Today’s NEWS FEED

News Feed

สุดสวิงริงโก้อีโก้ By : เจ๊เยเลน ณ Wall Street

1,498


Wall Street ตลาดหุ้น
เม้าท์มอยภาษาหุ้น by เจ๊เยเลน ณ Wall Street
        สำนักข่าวหุ้นอินไซด์ ( 8 สิงหาคม 2562 ) ----- สุดสวิงริงโก้อีโก้‼️ ตลาดบ้านเราวันนี้ค่อนข้างจะสวิงแรงนะเจ้าคะ หลังเจอเซอร์ไพร์ส กนง. ลดดอกเบี้ย 0.25% เหลือ 1.5% สวนทางตลาดคาดจะคงที่ 1.75% เจ้าค่ะ นั่นก็เป็นเหตุให้เกิดแรงขายในหุ้นกลุ่มแบงค์และกลุ่มพลังงานในช่วงท้าย กดดันตลาดย่อมาปิดที่ 1,669.44 จุด ลดลง -2.04 จุดเจ้าค่ะ ส่วนประเด็นของ ตปท. ก็ไม่แน่นอน ช่วงนี้ดูท่าตลาดบ้านเราคงโงหัวไม่ขึ้น เน้นเก็งกำไรหุ้นที่ผลบวกเฉพาะตัวไปก่อนเจ้าค่ะ

        ตัวแรกมาดูหุ้นกลุ่มแบงค์ที่พุ่งขึ้นสวนชาวบ้านเค้า อย่าง TISCO กันเจ้าค่ะ วันนี้ร้อนแรงสุดๆพุ่งขึ้นมาทำนิวไฮ 103.50 บาท ก่อนจะย่อมาปิดที่ 103.00 บาท บวกขึ้นมา 3.52% ได้อานิสงส์จากการลดดอกเบี้ยใครครั้งนี้ เนื่องจากจะทำให้ต้นทุนทางการเงินที่ต่ำลงเจ้าค่ะ ลุ้นผลการดำเนินงานปีนี้ทรงตัวจากปีก่อน หลังสำรองลด ส่วนสินเชื่อลุ้นไม่ติดลบ พร้อมคุม NPL สิ้นปีนี้ไม่ให้เกิน 3% เจ้าค่ะ เอ้าา สายเก็งกำไรมากองกันตรงนี้ มาลุ้นนิวไฮไปด้วยกันยั่วๆเลยเจ้าค่า

        มาต่อกันที่หุ้นกลุ่มลิสซิ่งที่ได้อานิสงส์ไปเต็มปากเต็มคำจากการลดดอกเบี้ยในครั้งนี้แบบฟินๆ กับ MTC และ SAWAD เจ้าค่า นำโดย MTC พุ่งขึ้นมาทำไฮ 64.50 บาททำ ATH ใหม่ไปแบบฟินๆ ก่อนจะย่อมาปิดที่ 64.00 บาท บวกขึ้นมา 5.79% ว่ากันหุ้นที่ไฮแล้วมักจะมีไฮอีกเจ้าค่า ตามมาด้วย SAWAD พุ่งขึ้นมาทำไฮ 57.75 บาท ก่อนจะย่อมาปิดที่ 57.50 บาท บวกขึ้นมา 5.50% ลุ้นเบรก 58.00 บาท ไฮในรอบปี งานนี้ผ่านได้แรงๆทะลุทะลวงไปเลยเจ้าค่า ใครชอบแรงๆตามไปดู เพิ่งจะมาน่าจะยังไม่จบแค่นี้เจ้าค่ะ

        มาดูในส่วนของหุ้นที่ได้อานิสงส์จากค่าเงินบาทอ่อนกันบ้างเจ้าค่ะ งานนี้ต้องยกประโยชน์ให้กลุ่มส่งออกเค้าไปเจ้าค่ะ อาทิ GFPT TU และ CPF กินนิ่มกันไปยั่วๆทั้งแก๊งเจ้าค่ะ นำโดย GFPT พุ่งขึ้นมาปิด 18.20 บาทเกือบไฮ บวกขึ้นมา 1.11% ลุ้นเบรกไฮในรอบปี 18.80 บาทกันต่อ ตามมาด้วย TU พุ่งขึ้นมาปิดที่ 18.70 บาท บวกขึ้นมา 2.19% ลุ้นเบรก 19.80 บาทเช่นกัน และ CPF พุ่งขึ้นมาปิดที่ 27.25 บาท บวกขึ้นมา 0.93% ต้านแรกลุ้นเบรก 28.75 บาทใครชอบกลุ่มส่งออกแถมมีประเด็นบวกเฉพาะตัวเลือกขึ้นรถกันตามชอบเลยค่ะ

