Today’s NEWS FEED

News Feed

HotNews : การเติบโตของ JKN

3,046

HotNews : การเติบโตของ JKN 

 

สำนักข่าวหุ้นอินไซด์ (30  สิงหาคม 2562)  การเติบโตของ JKN  ในครึ่งปีหลังของปี2562  เป็นอะไรที่น่าติดตาม หลังจากทำผลงานงวดครึ่งปีแรกของปี 2562  ด้วยรายได้รวมอยู่ที่ 870 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 24.6% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันขอปีที่ผ่านมาที่มีรายได้รวมอยู่ที่ 698 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 150 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 7.98% เทียบกับงวดเดียวกันของปีที่แล้ว ที่มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 139 ล้านบาท

 

 

"ธีรภัทร์ เพ็ชรโปรี" รองกรรมการผู้จัดการสายงานการเงินและบัญชี บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ JKN ให้ข้อมูลในงาน Opportunity Day ในวันนี้(30 ส.ค.62) ว่า บริษัทฯจะรักษาผลประกอบการคร่งปีหลังของปี 2562 ให้ใกล้เคียงครึ่งปีแรกที่ผ่านมา ที่บริษัทฯมีรายได้อยู่ที่ 870.11 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 150.12 ล้านบาท ซึ่งในครึ่งปีแรกถือเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจ

 

 

อีกทั้ง บริษัทฯมีงานในมือ(Backlog) จำนวน 470 ล้านบาท แบ่งเป็นสัญญาจำหน่ายในประเทศ จำนวน 369 ล้านบาท และสัญญาจำหน่ายต่างประเทศ จำนวน 101 ล้านบาท ซึ่งจะสามารถรับรู้เป็นรายได้ในช่วงที่เหลือของปีทั้งหมด นอกจากนี้ ในครึ่งปีหลัง บริษัทฯ มีแผนรุกทำตลาดเพื่อจำหน่ายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ในตลาดต่างประเทศเพิ่มมากขึ้น ผ่านกลยุทธ์การตลาด‘ซุปเปอร์สตาร์มาร์เก็ตติ้ง’จากการร่วมออกบูทและจัดกิจกรรมทางการตลาด เพื่อสร้างกระแสให้กับคอนเทนต์ที่นำไปจำหน่ายในต่างประเทศ ซึ่งในปลายปีนี้ JKN มีแผนนำเสนอซีรี่ส์ละครไทย อีกกว่า 40 เรื่อง ในงาน MIPCOM 2019 ที่จัดขึ้นประเทศฝรั่งเศสอีกด้วย

 

 

ขณะที่ บริษัทฯจะยังคงเน้นจำหน่ายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ซีรี่ส์อินเดียและฟิลิปินส์ในกลุ่ม CLMV (กัมพูชา สปป.ลาว เมียนมาร์ และเวียดนาม) เพิ่มขึ้น รวมถึงตลาดในประเทศไทยที่ลูกค้าสถานีทีวีดิจิทัลยังคงซื้อคอนเทนต์ซีรี่ย์ไปออกอากาศอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นบริษัทฯจึงมั่นใจว่ารายได้ในปีนี้จะสามารถทำได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ว่าจะเติบโต15-20% จากปีก่อนที่มีรายได้ 1,422.61 ล้านบาท หลังตามการเติบโตของคอนเทนต์ที่เพิ่มขึ้น รวมถึงปีนี้บริษัทฯจะเริ่มออกอากาศ JKN CNBC ด้วยเช่นกัน

 

 

 

 

พร้อมกันนี้ บริษัทฯยังอยู่ระหว่างเจรจาเพื่อจำหน่ายคอนเทนต์เพิ่มอีกหลายรายมูลค่าเฉลี่ยรายละ 50-100 ล้านบาท ซึ่งรวมโปรเจคสยามรามเกียรติ์ด้วย โดยขณะนี้ความคืบหน้าโปรเจคสยามรามเกียรติ์ได้ดำเนินการในส่วนของการผลิตเสร็จเป็นที่เรียบร้อย และคาดว่าจะสามารถออกอากาศได้ช่วงปลายปี2562-ต้นปี2563 และเบื้องต้นบริษัทฯคาดว่าจะได้เห็นความชัดเจนปลายปีนี้ จำนวน 1 ราย โดยเป็นลูกค้าภายในประเทศ

 

 

