Today’s NEWS FEED

News Feed

HotNews : ITEL ลั่นปีนี้ซดรายได้ ก้าวกระโดดไม่ต่ำกว่า 40%

1,668

HotNews : ITEL ลั่นปีนี้ซดรายได้ ก้าวกระโดดไม่ต่ำกว่า 40%

 

สำนักข่าวหุ้นอินไซด์ ( 21 พฤษภาคม 2562) -------- ITEL ตุน Backlog 5.7 พันลบ. หนุนรายได้ก้าวกระโดดไม่ต่ำกว่า 40% แผนงานครึ่งปีหลังจากนี้ บริษัทยังคงเดินหน้าตามแผนที่วางไว้ มุ่งขยายตลาด เดินหน้าประมูลงานเต็มสูบ และสร้างการเติบโต อย่างต่อเนื่องและยั่งยืน ระบุไตรมาสแรกปี 62 ประเดิมรายได้รวม 453 ล้านบาท โดยกำไรสุทธิทำได้ 39 ล้านบาท เป็นผลจากการปรับและเปลี่ยนโครงสร้างธุรกิจบางส่วนให้สอดคล้องกับยุคดิจิทัล และการรุกธุรกิจใหม่ๆ หนุนการเติบโตทั้งรายได้และกำไร ล่าสุดมีงานอยู่ในมือ (Backlog) มูลค่ารวมกว่า 5.7 พันล้านบาท สำหรับแผนงานครึ่งปีหลังจากนี้ บริษัทยังคงเดินหน้าตามแผนที่วางไว้ มุ่งขยายตลาด เดินหน้าประมูลงานเต็มสูบ และสร้างการเติบโต อย่างต่อเนื่องและยั่งยืน

 

 

บริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม จำกัด (มหาชน) หรือ ITEL ผู้นำการให้บริการโครงข่ายใยแก้วนำแสง ให้บริการติดตั้งโครงข่ายและให้บริการพื้นที่ศูนย์สำรองข้อมูลหรือดาต้า เซ็นเตอร์ (Data Center) แรงดีไม่มีตก ทำผลงานไตรมาสแรกไม่ผิดหวัง กำไรสุทธิพุ่งแตะ 39 ล้านบาท เติบโตจากช่วงเดียวกันของปีก่อน 25% รับอานิสงส์จากเปลี่ยนถ่ายเทคโนโลยีใหม่เป็น 5G เนื่องจากบริษัทดำเนินธุรกิจด้านนี้โดยเฉพาะ อีกทั้งบริษัทมีวิศวกรผู้เชี่ยวชาญเพื่อรองรับการเติบโตของธุรกิจ นอกจากนี้บริษัทยังมองหาการลงทุนในธุรกิจอื่นๆ

 

 

 

นอกเหนือจากธุรกิจหลักที่ทำอยู่ในปัจจุบัน ให้สอดคล้องกับยุคดิจิทัล และการรุกธุรกิจใหม่ๆ เช่น บริการคลาวด์ (Cloud) บริการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึก (Big Data) เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) พร้อมเดินหน้ารุกตลาดต่างประเทศ โดยผลประกอบการ Q1/62 บริษัทฯ สามารถทำได้ 453 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อน 87 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 24% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้ 366 ล้านบาท

 


ในไตรมาส Q1/62 บริษัทมีรายได้จากงานบริการโครงข่ายใยแก้วนำแสงอยู่ที่ 204.16 ล้านบาท เติบโตสูงขึ้น 39.18% เทียบกับไตรมาส 1/2561 ที่มีรายได้ 146.69 ล้านบาท เป็นผลสืบเนื่องจากบริษัทมีโครงข่ายครอบคลุม 75 จังหวัดทั่วประเทศ รวมทั้งเพิ่มเส้นทางเชื่อมต่อไปยังลูกค้า ในขณะเดียวกันโครงข่ายของบริษัทฯเป็นที่รู้จักและได้รับความไว้วางใจด้วยเสถียรภาพของการให้บริการโครงข่าย จึงทำให้บริษัทสามารถขยายฐานลูกค้าได้อย่างต่อเนื่อง และมีรายได้จากการให้บริการติดตั้งโครงข่าย เติบโตสูงขึ้น 14.34% หรือมีรายได้อยู่ที่ 222.12 ล้านบาท

 

 

โดยบริษัทฯ จะยังคงบริหารจัดการทรัพยากรที่มีอยู่ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด เพื่อรับงานติดตั้งโครงข่ายอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นความเชี่ยวชาญของบริษัทฯ และลูกค้ามีความมั่นใจในบริการของบริษัทฯ อยู่แล้ว ขณะที่รายได้จากธุรกิจให้บริการพื้นที่ดาต้า เซ็นเตอร์ เติบโตสูงขึ้น 5.81 % ของรายได้จากการให้บริการ หรือมีรายได้จำนวน 22.40 ล้านบาท ปัจจุบันอัตราการเข้าใช้งานดาต้า เซ็นเตอร์อยู่ที่ 95%

 

 

 


นายณัฐนัย อนันตรัมพร กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า แนวโน้มธุรกิจในช่วงไตรมาส 2 จะเติบโตดีกว่าไตรมาส 1/62 และปรับตัวดีขึ้นอย่างชัดเจนในช่วงครึ่งปีหลัง เชื่อมั่นว่าในปีนี้จะสามารถสร้างการเติบโตของรายได้รวมมากกว่า 30-40% และรักษาอัตรากำไรขั้นต้นมากกว่า 25% ตามเป้าหมายที่วางไว้

