Today’s NEWS FEED

News Feed

ทองคำ By : นายกล้วยหอม

2,253



วันที่ 22 สิงหาคม 2562 พบกับนายกล้วยหอมได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          นายกล้วยหอม มองความผันผวน ความชะลอของเศรษฐกิจโลก มองตลาด ยังเต็มไปด้วยความกังวล สงครามการค้าสหรัฐ-จีน เพราะดูแล้ว คงอีกนาน เพราะเป็นเรื่องผลประโยชน์ของประเทศ ดังนั้นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย ก็คือ ทองคำ ส่วนหุ้น เป็นสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยง  ด้วยมูลค่าขึ้นลง แกว่งจนเหนื่อย..สลบคาจอไปเลย

          ดอกเบี้ยของโลก ยังคงอยู่ในระดับต่ำ  ศุกร์นี้ ประธาน เฟด คงออกมาให้ความเห็นเรื่องเศรษฐกิจสหรัฐและดอกเบี้ย ในงานประชุมประจำปีของเฟดที่ Jackson Hole เม็ดเงิน กระแสทุน พร้อมเคลื่อนย้ายไปยังแหล่งที่มีความปลอดภัยและได้ผลตอบแทนที่ดี

          วานนี้ หุ้นไทยบวก  ตอบรับข่าวดี การส่งออก ก.ค.62 มีมูลค่า 21,205 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ขยายตัว 4.28% ขณะที่ทั้งปี คาดการณ์ ตัวเลขส่งออกติดลบ อย่างไรก็ตาม ทั้งSET-ราคาหุ้น ปรับตัวขึ้นไปแล้ว วันนี้ นายกล้วยหอม  ขอให้SETบวกต่อ ราคาหุ้นวิ่งต่อ นักลงทุน ในตลาดหุ้น จะได้มีความสุข มีเสียงหัวเราะ....มีความหวัง...

          วานนี้ดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดที่ 1,638.24 จุด เพิ่มขึ้น 12.67 จุด หรือ 0.78 % มูลค่าการซื้อขาย   56,879.09 ล้านบาท   สรุปสถาบันในประเทศขายสุทธิ 212.02  ล้านบาท บัญชีบริษัทหลักทรัพย์ซื้อสุทธิ  587.92 ล้านบาท นักลงทุนต่างประเทศซื้อสุทธิ 753.31 ล้านบาท  นักลงทุนทั่วไปในประเทศขายสุทธิ  1,129.20  ล้านบาท

          ราคาหุ้น PTG เดินหน้าบวก ปิดวานนี้ ราคายืนที่ 20.90 บาท บวก1.10 บาท คิดเป็น5.56% ตอบรับข่าว AOT ได้เปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ AOT DIGITAL AIRPORTS โดย ดิจิตอล แพลตฟอร์ม AOT ยังมอบสิทธิพิเศษให้แก่บัตร “PT Max Card” ซึ่งจะมอบสิทธิประโยชน์แก่สมาชิกในรูปแบบ Turn Busy to Easy ผ่าน AOT AIRPORTS APPLICATION ได้แก่ การแลกเปลี่ยนแต้ม หรือโอนแต้ม ข้ามไปยังแอพพลิเคชั่น ซึ่งคะแนนหรือแต้มที่สะสมในแอพพลิเคชั่น ของ AOT จะสามารถนำมาแลกเปลี่ยน หรือใช้แทนเงินสดในการซื้อ หรือใช้ในสถานีบริการน้ำมัน พีที และสามารถนำแต้มไปสะสมหรือแลกเปลี่ยนเป็นคะแนน พร้อมทั้ง ใช้แทนเงิน เพื่อซื้อสินค้าหรือใช้บริการในเครือของ AOT ได้เช่นเดียวกัน

          AOT DIGITAL AIRPORTS ครอบคลุมท่าอากาศยานทั้ง 6 แห่งของ ทอท. นำร่องท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เดินหน้าเชื่อมโยงท่าอากาศยานพันธมิตร 16 แห่งทั่วโลก เรียกว่า ทำให้ชื่อเสียงของPTG เป็นที่รู้จัก กว้างขวางกว่าเดิม นายกล้วยหอม ขอแสดงความยินดีด้วยครับ

          GULF บวก ทะยานสู่อวกาศ วานนี้ อยู่ที่ 133 บาท บวก8 บาท คิดเป็น 6.40% หากผู้ถือหุ้นใหญ่ทุกคนไม่ขายหุ้น นายกล้วยหอม ขออุทานดัง อุต๊ะ แม่เจ้าโว้ย 555

          ปริน ชนันทรานนท์ ซื้อหุ้น PPPM เพิ่มอีก0.29% รวมเป็น 20.11% งานนี้สร้างความเชื่อมั่นกันสุดฤทธิ์ สุดเดช เพราะขืนไม่ลงไม้ลงมือ  จะสร้างความเชื่อมั่นได้อย่างไรกัน ซื้อแล้ว ราคาหุ้น ก็ต้องเดินหน้าอย่างทรงพลัง....

