Today’s NEWS FEED

News Feed

พิษของคำคน By : เจ๊เยเลน ณ Wall Street

1,359


Wall Street ตลาดหุ้น
เม้าท์มอยภาษาหุ้น by เจ๊เยเลน ณ Wall Street
        สำนักข่าวหุ้นอินไซด์ ( 6 สิงหาคม 2562 ) ----- พิษของคำคน‼️ ตลาดบ้านเรายังปรับฐานต่อเนื่องไม่มีทีท่าว่าจะขึ้น ฟากโบรกต่างก็ออกมาบอกเศรษฐกิจจะทรุด กดดัชนีต่ำ 1,200 จุด แต่เดี๋ยวก่อน ก่อนหน้านี้หลายโบรกฯบอกจะไป 1,800 จุด อ่าวเฮ้ย! ไม่เหมือนที่คุยกันไว้นี่หว่า แล้วแบบนี้เม่าอย่างเราๆจะทำเช่นไรบอกที? ในส่วนของรอบบ้านก็กอดคอกันลงเจอพิษของคนคำคนๆเดียวคือ ‘ทรัมป์’ เดี๋ยวจะเก็บภาษีนำเข้าจากจีนเพิ่ม เดี๋ยวจะยกเลิกไม่เก็บเพิ่มแล้ว น้องตามไม่ทันแล้วพี่บัวลอย ช่วงนี้ก็ wait&see ไปก่อนนะเจ้าคะ หรือถ้าใครมีเงินเย็นก็รอโอกาสก่อน

        ตัวแรกมาดูกันที่ AOT กันก่อนนะเจ้าคะ ปรับตัวลงตามตลาด เจ๊มองถือเป็นจังหวะสะสมเจ้าค่ะ แถมยังมีข่าวดีหนุนเฉพาะตัว ล่าสุด รมต.ใหม่ชงนายกฯใช้ฟรีวีซ่า “จีน-อินเดีย” อัดยาแรงกระตุ้นท่องเที่ยวทั้งระบบ ดันเป้ารายได้ 3.4 ล้านล้าน ด้านประธาน สทท. ลุ้นได้ข้อสรุปภายในสิงหาคมให้ทันใช้ช่วงไฮซีซั่นเจ้าค่ะ ฟากนายกแอตต้ามั่นใจช่วยหนุนตลาดจีนปีนี้ 11 ล้านคนกันเลยทีเดียว สายสะสมอย่าช้าถ้าตลาดเด้งขึ้นมา AOT มาลุ้นเด้งกันก่อนเพื่อนเลยเจ้าค่ะ

        อีกกลุ่มที่ได้ประโยชน์จากการกระตุ้นเศรษฐกิจท่องเที่ยวได้แก่กลุ่มโรงแรมเจ้าค่ะ หุ้นพื้นฐานเด่น แนวโน้มดีคงไม่พ้น MINT และ CENTEL นะเจ้าคะ โดยทั้งสองตัววันนี้ยังคงปรับตัวลงตามตลาดเช่นเดียวกันเจ้าค่ะ แต่ก็ถือเป็นโอกาสดีในการสะสมราคาต่ำเช่นกัน รอจังหวะฟื้น มันคงจะฟินมิใช่น้อยเจ้าค่ะ

        ต่อกันเลยเจ้าค่ะกับพี่ไก่กลาง GFPT เจ้าเก่าเจ้าเดิม ยืนแข็งแถวๆแนวรับ 17.60 บาทได้สวยงามเจ้าค่ะ ถือว่าแกร่งกว่าตลาดได้ดี โบรกฯคาดกําไรปีนี้ ฟื้นตัวทั้ง y-y และ q-q จากบ. ร่วมพลิกกลับมากําไร โดยใน 2Q62 จะฟื้นตัว y-y และ q-q จากฐานต่ำในปีก่อนและการ ส่งออกไปจีนยังมีสัดส่วนเพียง 400-500 ตันแต่ในปีนี้ส่งออกไปถึง 2,000 ตันเจ้าค่ะ ในตลาดญี่ปุ่นและยุโรป ที่เติบโตฟื้นตัวได้ดีเจ้าค่ะ จับตากลับมาลุ้นขึ้นไปกรอบบน 18.00 บาทกันต่อเจ้าค่ะ

