Today’s NEWS FEED

News Feed

พอได้ By : แม่มดน้อย

1,887



วันที่ 26 กันยายน 2562 พบกับแม่มดน้อยได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          โอมมะลึกกึ๊กกึ๋ยย์ มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์....... เพี้ยงแม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ มองตลาดหุ้นไทย ขับเคลื่อน ตามแนว ตามกรอบ 1620-1640 จุด หุ้นแต่ละตัว ก็วิ่งวนในกรอบเช่นกัน  เรื่องราวการเจรจาการค้าโลก สหรัฐและจีน  ต้นเดือนตุลาคม ก็เป็นเรื่องราวชวนติดตาม  ส่วนทวีตเตอร์ของทรัมป์ ยาหอมของทรัมป์ ก็สดับรับฟังดีสุด เพราะที่ผ่านมา  ชาวหุ้น นักลงทุนทั่วโลก ก็อกหักกันมาแล้ว เหอะๆ

          ปิดตลาดเช้า ดัชนีตลาดอยู่ที่ 1635.24 จุด เพิ่มขึ้น 6.86 จุด  คิดเป็น 0.42%  มูลค่าการซื้อขาย 21,700.25 ล้านบาท

          วานนี้ กนง.ประกาศ คงดอกเบี้ยนโยบายไว้ที่ 1.50% มุมมองของ พ่อมดน้อย ค่าย ASPS นั้น แม้ กนง. ไม่ได้ส่งสัญญาณทิศทางดอกเบี้ยในการประชุมช่วงที่เหลือของปีนี้อีก 2 รอบคือ รอบ 6 พ.ย. และ 18 ธ.ค. 2562 ชัดเจน แต่ความเห็นของ  ASPS คาดว่ายังมีโอกาสปรับลดดอกเบี้ยอย่างน้อย 1 ครั้ง ราว 0.25% มาอยู่ที่ 1.25% เนื่องจากเศรษฐกิจไทยยังอยู่ในทิศทางชะลอตัวดังกล่าว และค่าเงินบาทแข็งค่า ขณะที่มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐที่ออกมาในเดือน ส.ค. มีเม็ดเงินที่เข้าไปกระตุ้นเศรษฐกิจไม่มากนัก  

          พ่อมดน้อย ดินแดนโนมูระ แจกแจง รายงานตัวเลขนักท่องเที่ยวต่างชาติเดือน ส.ค. 2019 เพิ่มขึ้น +7.4%y-y ขณะที่ยอดนักท่องเที่ยวจีนพุ่งทะลุ 1 ล้านคนในรอบ 6 เดือน เร่งขึ้น +18.9%y-y โดยทางแอตต้า  เผยความต้องการในการท่องเที่ยวสูงขึ้นในช่วงปิดเทอม โดยเฉพาะ Golden Week 1-7ต.ค.นี้  คาดจีน จะมาไทยไม่ต่ำกว่า 2.5 แสนคน คิดเป็นเม็ดเงินกว่า 5.7 พันล้านบาท จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจไทย และหนุนกลุ่มท่องเที่ยวเด่น

          หุ้น BBL ทิ่มลง 1.39% หลังเช้าวันนี้ แจ้งSET บอกนักลงทุน  แบงก์กรุงเทพ สาขาฮ่องกง ออกหุ้นกู้ 1.2พันล้านดอลล์  อายุ 15 ปี ดอกเบี้ยร้อยละ 3.733 ต่อปี  ขายนลท.ตปท.  มีผู้จัดการการจัดจําหน่าย คือMorgan Stanley & Co. International plc และCitigroup Global Markets Inc. และ Credit Suisse (Singapore) Limited ulaz The Hongkong and Shanghai Banking Corporation Limited

          หุ้นกู้ 1.2 พันล้านดอลล์ ของแบงก์กรุงเทพ  เป็นประเภทด้อยสิทธิเพื่อนับเป็นเงินกองทุนชั้นที่2 ภายใต้โครงการ US$5,000,000,000 Global Medium Term Note Program น่ะจ๊ะ

          GULF INTERNATIONAL INVESTMENT (HONG KONG) LIMITED ซื้อหุ้น SPCG เพิ่มอีก 0.1619% รวมเป็น10.0761% นับว่า เป็นข่าวดี บ่งชี้ ถึงความเชื่อมั่นในธุรกิจของSPCG หวังเงินปันผลมากกว่า อัพไซด์จากราคาหุ้นบนกระดาน หุหุ

          พดด้วง คงคามี CEO SAAM เผย ศาลปกครองกลาง ยกฟ้อง กรณี SAAM-SP2 ยื่นฟ้องการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ข้อหากระทำฯไม่ชอบด้วยกม.พร้อมเรียกค่าเสียหายง โดยคําพิพากษาดังกล่าวยังไม่ถึงที่สุด และคู่ความยังคงมีสิทธิอุทธรณ์คํา พิพากษาศาลปกครองกลางต่อศาลปกครองสูงสุดต่อไปภายในระยะเวลาที่กฎหมายกําหนดและ SAAM-SP2 ได้พิจารณา มูลค่าเงินลงทุนสุทธิหักเงินมัดจําจํานวนหนึ่งซึ่งจะได้รับคืน โดยจะดําเนินการตั้งค่าเพื่อการด้อยค่าโรงไฟฟ้าระหว่างก่อสร้างในอัตรา ร้อยละ 100 เป็นจํานวนเงินรวมทั้งสิ้นประมาณ 5 ล้านบาท ซึ่งจะกระทบต่องบการเงินรวมของกลุ่มบริษัทฯ ในงวด 9 เดือนสิ้นสุด ณ วันที่ 30 กันยายน 2552

          บอร์ด GSC ลงมติเรียกเงินคืน 130 ลบ.จาก ACAP ขีดเส้น30พ.ย.พร้อมปรับขึ้นดบ.ลงทุนB/EของACAPเป็น5%ต่อปีจาก2%ต่อปี หลัง  ผู้ถือหุ้น GSC ไม่อนุมัติการให้สัตยาบันการให้ความช่วยเหลือทางการเงินแก่บริษัท เอเชีย แคปปิตอลกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ACAP  ซึ่งเข้าข่ายเป็นรายการเกี่ยวโยงกันกับบริษัทฯ

                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

บทความล่าสุด

น้ำขึ้นให้รีบตัก By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ ตลาดบวก หุ้นขึ้น วันนี้ น้ำขึ้นให้รีบตัก หรือเทขายกำไรไว้ก่อน ด้วยพรุ่งนี้ ตลาดเรา ...........

งบท่องเที่ยว By : เจ๊มดแดง

เจ๊มดแดง ไต่กิ่งมะม่วง วันนี้ ภาพรวมตลาดหุ้นไทย ยังคงแกว่งตัว ในกรอบแคบๆ ส่วนการเก็งกำไรนั้น หุ้นกลุ่มท่องเที่ยว....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้