Today’s NEWS FEED

เวทีความคิด

ข่าว Lock down ในยุโรป อานิสงส์บวก XO ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ซอสปรุงรส และน้ำจิ้ม By : วีระชัย ครองสามสี

14,796

        สำนักข่าวหุ้นอินไซด์(22กันยายน 2563)-------ข่าวเมื่อคืนการติดเชื้อเพิ่มขึ้นในฝั่งของยุโรป (อังกฤษ สเปน ฝรั่งเศส) ทำให้มีความกังวลว่าจะมีการ lock down รอบสองในประเทศเหล่านี้ สำหรับข่าวนี้เป็นบวกหุ้น XO ไม่แปลกใจครับ ราคาหุ้นเปิดตลาดการวิ่งทันที และช่วงบ่ายน่าจะวิ่งอีก โดยมีลุ้นยอดสูงเดิมที่ 10.20 บาทครับ เพราะผมจับสัญญาณการให้สัมภาษณ์ นายจิตติพร จันทรัชกรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า แนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 3/63 จะเติบโตกว่าช่วงไตรมาส 2/63 ที่สามารถทำกำไรสุทธิสูงสุดในรอบหลายไตรมาสที่ 91.92 ล้านบาท (เติบโต 5 เท่า) เนื่องจากช่วงไตรมาส 3/63 บริษัทมีคำสั่งซื้อเข้ามาต่อเนื่อง เพราะ Covid-19 และจากมาตรการล็อกดาวน์ (Lock down) ส่งผลให้ความต้องการซอสปรุงรสและวัตถุดิบในการประกอบอาหารมีการขยายตัว คนนิยมประกอบอาหารทานเองที่บ้านมากขึ้น โดยกลุ่มลูกค้าของบริษัทมี 60 ประเทศทั่วโลก และมีกลุ่มลูกค้าทางอ้อมซึ่งเป็นซุปเปอร์มาร์เก็ตและร้านค้าปลีกกว่า 5,000 แห่ง ใน 70 ประเทศ โดยลูกค้ากลุ่มหลักของบริษัทยังคงมาจากทวีปยุโรป และที่ผ่านมาก็มีลูกค้ารายใหม่เข้ามาประมาณ 4 ราย สะท้อนธุรกิจอาหารยังคงเติบโตเพิ่มขึ้นแม้ในสถานการณ์ที่เป็นวิกฤติของโลก

        ส่วนกลุ่มสินค้าของบริษัทแบ่งเป็น 4 กลุ่มหลัก ได้แก่ กลุ่มซอสปรุงรสและน้ำจิ้ม สัดส่วน 81% ของยอดขายทั้งหมด ,กลุ่มเครื่องปรุงแกงและเครื่องประกอบอาหารประมาณ 12% และที่เหลือ กลุ่มอาหารสำเร็จรูปพร้อมรับประทาน

        ทั้งปี 63  คาดกำไรสุทธิทำสถิติสูงสุดใหม่ (นิวไฮ) และรายได้วางเป้าหมายจะเติบโตกว่า 15% พร้ภอมวางเป้าอัตรากำไรขั้นต้นเฉลี่ยทั้งปีนี้มากกว่า 35%

        เมื่อผู้บริหารรู้ยอดคำสั่งซื้อ และกำไรขั้นต้นแล้ว และส่งสัญญาณให้นักลงทุนฟัง คงมองทิศทางราคาหุ้นได้นะครับ

        สำหรับทางเทคนิคมีสัญญาณกลับตัวขึ้นชัดเจน หลังจากมีการปรับฐานราคาสักพัก สอดคล้องกับ Indicator ส่งสัญญาณ Positive คาดว่ามีแนวโน้มทดสอบแนวต้านยอดสูงเดิมที่ 10.00-10.20 บาทบาทอีกครั้ง อาจจะพักตัวระหว่างทางที่มีแนวรับแข็งที่ 9.00 บาท และหากผ่านไปได้มีเป้าหมายใหม่ที่ 11.40 บาท

 

 

 

วีระชัย ครองสามสี

บทความล่าสุด

เกาะเส้นกราฟ By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ บ่ายวันนี้ นักลงทุน คงต้องเกาะเส้นกราฟ เทรดตามกรอบแนวรับ แนวต้าน....

SPREME โรดโชว์หาดใหญ่คึกคัก

SPREME โรดโชว์หาดใหญ่คึกคัก

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้