Today’s NEWS FEED

สัมภาษณ์/รายงานพิเศษ

สัมภาษณ์พิเศษ : ทะลวงใจ คุณชมกมล พุ่มพันธ์ม่วง กับก้าวใหม่ WP

3,877

สัมภาษณ์พิเศษ : ทะลวงใจ "ชมกมล พุ่มพันธ์ม่วง" กับก้าวใหม่ WP

 


สัมภาษณ์พิเศษ ครั้งนี้จะพาไปคุณผู้อ่าน ท่องไปในอาณาจักร บริษัท ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) หรือ WP หุ้นรีซูมเทรด ที่เพิ่งกลับเข้ามาโลดแล่นบนกระดาน SET ในหมวดพลังงานและสาธารณูปโภคอีกครั้ง เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2561 ที่ผ่านมา ภายในระยะเวลา 1 ปีกว่าที่ WP หวนคืนสู่กระดาน SET เรียกได้ว่าสร้างผลงานปี 2561 น่าประทับใจ ด้วยกำไรพุ่งแตะ 321.48 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 143.63 % เทียบกับปีก่อนที่มีกำไร 131.96 ล้านบาท

 

 

นอกจากการเติบโตของผลประกอบการที่น่าจับตามองแล้ว รายนามผู้ถือหุ้นของ WP ยังเป็นรวมตัวของกลุ่มผู้ถือหุ้นกลุ่มใหม่นามสกุลดัง พร้อมด้วยทีมผู้บริหารรุ่นใหม่มากความสามารถ ภายใต้การกุมบังเหียนการรบโดย "เอ๋ย- ชมกมล พุ่มพันธ์ม่วง" ซึ่งปัจจุบันได้เข้ามาทำหน้าที่รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ให้กับ WP ที่วันนี้พร้อมจะมาเปิดตัว ให้ทีมข่าวหุ้นอินไซด์สัมภาษณ์พิเศษแบบทะลวงใจ กับก้าวใหม่ WP พร้อมก้าวสู่การเป็นผู้ดำเนินธุรกิจก๊าซครบวงจร.......

 

 


หุ้นอินไซด์ : อยากให้คุณเอ๋ยอัพเดทโครงสร้างการบริหารของ WP ภายใต้คณะกรรมการและกลุ่มผู้บริหารชุดใหม่

คุณชมกมล : ต้องบอกก่อนว่าผู้บริหารชุดใหม่มีประสบการณ์ และมากความสามารถ บวกกับคณะกรรมการชุดนี้ก็เป็นคณะกรรมการที่สังคมรู้จักกันเป็นอย่างดี และมาจากหลายๆ Background ซึ่งตรงนี้ก็จะมาเพิ่มความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุน ประกอบกับทีมบริหารชุดใหม่พอเข้ามาดูอย่างจริงจังแล้ว เราก็มีแผนธุรกิจชัดเจน ซึ่งตรงนี้ก็ได้รับการตอบรับจากนักลงทุนเป็นอย่างดีแล้วก็ ซึ่งก็มองเห็นว่าบริษัทมีศักยภาพ และได้รับการสนับสนุนจากนักลงทุนอย่างต่อเนื่อง

 

 

 

 


หุ้นอินไซด์ : หลังจากที่ WP กลับมาเทรดใหม่ บนกระดาน SET มีฟีดแบคอย่างไรบ้างคะ

คุณชมกมล : ตั้งแต่เรากลับเข้ามาเทรดใหม่ นักลงทุนก็ให้การสนับสนุนอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด บวกกับทีมบริหารของเราก็มองถึงอนาคต ซึ่งเป็นโอกาสใหม่ๆที่มากกว่าก๊าซ LPG ทั้งในและต่างประเทศ เราเคยพูดไว้ว่าเราต้องการสร้างความแข็งแกร่งที่เป็นรากฐานสำคัญขององค์กรเรา จากการที่ปัจจุบันเราประกอบธุรกิจด้วยการเป็นเทรดเดอร์ ซื้อมาขายไป เพียงอย่างเดียว ซึ่งถือว่าในซัพพลายเชนของเรามันยังไม่ครบ และเพื่อเป็นการบรรลุเป้าหมายตรงนี้ เราก็ได้ศึกษาธุรกิจใหม่ๆที่จะเข้ามาเติมในส่วนที่มันหายไป โดยยังไม่มีธุรกิจที่เป็นตัวต้นน้ำ และปลายน้ำ ตอนนี้ก็อยู่ระหว่างศึกษาที่จะทำเข้ามาเติมเต็มธุรกิจของเราค่ะ