นายธีรภัทร์ กล่าวเพิ่มเติมถึงแผนการย้ายบริษัทฯเข้าไปจดทะเบียนบนกระดาน SET จากปัจจุบันซื้อขายในตลาดMAI โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างการศึกษากระบวนการต่างๆตามกฏเกณฑ์ของตลาดฯอยู่ โดยคาดว่าจะเริ่มดำเนินการตามแผนได้ในปี 2563 ทั้งนี้บริษัทนคาดหวังว่าหลังจากย้ายแล้วจะสามารถสร้างความเชื่อมั่นให้กองทุนเข้ามาถือหุ้นเพิ่มมากขึ้นจากปัจจุบันมีเพียง 2-3 รายเท่านั้น

 



ด้านนายจักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ JKN กล่าวก่อนหน้านี้ว่า แผนดำเนินงานในครึ่งปีหลัง บริษัทฯ มีแผนรุกทำตลาดเพื่อจำหน่ายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ในตลาดต่างประเทศเพิ่มมากขึ้น ผ่านกลยุทธ์การตลาด'ซุปเปอร์สตาร์มาร์เก็ตติ้ง' จากการร่วมออกบูทและจัดกิจกรรมทางการตลาด เพื่อสร้างกระแสให้กับคอนเทนต์ที่นำไปจำหน่ายในต่างประเทศ

 

 

 

 

ซึ่งในปลายปีนี้ JKN มีแผนนำเสนอซีรี่ส์ละครไทย อีกกว่า 40 เรื่อง ในงาน MIPCOM 2019 ที่จัดขึ้นประเทศฝรั่งเศสอีกด้วย ส่วนตลาดในประเทศ JKN มั่นใจว่าจะมีอัตราการเติบโตที่ดี เนื่องจากลูกค้ากลุ่มทีวีดิจิทัลมีแนวโน้มนำเงินมาลงทุนจัดซื้อคอนเทนต์แทนการผลิตรายการเอง เพื่อสร้างความหลากหลายให้กับช่องเพิ่มขึ้น รวมไปถึงการรับรู้รายได้จากการผลิตรายการภายใต้แบรนด์ JKN-CNBC ที่ดำเนินงานภายใต้ บริษัท เจเคเอ็น นิวส์ จำกัด

 

 

ซึ่งเป็นอีกหนึ่งหัวหอกสำคัญทางธุรกิจที่เข้ามาช่วยสนับสนุนการเติบโตของ JKN ต่อจากนี้ หลังจากได้เริ่มออกอากาศผ่านช่อง GMM 25 ตั้งแต่ 1 กรกฎาคมที่ผ่านมา ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้ชม ทั้งนี้ บริษัทฯ มีแผนเพิ่มคอนเทนต์จากแบรนด์ CNBC เพิ่มเติมอีก 5 รายการ เพื่อออกอากาศผ่านช่องทีวีดิจิทัล ได้แก่ ช่อง 5 ช่องทรูฟอร์ยู ช่องอัมรินทร์ทีวี เป็นต้น คาดว่าจะช่วยผลักดันเป้าหมายรายได้รวมในปีนี้เติบไม่ต่ำกว่า 20% ได้ตามแผนที่วางไว้

 

 

 

 


**3 เทพหุ้นเชียร์ซื้อ JKN **

 


บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) ออกบทวิเคราะห์เปิดเผยว่า แนวโน้มผลประกอบการใน 2H19 จะอ่อนลงจากครึ่งปีแรก ตามฤดูกาล ที่ปกติรายได้จะชะลอในไตรมาสสุดท้าย รวมทั้งคาดรายได้จากช่อง 3 (BEC) ลดลงมากตั้งแต่ต้น 4Q19 หลังจากช่อง 3 มีนโยบายใช้รายการละคร Rerun ออกอากาศแทนซีรีย์อินเดีย โดยบริษัทอยู่ระหว่างเจรจาหาลูกค้าช่องอื่นมาทดแทน นอกจากนี้ จะมีค่าใช้จ่ายทำการตลาดเพิ่มใน 3Q19 จากการจัดงาน Mega Showcase อย่างไรก็ตาม แนวโน้มกำไร 2H19 ยังเพิ่มขึ้น Y-Y จากฐานต่ำใน 3Q18 และ 4Q18

 

 

