Today’s NEWS FEED

Gossip

คุณหลอกดาว By : น้องสีธนญชัย

2,169

วันที่ 4 มีนาคม 2562 พบกับน้องสีธนญชัย ได้ที่ www.hooninside.com (Line : @hooninside) ทุกวันจันทร์ นะขอรับ

        เตร๊ง เตรง เตร่ง เตร้ง เตรง  เต่  เด๊ง เตรง เตร่ง ฉิ่งฉับ  ตะละลึงตึงโป๊ะ ... Good Morning  และ Good monday ขอรับพ่อแม่พี่น้องทั้งหลาย ต้อนรับสู่เช้าวันจันทร์ที่แสนสดใส มั้ยนะ หลังจากที่ผ่านช่วงเลวร้ายวันศุกร์มาแล้ว ที่ดัชนีไม่สามารถยืนให้รอดจากแนวสำคัญอย่าง 1650 จุดได้ หลังเงินบาทเริ่มกลับมาอ่อน ฝรั่งเริ่มขนเงินกลับ ตอนแรกก็หลอกให้ดีใจ แต่ไปๆ มาๆ เหมือนโดนหลอกให้คอนเก้อซะงั้น

        นอกจากนี้ความน่าห่วงตลาดหุ้นบ้านเราก็ยังมีเรื่องอันตรายที่ต้องส่องดีๆ อย่างการที่ MSCI ก็ยังได้เพิ่มน้ำหนักลงทุนในหุ้น A-Share ของจีน อันเคยเป็นสาเหตุของอดีตแสนเลวร้ายของตลาดหุ้นบ้านเรากันมาแล้วด้วย

        รู้เรื่องกันสักที เจ้าใหญ่แห่ง วงการแบงก์ผนึกรวมเป็นหนึ่ง  ระหว่าง TMB และ TBANK  งานนี้จะสร้างพื้นใหม่ที่ยิ่งใหญ่กว่าเดิม พร้อมด้วยเงินทุนเต็มหน้าตัก ด้วยที่ว่าจะใช้เครื่องมือทางการเงินต่างๆ มาวางกองรวมกัน และจะพัฒนาทั้งระบบหน้าบ้านหลังบ้าน อย่างรวดเร็ว สงสัยการรวมกันครั้งนี้ อาจทำให้แบงก์ใหญ่ๆหลากสี ตัวสั่นกันก็ได้นะขอรับ

        อยู่ๆก็มีกระแสข่าวลือ ว่าสายการบินนกเหลือง จะโดนเขมือบด้วยสายการบินนกแดง โดยการปล่อยหุ้นของผู้ถือหุ้นใหญ่ อย่างกลุ่ม “จุฬางกูล” ซึ่งภายหลังจากข่าวลือเริ่มแพร่สะพัด ทำให้ตลาดหลักทรัพย์ฯ ไม่นิ่งนอนใจ รีบโทรเช็ค ไปยังNOKเหลืองทันที ซึ่งยอมรับว่ามีคนมาขอซื้อจริง! แต่ยังไม่ระบุชัดๆว่าเป็นเจ้าใด แต่ถ้ามีข่าวดี จะรีบป่าวประกาศทันที อิอิ

        ต่อมาเป็นเรื่องของการลงทุน แม่ลูก ได้แก่ BANPU-BPP ที่ปีนี้ จะลงทุนรวมกันไม่ต่ำกว่า 835 ล้านเหรียญ   เพื่อหวังปั้มธุรกิจเดิมที่มีอยู่ให้อ้วนขึ้น และกอบโกยทรัพย์ยาวๆ  ซึ่งเดิมทีนั้นBANPU-BPPมีความเนื้อหอมต่อเหล่ากองทุนเจ้าใหญ่จากในประเทศ นอกประเทศอยู่แล้ว ต่อไปกิจการใหญ่โต ห้วกระไดบ้านคงไม่แห้งอีกต่อไป เชื่อว่าจะมีเจ้าใหญ่มาขอซื้อหุ้นเพื่อเข้าลงทุนระยะยาวเพียบขอรับ

        นอกจากนี้ยังมีอีกรายที่โตวันโตคืน ด้วยวิธีการเทคโอเวอร์ อย่าง IVL  ซึ่งปีนี้บอสใหญ่ “อาลก โลเฮีย” ฟันธงเต็มปากเต็มคำแล้วว่า รายได้เหยียบ 1.4 หมื่นล้านเหรียญชัวร์  โดยตามแผนธุรกิจนั้น ขีดเส้นตายไว้ปี66 รายได้จะวิ่งสู่ 1.6-1.7หมื่นล้านเหรียญ น้องสีว่า งานนี้ไม่ยาก กินนิ่มแน่นอน แถมมีลุ้นทะลุเป้าด้วยขอรับ ตู๊ววววหูวววววว

        ปิดท้ายกันที่ หุ้นชุบตัวใหม่ อย่าง WP ที่น้องสีเห็นสัญญาณขยับๆ จากกำไรปี61 ที่บอกเลยว่า โตเกิน 100% แหม่ไฟแรงจริงๆเลยขอรับ เพิ่งจะกลับเข้ามาเทรดไม่ทันไร งบก็ลุกเป็นไฟซะแล้ว แถมงานนี้ปรับโฉมกลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่ใหม่ ที่บอกเลยว่า แอบแกะรายชื่อดู ทุกคนต้องตาลุก น้องสีขอบอกเลยว่า ให้ตามสตอรี่เติมเต็มส่วนที่ขาด เน้นสร้างกำไรรัวๆกันให้ดีๆละกันนะขอรับ
                    *** การลงทุนมีความเสี่ยว...เอ้ย!  เสี่ยง  ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุนนะขอรับ บั๊ย บาย ***

 

น้องสีธนญชัย

รักน้อยๆ แต่รักกระผมนานๆ นะขอรับ

บทความล่าสุด

TMILL ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผู้ถือหุ้นโหวตรับปันผลอัตรา 0.07 บาทต่อหุ้น

TMILL ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผู้ถือหุ้นโหวตรับปันผลอัตรา 0.07 บาทต่อหุ้น

ไปไม่ไกล By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ วันนี้ ภาพรวมหุ้นไทย คงวิ่งไม่ไกล ไม่แรง ด้วยทั่วโลก จับตา ประธานเฟด แถลงผลประชุม 1พ.ค.67 ...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้