Today’s NEWS FEED

Gossip

ความรู้

1,055

วันที่ 14 กรกฎาคม 2560 พบกับนายกล้วยหอมที่ www.hooninside.com รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

         นายกล้วยหอม ขอเชิญชวนนักลงทุน มาแสวงหาความรู้ในงานวันเสาร์นี้ จัดโดยสำนักข่าวหุ้นอินไซด์ สัมมนา"BKD ตกแต่งภายในที่แตกต่าง"  พบนู๋แป้ง น่ารักสุดแซ่บ มาให้มุมมอง BKD จากนั้นต่อด้วย หัวข้อ "จับทิศฟันด์โฟลว์ครึ่งปีหลัง" บิ๊กมาร์ค เมืองสมบัติ ผู้เชี่ยวชาญตลาดทุน ปิดท้ายที่หัวข้อ "จับเข่า เม้าท์หุ้นเด็ด กับ อาจารย์นิด" ผู้ดำเนินรายการ Make Money ทางวิทยุ FM 97.0 Mhz ณ บล. ดีบีเอส วิคเคอร์ส(ประเทศไทย) สาขาบางกะปิ อาคารสำนักงาน เดอะมอลล์บางกะปิชั้น 8

         วานนี้ ดัชนีตลาดปิดที่ระดับ 1,579.41  จุด เพิ่มขึ้น 4.48   จุด หรือ0.28% มูลค่าการซื้อขาย 45,256.36  ล้านบาท   สรุปสถาบันในประเทศซื้อสุทธิ 953.13 ล้านบาท บัญชีบริษัทหลักทรัพย์ขายสุทธิ 1,072.33   ล้านบาท  นักลงทุนต่างประเทศซื้อสุทธิ 1,424.89 ล้านบาท  นักลงทุนทั่วไปในประเทศขายสุทธิ  1,305.70 ล้านบาท

         นานที่ปีหนที่นายกล้วยหอมจะพบปะ "วีระพล ไชยธีรัตต์"  แห่งบ้าน  CWT แบบประชิดตัว  นอกจากจะมา Update  แผนลงทุนโรงไฟฟ้าที่ปักธงมีกำลังการผลิตไฟฟ้าเพิ่มเป็น 55 เมกะวัตต์ ภายในปี 61 ทั้งจากโรงไฟฟ้าไบโอแมส  โรงไฟฟ้าโซลาร์ฟาร์ม  และโรงไฟฟ้าขยะ  จากปัจจุบันมีโซลาร์ฟาร์มอยู่ 5 เมกะวัตต์  แล้ว งานนี้พี่วีของเรา ยังแย้มด้วยว่ากำลังเจรจาเข้าซื้อกิจการโรงไฟฟ้าไบโอแมส  9.9 เมกะวัตต์ ที่ตั้งอยู่ใกล้เคียงกับโรงไฟฟ้าโคกเจริญ ที่เป็นโรงไฟฟ้าแห่งแรกของบริษัทใน จ.สระแก้ว  แถมมีแผนเข้ายื่นข้อเสนอขายไฟฟ้าในโครงการโรงไฟฟ้าขยะชุมชน  5 โครงการ คาดได้เข้าร่วมอย่างน้อย 3 โครงการ โรงละ 9.9 เมกะวัตต์ อีกด้วยค้าบๆ 

         ส่วนโรงไฟฟ้าโคกเจริญ ที่มีประเด็นดราม่าเล็กน้อย  จากความกังวลของ สำนักงาน ก.ล.ต. ที่มีข้อกังขาว่า การซื้อกิจการโรงไฟฟ้าโคกเจริญ ตามที่บอร์ด CWT  อนุมัติให้เข้าลงทุนในหุ้นของ บริษัท โคกเจริญ กรีน เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด (KE) โดยกำหนดเงื่อนไขชำระเงินเบื้องต้น 50 ล้านบาท และจะชำระส่วนที่เหลืออีก 20 ล้านบาทเมื่อผู้ขายดำเนินการตามสัญญาแล้วเสร็จ ซึ่งหมายรวมถึงใบ รง.4 ด้วยนั้น

         พี่วี ชี้แจงแถลงไขว่า ได้ชี้แจงกับ ก.ล.ต.  แล้วว่าในทางปฏิบัติบริษัทได้จ่ายเงินส่วนที่ 2 โดยไม่ได้รอใบ รง.4  เหตุเพราะในช่วงเวลานั้นเห็นว่าผู้ขายมีปัญหาบางประการที่ไม่สามารถดำเนินการได้ จึงได้เจรจากับทางหน่วยงานราชการ ที่เกี่ยวข้องและได้รับคำตอบว่าสามารถยื่นขอใบ รง.4 และดำเนินขั้นตอนต่าง ๆ ได้ด้วยตัวเอง  จึงตัดสินใจชำระเงินในส่วนที่เหลือดังกล่าวเพื่อให้ดำเนินโครงการได้  พร้อมยืนยันว่าการดำเนินการครั้งนี้เป็นการการตัดสินใจทางธุรกิจที่ยึดผลประโยชน์ของบริษัทเป็นที่ตั้ง แม้จะไม่ได้ปฏิบัติตรงตามเงื่อนไขที่กำหนดไว้ในสัญญา  แต่โครงการโรงไฟฟ้าก็ยังเดินหน้าต่อไปได้  .....เอาน่านายกล้วยหอมคิดว่าคงโดนตีก้นนิดหน่อยพอแสบๆ  จี๊ดๆๆ  ก๊าบบบบ

