Today’s NEWS FEED

News Feed

HotNews : JUBILE จับมือ LINE FRIENDS ดันยอดขายปีนี้โต 10%

1,413

HotNews : JUBILE จับมือ LINE FRIENDS ดันยอดขายปีนี้โต 10%

 

 

JUBILE ตั้งเป้ายอดขาย LINE FRIENDS Collection ปีนี้ โต 3-5% หนุนยอดขายรวมทั้งปีโตเข้าเป้า 10% พร้อมวางงบ 35-40 ลบ. ลุยการตลาด LINE FRIENDS Collection ระบุมีแผนขยายสาขาเพิ่มอีก 3-5 สาขา ในปี 63 จากปัจจุบัน 130 สาขา

 

 


นางสาวอัญรัตน์ พรประกฤติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ยูบิลลี่ เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (มหาชน) หรือ JUBILE เปิดเผยว่า บริษัทฯตั้งเป้ายอดขาย LINE FRIENDS Collection ปี 2562 เติบโต 3-5% ของยอดขายรวมปีนี้ที่คาดว่าจะเติบโต 10% เนื่องจากคอลเลคชั่นใหม่ทำให้บริษัทฯสามารถขยายตลาดเข้าสู่กลุ่มลูกค้ามิลเลนเนียล ซึ่งอายุระหว่าง 18-29 ปี โดยบริษัทฯมองว่าระยะยาวลูกค้ากลุ่มนี้จะเข้ามาเป็นลูกค้ากลุ่มหลักของบริษัทฯในอนาคต

 

 


ขณะที่ ปัจจุบันบริษัทฯมีสัดส่วนลูกค้ากลุ่มมิลเลนเนียล ประมาณ 10-15 % จากฐานลูกค้าที่มีอยู่ 160,000 ราย และหากมีคอลเลคชั่น LINE FRIENDS บริษัทฯคาดว่าในอนาคตสัดส่วนลูกค้ากลุ่มดังกล่าวจะเพิ่มเป็น 15-20% ภายในระยะเวลา 1 ปี และภายในระยะเวลา 3 ปีข้างหน้าจะเพิ่มเป็นอีก 20-25% โดยเบื้องต้นคอลเลคชั่นดังกล่าวจะมีออกมาทั้งสิ้น 40 ดีไซน์ และมีราคาต่ำสุดอยู่ที่ 2,900 บาท ซึ่งจากราคาที่ไม่แพงมากนักทำให้บริษัทฯสามารถขยายฐานลูกค้าได้มากขึ้น

 

 


ทั้งนี้ ปัจจุบันได้วางงบลงทุนสำหรับทำการตลาด LINE FRIENDS Collection จำนวน 35-40 ล้านบาท ซึ่งงบลงทุนดังกล่าวได้รวมค่าลิขสิทธิ์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยคอลเลคชั่นดังกล่าวจะเปิดตัวในช่สงไตรมาส4/2562 ซึ่งบริษัทฯมองว่าเป็นจังหวะที่เหมาะสมอย่างมาก เนื่องจากเข้าช่วงใกล้เทศกาลเฉลิมฉลอง ที่มีการจับจ่ายใช้สอยซื้อของขวัญและของที่ระลึกให้แก่ครอบครัว บริษัทฯจึงคาดหวังว่าคอลเลคชั่นนี้จะได้รับความสนใจและสร้างยอดขายให้แก่บริษัทฯเพิ่มขึ้นในช่วงปลายปีต่อเนื่องไปจนถึงต้นปีหน้า สำหรับปี 2563 บริษัทฯยังมีแผนขยายสาขาเพิ่มอีก 3-5 สาขา จากปัจจุบันอยู่ที่ 130 สาขา ด้วยเช่นกัน

 

 


"เราจะทำบริการให้แก่กลุ่มคนรุ่นใหม่มากขึ้น โดยเฉพาะยุคดิจิตัลแบบนี้ ซึ่งคอลเลคชั่นใหม่เราเชื่อว่าตอบโจทย์แน่นอน โดยจะมีช่องทางการจัดจำหน่ายบนอีคอมเมิร์ซ ผ่าน JUBILEDIMON.co.th และผ่านร้านของเราในห้างสรรพสินค้ากว่า 130 จุด รวมถึงเรายังมีจำหน่ายผ่าน LAZADA ด้วยเช่นกัน " นางสาวอัญรัตน์ กล่าว

 

 


นางสาวอัญรัตน์ กล่าวถึงกลยุทธ์ในการรับมือกับสภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัวส่งผลให้กำลังซื้อของผู้บริโภคลดลงนั้น บริษัทฯได้ปรับตัวด้วยการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่รวมถึงมีการบริหารระบบภายในองค์กรด้วยการนำ DATA เข้ามาช่วยเก็บสถิติลูกค้าทำให้บริษัทฯสามารถออกแบบสินค้าเพื่อตอบโจทย์ลูกค้าได้เร็วขึ้น