          กิจจา ศรีพัฑฒางกุระ เอ็มดีใหญ่ RATCH เผยทุ่มเงินเกือบ2พันลบ.ซื้อกิจการ นวนครการไฟฟ้า งานนี้ถือหุ้นเกือบ100%  โรงไฟฟ้าของ NNE เป็นโรงไฟฟ้าประเภท SPP ระบบ Cogeneration ใช้ก๊าซธรรมชาติเป็นเชื้อเพลิง ขนาดกําลังการผลิตไฟฟ้าสุทธิ 110 เมกะวัตต์ และกําลังการผลิตไอน้ำ 10 ตันต่อชั่วโมง ตั้งอยู่บริเวณทิศใต้ของเขตส่งเสริม อุตสาหกรรมนวนคร จังหวัดปทุมธานี มูลค่ากิจการประมาณ 5,726.68 ล้านบาท มีสัญญาซื้อขายไฟฟ้าประเภทสัญญา SPP-Firm ระบบ Cogeneration จํานวน 90 เมกะวัตต์ กับการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทยเป็นระยะเวลา 25 ปี โดยไฟฟ้าส่วนที่เหลือ และไอน้ำ จะถูกจําหน่ายให้กับลูกค้าอุตสาหกรรม เริ่มเดินเครื่องเชิงพาณิชย์ตั้งแต่วันที่ 31 ตุลาคม 2556  เรียกว่า เป็นการขยายโอกาสการลงทุนตามแผนกลยุทธ์และเป้าหมายเพื่อสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนของกลุ่มบริษัทฯ

          XO เดินหน้าขยายตลาดซอสส่งออก ล่าสุด โชว์ผลงานครึ่งปีแรก มีรายได้ 512 ล้านบาท กำไรสุทธิเกือบ 82 ล้านบาท ลดลงรับผลกระทบลูกค้ารายหนึ่งในทวีปยุโรปชะลอคำสั่งซื้อสินค้า ทั้งนี้ บริษัทฯ อยู่ระหว่างพูดคุยกับลูกค้ารายดังกล่าวอย่างใกล้ชิด พร้อมเร่งขยายตลาดใหม่ จัดทัพทีมขาย เดินหน้าบุกงานแสดงสินค้า สำหรับปีนี้ ได้รับปัจจัยบวกจากต้นทุนวัตถุดิบที่ลดลง และการปรับราคาขายขึ้นตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว บอร์ดไฟเขียว เคาะจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลทันที 0.105 บาทต่อหุ้น กำหนดจ่าย 9 กันยายนนี้

          ตลาดหลักทรัพย์ฯ จัดงาน “Thailand Focus 2019: Embracing Opportunities - The Next Chapter” ชูความน่าสนใจในการลงทุนในไทย พร้อมเชิญภาครัฐฉายภาพทิศทางและนโยบายเศรษฐกิจของประเทศ ภายหลังการจัดตั้งรัฐบาล พบผู้ลงทุนโลกเวทีแรก โดยได้รับเกียรติจาก ดร. อุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานเปิดงาน พร้อมผู้นำภาคธุรกิจ ตลาดเงิน ตลาดทุน และผู้บริหารระดับสูงของบริษัทจดทะเบียน (บจ.) กว่า 100 ราย ร่วมให้ข้อมูลโอกาสการลงทุนและการเติบโตของธุรกิจไทย ตอกย้ำความเชื่อมั่นแก่ผู้ลงทุนสถาบันทั่วโลก 28-30 สิงหาคมนี้ คาดตอบรับเข้าร่วมกว่า 300 ราย


                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

บทความล่าสุด

NER ผู้ถือหุ้นเคาะปันผล 0.34 บาท/หุ้น ออกวอร์แรนท์ NER-W2 แจกในอัตรา 6 :1

NER ผู้ถือหุ้นเคาะปันผล 0.34 บาท/หุ้น ออกวอร์แรนท์ NER-W2 แจกในอัตรา 6 :1

ดัชนีฯแกว่งตัว By : นายกล้วยหอม

นายกล้วยหอม วันนี้ ตลาดหุ้นไทย ดัชนีตลาด ยังคงแกว่งตัวไปมา ซ้าย ขวา บนความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มีต่อตลาดหุ้น....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้