        มาดูหุ้นโรงไฟฟ้าอีกตัวยืนได้ดีเจ้าค่ะ สำหรับ GPSC ถือเป็นหุ้นเด่นในช่วงนี้เจ้าค่ะ ล่าสุดปิดแนวรับสวยๆที่ 68.00 บาทเจ้าค่ะ รอบนี้กลับมาน่าลุ้นขึ้นไปยืนกรอบบน 70.00 บาทเป็นแนวต้านแรกเจ้าค่ะ ด้านโบรกฯยังคงแนะทยอยสะสมโดยปรับกำไรปี 2562-2563 ขึ้น 25%-111%...ด้วยความน่าสนใจจากพื้นฐานที่แกร่งขึ้นมากเจ้าค่ะ ใครชอบหุ้นดีๆจับตาลุ้นกันต่อเนื่องเจ้าค่ะ

        มาดูหุ้นโรงไฟฟ้าอีกตัวที่ยืนแนวรับได้สวยทีเดียวเจ้าค่ะ สำหรับ BCPG ปิดที่ 19.60 บาท หลังเพิ่มกำลังผลิตไฟฟ้าอีก 1,000 MW คงเป้าหมายรายได้ปีนี้โต 15-20% อีกทั้งกำลังศึกษาลงทุนโรงไฟฟ้า ตปท. เพิ่มอีกด้วย ลุยงานกันไม่หยุดหย่อนจริงๆเจ้าค่ะ สายเก็งกำไรงานนี้จับตาลุ้นรีบาวด์กันต่อเจ้าค่ะ ต้านแรกขอกลับไปยืนบน 20.00 บาทกันก่อนเจ้าค่า

        ต่อกันเลยเจ้าค่ะ กับหุ้นโรงไฟฟ้าอีกตัว ปิดแนวรับอีกตัวสวยๆเจ้าค่ะ สำหรับ CKP ปิดที่ 6.35 บาท หลังปรับปรุงสถานีไฟฟ้าน้ำงึม 2 โกยค่าเช่าจากสปป.ลาว ปีละ 400 ลบ.อีกทั้งคาด กำไรจากธุรกิจหลักของ CKP ใน 2Q62F จะอยู่ที่ 78 ล้านบาท (+94.3% YoY) มาจับตาลุ้นกันต่อเจ้าค่ะ สวยๆแบบนี้ตามกันยาวๆเลยเจ้าค่า

        เข้าตำราหมูไม่กลัวน้ำร้อนทีเดียวเจ้าค่ะสำหรับหุ้น CBG ในวันนี้เจ้าค่ะ ลากสวนตลาดขึ้นมาแซ่บๆมาปิดที่ 77.50 บาท บวกขึ้นมา 1.64% เจ้าค่ะ แรงได้ใจซะเหลือเกินเจ้าค่ะ ขึ้นมาลุ้นเก็งกำไรงบที่คาดจะออกในสัปดาห์นี้เจ้าค่ะ คาดยังคงปังๆเหมือนเดิมเจ้าค่ะ รอบนี้กลับมาลุ้นเทสนิวไฮกันต่อเจ้าค่ะ ผ่าน 80.50 บาทได้ งานนี้มีเฮเจ้าค่ะ แล้วพบกันใหม่เจ้าค่ะ

By เจ๊เยเลน ณ Wall Street

การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนโปรดศึกษาข้อมูลก่อนตัดสินใจลงทุน
โปรดใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจด้วยตัวท่านเอง

ดูกราฟดูเทคนิคประกอบการตัดสินใจนะคะ บางตัวอาจซิ่งบางตัวไม่ซิ่งไม่หลุดแนวรับก็ถือได้น่า จะให้ซิ่งปรู๊ดปร๊าดทุกตัวคงไม่ได้***ขอให้นักลงทุนทุกท่านประสบความสำเร็จค่า
ปล.สำคัญสุดอย่าลืมวางแผนจุด cut loss นะคะ

Wall Street ตลาดหุ้น
LineID :  @wall-street

 

 

เจ๊เยเลน

เม้าท์มอยภาษาหุ้น by เจ๊เยเลน ณ Wall Street LINE ID :@wall-street

บทความล่าสุด

NER พบนักลงทุนในงาน Opportunity Day ประจำไตรมาส 1/2567

NER พบนักลงทุนในงาน Opportunity Day ประจำไตรมาส 1/2567

ไต่ขึ้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ เช้านี้ หุ้นอิงการบริโภคในประเทศ โดยเฉพาะ CPF รับบทเป็นพระเอกดันSET ไต่ขึ้น ส่วนหุ้นแบงก์....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้