Today’s NEWS FEED

สัมภาษณ์/รายงานพิเศษ

คัมภีร์หุ้น By ณัฐวุฒิ รุ่งวงษ์ :10เรื่องของนักปั่นหุ้นที่คุณไม่รู้

6,612

 

คัมภีร์หุ้น By ณัฐวุฒิ รุ่งวงษ์ :10 เรื่องของนักปั่นหุ้นที่คุณไม่รู้

 

สำนักข่าวหุ้นอินไซด์ ( 14 สิงหาคม 2562 ) ----- คำเตือนก่อนอ่าน:บทความนี้ไม่ได้สนับสนุนให้คุณเข้าไปเป็นลูกขา ลูกวง ลูกทีม หรือเครือข่ายสายในนักปั่นหุ้น แต่เอาไว้ให้รู้ทันเกมของนักปั่นหุ้นเท่านั้น



1.นักปั่นหุ้นจะทำงานของเขาหรือเธอแบ่งเป็น 3 ช่วงด้วยกัน ขั้นแรก เก็บหุ้น ขั้นที่สอง ไล่ราคาหุ้น ขั้นที่สาม ขายหุ้น



2.นักปั่นหุ้นจะเลือกเป้าหมายปั่น เป็นหุ้นขนาดเล็กมูลค่าการตลาดหลักร้อยล้านหรือพันล้านบาท เพื่อให้ง่ายต่อการควบคุมราคาหุ้นให้อยู่ในกำมือ



3.นักปั่นหุ้นมักจะร่วมมือกับเจ้าของหุ้นที่จะเข้าไปปั่นราคา โดยอาจทำข้อตกลงให้ยกหุ้นทั้งหมดหรือในภาวะที่ควบคุมได้มาอยู่ในมือของนักปั่นหุ้น และอาจขอเงินสดจากเจ้าของหุ้นมาเพื่อการทำราคา เจ้าของมีหน้าที่ออกข่าวสนับสนุนเป็นระยะๆ



4.นักปั่นหุ้นจะเก็บหุ้นในกระดานช่วงแรกด้วยการทุบ นวด บีบ ปล่อยซึมยาวจนนักลงทุนรายย่อยที่ถืออยู่ทนไม่ไหวยอมคายให้หมด เมื่อเช็กจำนวนหุ้นว่าหมดอุปสรรคแล้วก็จะนำหุ้นที่ได้จากการเก็บหุ้น และหุ้นที่ได้มาจากเจ้าของหุ้นแจกไพ่กระจายไปยังทีมสังกัดโบรกเกอร์ต่างๆเพื่อไม่ให้ทางการจับได้ว่ามีการซื้อขายกระจุกตัว และนำหุ้นนั้นไปขอมาร์จิ้นจากโบรกเกอร์เพื่อนำเงินมาสร้างราคา



5.ในขั้นตอนการไล่ราคาหุ้นขึ้นนั้น นักปั่นหุ้นจะหาลูกค้าที่เป็นนักลงทุนมือใหญ่ใจหนักมารับไพ่เป็นทอดๆ เช่น หากราคาหุ้นอยู่ที่5บาทเขาจะัแจกไพ่ไปในราคา5บาทหรือมีส่วนลดกว่าในกระดาน โดยให้คำมั่นสัญญาว่าให้คุณไปขายที่ 10 บาท ซึ่งเมื่อถึงราคาที่กำหนดต้องขาย ห้ามอม เพราะนักปั่นหุ้นหาคนมารับช่วงที่ 10 บาทไว้แล้ว (ส่วนกำไรส่วนต่างจาก 5 บาทมา 10 บาทนั้น นักปั่นหุ้นอาจขอกำไร 50% หรือให้ในราคาที่ตกลงไว้ เช่น 7 บาท แต่ส่วนต่างเกินไป 3บาทนักปั่นหุ้นเอาไว้เอง) จากนั้่นก็จะมีคนมารับช่วงต่อที่ 15 บาท 20 25 30 40 50 บาทเป็นทอดๆ พวกลูกค้าที่เคยได้ก็จะเพิ่้มวงเงินขึ้นเรื่อยๆจนแทบจะแย่งกันแทบไม่พอ ต้องไปช่วยไล่ซื้อราคาในกระดานนอกเหนือจากที่ทำข้อตกลง ราคาหุ้นช่วงนี้จึงมักวิ่งแรง  

