Today’s NEWS FEED

News Feed

HotNews: ATP30 คว้างานใหม่ 3 ราย จ่อรับรู้รายได้Q4/60 -PTT คุยปลายปีนี้สรุปพาร์ทเนอร์ ร่วมทุนธุรกิจโรงแรม

840

 
 
 
 
 
 
 


HotNews: ATP30 คว้างานใหม่ 3 ราย จ่อรับรู้รายได้Q4/60
-PTT คุยปลายปีนี้สรุปพาร์ทเนอร์ ร่วมทุนธุรกิจโรงแรม


สำนักข่าวหุ้นอินไซด์( 16 ตุลาคม 2560 ) -------   ATP30 คว้างานใหม่ 3 รายรวด ปูนซีเมนต์ นครหลวง และ บริดจสโตน สเปเชียลตี้ไทร์ แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) พร้อมต่อสัญญา บริดจสโตน ไทร์ แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) เตรียมสั่งรถเพิ่ม 18 คัน ให้บริการและรับรู้รายได้ตั้งแต่ Q 4/60 เป็นต้นไป มั่นใจลูกค้าเก่า - ใหม่ต่อคิวใช้บริการต่อเนื่อง
PTT คาดยอดขายปีนี้ แตะ 2.6 หมื่นล้านลิตร โต3-4% จากปีก่อน - รักษามาร์เก็ตแชร์กว่า40% แม้แข่งขันสูง ปีนี้ขยายสถานีบริการตามเป้าที่ 120-130 แห่ง ระบุจากต้นปี-ปัจจุบันเปิดแล้ว 100 แห่ง คาดปลายปีนี้ได้ข้อสรุปพาร์ทเนอร์ ร่วมทุนธุรกิจโรงแรมในสถานีบริการ เล็งปลายปีหน้าเริ่มก่อสร้าง 3-5 แห่ง เผยเจรจา GPSC ติดตั้งแผงโซลาร์ในสถานีบริการ 

นายปิยะ เตชากูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอทีพี 30 จำกัด (มหาชน) ("ATP30") ผู้ดำเนินธุรกิจให้บริการรถรับส่งพนักงานจากแหล่งที่พักอาศัยในเขตชุมชนไปยังโรงงานอุตสาหกรรมหรือสถานประกอบการโดยเฉพาะรอบเขตนิคมอุตสาหกรรมในภาคตะวันออก (Eastern Seaboard) เปิดเผยว่า บริษัทได้รับคัดเลือกให้บริการเดินรถรับส่งพนักงาน 2 บริษัท ประกอบด้วย บริษัท ปูนซีเมนต์ นครหลวง จำกัด (มหาชน) ด้วยรถตู้ปรับอากาศจำนวน 7 คัน เริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย 60 จนถึง 31 ต.ค. 63 และ บริษัท บริดจสโตน   สเปเชียลตี้ไทร์ แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) จำกัด (BSTMT) ตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ จ.ระยอง ด้วยรถบัสปรับอากาศจำนวน 5 คันและรถมินิบัสปรับอากาศจำนวน 1 คัน เริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค.61 จนถึง 31 ธ.ค. 62
พร้อมกันนี้ บริษัทได้ต่อสัญญาการให้บริการรับส่งบุคลากร บริษัท บริดจสโตน ไทร์แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) ตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร จ.ชลบุรี เป็นระยะเวลาอีก 5 ปี ตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค.61 จนถึง 31 ธ.ค. 65 ด้วยรถมินิบัสปรับอากาศจำนวน 5 คัน
"ขณะนี้บริษัทอยู่ในขั้นตอนการจัดทำสัญญา และเตรียมความพร้อมในเรื่องของจำนวนรถและพนักงานขับรถเพื่อให้บริการต่อไป โดยจะเริ่มให้บริการและทยอยรับรู้รายได้ตั้งแต่ไตรมาส 4/60 เป็นต้นไป" นายปิยะ กล่าว
อย่างไรก็ตาม บริษัทอยู่ระหว่างการเจรจากับลูกค้าใหม่อีกหลายราย ด้วยมาตรฐาน ISO 39001 การพัฒนาระบบบริหารจัดการการเดินรถให้มีประสิทธิภาพ และการพัฒนาบุคลากรเพื่อรักษาคุณภาพในการให้บริการอย่างต่อเนื่อง เชื่อว่าช่วงต่อจากนี้จะมีลูกค้ารายใหม่ไว้วางใจเข้ามาใช้บริการเพิ่มขึ้น อีกทั้งลูกค้ารายเก่าจะมีการต่อสัญญาอย่างต่อเนื่อง ทำให้บริษัทมั่นใจว่าแนวโน้มธุรกิจยังมีศักยภาพ สามารถขยายตัวในเกณฑ์ที่ดี

นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการกลุ่มธุรกิจปิโตรเลียมขั้นปลาย บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน)หรือPTT เปิดเผยว่า  มั่นใจยอดขายน้ำมันปีนี้จะอยู่ที่ 2.6 หมื่นล้านลิตรหรือโตจากปีก่อน 3-4% แม้ว่าในช่วง 8 เดือนที่ผ่านมาจะทำได้เพียง 1.37 หมื่นล้านลิตร เนื่องจากในช่วงที่ของปีนี้ถือเป็นช่วงไฮซีซั่นที่ที่มีปริมาณการใช้ค่อนข้างสูง ซึ่งบริษัทจะพยายามรักษาส่วนแบ่งทางอุตสาหกรรม (มาร์เก็ตแชร์) ไม่ต่ำกว่า 40% จากปัจจุบันอยู่ที่ 40.5% เพิ่มขึ้นจากช่วงปลายปีก่อนที่ทำได้ 40.2% แม้ว่าการแข่งขันในปัจจุบันค่อนข้างรุนแรง  โดยบริษัทได้จัดกิจกรรมส่งเสริมการขายต่างๆเพื่อเป็นการกระตุ้นยอดขายด้วยเช่นกัน 
  ขณะที่ยอดขายในต่างประเทศเริ่มเติบโตอย่างมีนัยสำคัญโดยในปัจจุบันมียอดขายอยู่ที่  1 พันล้านลิตรจากยอดขายรวมในช่วง 8  เดือนที่ผ่านมา  เป็นผลจากที่บริษัทได้ผลักดันให้แบรนด์ของบริษัทเป็นที่ยอมรับ ซึ่งหากมีการเติบโตอย่างเนื่องบริษัทก็ประเมินว่าอาจจะมีการขยายสาขาในต่างประเทศเพิ่มเติม แต่ยังไม่สามารถบอกรายละเอียดได้ว่าจะขยายในประเทศใดบ้าง ทั้งนี้หากมีการขยายสาขาในต่างประเทศบริษัทยังคาดว่าอาจจะต้องมีความจำเป็นที่จะต้องเพิ่มงบลงทุนให้มากขึ้นจากเดิมที่วางงบลงทุน 5 ปี (ปี 60-64) ไว้ที่ราว 5 หมื่นล้านบาท
  สำหรับการขยายสถานีบริการน้ำมันในปีนี้ บริษัทมั่นใจว่าทำได้ตามเป้าที่วางไว้ 120-130 สาขา โดยในปัจจุบันสามารถขยายไปได้แล้ว 100 สาขาจากต้นปี  ทั้งนี้ในสิ้นปี 59 บริษัทมีสถนีบริการน้ำมันอยู่ที่  1,544 แห่ง
นอกจากนี้คาดภายในปีนี้บริษัทจะสามารถสรุปพันธมิตเพื่อร่วมลงทุนในธุรกิจโรงแรมภายในสถานีบริการน้ำมัน  ซึ่งเบื้องต้นจะลงทุนธุรกิจโรงแรมราคาประหยัด (Budget Hotel)ที่ตั้งอยู่ในสถานีบริการน้ำมัน  โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างคัดเลือกพันธมิตรที่มีความเหมาะสมและมีศักยภาพในการบริหารจัดการทางด้านธุรกิจดังกล่าวอยู่หลายรายด้วยกันแต่ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ 
อย่างไรก็ตามการลงทุนระหว่างพันธมิตรกับบริษัทจะไม่ใช่การลงทุนทั้งหมด โดยจะให้ดีลเลอร์หรือผู้ประกอบการกลุ่มSME ที่มีความสนใจเข้ามาลงทุน แต่ในเบื้องต้นทางบริษัทกับพันธมิตรจะเข้าลงทุนเองทั้งหมดก่อนเพื่อเป็นตัวอย่างและประกอบกับเพื่อเป็นการตั้งมาตราฐานและการควบคุมมาตราฐานของธุรกิจดังกล่าวให้มีความเหมาะสม โดยประเมินว่าจะใช้เงินลงทุนในเบื้องต้นไม่สูงมากนัก ซึ่งคาดว่าจะเริ่มก่อสร้างได้ในช่วงปลายปี61ราว  3-5 แห่ง 
อีกทั้งยังอยู่ระหว่างเจรจรากับบริษัท โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) หรือ GPSC เพื่อติดตั้งแผงโซลาร์ในสถานีบริการน้ำมันของบริษัททั้งหมด โดยในปัจจุบันได้อยู่ระหว่างพิจารณาถึงรูปแบบการติดตั้งที่มีความเหมาะสมเพื่อให้มีศักยภายในการใช้งานให้มากที่สุด จึงยังไม่สามารถเปิดเผยได้ว่าจะได้ข้อสรุปในช่วงใด 


---จบ---

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

บทความล่าสุด

HotNews: MTC กำไร Q1/67 โต 29.8% ดีกว่าโบรกฯคาด ทั้งปีคาดพุ่ง 22%

MTC ตอกย้ำความมุ่งมั่นสู่ไมโครไฟแนนซ์มาตรฐานระดับโลก เน้นจุดแข็งความยั่งยืน.....

ชมงบ By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ ช่วงนี้ คงต้องรอชมนก ชมไม้ เอ้ย รอชม ผลประกอบการไตรมาสแรกปีนี้ของบริษัทจดทะเบียน เริ่มทยอย...

CFARM จับมือ APM UOBKH และ BYD ประเดิมโรดโชว์ให้ข้อมูลนักลงทุน จ.ชลบุรี

CFARM จับมือ APM UOBKH และ BYD ประเดิมโรดโชว์ให้ข้อมูลนักลงทุน จ.ชลบุรี

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้