Today’s NEWS FEED

News Feed

HotNews : GPI ลั่นปีนี้รายได้ไม่พลาดเป้า ที่คาดโต 10% แม้ ศก.ชะลอ

1,503

HotNews : GPI ลั่นปีนี้รายได้ไม่พลาดเป้า ที่คาดโต 10% แม้ศก.ชะลอ

 

 

สำนักข่าวหุ้นอินไซด์(20 กันยายน 2562) GPI ลั่นปีนี้รายได้ไม่พลาดเป้า ที่คาดโต 10% จากปีก่อนที่ทำได้ 744.37 ลบ. ไม่หวั่นแม้เศรษฐกิจชะลอ ระบุจะลุยจัดงานอีเวนท์อย่างต่อเนื่อง ทั้งงานแข่งขันเกม E-Sport -งาน Motor Show พร้อมจ่อชงบอร์ดลงทุนธุรกิจอีเว้นท์นอกกลุ่มยานยนต์

 

 


นายพีระพงศ์ เอื่ยมสำเนา กรรมการบริหาร บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ GPI เปิดเผยว่า บริษัทฯ คงเป้าหมายรายได้ปี 2562 เติบโต 10 % จากปี2561 ที่มีรายได้อยู่ที่ 744.37 ล้านบาท แม้ว่าแนวโน้มผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2562 จะทรงตัวจากช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมาที่มีรายได้อยู่ที่ 652.68 ล้านบาท เนื่องจากเศรษฐกิจในประเทศมีการชะลอตัว

 

 

 

 

อย่างไรก็ตามในช่วงครึ่งปีหลัง บริษัทฯ ยังคงมีการจัดงานอีเวนท์อย่างต่อเนื่อง ทั้งการจัดงานแข่งขันเกม E-Sport และการจัดการแข่งขันรถยนต์ภายใต้การจัดการของบริษัทฯ ในส่วนของงาน Motor Show กรุงเทพฯ จะมีการจัดขึ้นในวันที่ 25 มีนาคม 2562 ซึ่งปัจจุบันมีการจองพื้นที่เข้ามากว่า 95% แล้ว แล้วคาดว่าจะได้เต็มครบทั้งหมดแน่นอน ขณะที่การจัดงาน Motor Show ในประเทศพม่า จะมีขึ้นในวันที่ 21-23 กุมภาพันธ์ 2563 ซึ่งคาดว่าจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีกว่าปีที่ผ่านมาแน่นอน

 

 


นอกจากนี้บริษัทฯ ยังอยู่ระหว่างการขยายธุรกิจใหม่ ในรูปแบบ "E-Market Place" ซึ่งจะเป็นแพลตฟอร์มที่ให้บริการด้านการจองรถ ซื้ออุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์ต่างๆ รวมไปถึงให้บริการเปรียบเทียบสินค้า บริการและประกันภัยต่างๆ ในเว็บไซต์หรือไลน์ ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างการร่วมมือกับพันธมิตรร้านค้าต่างๆให้เข้ามาในระบบมากขึ้น โดยคาดว่าจะแล้วเสร็จและสามารถเปิดตัวได้ในช่วงไตรมาส 4/2562 และเริ่มรับรู้รายได้ในไตรมาส 1/2563 โดยบริษัทฯ ใช้งบลงทุนประมาณ 10 ล้านบาทในการลงทุนด้านระบบ

 

 

ในส่วนของธุรกิจสื่อสิ่งพิมพ์ บริษัทฯ ยังคงมีการลดต้นทุนอย่างต่อเนื่อง และพยายามผลักดันไปสู่ธุรกิจสิ่งพิมพ์ออนไลน์มากขึ้น นอกจากนี้บริษัทฯ ยังมีการขยายตลาดไปในส่วนของสินค้าพวกปฏิทิน สมุดบันทึก แคตตาล็อก และบรรจุภัณฑ์มากขึ้น เพื่อเป็นการผลักดันธุรกิจสื่อสิ่งพิมพ์อย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันธุรกิจสื่อสิ่งพิมพ์มีสัดส่วนรายได้อยู่ 8% โดยคาดว่าในปีนี้จะมีรายได้อยู่ที่ประมาณ 70-80 ล้านบาท