 

 

โดยการปรับกลยุทธ์โครงสร้างการให้บริการโครงข่ายทั้งในและต่างประเทศ มุ่งเน้นเพิ่มสัดส่วนรายได้ในประเทศ พร้อมเดินหน้ารุกตลาดต่างประเทศมากขึ้น เพื่อรักษาอัตรากำไรขั้นต้นที่ดีต่อเนื่อง แย้มธุรกิจครึ่งปีหลังโดดเด่น รับออเดอร์ภาครัฐ-เอกชนเต็มสูบ เนื่องจากเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจ ซึ่งจะมีงานให้บริการติดตั้งโครงข่ายมาอย่างสม่ำเสมอ พร้อมเดินหน้าขยายงานท่อร้อยสายใต้ดิน รองรับงานภาครัฐ-เอกชน แถมออกบริการใหม่ต่อยอดธุรกิจ มั่นใจรายได้ปีนี้เติบโตตามเป้าไม่ต่ำกว่า 30-40% หลังตุนงานในมือไว้แล้วกว่า (Backlog) 5.7 พันล้านบาท และจ่อคิวเสนองานใหม่อีกเพียบ

 

 

ทั้งนี้ภายใน Q2 จะเห็นการประมูลงานที่สำคัญ อาทิ โครงการงานจ้างระบบสื่อสาร DMS งานดูแลโครงข่ายให้กับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค มั่นใจนับจากนี้ ITEL ติดปีกแข็งแกร่ง มองการเติบโตของสายธุรกิจโทรคมนาคม มีแนวโน้มขาขึ้นอย่างชัดเจน จากนโยบายของรัฐในการพัฒนาประเทศเพื่อรองรับยุคดิจิทัล

 

 

โดยหลังการจัดตั้งรัฐบาล จะเห็นการขับเคลื่อนเศรษฐกิจภายในประเทศอย่างต่อเนื่อง ผ่านการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานต่างๆ ที่จำเป็นต่อการกระตุ้นเศรษฐกิจ ซึ่งจะส่งผลดีต่อภาคธุรกิจที่เกี่ยวโยงกับเทคโนโลยีการสื่อสารคมนาคม และมุ่งมั่นที่จะเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดจาก 12 % เป็น 17 % จากมูลค่าตลาดรวม 13,000 - 15,000 ล้านบาท ขยับขึ้นจากผู้เล่นอันดับ 7 ไปเป็นผู้เล่นรายใหญ่อันดับ 3 ในตลาดบริการโครงข่ายโทรคมนาคมของไทยในอนาคต

 

 

 


ฟิลลิปฯ แนะซื้อ ITEL ราคาเป้าหมาย 7.50 บาท/หุ้น


บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ออกบทวิเคราะห์ เปิดเผยว่า กำไร 1Q62 โต 25% y-y: กำไรสุทธิโต 25% y-y หนุนจากรายได้ธุรกิจ Data Service ที่มีฐานลูกค้าเติบโตต่อเนื่อง และธุรกิจ Installation มีการรับรู้รายได้จากโครงการ USO เฟส 2 และโครงการติดตั้งระบบสื่อสาร DMS ส่งผลให้รายได้จากการให้บริการรวม เพิ่มขึ้น 24% y-y ที่ 442.37 ล้านบาท

 

 

ขณะที่ อัตรากำไรขั้นต้นอ่อนตัวลงเล็กน้อย y-y ที่ 23.87% จาก 24.24% เนื่องด้วย ธุรกิจ Installation มีอัตรากำไรขั้นต้นลดลงที่ 14.31% จาก 18.70% ในงวดเดียวกันของปีก่อน จากโครงการติดตั้งระบบสื่อสาร DMS ซึ่งมีอัตรากำไรขั้นต้นต่ำกว่า 20% ส่วน SG&A เพิ่มขึ้น 26% y-y ที่ 31.73 ล้านบาท เป็นผลจากค่าใช้จ่ายด้านบุคลากร และค่าบริการงาน Back Office ที่เพิ่มขึ้น

 

 

คงคำแนะนำ "ซื้อ" ราคาพื้นฐานปี 62 ที่ 7.50 บาท : กำไรของบริษัทยังคงเติบโตตามปริมาณงานที่เพิ่มขึ้น บวกกับความสามารถในการรักษาอัตรากำไรขั้นต้นโดยรวมในระดับที่มากกว่า 20% ซึ่งมากกว่าที่ทางฝ่ายคาดไว้ที่ 19.17% ในปี 62 และคาดกำไรปีนี้โต 25% y-y ที่ 166.03 ล้านบาท จึงยังคงคำแนะนำ "ซื้อ" ราคาพื้นฐานปี 62 ที่ 7.50 บาท หมายเหตุ: กำไร = ล้านบาท, EPS = บาท

 

ITEL

 

 

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

ดัชนีฯแกว่งตัว By : นายกล้วยหอม

นายกล้วยหอม วันนี้ ตลาดหุ้นไทย ดัชนีตลาด ยังคงแกว่งตัวไปมา ซ้าย ขวา บนความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มีต่อตลาดหุ้น....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้