Today’s NEWS FEED

News Feed

อ่อนแรง By : แม่มดน้อย

2,667

 

วันที่ 26 กรกฎาคม 2562 พบกับแม่มดน้อยได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          โอมมะลึกกึ๊กกึ๋ยย์ มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์..... เพี้ยงแม่มดน้อย   บินมาพบกับคุณผู้อ่านที่น่ารักในช่วงบ่ายวันศุกร์ใกล้สิ้นเดือน(ก.ค.) แต่ว่าตลาดหุ้นไม่ทำให้แม่มดน้อยสุขใจเท่าไหร่ขร่ะ   เรียกได้ว่าตลาดหุ้นไทยอ่อนแรง  หมดพลังตามตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียที่ต่างก็ปรับลง หลังธนาคารกลางยุโรป หรืออีซีบีมีมติคงอัตราดอกเบี้ย  พาลทำให้เกิดความกังวลว้าวุ่นใจว่าเฟด อาจจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยน้อยกว่าที่มีการคาดการณ์กันไว้ก่อนหน้านี้หรือไม่  ยังไงรอดูของจริง ประชุมเฟดวันที่ 30-31 ก.ค. นี้ดีกว่าค่ะ

          เช้าวันนี้ดัชนีตลาดปิดที่ระดับ 1,720.04 จุด ลดลง 10.86 จุด หรือ 0.63% มูลค่าการซื้อขาย 30,428.75 ล้านบาท

          ILM หุ้นไอพีโอน้องใหม่  ไฟแรงเวอร์   เปิดเทรดในกระดาน SET วันแรกที่ 22.30 บาท เพิ่มขึ้น 0.30 บาท   หรือ1.36% จากราคาขาย IPO ที่ 22 บาท   ขณะที่ราคาขึ้นสูงสุด 23.60 บาท และราคาลงต่ำสุด 22.20 บาท     ก่อนจะมาปิดเทรดช่วงเช้าที่ 22.90 บาท เพิ่มขึ้น 0.90 บาท    หรือบวก4.09% จากราคาขาย IPO   ด้วยมูลค่าซื้อขาย 1.99  พันล้านบาทคร้า....

          SCC เผยงบรวมQ2/62 มีกำไร 7.04 พันลบ. จากช่วงเดียวกันปีก่อนกำไร 1.24 หมื่นลบ.   ทรุด 40% จากไตรมาสก่อน  เหตุจ่ายชดเชยตามกฎหมายแรงงาน-ส่วนต่างราคาสินค้าเคมีภัณฑ์ลดลง    พร้อมแจกปันผลระหว่างกาลหุ้นละ 7 บ. ขึ้น XD 8 ส.ค. 62

          TRUE เปล่านะ  เปล่าสน  ล่าสุด เจ๊ยุภา ลีวงศ์เจริญ  หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการเงิน (ร่วม) แห่ง TRUE   ร่อนข่าวชี้แจงถึงประเด็นเกี่ยวกับข้อมูลที่ปรากฏในหนังสือพิมพ์เรื่องบริษัทฯ มีความสนใจจะเข้าซื้อหุ้นของบริษัท จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) นั้น บริษัทฯขอปฏิเสธข้อมูลดังกล่าว   ตามที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ได้สอบถามมา

          กองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคม ดิจิทัล (“กองทุนฯ” หรือ “DIF”) เตรียมลงทุนเพิ่มเติมครั้งที่ 4 มูลค่ารวมทั้งสิ้นไม่เกิน 15,800 ล้านบาท เคาะราคาเสนอขายหน่วยลงทุนใหม่ที่ 15.90 บาทต่อหน่วย เตรียมขึ้นเครื่องหมาย XB วันที่ 2 สิงหาคมนี้ พร้อมประกาศจ่ายเงินปันผลแก่ผู้ถือหน่วยลงทุน 0.3469 บาทต่อหน่วย เตรียมเปิดให้ผู้ถือหน่วยลงทุนเดิมที่มีรายชื่อในสมุดทะเบียนผู้ถือหน่วยลงทุนจองซื้อหน่วยลงทุนใหม่ในวันที่ 20 – 23 ส.ค.นี้ ที่อัตราใช้สิทธิ 9.40 หน่วยลงทุนเดิม ต่อ 1 หน่วยลงทุนใหม่ ซึ่งผู้ถือหน่วยลงทุนเดิมที่มีสิทธิสามารถจองซื้อเกินสิทธิได้ โดยส่วนเกินสิทธิจะได้รับการจัดสรรตามสัดส่วนการถือหน่วยหากมีหน่วยลงทุนที่เหลือจากการจองซื้อตามสิทธิ ทั้งนี้ ผู้ถือหน่วยลงทุนที่จะได้รับสิทธิจะต้องเป็นผู้ถือหน่วยลงทุน ณ สิ้นวันที่ 1 ส.ค. นี้

          DTC  ส่งบริษัท ดุสิต ฟู้ดส์ จำกัด บริษัทย่อยที่บริษัทถือหุ้นร้อยละ 99.99 ได้จดทะเบียนจัดตั้งบริษัท ดุสิต เรียล ฟู้ดส์ จำกัด เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2562 ด้วยทุนจดทะเบียน 10,000,000 บาท โดย ดุสิต ฟู้ดส์ ถือหุ้นประมาณร้อยละ 51 และบริษัท เรียล ฟู้ดส์ (พีทีวาย) แอลทีดี. (บริษัทซึ่งประกอบธุรกิจเกี่ยวกับร้านอาหารเพื่อสุขภาพในประเทศแอฟริกาใต้ ซึ่งไม่ใช่บุคคลที่เกี่ยวโยงกันของบริษัท) ถือหุ้นประมาณ ร้อยละ 49 ทั้งนี้ บริษัท ดุสิต เรียล ฟู้ดส์ จำกัด มีวัตถุประสงค์เพื่อประกอบธุรกิจเกี่ยวกับร้านอาหารเพื่อสุขภาพ

          เสี่ยสารัชถ์ รัตนาวะดี  แห่ง GULF  เป็นปลื้มขายหุ้นกู้ชนิดไม่ด้อยสิทธิและไม่มีประกัน มูลค่ารวม 7,500 ล้านบาท   ได้รับผลตอบรับจากผู้ลงทุนสถาบันและผู้ลงทุนรายใหญ่อย่างล้นหลามโดยผู้ลงทุนแสดงความจำนงในการลงทุนในหุ้นกู้ของบริษัทเกินกว่าที่บริษัทมีแผนเสนอขายถึงเกือบ 4 เท่า   ระบุบริษัทจะนำเงินที่ได้จากการออกหุ้นกู้ในครั้งนี้ ไปใช้เพื่อรีไฟแนนซ์หุ้นกู้เดิมและรองรับแผนการลงทุนของบริษัทในต่างประเทศ และเชื่อมั่นว่าจะเป็นการสร้างฐานนักลงทุน ทั้งผู้ลงทุนสถาบันและผู้ลงทุนรายใหญ่สำหรับการเสนอขายหุ้นกู้ของบริษัทในอนาคต

                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

บทความล่าสุด

SNNP รับรางวัล Supplier ดีเด่นจากแม็คโคร

SNNP รับรางวัล Supplier ดีเด่นจากแม็คโคร

PTG ลงนาม MOU กรมทรัพยากรทางทะเลฯ และองค์กรภาคีเครือข่าย ร่วมอนุรักษ์ ฟื้นฟูป่าชายเลน

PTG ลงนาม MOU กรมทรัพยากรทางทะเลฯ และองค์กรภาคีเครือข่ายร่วมอนุรักษ์ ฟื้นฟูป่าชายเลน

เก็งหุ้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อยขี่ไม้กวาดวิเศษ ภาคเช้าที่ผ่านมา หุ้นไทยแกว่งขึ้น ตามตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียส่วนการเล่นการเทรดเป็นไปตามแรง...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้