 

 

 

ด้านความคืบหน้าการขยายธุรกิจในส่วนของธุรกิจอีเว้นท์ที่นอกเหนือจากอุตสาหกรรมรถยนต์ ปัจจุบันอยู่ระหว่างการเตรียมดำเนินการเสนอต่อที่ประชุมเพื่อขออนุมัติการลงทุนดังกล่าว ซึ่งว่าจะเสนอได้ภายในช่วงไตรมาส 4/2562 และจะสามารถเริ่มดำเนินการได้ในปี 2563

 

 


อนึ่งก่อนหน้านนี้ ดร.ปราจิน เอี่ยมลำเนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ GPI เปิดเผยว่า ในโอกาสที่บริษัทฯ จะดำเนินธุรกิจครบรอบ 50 ปีในเดือนตุลาคมปีหน้า ได้วางนโยบายรีแบรนดิ้งใหญ่เป็นครั้งแรกในรอบ 50 ปี เพื่อปรับภาพลักษณ์แบรนด์กรังด์ปรีซ์ฯ ให้เป็นที่จดจำและมีความทันสมัยยิ่งขึ้น สอดคล้องกับการดำเนินธุรกิจในปัจจุบันที่ต้องปรับเปลี่ยนและพัฒนาองค์กรให้ก้าวทันการเปลี่ยนแปลงในยุคดิจิทัล

 

 

บริษัทฯ วางแผนจัดกิจกรรมเฉลิมฉลองใหญ่ในโอกาสที่กรังด์ปรีซ์ฯ ดำเนินธุรกิจครบรอบ 50 ปีในงาน Bangkok International Motor Show 2020 ในปีหน้า ที่มีกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 25 มีนาคม - 5 เมษายน 2563 ณ อาคารชาเลนเจอร์ อิมแพค เมืองทองธานี ซึ่งนับเป็นการจัดงานครั้งที่ 41 เพื่อย้อนอดีตและภาพความสำเร็จในช่วงที่ผ่านมา รวมถึงทิศทางการดำเนินธุรกิจในอนาคต

 

 

"จุดกำเนิดของกรังด์ปรีซ์ฯ เริ่มต้นทำธุรกิจเมื่อปี 2513 จากการทำนิตยสาร และขยายธุรกิจต่างๆ มาอย่างต่อเนื่อง ทั้งการจัดกิจกรรมแข่งรถ ธุรกิจโรงพิมพ์ จัดงานมอเตอร์โชว์เป็นงานแรกในประเทศไทยเมื่อปี 2522 ที่ลุมพินีสถาน (สวนลุมพินี) ขยายธุรกิจจัดงานมหกรรมรถมือสอง Used Car Show ครั้งแรกในปี 2552 ก่อนนำบริษัทฯ เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ เมื่อปี 2560 และต้นปีนี้ได้ขยายธุรกิจในต่างประเทศโดยจัดงานมอเตอร์โชว์ในเมืองย่างกุ้ง ประเทศเมียนมาเป็นครั้งแรก" ดร.ปราจิน กล่าว

 

 

 

 

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร GPI กล่าวว่า ทิศทางการดำเนินธุรกิจนับจากนี้ได้วางนโยบายปรับองค์กรสู่ยุคดิจิทัล (Digital Transformation) ปัจจุบันอยู่ระหว่างพัฒนาแพลตฟอร์มดิจิทัลที่จะสร้างการเติบโตแก่บริษัทฯ หลังจากก่อนหน้านี้ได้ร่วมทุนกับพาร์ทเนอร์พัฒนาแอพพลิเคชั่น Car Buddy By GPI เพื่อเป็นช่องทางให้ผู้เข้าชมงานมอเตอร์โชว์ครั้งที่ผ่านมาใช้ลงทะเบียนและตอบแบบสอบถาม นอกจากนี้จะร่วมมือกันพัฒนาฟังก์ชั่นให้บริการอื่นๆ ในแอพพลิเคชั่นดังกล่าว

