เหาะแล้ว หุ้นการบินไทย THAI บวก 12.84% แม่มดน้อย เห็นแล้ว ใครจะมาพลิกชีวิตเหรอ...จึงพากันลุยแบบ อดอยาก ปากแห้งมานาน ล่าสุด มีข่าวศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม  เผย บอร์ดTHAIมีมติให้เลื่อนการรับสมัครพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน จำนวน 200 อัตรา จากที่ประกาศรับสมัครตั้งแต่วันที่ 10-31 ต.ค.62 ออกไปก่อน เพื่อทบทวนการใช้อัตรากำลัง เนื่องจากได้ให้ข้อสังเกตไปว่าการบินไทยมีพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน 6,000 กว่าคน แต่มีเครื่องบินใช้งานได้ 80 กว่าลำ จากที่มีทั้งหมด 100 ลำ ฝั่ง ถาวร เสนเนียม รมช.คมนาคม ระบุให้ THAI พิจารณาทบทวนแผนปรับปรุงเครื่องบินแอร์บัส A340-600 เพื่อให้เหมาะสม.....

          ILM ปักธงแฟรนไชส์ประเทศเวียดนามรับเศรษฐกิจบูม ให้สิทธิ์พาร์ทเนอร์ท้องถิ่น VI Furniture Joint Stock Company บริษัทย่อยของ Vietnam Investment Group (VI Group) ประเดิมเปิดสาขาแรกวันที่ 1 พฤศจิกายน 2562 ในเมืองโฮจิมินห์ซิตี้ ก่อนเตรียมเปิดสาขาที่ 2 ในเดือนธันวาคมนี้ และยังมีแผนงานขยายสาขาอีก โดยคาดว่าภายในปี 2563 จะมีสาขาเปิดให้บริการเพิ่มขึ้นเป็น 6 สาขา ปัจจุบันบริษัทฯ ได้ขยายแฟรนไชส์แล้วใน 7 ประเทศ รวม 16 สาขา ได้แก่ อินโดนีเซีย เนปาล มัลดีฟส์ สปป.ลาว กัมพูชา ปากีสถาน และเมียนมาร์

          ธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) จัดโปรเด็ดให้ลูกค้าบัตรเครดิตและบัตรเดบิตธนชาต คุ้มชัวร์ 2 ต่อ อิ่มฟินกับสวรรค์ของคนรักบุฟเฟต์สไตล์ปิ้งย่าง ที่ร้านคิงคอง (King  Kong) ทุกสาขา คุ้มต่อที่ 1 รับสิทธิ์ มา 3 จ่าย 2 เพียงสแกน QR Code ที่ร้านเพื่อลงทะเบียนรับสิทธิ์ตามเงื่อนไข   คุ้มต่อที่ 2 ลูกค้าบัตรเครดิตธนชาต แลกรับส่วนลดเพิ่ม 18% เมื่อใช้คะแนนสะสมเท่ากับยอดใช้จ่ายตั้งแต่ 1,000 บาทขึ้นไป / เซลล์สลิป โดยลูกค้าสามารถใช้สิทธิ์ได้ตั้งแต่วันนี้ – 15 ม.ค. 2563  

          กลับมาตามคำเรียกร้องกับงานสัมมนา  Exclusive  Hooninside  พบกันวันอาทิตย์ที่  10 พ.ย.62  ในหัวข้อ  "ALL -NER สู่ปี2020"   โดยคุณธนากร ธนวริทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  บริษัท ออลล์ อินสไปร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ALL และคุณชูวิทย์ จึงธนสมบูรณ์  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร   บริษัท นอร์ทอีส รับเบอร์ จำกัด (มหาชน) NER  ดำเนินรายการโดย  คุณประสิทธิ์ กรโชคอนันต์ บรรณาธิการบริหาร สำนักข่าวหุ้นอินไซด์ (Hooninside)
        ต่อด้วยหัวข้อ "ปรับพอร์ต สู่ปี2020"  โดยคุณณัฐวุฒิ รุ่งวงษ์ จาก บริษัท หลักทรัพย์ที่ปรึกษาการลงทุน ต้นธารคอร์ปอเรชั่น จำกัด    ปิดท้ายหัวข้อ "จับเข่าเม้าท์หุ้นเด็ด " โดยคุณธณพงศ์ มีทอง ผู้ดำเนินรายการ Make Money ทางวิทยุ FM 97.0 Mhz.
        พบกันวันอาทิตย์ที่ 10 พฤศจิกายน  2562   ณ  อาคารสมัชชาวาณิช 2 ( UBC 2) ชั้นใต้ดิน  ถนนสุขุมวิท 33

  ***สำรองที่นั่ง ได้แล้วตั้งแต่วันนี้ สนใจติดต่อ 02-276-5976, ส่งชื่อ - สกุล - หมายเลขโทรศัพท์-โบรกเกอร์ มาที่ reporter@hooninside.com    (ไม่มีค่าใช้จ่าย)***

 กำหนดการดังนี้
12:30 - 13:00 น. ลงทะเบียน
13:00 - 14:00 น. หัวข้อ  "ALL - NER สู่ปี2020"  โดยคุณธนากร ธนวริทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  บริษัท ออลล์ อินสไปร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ALL
14:00 - 15:00 น.  หัวข้อ  "ALL - NER สู่ปี2020"  โดยคุณชูวิทย์ จึงธนสมบูรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท นอร์ทอีส รับเบอร์ จำกัด (มหาชน) NER
15:00 - 16:00 น. หัวข้อ "ปรับพอร์ต สู่ปี2020"  โดยคุณณัฐวุฒิ รุ่งวงษ์ จาก บริษัท หลักทรัพย์ที่ปรึกษาการลงทุน ต้นธารคอร์ปอเรชั่น จำกัด
16:00 - 16:15 น.  พักเบรค
16:15 - 17:15 น.  หัวข้อ "จับเข่าเม้าท์หุ้นเด็ด " โดย คุณธณพงศ์ มีทอง ผู้ดำเนินรายการ Make Money ทางวิทยุ FM 97.0 Mhz.

                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

บทความล่าสุด

SNNP รับรางวัล Supplier ดีเด่นจากแม็คโคร

SNNP รับรางวัล Supplier ดีเด่นจากแม็คโคร

PTG ลงนาม MOU กรมทรัพยากรทางทะเลฯ และองค์กรภาคีเครือข่าย ร่วมอนุรักษ์ ฟื้นฟูป่าชายเลน

PTG ลงนาม MOU กรมทรัพยากรทางทะเลฯ และองค์กรภาคีเครือข่ายร่วมอนุรักษ์ ฟื้นฟูป่าชายเลน

เก็งหุ้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อยขี่ไม้กวาดวิเศษ ภาคเช้าที่ผ่านมา หุ้นไทยแกว่งขึ้น ตามตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียส่วนการเล่นการเทรดเป็นไปตามแรง...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้