Today’s NEWS FEED

News Feed

SET ฉุดใจ By : เจ๊เยเลน ณ Wall Street

1,292


Wall Street ตลาดหุ้น
เม้าท์มอยภาษาหุ้น by เจ๊เยเลน ณ Wall Street
        สำนักข่าวหุ้นอินไซด์ ( 24 กันยายน 2562 ) ----- SET ฉุดใจ‼️ ตลาดบ้านเราผันผวนแรง ฉุดใจนักลงทุนกันเหลือเกินนะเจ้าคะ ปรับฐานลงมาปิดที่ 1,622.79 จุด ลดลง -13.41 จุด ตามตลาดต่างประเทศประเด็นหลักๆคงจะหนีไม่พ้น Thomas Cook บ. เก่าแก่ยักษ์ใหญ่ของอังกฤษล้มละลาย เล่นสะเทือนไปทั่วโลกกันเลยทีเดียว รวมไปถึงประเด็นการค้าสหรัฐ-จีน ที่อาจจะไม่สำเร็จส่อแววจะกลับมาให้กังวลกันแล้วเจ้าค่า ส่วนในบ้านเราลุ้นการทำ Window Dressing ก่อนปิดงบฯไตรมาส 3/62 เจ้าค่ะ งานนี้ wait&see กันไปยาวๆเลย รอปัจจัยใหม่มาหนุน ส่วนใครคันมือก็เช่นเดิม เล่นสั้น ขยันซอย เน้นตัวที่แกร่งกว่าตลาดและมีประเด็นบวกเฉพาะตัวเจ้าค่ะ

        ยังแข็งแกร่งได้ต่อเนื่องจากสัปดาห์ที่แล้วนะเจ้าค่ะ สำหรับหุ้นกลุ่ม 3P อย่าง PTT PTTEP PTTGC เจ้าค่ะ ปรบมือให้รัวๆในวันนี้ที่ข่วยยันตลาดไม่ให้ลงแรงไปกว่านี้เจ้าค่ะ นำโดย PTT ปิดที่ 45.75 บาท บวก 0.55% PTTEP ปิด 124.50 บาท บวก 0.81% และ PTTGC ปิดที่ 54.00 บาท บวก 0.93% สู้ๆกันต่อเนื่องช่วยกันประคองตลาดในช่วงนี้กันสักหน่อยเจ้าค่ะ อย่าทำให้นักลงทุนผิดหวังนะเจ้าคะ

        มาดูหุ้นใหญ่อีกตัวที่ยืนได้แข็งเช่นเดียวกันเจ้าค่ะ สำหรับหุ้นโรงกลั่นฯ TOP เจ้าค่ะ วันนี้ปิดที่ 69.50 บาท บวกขึ้นมา 2.46% เจ้าค่ะ ล่าสุดกางแผนระยะยาวดัน EBITDA ธุรกิจปิโตรเคมีแตะ 50% เจ้าค่ะ ทางเทคนิคปรับตัวขึ้นมีลุ้นสอบแนวต้าน 72.00 บาทกันต่อเจ้าค่ะ ใครชอบต้องจับตาเจ้าค่ะ นาทีนี้หุ้นน้ำมันเขามาแรงจริงๆเจ้าค่ะ

        มาดูกันที่ STPI กันบ้างเจ้าค่ะ ปรับตัวแดนบวกในรอบ 6 วันทำการเลยทีเดียวเจ้าค่ะ ขยับขึ้นมาปิดที่ 6.90 บาท บวกขึ้นมา 2.22% ไปต่อไม่รอตัวแม่กันแล้วเจ้าค่ะ มีสัญญาณรีบาวด์ขึ้นต่อเนื่องจากวันนี้เจ้าค่ะ พรุ่งนี้มีลุ้นกลับขึ้นไปเหนือ 7.00 บาท รอลุ้นทดสอบแนวต้าน 7.20 บาท สายซิ่งใครชอบต้องจับตาเจ้าค่ะ

        ตลาดมันเทเราเซไปเที่ยวกันดีกว่า มาดูหุ้นกลุ่มโรงแรมกันสักหน่อยเจ้าค่ะ สำหรับ CENTEL ERW และ MINT เจ้าค่ะ กอดคอกันบวกสวยๆสวนตลาด นำโดย CENTEL ปิดที่ 31.50 บาท บวกขึ้นมา 0.80% ตามมาด้วย ERW ปิด 5.70 บาท บวก 2.70% และ MINT พักตัวลงมา 1 ช่อง ที่ 36.75 บาทเจ้าค่ะ ถือเป็นหุ้นชุดที่แข็งแกร่งกว่าตลาด ให้น่าจับจังหวะขึ้นรถไปลุ้นแซ่บๆกันต่อเจ้าค่ะ

        มาดูกันที่หุ้น PTG อีกสักตัวเจ้าค่ะ กลับมายืนสวนตลาดวันนี้วันแรก หลังจากโดนถล่มไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้วเจ้าค่ะ ล่าสุดขยับขึ้นปิดที่ 17.60 บาท บวกขึ้นมา 0.57% มีสัญญาณในการฟื้นตัวขึ้นมากันแล้วเจ้าค่ะ รอบนี้มาจับตากันสักหน่อยเจ้าค่ะว่ามีแรงซื้อหนุนราคาหุ้นให้รีบาวด์กลับขึ้นไปบน 20.00 บาทได้ไหมเจ้าค่า

        ปิดท้ายกันด้วย SPA สักหน่อย ยืนแข็งสวนตลาดอีกตัวน่าจับตามองยิ่งเจ้าค่ะ ปิดในแนวรับสวยๆที่ 14.10 บาท มั่นใจรายได้ปีนี้โตกว่า 20% รับครึ่งหลังไฮซีซั่น-ลูกค้าจีนฟื้น ทางเทคนิคลุ้นกลับไปบน 15.00 กันก่อนเจ้าค่ะ ใครไม่ชอบไล่ราคาก็เป็นโอกาสในการสะสมไปลุ้นกันเจ้าค่า แล้วพบกันใหม่เจ้าค่ะ

By เจ๊เยเลน ณ Wall Street

การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนโปรดศึกษาข้อมูลก่อนตัดสินใจลงทุน
โปรดใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจด้วยตัวท่านเอง

ดูกราฟดูเทคนิคประกอบการตัดสินใจนะคะ บางตัวอาจซิ่งบางตัวไม่ซิ่งไม่หลุดแนวรับก็ถือได้น่า จะให้ซิ่งปรู๊ดปร๊าดทุกตัวคงไม่ได้***ขอให้นักลงทุนทุกท่านประสบความสำเร็จค่า
ปล.สำคัญสุดอย่าลืมวางแผนจุด cut loss นะคะ

Wall Street ตลาดหุ้น
LineID :  @wall-street

 

เจ๊เยเลน

เม้าท์มอยภาษาหุ้น by เจ๊เยเลน ณ Wall Street LINE ID :@wall-street

บทความล่าสุด

ไม่ไกล By : เจ๊มดแดง

เจ๊มดแดง ไต่กิ่งมะม่วง สอดส่อง SET วันศุกร์ ก่อนเข้าสู่ช่วงวันหยุดยาวในสุดสัปดาห์นี้ ขณะที่สัญญาณขายของนักลงทุน...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้