 

6.นักปั่นหุ้นกับเจ้าของจะทยอยปล่อย Story ออกมาเป็นระยะว่าราคาหุ้นจะขึ้นไปเท่านั้นเท่านี้ที่ราคาเว่อร์ๆหลายเท่าตัว โดยเจ้าของหุ้นจะขยันออกข่าวมากเป็นพิเศษ มักจัดอีเว้นต์สารพัดเพื่อให้เป็นข่าวพาดหัวหนังสือพิมพ์ หรือซื้อหุ้นตัวเองแล้วรายงานไปยังกลต. ความเชื่อมั่นของลูกขา ลูกทีมจะมากเป็นพิเศษจนบอกปากต่อปากกันไปในลักษณะของ"ข่าววงใน"



7.ช่วงเวลาจะขายหุ้นนั้นมักมีการปล่อยสตอรี่เด็ดๆเช่น จะมีคนมาเทกโอเวอร์กิจการ รายใหญ่มีชื่อเสียงจะมาซื้อหุ้นร่วมทุน จะได้งานโครงการใหญ่น้อยสารพัด และการแจกวอร์แรนต์ ขั้นตอนนี้นักลงทุนที่ไม่ใช่ลูกวงลูกขาลูกทีมจะแห่เข้ามามืดฟ้ามัวดิน จะเป็นโอกาสให้นักปั่นหุ้นที่รวบหุ้นคืนจากลูกวงครบแล้วขายแบบโล่งๆให้แมงเม่าที่แห่มาชมกองไฟ



8.หากขายหุ้นได้ไม่ครบจำนวน อาจเกิดรายการโปรโมชั่นพิเศษกับลูกขาลูกวงอีกรอบ เช่นรับราคานี้ไปขายอีกราคาโดยไม่ชักเปอร์เซ็นต์ หรือแจกไพ่ให้โบรกเกอร์ในสายที่เคยรับงานกัน โดยมีส่วนลดจากราคาในกระดาน หรือให้เป็นโบนัสพิเศษ  หากชวนลูกตค้าซื้อได้เท่าไหร่ มีเงินทอนให้โบรกเกอร์ที่รับงาน



9.นักปั่นหุ้นเมื่อเสร็จภารกิจจะส่งมอบหุ้นคืนกับเจ้าของ พร้อมเงินต้่น แต่ผลกำไรทั้งหมดก็อาจแบ่งปันกันตามข้อตกลง ส่วนใหญ่คือ50:50 และจ่ายคืนเงินกู้กับโบรกเกอร์ และนักปั่นหุ้นจะนำผลกำไรมหาศาลที่ได้ไปเริ่มงานกับหุ้นตัวใหม่ โดยเริ่มวงจรจากข้อ1ถึงข้อ9 คือ เก็บหุ้น,ไล่หุ้น,ขายหุ้น



10.หากเกิดข้อผิดพลาดใดๆนักปั่นหุ้นจะไม่เสียหายเรื่องเงินเลย เพราะเป็นเงินของเจ้าของ หุ้นของเจ้าของหุ้น สินเชื่อมาร์จิ้นของโบรกเกอร์ เงินไล่ราคาจากลูกวงลูกขาและแมงเม่า อย่างมากหากไม่รัดกุมพอก็โดนทางการเล่นงานข้อหาปั่นหุ้น ซึ่งเมื่อถึงกระบวนการยุติธรรมก็มักหลุด เนื่องจากเขาวางแผนรัดกุมสาวถึงตัวยาก คนในกระบวนการยุติธรรม (ตำรวจ อัยการ ศาล)ก็มักไม่เชี่ยวชาญที่จะจัดการกับนักปั่นหุ้นได้

บทความนี้ไม่ได้สนับสนุนให้คุณเข้าไปเป็นลูกขา ลูกวง ลูกทีม หรือเครือข่ายสายในนักปั่นหุ้น แต่เอาไว้ให้รู้ทันเกมของนักปั่นหุ้นเท่านั้น

