Today’s NEWS FEED

สัมภาษณ์/รายงานพิเศษ

เทคนิคการปั้นพอร์ต By : โค้ชซัน กระทรวง จารุศิระ

5,116

 

เทคนิคการปั้นพอร์ต By : โค้ชซัน กระทรวง  จารุศิระ 

 

สำนักข่าวหุ้นอินไซด์ ( 23 กรกฎาคม 2562 ) ----- ผมคิดว่าเป้าหมายในการเข้ามาเทรดทุกคนต้องการกระแสเงินสด แต่สิ่งสำคัญยิ่งกว่าการหากระแสเงินสด คือการทำให้พอร์ตเติบโตในระยะยาว

 

ดังนั้นในมุมหนึ่ง เราจึงตัดสินใจ ซื้อๆขายๆบ่อยครั้ง เพียงเพราะเราคิดว่า มันสามารถสร้างกระแสเงินสดให้เราได้ ซึ่งผมไม่เถียง ถ้าใครมีทักษะและประสบการณ์ที่ดี การซื้อๆขายๆบ่อยๆ ยิ่งถูกรอบ เราจะสามารถสร้างกระแสเงินสดได้รวดเร็วมาก

 

แต่ในเวลาที่ตลาดเป็นขาขึ้นเต็มตัว การซื้อๆขายๆบ่อยๆ ไม่ตอบโจทย์ในการสร้างพอร์ตให้เติบโต เพราะทุกครั้งที่เราตัดสินใจซื้อๆขายๆ ต่อให้เป็นหุ้นตัวเดียวกัน ต้นทุนที่เราซื้อเข้ามาใหม่ จะมีต้นทุนที่แพงขึ้นเสมอ ในหุ้นที่เป็นขาขึ้นเต็มรูปแบบ ดังนั้นการซื้อทุกครั้ง อาจทำให้เราได้หุ้นน้อยลงไปเรื่อยๆ

 

ดังนั้นเราจึงต้องมีพอร์ตหนึ่งที่ออกแบบมา ผมเรียกว่า พอร์ตซื้อฝัง คือซื้อไปแล้ว ฝังไปเลย ไม่ต้องเปิดออกมาดูบ่อยๆ เพราะการดูบ่อยๆ อาจทำให้เราทนไม่ไหว ต้องขายหุ้นออกมาในเวลาที่ตลาดพักตัว

 

เพียงแต่หุ้นที่เลือก เราต้องซื้อในจุดที่มั่นใจทั้งในส่วนของ fundamental , technical และ story อย่างเต็มเปี่ยม มองภาพกว้างว่าในระยะยาว หุ้นตัวนี้ต้องขึ้นเป็นเทรนด์ขาขึ้นรอบใหญ่จริงๆ

 

เพราะการตัดสินใจถูกเพียงครั้งเดียว อาจทำให้พอร์ตของคุณเปลี่ยนหลักได้เลย

 

โค้ชซัน กระทรวง  จารุศิระ

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

แนวรบเก็งกำไร By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ แม้สภาพตลาดหุ้นไทย นักลงทุน ยังไม่กลับมา แต่สำหรับแนวรบ หุ้นเก็งกำไร ......

พีทีจี เอ็นเนอยี ส่ง ออโต้แบคส์ เข้าร่วมงานมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 เตรียมประกาศความพร้อมการแข่งขัน PT Maxnitron Racing Series 2024

พีทีจี เอ็นเนอยี ส่ง ออโต้แบคส์ เข้าร่วมงานมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 เตรียมประกาศความพร้อมการแข่งขัน PT Maxnitron Racing..

มัลติมีเดีย

NER กางปีก..รับราคายางพาราพุ่ง - สายตรงอินไซด์ - 18 มี.ค.67

NER กางปีก..รับราคายางพาราพุ่ง - สายตรงอินไซด์ - 18 มี.ค.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้