Today’s NEWS FEED

News Feed

สู่ความจริง By : นายกล้วยหอม

1,796


วันที่ 7 สิงหาคม 2562 พบกับนายกล้วยหอมได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          นายกล้วยหอม ขอบอก แม้สงครามการค้า-ค่าเงิน ดำเนินไปทิศทางใด ตลาดหุ้น บจ.ก็ต้อง ดำเนินต่อไป ราคาหุ้นอาจแกว่งตัวแรง  แต่สุดท้าย ผลกำไรแท้จริง จะทำให้ราคาหุ้น สามารถเคลื่อนตัวสู่  ความจริง ...เกมหุ้น ร้อนแรง สวนกระแส ใครเห็นก็น้ำลายยืด น้ำลายไหล แต่ทุกอย่างที่สะท้อนไปที่ราคาหุ้นและกำไรแท้จริง มิใช่ เนื้อหาหรือสตอรี่ สวยงาม

          จังหวะที่ปัจจัยสงครามการค้า-ค่าเงิน กดดัน บีบให้นักลงทุนขายหุ้น  นายกล้วยหอม อยากให้มองเป็นโอกาส เลือกกิจการที่ดี มีผลกำไรต่อเนื่องและปันผล  นาทีนี้ไม่ต้องรีบ  ใจเย็นๆ ค่อยๆเลือก  ถ้าจะให้ดี ก็ควรเช็คดวงก่อนซื้อ ว่า ชะตาชีวิต ถูกโฉลกกับกิจการอะไร 555 เพราะชะตาชีวิตการลงทุน การเล่นหุ้น แต่ละคนไม่เหมือนกันก๊าบ

          วานนี้ ดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดที่ 1,671.48 จุด เพิ่มขึ้น 5.49 จุด หรือ 0.33% มูลค่าการซื้อขาย 70,439.73 ล้านบาท  สรุปสถาบันในประเทศซื้อสุทธิ 2,471.41 ล้านบาท บัญชีบริษัทหลักทรัพย์ขายสุทธิ  678.30 ล้านบาท นักลงทุนต่างประเทศขายสุทธิ 3,415.98  ล้านบาท  นักลงทุนทั่วไปในประเทศซื้อสุทธิ  1,622.87 ล้านบาท

          DOHOME ปิดหล่อ 8.70 บาท บวก 90 สตางค์ คิดเป็น11.54% จากราคาจอง 7.80 บาท สมกับฐานะสวมรองเท้าเขียว ยี่ห้อหลักทรัพย์ ภัทร  วันนี้จะไปต่อ ไปไกลแค่ไหน ก็คงขึ้นอยู่กับผู้กำหนดเกม

          วันนี้ หมากเกมหุ้น ILM  KUMWEL ใครจะแรง  เครื่องใครจะรอบจัดกว่าใคร นายกล้วยหอม ก็อยากให้นักลงทุนเฝ้าติดตาม.... ILM ลูกค้าบัวหลวง ส่วน KUMWEL ค่ายAPM จิ๋วแต่แจ๋ว....

          นายกล้วยหอม ไม่ได้มองหุ้น TIGER มานานแล้ว มาเห็นอีกที ล่าสุด วานนี้ ราคาหุ้นTIGER ลื่นไหลลงไป 6.11% เหลือ 2.46 บาท ผิดรูป ผิดฟอร์ม  แถม ลงอย่างไร้วอลุ่ม อีกต่างหาก นายกล้วยหอม เห็นแล้ว ก็หวาดเสียวแทน เพราะหลายๆตัว ราคาหุ้นดิ่งแบบไร้ทั้งคนรับคนขาย ก็มีมากมายในตลาดหุ้น

          JKN น่าจะสมควรแก่เวลา ได้เวลาแล้ว  วันนี้ สาวก แฟนคลับเจ๊แอน JKN ควรจับกลุ่ม ผนึกกำลังให้แน่นๆ ..มองไปข้างหน้า แล้ว หลับตา ก็จะพบกับอนาคตของกิจการเจเคเอ็น

          JMT เล่นแรง ออกตัวแรง บวกไป 7.47% นายกล้วยหอม แอบสงสัยว่า ตัวเลขกำไรไตรมาสสองของJMT จะมีอานุภาพ รัศมี การทำลายล้าง ชวนให้ระทึกขวัญ...จิตกระเจิง