ไม่ต้องปั่น ไม่ต้องเก่ง ไม่ต้องเฮงก็รวยได้ ขอแค่2อย่างคือ
หนึ่ง คัดหุ้นดีๆ
สอง มีเวลาถือยาวซัก 2-3ปี

ผมพาย้อนไปดูหุ้นเด่นที่แนะนำลงทุนไว้ในหนังสือคู่มือตลาดหุ้นไทยปี2554 ผ่านมา8ปี เพียงแค่ทำแบบนี้ คือ1.คัดหุ้นดีมีอนาคต ปัจจัยพื้นฐานดี แล้วถือมาถึงเวลานี้ก็กำไรโต 100% แล้วครับ

 

 

 

หรือหุ้นเด่นที่แนะนำไว้ในคู่มือตลาดหุ้นไทยปี 2559ใช้สูตรเดียวกันนี้ หลายตัวกำไรทะลุ100% ทั้งที่เป็นหุ้นตัวใหญ่ด้วยนะครับ

 

 

 

คลิกชมคลิปด้านบน เพื่อดูกรณีศึกษาจริง และทำได้จริง โดยที่ไม่จำเป็นต้องเก่งหรือเฮงอีกต่อไปครับ จำไว้ครับทำแค่ 2ข้อนี้ก็พอ


1.คัดหุ้นดีมีอนาคตเข้าพอร์ต
2อย่าไปเล่นสั้นนัก ไม่รวยหรอก ให้เวลายาวนานขึ้นอีกหน่อย


แล้วผลงานการลงทุนของท่านจะออกมาดีครับ ตัวอย่างที่ยกมานี้เป็นของจริง มีคนทำได้จริงๆ ไม่ได้ใช้สแตนด์อิน หรือตัวแสดงแทนแต่อย่างใด

...

 

เปิดตัว5หุ้นเด่นเบญจภาคี ดีที่สุดในจักรวาลหุ้น

 

 

ด้วยสูตรความสำเร็จแบบเดียวกันนี้ ผมได้เปิดตัว"5หุ้นเด่นเบญจภาคี"ที่เน้นคัดสรรหุ้นที่ดีที่สุดจากจักรวาลหุ้น 5ประเภท คือ

*หุ้นบลูชิพดีสุด
*หุ้นเติบโตที่ดีสุด
*หุ้น Cyclical ยอดเยี่ยมที่สุด
*หุ้น turnaround ที่จะไปไกลที่สุด
*และหุ้น Defensive ที่ยอดเยี่ยมที่สุด

เน้นการถือลงทุนยาวตั้งแต่1ปีขึ้นไป เพื่อหวังผลตอบแทนงาม โดยที่ท่านไม่จำเป็นต้องเก่ง ไม่จำเป็นต้องเฮงแต่อย่างใด

สอบถามเพิ่มเติมเพื่อรับหุ้นเด่นชุดใหม่ และหุ้นเด่นทั้ง3ชุดหลัก คลิ้ก  https://line.me/R/ti/p/%40pmb1956y

โชคดีมีกำไรปลอภัยในการลงทุน สวัสดีครับ


 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

BOJขึ้นดอกเบี้ย By: แม่มดน้อย

งแม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ ในที่สุด BOJ ก็ขึ้นดอกเบี้ย ตามคาด โดยคณะกรรมการ BOJ....

‘PANEL’ เปิดบ้านต้อนรับกลุ่มนักลงทุน ผู้บริหารมั่นใจธุรกิจเติบโตสูง ตุนแบ็คล็อกคุณภาพสูงเต็มพอร์ท

‘PANEL’ เปิดบ้านต้อนรับกลุ่มนักลงทุน ผู้บริหารมั่นใจธุรกิจเติบโตสูง ตุนแบ็คล็อกคุณภาพสูงเต็มพอร์ท

มัลติมีเดีย

NER กางปีก..รับราคายางพาราพุ่ง - สายตรงอินไซด์ - 18 มี.ค.67

NER กางปีก..รับราคายางพาราพุ่ง - สายตรงอินไซด์ - 18 มี.ค.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้