        จับตากันต่อเลยเจ้าค่ะ สำหรับหุ้นกลุ่มโรงไฟฟ้าที่ดูเหมือนจะพากันแข็งสุดๆในช่วงนี้ กับสามทหารเสือ อย่าง BCPG GULF EA เจ้าค่ะ ตัวแรกมาดู BCPG ระหว่างวันขึ้นไปชนแนวต้าน 20.00 บาท ก่อนจะย่อปิดที่ 19.70 บาท บวกขึ้นมา 0.51% ลุ้นรีบาวด์ต่อเนื่อง ตามมาด้วย GULF ล่าสุดกลับตัวขึ้นมาปิดที่ 125.00 บาท บวกขึ้นมา 1.63% เจ้าค่ะ มาลุ้นงบกันต่อซึ่งก็ไม่เคยทำให้ผิดหวังเจ้าค่ะ โบรกฯคาดกำไร Q2/62 เด่นสุดในปี ต้านลุ้นไฮเดิม 134.50 บาทเจ้าค่ะ และ EA พักตัวในวันนี้เจ้าค่ะ เป็นโอกาสสะสมไปในตัว คาดกำไร new high 1.4 พันลบ. +20% Q-Q, +36% Y-Y เจ้าค่ะ รอบนี้ลงมาให้ซื้อตอนย่อใครชอบกระโดดขึ้นรถให้ไวแล้วชิดในไว้เจ้าค่ะ ส่วนเจ๊ขอเกาะล้อตามไปด้วยจร้าา

        ปิดท้ายกันด้วยเจ๊แอน เจ้าแม่แห่งคอนเทนต์ ที่นับวันยิ่งดูเด็กสวยสะพรั่งอย่าง JKN กันสักหน่อยเจ้าค่ะ วันนี้ดูเหมือนเจ๊แกจะท๊อปฟอร์มสุดๆ หลังปีนขึ้นมายืนบน 8.00 บาท ได้ก็มีแรงเก็งกำไรเข้ามาอื้อ ดันราคาขึ้นขึ้นไปทำไฮ 8.15 บาท ก่อนจะย่อมาปิดที่ 8.05 บาท บวกขึ้นมา 3.87% ย้ำเป้ารายได้ปีนี้โต 15-20% ครึ่งปีหลังลุยขยายคอนเทนต์เต็มสูบ ล่าสุดรุกช่องทาง OTT ดันสัดส่วนรายได้ต่างประเทศเพิ่มเป็น 30% งานนี้เจ๊แอนจัดหนักจัดเต็ม สายเก็งกำไรใครอยากซิ่งๆแซ่บๆเกาะรถให้ดีๆ ต้านแรก 8.65 บาท เบรกได้ระเบิดตู้มๆค่ะ แล้วพบกันใหม่คอลัมน์หน้าเจ้าค่ะ

By เจ๊เยเลน ณ Wall Street

การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนโปรดศึกษาข้อมูลก่อนตัดสินใจลงทุน
โปรดใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจด้วยตัวท่านเอง

ดูกราฟดูเทคนิคประกอบการตัดสินใจนะคะ บางตัวอาจซิ่งบางตัวไม่ซิ่งไม่หลุดแนวรับก็ถือได้น่า จะให้ซิ่งปรู๊ดปร๊าดทุกตัวคงไม่ได้***ขอให้นักลงทุนทุกท่านประสบความสำเร็จค่า
ปล.สำคัญสุดอย่าลืมวางแผนจุด cut loss นะคะ

Wall Street ตลาดหุ้น
LineID :  @wall-street

 

 

เจ๊เยเลน

เม้าท์มอยภาษาหุ้น by เจ๊เยเลน ณ Wall Street LINE ID :@wall-street

บทความล่าสุด

น้ำขึ้นให้รีบตัก By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ ตลาดบวก หุ้นขึ้น วันนี้ น้ำขึ้นให้รีบตัก หรือเทขายกำไรไว้ก่อน ด้วยพรุ่งนี้ ตลาดเรา ...........

งบท่องเที่ยว By : เจ๊มดแดง

เจ๊มดแดง ไต่กิ่งมะม่วง วันนี้ ภาพรวมตลาดหุ้นไทย ยังคงแกว่งตัว ในกรอบแคบๆ ส่วนการเก็งกำไรนั้น หุ้นกลุ่มท่องเที่ยว....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้