Today’s NEWS FEED

News Feed

HotNews: SET วูบหลุด 1700 จุด เทพหุ้น ชี้เข้าโหมดพักฐาน ยันไม่น่ากังวล

688

 



HotNews: SET  วูบหลุด 1700 จุด
 เทพหุ้น ชี้เข้าโหมดพักฐาน
 ยันไม่น่ากังวล

 
   สำนักข่าวหุ้นอินไซด์(  19  ตุลาคม  2560 ) -------- SET  วูบหลุด 1700 จุด  เทพหุ้น ชี้เข้าโหมดพักฐาน  ยันไม่น่ากังวล  "อภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล" กูรูทิสโก้  ให้แนวรับ 1680 จุด  หลุดรับแรกเจอกันแนวรับถัดไปที่  1660 จุด   ด้าน"กรภัทร วรเชษฐ์ " เซียนหุ้นโนมูระ  ไร้กังวล  SET  หล่น 1700 จุด  แนะหาจังหวะซื้อหุ้นชูหุ้นแบงก์ -ค้าปลีก  ขณะที่ "ธีรดา ชาญยิ่งยงค์" เทพหุ้นฟิลลิป   ระบุ SET  หลุด 1700 จุด เกิดจากแรงขายตามปกติ  หลังพุ่งแรง ฟาก "ศราวุธ เตโชชวลิต"   มอง นลท.ต่างชาติถล่มขายหุ้นไทยร่วง หลังสัมผัส 1700 จุด เพียงไม่กี่วัน 

  นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการสายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ สำนักวิจัยทิสโก้   เปิดเผยว่า ดัชนีตลาดหลักทรัพย์ไทย ปรับตัวลดลง หลุด 1700 จุด  มองว่าปรับตัวลดลงเร็วกว่าที่คาดไว้  แต่การปรับตัวลดลงมาต่ำกว่า 1700  จุด ถือว่าไม่น่ากังวล เนื่องจากก่อนหน้านี้ ดัชนีฯ ปรับตัวเพิ่มขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง โดยเหลือ Upside  ที่ดัชนีฯ จะปรับตัวเพิ่มขึ้นอีกประมาณ 2%   ตามที่ตลาดคาดการณ์  ดังนั้นจึงเห็นการพักฐานของดัชนีฯ ขณะที่ปัจจัยในประเทศยังสนับสนุน จากพัฒนาการของเศรษฐกิจไทยที่ยังมีแนวโน้มขยายตัวดี 
 ทั้งนี้ ประเมินดัชนีฯ หลังหลุด 1700 จุดลง มาจะมีแนวรับถัดไปที่ 1680 จุดซึ่งหากหลุดแนวรับนี้จะมีแนวรับถัดไปที่  1660 จุด  โดยคาดว่าดัชนีฯ จะไม่หลุดแนวรับนี้ 
 ด้านกลยุทธ์การลงทุน สำหรับนักลงทุนที่มีหุ้นในพอร์ตจำนวนมาก แนะนำให้ขายหุ้นออกบางส่วน   แต่สำหรับนักลงทุนระยะกลาง - ระยะยาว สามามารถหาจังหวะเก็บหุ้นพื้นฐานดีได้ โดยยังประเมินเป้าหมาย ดัชนีฯ ปีนี้ 1750 จุด
 