          ทริสเรทติ้ง   คงอันดับเครดิตองค์กรและหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีหลักประกันชุดปัจจุบัน TRUE ที่ระดับ "BBB+" และคงอันดับเครดิตหุ้นกู้มีการค้ำประกันบางส่วนของบริษัทที่ระดับ "A-" ในขณะเดียวกัน ทริสเรทติ้งยังจัดอันดับเครดิตหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีหลักประกันชุดใหม่ในวงเงินไม่เกิน 10,000 ล้านบาทของบริษัทที่ระดับ "BBB+" ด้วย โดยบริษัทจะนำเงินที่ได้จากการออกหุ้นกู้ชุดใหม่ไปชำระหนี้เงินกู้ยืมที่จะครบกำหนด ขณะที่ราคาหุ้นTRUE บนกระดานก็แข็งแบบปังๆ อีกต่างหาก

          PTG เทรดได้ เคาะมันส์สุดๆวานนี้ เห็นอย่างนี้แล้ว กำไรไตรมาส2ปีนี้ ตัวเลขคงงดงาม สมดั่งใจ แฟนคลับพีทีจี

          บอร์ด ตลท. ลงมติเลือก ดร. ชัยวัฒน์ วิบูลย์สวัสดิ์ ให้ดำรงตำแหน่งประธานกรรมการตลาดหลักทรัพย์ฯ โดยมีผลตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป จนกว่าจะครบวาระการดำรงตำแหน่งกรรมการตลาดหลักทรัพย์ฯ   

          ก.ล.ต. ไทย หารือ ก.ล.ต. กัมพูชา เตรียมร่วมลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) ระหว่างกันในการผลักดันให้เกิดการระดมทุนระหว่างประเทศ ซึ่ง MOU ฉบับใหม่นี้จะเพิ่มเติมจากฉบับปัจจุบันที่ลงนามร่วมกันเมื่อปี 2557 และพร้อมยกระดับความร่วมมือระหว่างประเทศด้านการพัฒนาตลาดตราสารหนี้และกำกับดูแลกองทุนรวม รวมถึงการเสริมสร้างศักยภาพบุคลากร

           AIS ตอกย้ำผู้นำอันดับ 1 ด้านนวัตกรรมเครือข่ายและเทคโนโลยี พร้อมผลักดันให้สามย่านมิตรทาวน์ เป็นศูนย์การค้าแห่งนวัตกรรม ซินเนอร์ยี่เทคโนโลยีของเอไอเอส เข้ากับ สามย่านมิตรทาวน์ คลังแห่งอาหารและการเรียนรู้ เพื่อเติมเต็มไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ เตรียมต่อยอดให้สัมผัส รูปแบบบริการต่างๆจาก 5G ที่เกิดจากโครงการจัดตั้งศูนย์ 5G AI / IOT Innovation Center ของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ภายใต้การสนับสนุนจาก กสทช.เพื่อศึกษาวิจัยในพื้นที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มาสู่การเปิดทดสอบศักยภาพเชิงพาณิชย์ที่สามย่านมิตรทาวน์เป็นแห่งแรกของประเทศไทย

          ผถห.SCB  มีมติอนุมัติขายหุ้นสามัญทั้งหมดจำนวน 65,949,620 หุ้นที่ธนาคารถือในไทยพาณิชย์ประกันชีวิต คิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 99.17 ของหุ้นที่ออกจำหน่ายแล้วทั้งหมดของไทยพาณิชย์ประกันชีวิตให้แก่ FWD ซึ่งเมื่อการซื้อขายหุ้นเป็นผลสำเร็จ ธนาคารและไทยพาณิชย์ประกันชีวิตจะเข้าทำสัญญาจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตผ่านธนาคารระยะยาว (Distribution Agreement) เพื่อสร้างความร่วมมือทางธุรกิจในธุรกิจประกันชีวิต โดยธนาคารจะนำเสนอผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตของ FWD แก่ลูกค้าในประเทศไทยผ่านช่องทางจัดจำหน่ายต่างๆ ของธนาคารเป็นเวลา 15 ปี ตามข้อกำหนดในสัญญาจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตผ่านธนาคารระยะยาว



                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

บทความล่าสุด

เก็งหุ้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อยขี่ไม้กวาดวิเศษ ภาคเช้าที่ผ่านมา หุ้นไทยแกว่งขึ้น ตามตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียส่วนการเล่นการเทรดเป็นไปตามแรง...

ไม่ไกล By : เจ๊มดแดง

เจ๊มดแดง ไต่กิ่งมะม่วง สอดส่อง SET วันศุกร์ ก่อนเข้าสู่ช่วงวันหยุดยาวในสุดสัปดาห์นี้ ขณะที่สัญญาณขายของนักลงทุน...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้