แม้ชอบ JKN น้อยลง โดยการเติบโตต่อไป มุ่งหวังรายได้จากต่างประเทศมากขึ้น ขณะที่การเติบโตของรายได้จากในประเทศชะลอลง และมุมมอง Conservative ต่อปัจจัยเสี่ยงความนิยม Content ของบริษัท แต่ราคาหุ้นในช่วงที่ผ่านมา ปรับฐานลงมามี Upside เกิน 10% เทียบกับราคาเป้าหมายปี 2019 ที่ 9 บาท ที่ PE 18 เท่า แนะนำ ซื้อสะสม จากเดิม ถือ

 

 

ความเสี่ยง : การพึ่งพิงลูกค้ารายใหญ่ ความล่าช้าของการรับรู้รายได้ การไม่สามารถเก็บหนี้จากลูกหนี้การค้า การไม่ได้รับสัญญาลิขสิทธิ์คอนเทนต์จากเจ้าของลิขสิทธิ์ ความนิยมซีรีย์อินเดียลดลงเร็ว

 

 

 


บริษัทหลักทรัพย์ เอเชีย เวลท์ จำกัด เปิดเผยในบทวิเคราะห์หลักทรัพย์ว่า คาดกำไรสุทธิ 2H62 ปรับตัวดีขึ้น หนุนจาก (1) การขยายตลาดไปยังต่างประเทศเพิ่มขึ้น โดยตลาดใหม่ที่บริษัทเพิ่งเริ่มเข้าไปทำการตลาดได้สำเร็จ คือ เวียดนาม (2) รายได้จากค่าโฆษณากลับมาสู่ฐานปกติที่ 10-15 ล้านบาท เนื่องจากในช่วงครึ่งปีแรก บริษัทมีการปรับโมเดลทางการตลาดใหม่ จากการรับรู้รายได้แบบ Direct Sales เป็น Revenues Sharing ส่งผลให้รายได้จากค่าโฆษณาในช่วง 1H62 หดตัวลง

 

 

อย่างไรก็ตาม การรับรู้รายได้ในครึ่งปีหลังจะกลับสู่ภาวะปกติ (แบบ Revenues Sharing) (3) เปิดตัวรายการใหม่ 4 รายการ โดยรายการที่คาดว่าจะออกอากาศได้ในเดือน ก.ย. ได้แก่ รายการ Halftime Report ออกอากาศทุกวัน จ.-ศ. เวลา 11.30-12.00 น. และรายการ The CNBC Conversation ออกอากาศทุกวัน ส.-อา. ช่วงเที่ยงวัน ส่วนรายการที่คาดว่าจะเริ่มออกอากาศได้ในเดือน ต.ค. ได้แก่ Managing Thailand ออกอากาศทุกวัน ส.-อา. ช่วงเวลา 20.00 น. และรายการ First Class ออกอากาศทุกวัน ส.-อา. เวลา 13.00 น.

 

 

ท่ามกลางการชะลอตัวของอุตสาหกรรมสื่อ JKN ยังคงเป้าการเติบโตรายได้ปี 2562 ที่ 20% หนุนจาก (1) Backlog เดิมที่มี 470 ล้านบาท (2) การบุกตลาดใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่อง โดยเน้นไปยังตลาดกลุ่ม CLMV (3) การเปิดตัวรายการใหม่ของทาง CNBC จำนวน 4 รายการในครึ่งปีหลัง (4) ผลตอบรับที่ดีขึ้นตามลำดับของ CNBC News ทางช่อง GMM25 อย่างไรก็ตาม ในด้านค่าใช้จ่าย บริษัทตั้งเป้าค่าใช้จ่ายในการลงทุนเพิ่มเป็น 1 พันล้านบาท สำหรับซื้อลิขสิทธ์ เพื่อการส่งออกคอนเทนท์ไปยังต่างประเทศเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะในเวียดนาม

 

 

แนะนำซื้อราคาเป้าหมาย 11.00 บาท อิงค่า PER ที่ 21.5 เท่าในปี 2562 อย่างไรก็ตาม กำไรสุทธิไตรมาส 3/62 อาจจะมีค่าใช้จ่ายในการจัดอีเวนท์เข้ามาในงาน JKN Showcase วันที่ 19 ก.ย. 62 และค่าเสื่อมราคาที่เพิ่มเข้ามาจากการเริ่มธุรกิจของ JKN CNBC แม้ว่าเราให้น้ำหนัก Underweight อุตสาหกรรมมีเดีย แต่ JKN มีลักษณะธุรกิจเป็น Content Provider ซึ่งสามารถช่วยบรรเทาภาระของผู้ประกอบการที่เป็นทีวีดิจิทัลได้ โดย Content ต่างประเทศของ JKN ราคาต่ำกว่าการผลิตรายการเองของผู้ประกอบการทีวีดิจิตัล ทำให้ Content ของ JKN ยังเป็นที่ต้องการอย่างมากในตลาดอุตสาหกรรมบันเทิง ราคาหุ้น JKN ปัจจุบันยังมี Upside ในระดับสูงเข้าซื้อเก็งกำไร หรือเข้าซื้อลงทุนก็ได้

