Today’s NEWS FEED

Gossip

ขายครัวปตท. By : แม่มดน้อย

2,041

วันที่ 29 มกราคม 2562 พบกับแม่มดน้อยได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

        โอมมะลึกกึ๊กกึ๋ยย์ มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์....... เพี้ยงแม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ เช้าวันนี้ ตลาดหุ้นไทย ก็มีสภาพไม่แตกต่างไปจากตลาดหุ้นต่างประเทศ ที่มีแรงขาย ออกมา ด้วยแรงขายหุ้นครอบครัวปตท. PTTEP PTT TOP ส่งผลให้ราคาปรับตัวลงหอมปาก หอมคอ  คิดเสียว่า ลงตามราคาน้ำมันในตลาดโลกปรับตัวลง ด้วยหลายเหตุผล อาทิ จำนวนแท่นขุดเจาะน้ำมันดิบสหรัฐฯ เพิ่มขึ้นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนธ.ค.

        วานนี้ยุโรปประกาศเตรียมจะเปลี่ยนสกุลเงินในการซื้อขายน้ำมันเป็นสกุลยูโร แทนปัจจุบันใช้สกุลดอลลาร์ ราว 289 พันล้านเหรียญต่อปี หรือราว 85%ของสกุลเงินทั้งหมดในการซื้อขายน้ำมัน ซึ่งยิ่งเป็นการกดดัน Dollar Index อ่อนค่าต่อเนื่อง บวก กังวลสงครามการค้าสหรัฐและจีน โดยจะมีการเจรจา 30-31ม.ค. อีกเรื่องหนึ่งก็คือ เฟด มีการประชุม 30 ม.ค.  นโยบายการเงิน จะเป็นอย่างใดและอีกเรื่องหนึ่ง กระทรวงยุติธรรมสหรัฐ ตั้งข้อหา Meng Wanzhou ซึ่งเป็น CFO ของ Huawei  ทำผิดคดีอาญาหลายข้อหา อาทิ  ทำการค้าขายกับอิหร่านซึ่งละเมิดมาตรการคว่ำบาตรของต่ออิหร่านของสหรัฐ, ขโมยเทคโนโลยีจาก T-mobile ซึ่งเป็นบริษัทผู้ให้บริการโทรคมนาคมของสหรัฐ  

        ดังนั้นไม่แปลกใจ ตลาดหุ้นทั่วโลก ต่างรอ ดู นักลงทุน ทยอยขายหุ้น ลดความเสี่ยง.....หากความกังวลใจ ความวิตก คลี่คลาย  เกมหุ้นทั่วโลก รวมถึงหุ้นไทย คงเคลื่อนไหวอย่างคึกคัก ค่ะ

        ปิดตลาดเช้า ดัชนีตลาดอยู่ที่ 1,621.02 จุด ลดลง 4.01 จุด  คิดเป็น 0.25% มูลค่าการซื้อขาย 26,154.24 ล้านบาท

        วันนี้ หุ้น OCEAN ขึ้นเครื่องหมาย XW แจก warrant ฟรี 2:1 ราคาใช้สิทธิแปลงสภาพ 1 บาท ปิดตลาดเช้า  ราคาหุ้นOCEAN อยู่ที่ 3.68 บาท ลดลง 0.38 บาท คิดเป็น 9.36%จากนี้ไป ก็รอวันวอร์แรนต์ หุ้นOCEAN เข้าเทรด เชื่อว่า  สีสัน น่าจับตามองคร้า

        ACAP แรงดี บวก 11%  ด้วยบริบทเดิม  ก.ล.ต. อนุมัติ บมจ. โกลบอล เซอร์วิส เซ็นเตอร์ ( GSC ) ผู้ให้บริการธุรกิจศูนย์บริการข้อมูล และธุรกิจติดตามและทวงถามหนี้ เสนอขายหุ้นIPO จำนวน 90 ล้านหุ้น ล่าสุดบอร์ด ACAP ไฟเขียวให้สิทธิผู้ถือหุ้น ACAP จองซื้อหุ้น IPO ของ GSC ในอัตราส่วน 12 หุ้นสามัญ ACAP ต่อ 1 หุ้นสามัญของ GSC จากการเสนอขายผู้ถือหุ้นของ บมจ. เอเชีย แคปปิตอล กรุ๊ป (ACAP) จำนวนไม่เกิน 27 ล้านหุ้น และเสนอขายประชาชนทั่วไป จำนวนไม่เกิน 63ล้านหุ้น ด้าน ผู้บริหาร "สุกัญญา สุขเจริญไกรศรี" เผยเตรียมขึ้นเครื่องหมาย XB วันที่ 7 ก.พ.62 พร้อมกำหนดวันที่ 8 ก.พ.62 เป็นวันกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นของ ACAP ที่มีสิทธิจองซื้อหุ้น IPO ของ GSC พร้อมระดมทุน ขยายสาขา กรุงเทพ-ต่างจังหวัด และปรับปรุงพัฒนาอุปกรณ์ และระบบเทคโนโลยี เพิ่มเสริมศักยภาพการให้บริการแข็งแกร่ง