 

 

 

กูรูเมย์แบงก์ กิมเอ็ง  แนะ "T-BUY" เป้า 21.20 บ./หุ้น

 

 

บริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) ออกบทวิเคราะห์เปิดเผยว่า เราปรับปรุงราคาเหมาะสมขึ้น 12% เป็น 21.20 อิง P/E 15.6 เท่า สอดคล้องกับ EPS growth เฉลี่ย 3 ปีข้างหน้า (เดิม P/E 14.0) หลังบริษัทรายงานกำไรสุทธิ 1H62 ที่แข็งแกร่งกว่าคาดแตะ 54% ของประมาณการกำไรทั้งปี ขณะที่เราพบว่า บริษัทกำลังผ่านจากช่วงลงทุน capex cycle ไปสู่ช่วงที่เก็บเกี่ยวจากการทำ R&D บนข้อมูล big data ที่สะสมมาก่อนหน้า และเราเชื่อว่าในภาพระยะยาว กระแสเงินสดกลับคืนแก่ผู้ถือหุ้นจะเพิ่มขึ้นได้อีกด้วย ภาพที่ 1 กำลังบอกว่า บริษัทได้ทำกำไรเป็นสถิติใหม่ไปแล้ว แต่ทว่าราคาหุ้นยังไม่ได้สะท้อนประเด็นนี้เท่าไหร่นัก โดย P/E19F ซื้อขายที่ 13.9 เท่า ขณะที่ในอดีตเคยซื้อขายระดับ 24 เท่า

 

 


เราปรับปรุงกำไรสุทธิเป็น 237 ลบ. ขยายตัว +24% YoY หลังไตรมาส 2/62 บริษัททำกำไรได้ 67 ลบ. ทำลายสถิติในไตรมาส 2/57 ขณะที่ภาพ 6 เดือน มีกำไรถึง 119 ลบ. ซึ่งคิดเป็น 54% ของประมาณการทั้งปีของเรา ซึ่งในสภาวะปกติแล้วครึ่งปีหลัง บริษัทจะมียอดขายที่ดีกว่าครึ่งปีแรก (สัดส่วน 40 : 60) โดยสิ่งที่บริษัททำได้ดีมากปีนี้คือ แม้บริษัทจะกระชับสาขาลง 1 สาขาเหลือ 130 สาขา

 

 

แต่ทว่าด้วยการทำการตลาดแบบพื้นที่ย่อยด้วยการใช้ข้อมูล big data ทำให้ยอดขายต่อสาขาเดิม (SSSG) ยังเติบโตได้ +4.47% พร้อมๆกับการทำกิจกรรมการตลาดอย่างต่อเนื่อง และการออก collection ใหม่สม่ำเสมอ ทำให้รักษาฐานลูกค้าเดิมได้เหนียวแน่น และสร้างกลุ่มลูกค้าใหม่ได้ในเวลาเดียวกัน โดยเรามองว่า 6 เดือนที่เหลือ โมเมนตัมกำไรจะดีต่อเนื่อง ผลักดันจากกิจกรรมวันแม่ และฤดูกาลจับจ่าย โดยเฉพาะอัตรากำไรขั้นต้นไตรมาส 3/62 ที่คาดจะดีดกลับมาปกติ 47%+/- หลังอ่อนตัวเหลือ 44.6% ในไตรมาส 2/62 เนื่องจากกิจกรรมครบรอบ 90 ปีของร้าน

 

 


เรามองว่าบริษัทได้ผ่านเฟสของการขยายสาขาในประเทศครอบคลุมพื้นที่ที่มีศักยภาพแล้ว จะเห็นได้จากตลอด 2 ปีที่ผ่านมา บริษัทใช้เวลาไปกับการทำ R&D ด้วยการวิเคราะห์ข้อมูล big data ที่มีในมือ และเริ่มแสดงผลลัพธ์ที่ดีสวนทางสภาวะเศรษฐกิจของประเทศได้ ดังนั้นในแง่กระแสเงินสด เราคาดจะเห็นเงินลงทุน (CAPEX) ที่น้อยลง แต่การจ่ายปันผลมีโอกาสสูงกว่าระดับปกติ 60% ได้อีกด้วย

 

 

รายได้ 48% มาจากสาขาต่างจังหวัด ทำให้สภาวะเศรษฐกิจ ราคาผลผลิตในพื้นที่ จะมีผลต่อการจับจ่ายใช้สอยได้

 

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้