 

 

 

 


บริษัทหลักทรัพย์ เคทีบี (ประเทศไทย) จำกัด คงคำแนะนำ "ซื้อ" JKN และราคาเป้าหมายที่ 12.40 บาท อิง DCF เทียบเท่า 2019E PER ที่ 23.4x JKN รายงานกำไรสุทธิ 2Q19 ที่ 70 ล้านบาท (+2%YoY, -14%QoQ) ใกล้เคียง consensus และเราคาด จากรายได้ในประเทศที่เติบโต +26%YoY ต่างประเทศที่ขยายตัวโดดเด่น +122%YoY สำหรับลดลง QoQ เป็นไปตาม seasonality ทั้งนี้เรายังคงประมาณการกำไรปี 2019E ที่ 285 ล้านบาท (+25%YoY) กำไรสุทธิ 1H19 อยู่ที่ 53% ของประมานการปี 2019E และ Backlog ที่สูง

 

 

นอกเหนือจากนี้ เราประเมินว่า JKN จะสามารถปิดสัญญาช่องทีวีดิจิทัลได้อีก 2 ช่องในช่วง 2H19 อีกทั้งทยอยรับรู้รายได้ ราคาหุ้นปรับตัวลดลง -21% ใน 1 เดือนที่ผ่านมา เรามองว่าเป็นจังหวะให้เข้า "ซื้อ" หุ้น JKN โดย valuation ยังน่าสนใจ โดยปัจจุบันเทรดที่ 2019E PER = 14.6x ต่ำกว่ากลุ่มมีเดียที่ 47.7x ในขณะที่กำไรยังเติบโตต่อเนื่อง (2019E +25%, 2020E +27%)

 

 

คงประมาณการกำไรสุทธิปี 2019 กำไรสุทธิ 1H19 อยู่ที่ 53% ของกำไรสุทธิปี 2019 ประเมินว่ากำไรสุทธิ 2H19 จะปรับตัวเพิ่มขึ้น 54%YoY จากฐานที่ต่ำใน 2H18, เริ่มรับรู้รายได้ค่าโฆษณาจาก CNBC ตั้งแต่ 3Q19 และรายได้ค่าลิขสิทธิ์ทั้งในและต่างประเทศขยายตัว ทั้งนี้ เราคงประมาณการกำไรสุทธิปี 2019 ที่ 285 ล้านบาท (+25%YoY) หนุนโดย 1) รายได้ทั้งในและต่างประเทศขยายตัวต่อเนื่องที่ 1,554 ล้านบาท (18% YoY)

 

 

จากการเพิ่มฐานลูกค้าช่องทีวีดิจิทัล โดย 2H19 เราคาดว่าจะสามารถปิดสัญญาช่อง MONO และ PPTV ได้, การขายลิขสิทธิ์ซีรีย์อินเดียให้ TVD, รับรู้รายได้จาก CNBC อยู่ที่ 50 ล้านบาท เราคาดว่ารายได้จากต่างประเทศในปีนี้จะอยู่ที่ 450 ล้านบาท (+17.5%) หรือ 28% ของรายได้ทั้งหมด 2) Gross profit margin ขยายตัวอยู่ที่ 40.3% จาก 37.4% ในปี 2018 

 

 

JKN

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

SNNP รับรางวัล Supplier ดีเด่นจากแม็คโคร

SNNP รับรางวัล Supplier ดีเด่นจากแม็คโคร

PTG ลงนาม MOU กรมทรัพยากรทางทะเลฯ และองค์กรภาคีเครือข่าย ร่วมอนุรักษ์ ฟื้นฟูป่าชายเลน

PTG ลงนาม MOU กรมทรัพยากรทางทะเลฯ และองค์กรภาคีเครือข่ายร่วมอนุรักษ์ ฟื้นฟูป่าชายเลน

เก็งหุ้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อยขี่ไม้กวาดวิเศษ ภาคเช้าที่ผ่านมา หุ้นไทยแกว่งขึ้น ตามตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียส่วนการเล่นการเทรดเป็นไปตามแรง...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้