 

 

 

หุ้นอินไซด์ : ผลการดำเนินงานในปี 2561 ออกมาเป็นอย่างไรบ้าง

คุณชมกมล : สำหรับปีที่ผ่านมา ผลประกอบการเรียกว่าเป็นที่น่าพอใจมากๆเลย เราสามารถทำกำไรได้เมื่อสิ้นปีที่ผ่านมาอยู่ที่ 321 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปี 2560 มาประมาณ 143% ซึ่งตรงนี้เองมาจากการที่เราเข้าไปดูจุดสำคัญว่า เราจะมีการยกระดับมาตรฐานตรงไหนได้บ้าง เช่น การเพิ่มศักยภาพในการให้บริการ ควบคู่ไปกับการลดต้นทุนต่างๆ บริหารค่าใช้จ่าย อะไรที่มันไม่จำเป็น หรืออะไรที่จำเป็น และคุ้มค่าที่จะลงทุน และต่อยอดได้ เราก็บริหารตรงนี้ไป

 

 


หุ้นอินไซด์ : สำหรับปี 2562 นี้ แผนการดำเนินธุรกิจที่วางไว้เป็นอย่างไรบ้างคะ

คุณชมกมล : เป้าหมายในปี2562 เราต้องการที่จะเพิ่มความแข็งแกร่ง ของแบรนด์บริษัทแม่ก็คือ ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่ ควบคู่ไปกับ แบรนด์ เวิล์ดแก๊ส ซึ่งอันนี้เราอยากจะสื่อสารให้นักลงทุน และสังคมได้รู้ว่าเราทำอะไรบ้าง และเรากำลังทำอะไรอยู่ เช่น เราก็มีกิจกรรมต่างๆ โดยเฉพาะกิจกรรมทางการตลาดที่เพิ่มมากขึ้น อย่างต้นปีที่ผ่านมาเราก็ได้ทำกิจกรรม เดอะเวิลด์ เบส สตรีท ฟู๊ด บาย เวิลด์แก๊ส ซึ่งเป็นกิจกรรม ที่เราทำร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

 

ซึ่งได้รับการตอบรับจากประชาชนเป็นอย่างดี และทำให้ เวิลด์แก๊ส และดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่ เป็นที่รู้จักมากขึ้น บวกกับการที่เราต้องการจะคอมพลีทซัพพลายเชนของเรา โดยตอนนี้เราก็กำลังศึกษาและมีพาร์ทเนอร์ที่กำลัง คุยอยู่เรื่องเรือขน LPG ประกอบกับ เราก็ได้มีความสนใจที่จะเข้าไปเทคโอเวอร์หรือเป็นพาร์ทเนอร์กับผู้ผลิตถัก๊าซ เพราะว่า เราก็มีถังอยู่ในตลาดตั้ง 6 ล้านกว่าใบ ดังนั้นตรงนี้ต้องมีเพิ่มเข้ามาเรื่อยๆด้วย รวมถึงการต่อยอด และเข้าไปรุกในอุตสาหกรรม ที่มันเป็นธุรกิจระยะยาว และมีกำไรที่ดี นอกจากนี้เราก็ได้มีการเข้าไปดูถึงการลงทุน และการให้บริการหลังการขาย ที่เราอาจจะมุ่งเน้นมากขึ้น และทำให้ภาพลักษณ์ของเราดีขึ้นไปด้วย

 

 

 

 

 

 


