Today’s NEWS FEED

สัมภาษณ์/รายงานพิเศษ

การกระทำในปัจจุบันคือตัวโน้มนำ อนาคตของเราเอง By : โค้ชซัน กระทรวง จารุศิระ ซุปเปอร์เทรดเดอร์ รีพับบลิค

3,489

 

การกระทำในปัจจุบันคือตัวโน้มนำ อนาคตของเราเอง By : โค้ชซัน กระทรวง  จารุศิระ ซุปเปอร์เทรดเดอร์ รีพับบลิค 

 

ผมชอบเขียนบทความที่เกี่ยวกับ การให้กำลังใจในการต่อสู้กับชีวิต เพราะผมคิดว่า อย่างน้อยถ้าหากมีสักคนหนึ่งที่กำลังท้อแท้ได้อ่านบทความของผม จะทำให้เขามีกำลังใจและผ่านพ้นอุปสรรคต่างๆไปได้ ด้วยความทุ่มเท ด้วยสติปัญญา และกำลังใจ ผมเชื่อในเรื่องของ การกระทำในปัจจุบัน การกระทำในปัจจุบันคือตัวโน้มนำ อนาคตของเราเอง จริงอยู่ที่มนุษย์เกิดมา ได้เปรียบ เสียเปรียบ ตั้งแต่เกิดแล้ว บางคนเกิดมาเป็นลูกมหาเศรษฐี ย่อมได้เปรียบคนที่เกิดมาเป็นลูกคนหาเช้ากินค่ำ แต่ก็นั่นแหละ อะไรที่มันเป็นปัจจัยภายนอกที่ถูกกำหนดมาแล้ว มันเป็นสิ่งที่ต้องปล่อยไป ไม่สามาารถไปแก้ไขอะไรได้ ลูกมหาเศรษฐี ถ้าเขาไม่เอาการเอางาน เสพยา ทำตัวไร้สาระไปวันๆ มันก็คือการกินบุญเก่าที่เขามี ถ้าบุญเก่าเขาใช้หมด เขาก็อาจจะกลายเป็นยาจกก็ได้ ในขณะที่ลูกคนหาเช้ากินค่ำ ถ้าเขายอมรับในสิ่งที่ตัวเองเป็น ตั้งใจศึกษาหาความรู้ มีสติปัญญา มีความรับผิดชอบ รู้จักที่จะปรับตัว เราก็เห็นคนมากมายที่สร้างตัวจากศูนย์จนกลายเป็นเศรษฐีได้เหมือนกัน

 

====================================

 

ปัจจัยภายนอก มนุษย์อาจแตกต่างกัน แต่เราสามารถ สร้างตัวตนของเราให้เป็นมนุษย์ที่จะประสบความสำเร็จได้

 

เราสามารถสร้างให้ตัวเรา เป็นคนที่มีความเข้มแข็ง สามารถต่อสู้กับปัญหาและอุปสรรคได้ โดยการเจอบททดสอบและแก้ไขมันไปบ่อยๆ เราจะเป็นคนที่มีทัศนคติที่ไม่กลัวการเป็นผู้แพ้ ไม่กลัวการเปลี่ยนแปลง

 

เราสามารถสร้างให้ตัวเรา เป็นคนที่ฉลาดขึ้นได้ โดยการฝึกด้วย การ ฟัง คิด ถาม เขียน และสอน อยากฉลาดเรื่องอะไร ศึกษาให้สุด ศึกษาให้ถ่องแท้ ศึกษาให้กระจ่างทุกซอกทุกมุม

 

เราสามารถเลือกคบคนที่จะช่วยเหลือเกื้อกูลซึ่งกันและกันไปได้ และเลือกที่จะเฟดคนที่ไม่ได้หวังดีกับเรา อิจฉาเรา หรืออาจทำร้ายเราออกไปได้

 

เราสามารถเลือกได้ทุกอย่าง ที่เราอยากเป็น อยากทำ อยากใช้ชีวิต แต่เราต้องไม่ให้เสียงของคนอื่นที่ดังข้างนอก ดังกว่า เสียงที่อยู่ในใจของเรา

 

ตัวเรามีศักยภาพไม่แพ้มนุษย์คนไหนหรอก ถ้ามีความตั้งใจมากพอ จำไว้ ไม่มีใครโง่กว่าใคร มันขึ้นอยู่กับว่า ใครถนัดอะไรมากกว่า ให้ผมไปต่อยกับบัวขาว ผมไม่ต่อย เพราะรู้ผลแน่นอน ให้บัวขาวมาเทรดหุ้นแข่งกับผม เขาก็ไม่มาเหมือนกัน

 

โค้ชซัน กระทรวง  จารุศิระ ซุปเปอร์เทรดเดอร์ รีพับบลิค

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้