 นายกรภัทร วรเชษฐ์ นักวิเคราะห์ฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน บล.โนมูระ พัฒนสิน เปิดเผยว่า การที่ดัชนีตลาดหลักทรัพย์ไทย ปรับตัวลดลงหลุด 1700 จุด มองว่าเกิดจากแรงขายทำกำไร (Take Profit )  ระยะสั้น หลังจากที่ดัชนีฯ ปรับตัวเพิ่มขึ้นมาอย่างต่อเนื่องในระยะ 5 เดือนที่ผ่านมา  อย่างไรก็ตาม มองว่ายังมีปัจจัยสนับสนุน จากภาพรวมของผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนไตรมาส3/60  ซึ่งมีสัญญาณที่ดี ดังนั้นจึงมองว่าการปรับตัวลดลงไม่น่าเป็นกังวล  แต่เป็นโอกาสที่จะหาจังหวะซื้อหุ้น โดยแนะนำหุ้นที่เกี่ยวข้องกับการบริโภคภายในประเทศ  อาทิกลุ่มค้าปลีก แนะนำ 
 บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน)CPALL   , บริษัท โรบินสัน จำกัด (มหาชน) ROBINS    รวมทั้งหุ้นกลุ่มธนาคารพาณิชย์ แนะนำ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) BBL  , ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน)KBANK 
 ทั้งนี้  บล.โนมูระ พัฒนสิน ยังมองกรอบแนวรับของดัชนีฯ ในไตรมาส4/60 ที่ 1650  จุด  และแนวต้านที่ 1700 จุด  โดยยังมองเป้าหมายดัชนีฯ ทั้งปีนี้อยู่ที่ระดับ 1733 จุด

 นางสาวธีรดา ชาญยิ่งยงค์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า  มองว่าการที่ดัชนีตลาดหลักทรัพย์ไทย หลุด 1700 จุด เกิดจากแรงขายตามปกติ  หลังดัชนีฯ ปรับตัวสูงขึ้นค่อนข้างมากทำให้หุ้นหลายตัวมีราคาที่ค่อนข้างแพง ประกอบกับ
ตลาดหุ้นต่างประเทศปรับตัวลดลง อาทิดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์  รวมทั้งตลาดหุ้นยุโรปและตลาดหุ้นภูมิภาคก็ปรับตัวลดลงเช่นกัน  ส่งผลกระทบในเชิงจิตวิทยาเชิงลบต่อนักลงทุนให้เกิดแรงขาย
 ทั้งนี้ยังประเมินเป้าดัชนีฯ ปีนี้ไว้ที่บริเวณ 1,700 จุด บนP/E ที่ 17 เท่า  ซึ่ระดับที่ดัชนีฯ ปรับตัวลดลงมา มีP/E อยู่ที่ระดับ 16.7 เท่า ซึ่งเป็นระดับที่สูง
 สำหรับกรอบดัชนีฯ ระยะสั้นนั้นประเมินแนวรับไว้ที่ 1,640 จุด ส่วนแนวต้านให้ไว้ที่ 1,700 จุด 
 โดยแนะนักลงทุนรอดูสถานการณ์ ( Wait&See ) 
  
 นายศราวุธ เตโชชวลิต ผู้อำนวยการอาวโส ฝ่ายวิจัย บล.อาร์เอชบี โอเอสเค(ประเทศไทย)  เปิดเผยว่า ตลาดหุ้นไทยได้ปรับตัวลดลงจากระดับ 1,700 จุด  เกิดจากแรงขายของนักลงทุนต่างประเทศเป็นหลัก ซึ่งเป็นเพียงแรงขายทำกำไรปกติและไม่มีนัยสำคัญ โดยประเมินแนวรับระยะสั้นไว้ที่ 1,680 จุด และแนวต้านที่ 1,730 จุด
 ทั้งนี้มองว่าเป็นจังหวะเข้าซื้อลงทุน ในช่วงที่ดัชนีฯ ปรับตัวลดลง
 " ดัชนีฯ ลงเป็นการขายทำกำไรปกติต่างประเทศขายออกเยอะซึ่งช่วงที่ผานมานั้นตั้งแต่วันจันทร์ดัชนีฯ ได้ปรับตัวขึ้นค่อนข้างมากแล้ว  และมองว่าช่วงนี้เป็นจังหวะที่ดีจะที่เข้าซื้อ " นายศราวุธ กล่าว

----จบ---- 

บทความล่าสุด

ไม่แตกต่าง By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ หุ้นไทย เช้านี้ แกว่งตัว บ่ายวันนี้ ก็เช่นกัน แม้GDP ไตรมาส 1/67 ของไทยที่ออกมาวันนี้ 1.5% ...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้