Today’s NEWS FEED

เวทีความคิด

โควิดหนุน E-commerce และส่งออกถุงมือยางพุ่งใช้กล่องบรรจุภัณฑ์ By : วีระชัย ครองสามสี

34,091



                 สำนักข่าวหุ้นอินไซด์(24ธันวาคม 2563)  -------- บริษัท เอส. แพ็ค แอนด์ พริ้นท์ จำกัด SPACK ผู้ผลิตบรรจุภัณฑ์กระดาษ ประเภทกล่องกระดาษ ได้แก่ กล่องพิมพ์พาณิชย์หรือกล่องพิมพ์ออฟเซ็ท กล่องลูกฟูก นอกจากนี้ความต้องการใช้ถุงมือยางและกล่องบรรจุภัณฑ์ ช่วยหนุนปริมาณความต้องการสูง

                 ธุรกิจบรรจุภัณฑ์ ได้อานิสงส์อานิสงส์จากโควิดโดยตรงจากธุรกิจ E-Commerce และ Food Delivery โดยเฉพาะสินค้าขายส่ง online สินค้าอุปโภคบริโภค ทำให้กล่องบรรจุภัณฑ์ถูกใช้งานในการขนส่งอย่างมาก ทำให้ผู้ผลิตกล่องมีรายได้เติบโตในปี 64 รวมถึงบริษัทผู้ให้บริการโลจิสติกส์ที่เข้าตลาดในวันนี้ คือ KEX คาดว่าจะช่วยหนุน Sentiment หุ้นขนส่งสินค้า และบรรจุภัณฑ์คึกคัก

                 SPACK กำไร 9 เดือน 56.63 ล้านบาท สูงสุดในรอบ 8 ปี นับตั้งแต่ปี 55 ยิ่งไตรมาส 4 ยังคงเติบโตอย่างมากจากธุรกิจ E-Commerce คาดว่ากำไรในปี 64 ไม่น้อยกว่า 70 ล้านบาท ประเมิน เบื้องต้นว่า EPS ไม่น้อยกว่า 0.23 บาท ถ้าให้ PE 15 เท่า ราคาเหมาะสม 3.45 บาท แถมทุนจดทะเบียนชำระแล้วเพียง 300 ล้านหุ้น เบาหวิว ถ้ามีแรงซื้อเข้ามาหนักๆ โอกาสพุ่งทะยานสูงมาก ซึ่งมีความเป็นไปได้เมื่อคาดการ์กำไรเติบโตไตรมาส 4 โตกว่า 100% เมื่อเทียบ YoY ที่มีกำไร 8.89 ล้านบาท

                 กราฟทางเทคนิค กำลังตั้งลำขึ้นรอบใหม่ชัดเจน สอดคล้องกับเครื่องมือเทคนิค MACD Histogram และ RSI กลับตัวขึ้น พร้อมทะลุเหนือ EMA 10-25 ที่ 2.46 บาทไปได้ และหากยืนได้อย่างมั่นคง คาดว่ามีโอกาสปิด Gap ที่ 2.94 บาท และปิดได้เป้าหมายถัดไป 3.20 บาท พร้อมตัดขาดทุนหากหลุด 2.40 บาท ซึ่งถือว่า Downside risk ค่อนข้างจำกัด

 

 

วีระชัย ครองสามสี

บทความล่าสุด

ดัชนีฯแกว่งตัว By : นายกล้วยหอม

นายกล้วยหอม วันนี้ ตลาดหุ้นไทย ดัชนีตลาด ยังคงแกว่งตัวไปมา ซ้าย ขวา บนความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มีต่อตลาดหุ้น....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้