หุ้นอินไซด์ : ในปี 2562 ตั้งเป้ายอดขายก๊าซ LPG ไว้อย่างไรบ้าง

คุณชมกมล : ในปีนี้ยอดขายก๊าซ LPG ตั้งเป้าไว้ที่ 840,000 ตัน ซึ่งจะเพิ่มขึ้น จากปีก่อนประมาณ 2-3% ตามตัวเลขของกรมธุรกิจพลังงาน ส่วนกำไรเราก็มองว่า มันคงต้องมากกว่าปีที่แล้ว แต่ว่าเราก็ไม่สามารถที่จะบอกได้แน่ชัด เนื่องจากมีผลของเรื่องราคาที่เข้ามาส่งผลต่อตรงนี้ด้วย แต่ว่าเราจะควบคู่กันไปกับอะไรที่มันเป็นผลประโยชน์ และสร้างผลกำไรให้บริษัท เราก็ยังจะทำต่อไป

 

 


หุ้นอินไซด์ : มองแนวโน้มอุตสาหกรรมก๊าซในปีนี้เป็นอย่างไรบ้าง

คุณชมกมล : สำหรับ LPG เรามองว่า คงมีความเป็นไปได้ที่มันจะกลับมามีความคึกคักอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งก็เป็นโอกาสอันดี อย่างเช่นที่ผ่านมา มันเป็นช่วงที่มีฝุ่นละอองเยอะแยะ ก็เป็นช่วงที่รัฐบาล สนับสนุนการใช้พลังงานสะอาด ซึ่ง LPG ก็เป็น พลังงานที่ให้ความร้อนสูง และเป็นที่นิยมมากกับอุตสาหกรรม และยังเป็นพลังงานสะอาด เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ซึ่งเราก็ตั้งเป้าไว้ว่าภาคอุตสาหกรรมเราน่าจะโตขึ้นจากปีที่ผ่านมา

 

 

หุ้นอินไซด์ : ในส่วนของสถานการณ์ราคาก๊าซโลก และในประเทศ คุณเอ๋ยมีมุมมองตรงนี้อย่างไร

คุณชมกมล : จริงๆราคาก๊าซโลกไม่ได้มีผลอะไรกับเรามาก เพราะเราเป็นการซื้อมาและขายไป เราไม่ได้อิงกับราคาตลาดโลก เพราะฉะนั้นหลายๆอย่างมันค่อนข้างที่จะมั่นคง และความผันผวนมันก็ขึ้นอยู่กับราคาน้ำมัน แต่เราก็มีรัฐบาล ที่ให้การสนับสนุนตรงนี้อยู่ซึ่งไม่น่าจะผันผวนอะไรมาก

 

 

หุ้นอินไซด์ : สุดท้ายนี้ อยากให้คุณเอ๋ย ฝากอะไรถึงนักลงทุนหน่อยค่ะ


คุณชมกมล : ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่ มีความตั้งใจที่จะยกระดับและพัฒนาธุรกิจ เพื่อให้เป็นผู้นำด้านพลังงานอย่างครบวงจร เพื่อตอบโจทย์ แล้วก็ ผลประกอบการที่ดี และทำให้นักลงทุนทุกคนมีความสุข และรู้สึกว่าเรามีศักยภาพ ซึ่งเราก็จะมุ่งเน้นการทำตามนโบบายอันนั้นต่อไปค่ะ



By : ธาราทิพย์ พิพัฒน์/สุกัญญา ศิริรวง

 

WP

บทความล่าสุด

"สโตนวัน (STX)" ลั่นระฆังเทรด หุ้นเหมืองหินรายแรกในตลท.

"สโตนวัน (STX)" ลั่นระฆังเทรด หุ้นเหมืองหินรายแรกในตลท.

จบในวัน By : เจ๊มดแดง

เจ๊มดแดง ไต่กิ่งมะม่วง เมื่อข่าวบวก ข่าวดีมา เล่นหุ้น ก็ต้อง เผด็จศึก จบในวัน ทำกำไร ไม่ต้องรอ ฟ้าสาง เพราะฟ้า...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้