        TSE ดีดตัวแรง ประดุจอยากจะกลับไปหา ราคาปีที่แล้ว มุมมองแม่มดน้อย  แล้ว มันจะเร็วเกินไปหรือเปล่า  เอาเถอะ เงินพร้อม ใจถึง  เป้าหมายอยู่ที่ใด  ไม่ต้องถามค่ะ อิอิ

        แม่ลูกPIMO มาแบบช้าๆ ไม่รีบ ไม่เร่ง  ไต่ตามกราฟไป ตามลำดับ จากนี้ไปมาลุ้น ดีลปลาดิบ  ตามที่คุงลุงวสันต์ อิทธิโรจนกุล เอ็มดี PIMO  เคยกระซิบ  ขณะนี้บริษัทฯ อยู่ระหว่างเจรจาเข้าซื้อกิจการธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งขณะนี้ทางพาร์ทเนอร์อยู่ในระหว่างการนำเสนอให้ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของทางญี่ปุ่นพิจารณา โดยหากผู้ถือหุ้นใหญ่พิจารณาแล้วก็จะดำเนินตามขั้นตอนต่อไป โดยคาดว่าจะทราบผลการพิจารณาประมาณเดือนเมษายนถึงเดือนพฤษภาคมนี้

        เจ๊แอน JKN ขยันแจกสตอรี่  วันนี้บอกข่าว  ซื้อหุ้นรวม 4.13 ล้านหุ้น ในระหว่างวันที่ 18-23 มค. 62 ในราคาเฉลี่ย 7.40 บาทต่อหุ้น รวมมูลค่ากว่า 30.58 ล้านบาท หลังมั่นใจในแผนยุทธศาสตร์การดำเนินธุรกิจจำหน่ายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ ที่เป็นอุตสาหกรรมต้นน้ำ หนุนการเติบโตในระยะยาวอย่างยั่งยืน และเตรียมเปิดตัวสถานีข่าว ช่อง CNBC Thailand และผลิตคอนเทนต์ภายใต้แบรนด์ CNBC คาดพร้อมเริ่มออกอากาศในช่วงกลางปีนี้ ดึง ‘แอ้ม – สโรชา  พรอุดมศักดิ์’ พิธีกรและผู้ประกาศข่าวชื่อดัง นั่งแท่นผู้บริหารบริษัทในเครือ ดูแลภาพรวมการผลิตรายการ พร้อมเสริมทีมบุคลากรที่มีประสบการณ์ด้านงานข่าวเพื่อผลิตรายการตามมาตรฐานของ CNBC ขณะเดียวกันลุยเสริมศักยภาพธุรกิจด้วยการขยายไลน์รับจัดงานอีเวนต์ที่เกี่ยวข้องกับงานมหกรรมด้านการเงินและการลงทุน

        เส้นทาง‘แอ้ม – สโรชา  พรอุดมศักดิ์’  ทำให้เธอเป็นที่รู้จักในวงกว้าง   ก็คือ  การเป็น พิธีกรร่วม คู่กับ  สนธิ ลิ้มทองกุล ในการจัดรายการ เมืองไทยรายสัปดาห์...เห็นอย่างนี้แล้ว ช่อง CNBC Thailandน่าจับตามองคร้า
                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

บทความล่าสุด

ไต่เส้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ มองดูหุ้นไทยไต่เส้น แถว 1370 +/- แบบพยาบามฝ่าด่าน 1380 จุด โดยเช้านี้ พี่ DELTA..

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้