 

 

ขณะเดียวกันบริษัทฯ ได้เริ่มรุกเข้าสู่ธุรกิจใหม่จัดการแข่งขัน 'อีสปอร์ต' ซึ่งมีมูลค่าตลาดรวมในปีที่ผ่านมาสูงถึงประมาณ 10,000 ล้านบาท เพื่อเป็นอีกหนึ่งธุรกิจเรือธงที่จะสร้างรายได้จากการหาสปอนเซอร์สนับสนุนการแข่งขัน โดยปัจจุบันบริษัทฯ เป็นผู้จัดงาน GP eRacing เพื่อแข่งขันเกมส์แข่งรถ Grand Tourism Sport (GT Sport) ซึ่งเป็นเกมส์ที่ได้รับความนิยมทั่วโลก โดยได้รับลิขสิทธิ์จากบริษัท Polyphony Digital ผู้ผลิตเกม Gran Turismo Sport พร้อมทั้งได้รับการรับรองจัดการแข่งขันอย่างเป็นทางการ จากราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์

 

 

 

 

ปัจจุบันได้จัดแข่งขันใหญ่แล้ว 2 ครั้ง ในงาน Bangkok International Motor Show 2019 ที่ผ่านมา และที่จังหวัดขอนแก่น ส่วนการแข่งขันครั้งที่ 3 จะจัดขึ้นในวันที่ 18-20 ตุลาคมนี้ ที่จังหวัดเชียงใหม่ ก่อนจะจัดแข่งชิงแชมป์ในช่วงปลายปีนี้วันที่ 6-8 ธันวาคมนี้ ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซ่า ลาดพร้าว พร้อมทั้งมีแผนขยายธุรกิจจัดการแข่งขันอีสปอร์ตกับเกมส์ออนไลน์อื่นๆ ที่กำลังได้รับความนิยม

 

 

ส่วนการขยายธุรกิจต่างประเทศ บริษัทฯ มีแผนขยายธุรกิจจัดงานมอเตอร์โชว์ในภูมิภาคอาเซียนอย่างต่อเนื่อง หลังจากได้รุกจัดงาน Yangon International Motor Show เป็นครั้งแรกที่ประเทศเมียนมาในช่วงต้นปีนี้ และมีแผนจัดงานครั้งที่ 2 ในช่วงต้นปีหน้า ขณะนี้บริษัทฯ มีแผนงานขยายธุรกิจจัดงานมอเตอร์โชว์ในประเทศกัมพูชาอีกครั้ง หลังจากเคยเข้าไปศึกษาตลาดและโอกาสการทำธุรกิจเมื่อหลายปีก่อน โดยพบว่าภาพรวมเศรษฐกิจกัมพูชาในปัจจุบันมีแนวโน้มการเติบโตที่ดี ซึ่งจะส่งผลต่อการขยายตัวของตลาดรถยนต์ในกัมพูชาและธุรกิจจัดงานแสดงสินค้าด้านยานยนต์

 

 

---จบ---

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

สถานบันเทิงครบวงจร By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ ยินดี สภาผู้แทนราษฎร ที่ได้ลงมติ รายงานผลการศึกษาการเปิดสถานบันเทิงครบวงจร...

รอดเท่ากับไม่เทรด By : เจ๊มดแดง

เจ๊มดแดง ไต่กิ่งมะม่วง มองไม่ค่อยเห็น ผู้ชนะในเกมหุ้น แต่นักลงทุนที่รอด ชัวร์ๆ นั่นคือ หยุดเทรด ไม่เทรด ไม่ซื้อขาย ...

มัลติมีเดีย

QTCG กระแสตอบรับดี/เปิดพื้นฐานก่อนเทรดวันที่ 4 เม.ย. - สายตรงอินไซด์ - 29 มี.ค.67

QTCG กระแสตอบรับดี/เปิดพื้นฐานก่อนเทรดวันที่ 4 เม.ย. - สายตรงอินไซด์ - 29 มี.ค.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้