Today’s NEWS FEED

News Feed

ขวัญหนีดีฝ่อ By : แม่มดน้อย

2,071



วันที่ 3 ตุลาคม 2562 พบกับแม่มดน้อยได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          โอมมะลึกกึ๊กกึ๋ยย์ มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์...... เพี้ยงแม่มดน้อยออกโบยบินยามบ่ายวันพฤหัสฯ  ตลาดหุ้นไทยยังเซถลา  ไม่แตกต่างจากตลาดหุ้นต่างประเทศ หลังนักลงทุนพากันขวัญหนีดีฝ่อ กับการทำสงครามการค้าครั้งใหม่ หลังจากองค์การการค้าโลก (WTO) มีมติเห็นชอบให้รัฐบาลสหรัฐเก็บภาษีสินค้านำเข้าจากยุโรป

          เช้าวันนี้ดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดที่ 1,611.22 จุด ลดลง 2.42 จุด หรือ 0.15% มูลค่าการซื้อขาย 19,065.72 ล้านบาท  

          ว้าวๆ หุ้นกู้ 2.8 พันลบ. ของ GUNKUL สุดฮอตมากๆ ขายหมดเกลี้ยงในพริบตา ทำเอา“โศภชา ดำรงปิยวุฒิ์”  นายหญิง GUNKUL ปลื้มใจเป็นพิเศษ  ระบุนักลงทุนให้การตอบรับเป็นอย่างดี มียอดจองเข้ามามากกกว่าหุ้นที่ออกขาย เผยนำเงินไปชำระคืนหุ้นกู้ที่จะครบกำหนดไถ่ถอนในเดือนตุลาคมนี้  และรองรับแผนขยายธุรกิจ  รวมทั้งเป็นเงินทุนหมุนเวียน เสริมสร้างความแกร่งของธุรกิจในอนาคต

          TCMC เปิดบ้านพานักลงทุนเยี่ยมชมโรงงาน โชว์ศักยภาพสายการผลิตพรม หลังควบรวมกิจการเป็นครั้งแรก มั่นใจพร้อมดันมาร์จิ้นเติบโตทำผลกำไรต่อเนื่อง หลังปรับโครงสร้างองค์กร ควบรวมโรงงานผลิตธุรกิจ TCM Flooring ในไทยมารวมกัน วางเป้าลดต้นทุน- เพิ่มประสิทธิภาพการผลิต ดันมาร์จิ้นเติบโต พร้อมตั้งเป้าหมาย 3-4 ปีข้างหน้า ยอดขายรวมจะเติบโต 7-10% ต่อปี

          "นู๋อัญรัตน์ พรประกฤติ แห่ง JUBILE วางเป้ายอดขาย LINE FRIENDS Collection ปี62 เติบโต 3-5% ของยอดขายรวมปีนี้ที่คาดว่าจะเติบโต 10% เนื่องจากคอลเลคชั่นใหม่ทำให้บริษัทฯสามารถขยายตลาดเข้าสู่กลุ่มลูกค้ามิลเลนเนียล ซึ่งอายุระหว่าง 18-29 ปี โดยบริษัทฯมองว่าระยะยาวลูกค้ากลุ่มนี้จะเข้ามาเป็นลูกค้ากลุ่มหลักของบริษัทฯในอนาคต

          เปิดมูลค่างานที่ปรึกษาโครงการลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน EEC ขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศ ทั้งโครงการขนส่งทางราง น้ำ อากาศ มูลค่าโครงการไม่น้อยกว่า 3 แสนล้านบาทคาดมูลค่างานที่ปรึกษา กว่าหมื่นล้านบาท งานนี้ TEAMG มีลุ้นแน่นอน  หากรัฐบาลจะเปิดไฟเขียวโครงการรถไฟความเร็วสูงในช่วงกลางเดือนตุลาคมนี้

          เห็นราคาหุ้น  PLANET ปรับตัววิ่งแรงอย่างต่อเนื่องในช่วงก่อนหน้านี้..มีอะไรในกอไผ่หรือป่าวไม่รู้ แต่ที่รู้ๆ จากสีหน้าและรอยยิ้มที่มุมปากของ บอสใหญ่ "ประพัฒน์ รัฐเลิศกานต์" แบบนี้ แสดงว่ามีข่าวดีอะไรรออยู่หรือเปล่า .....

          กระแสตอบรับดีเกินคาด นับตั้งแต่ THG หรือ บมจ.ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป เปิดบริการโรงพยาบาลใหม่อย่างเป็นทางการ ทั้ง Ar Yu International Hospital ในเมืองย่างกุ้ง ประเทศเมียนมา รองรับผู้ใช้บริการในเมียนมา ที่ให้ความเชื่อมั่นกับมาตรฐานการบริการของไทย และโรงพยาบาลธนบุรี บำรุงเมือง ในเมืองไทย รองรับผู้ใช้บริการชาวต่างชาติ ด้วยจุดแข็งด้านทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญพร้อมให้บริการและเทคโนโลยีการรักษาที่ทันสมัย ล่าสุด ‘นพ. ธนาธิป ศุภประดิษฐ์’ ผู้บริหาร ปลื้มใจสุดๆ กับผลงานที่กำลังดีวันดีคืนและมีลุ้น EBITDA breakeven หรือถึงจุดคุ้มทุนในระดับ EBITDA ได้เร็วกว่าแผนที่วางไว้ หลังมีปริมาณคนไข้ใช้บริการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องส่งผลดีต่อภาพรวมการดำเนินงานของบริษัทฯ ในครึ่งปีหลังของปีนี้    

          หลังจากประกาศงบไตรมาส 2/62 ไปหมาดๆ เอ็มดีหนุ่มค่าย SMART รังสี  ทีปกรสุขเกษม หน้าตาสดใสขึ้นเป็นกอง ผลงานดีพลิกมีกำไร กลายเป็นหุ้นเทิร์นอะราวด์  แว่วว่าครึ่งปีหลัง ธุรกิจฟอร์มดีต่อเนื่อง ยอดขายอิฐมวลเบาเติบโตทั้งในและต่างประเทศ ยังไม่พอแค่นี้  ใจดีออก SMART-W2 จำนวน 92 ล้านหุ้นมูลค่าที่ตราไว้หน่วยละ 1 บาท อายุ 2 ปี  แจกผู้ถือหุ้นเดิมในอัตรา 5:1 หน่วยใบสำคัญแสดงสิทธิ และเตรียมจัดสรรผู้ถือหุ้นเดิม ในวันที่  4 ต.ค.62 นี้ เมื่อทิศทางธุรกิจกลับมาสดใสทั้งผู้บริหารและผู้ถือหุ้นก็อิ่มอกอิ่มใจไปตามๆกัน
 
                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

บทความล่าสุด

ไม่แตกต่าง By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ หุ้นไทย เช้านี้ แกว่งตัว บ่ายวันนี้ ก็เช่นกัน แม้GDP ไตรมาส 1/67 ของไทยที่ออกมาวันนี้ 1.5% ...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้