         ปีทองผ่องอําไพ ของ SPALI  ยืนยันจากปาก "ไตรเตชะ ตั้งมติธรรม" ว่าทุกสิ่ง ทุกอย่างดีหมด!!  ทั้ง ยอดขาย รายได้ และกำไรสุทธิ  เพราะโครงการใดที่เปิดก็เข้าต้องตาถูกใจแรงซื้อไปหมด สะท้อนจากผู้คนที่ทยอยตบเท้าเข้ามาจองซื้อ กันอย่างไม่ขาดสาย แถมยังได้ทำเลที่แบบแจ่มว้าวอีกตั้งหาก ...Full option  ขนาดนี้น่าจะพอทดแทนกระแสราคาหุ้น  Dilution effect  ได้มั้ยนะ หลังจากการเพิ่มทุนจดทะเบียนจากจำนวนเดิม 1,716 ล้านบาท เป็น 2,145 ล้านบาทและยังมีมติออก SPALI-W4 จำนวนไม่เกิน 429,138,312 หน่วยให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิม ในอัตรา 4 : 1  ...   แต่ผลบวกที่ได้จากการเพิ่มทุนครั้งนี้มหาศาลและดีต่อใจดีต่อบริษัทในระยะยาวนะเพื่อนๆ นายกล้วยขอบอกกกกกกก

         ชาวหุ้น ทราบแล้วเปลี่ยน RICHY ออกหุ้นกู้มูลค่าไม่เกิน 540 ล้านบาท อายุ 2 ปี อัตราดอกเบี้ย 6.25% ต่อปี จ่ายผลตอบแทนทุก 3 เดือน เปิดขายระหว่างวันที่ 3-4 และ 7-8 ส.ค.นี้  "ดร.อาภา อรรถบูรณ์วงศ์" แม่ทัพหญิง RICHY พร้อมเดินหน้าขยายงานเต็มสูบ โชว์ Backlog หนากว่า 3.2 พันล้านบาท ทยอยรับรู้รายได้ในปีนี้กว่า 1 พันล้านบาท หนุนผลงานโตแกร่ง 

         19ก.ค.60 ไอพีโอบริษัท บี. กริม เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) “BGRIM” เข้าซื้อขายในตลาดหุ้นวันแรก  มาทายกัน เท่าจอง 16 บาท เหนือจองหรือต่ำกว่าจอง มาลุ้นกันหน้าจอหุ้นก๊าบ

         ใจมา ตังค์ถึง พึ่งได้ ไว้ใจ DCORP เพราะถึงแม้ว่าจะติดคุกอย่างแน่นหนาสักเพียงใด ราคาหุ้นพี่เขาก็ ทะยานพุ่งฝั่งเขียวไม่ลืมหูลืมตา ไม่เห็นใจคนเล่นบัญชีcash balance กันบ้างหรือไรเจ้าพ่อคุณรุนช่อง  หรือเพราะ DCORP จะมีไม้เด็ดสำหรับเรียกรายย่อย-รายใหญ่ก็เป็นได้ ยังไงก็ต้องติดตามชมเทคนิค อันแพรวพราว ของคณะบอร์ดชุดนี้กันต่อไป นะครัชชชคุณผู้โช้มม   

         นายกล้วยหอม  นั่งมอง NVD เห็นแต่ละไม้ ยิงๆ ใส่ๆ เติมๆ ในก่อไผ่มัน ต้องมีอะไร  งานนี้ต้องไปถามคนชอบใส่เสื้อซุปเปอร์แมน(อดีต) ปัจจุบัน ใส่เสื้อครอบครัว อักษร B.....

         ยามนี้ ใครจะสุขใจเท่า ดร.ชาญกฤช เดชวิทักษ์ แห่ง TMILL อารมณ์ดีเป็นพิเศษ พูดไป ยิ้มไป  ตามประสาราคาหุ้น TMILL ได้รับความนิยม นักลงทุนอุดหนุนกันคับคั่ง จนต้องสั่งเครื่องโม่แป้งสาลี มือ1...เห็นราคาหุ้นTMILL ร้อนแรงอย่างนี้ ทำให้อยากเห็นกำไรไตรมาส2/60เสียแล้ว  แอบคิด จะมีปันผลระหว่างกาลหรือเปล่าน่ะ ดร.ชาญกฤช

@@@ปิดท้ายสาส์นจากPR@@@ฤกษ์ดี!!! จังหวะได้สำหรับตลาดอสังหาฯ ในตอนนี้ ต้อนรับกำลังซื้อที่เริ่มกลับมาสดใสอีกครั้ง คราวนี้ ขอเอาใจคนย่านบางซื่อ  กับค่ายอนันดา ดีเวลลอปเม้นท์  โดยผู้บริหารหนุ่มไฟแรง คุณชานนท์ เรืองกฤตยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ เตรียมจัดงาน Open House โครงการ ไอดีโอ โมบิ บางซื่อ- แกรนด์ อินเตอร์เชนจ์   ที่พร้อมเปิดให้ชมห้องตัวอย่างจริง วิวจริง ครั้งแรก ก่อนใคร!! โดยโครงการมีความโดดเด่นตั้งอยู่บนทำเลศักยภาพติดถนนใหญ่ เดินทางสะดวกด้วยรถไฟฟ้า 3 สาย เพียง 300 ม.* จาก MRT สถานี เตาปูน และ เพียง 5 นาที* จาก MRT บางซื่อ และ SCG สำนักงานใหญ่  สิทธิพิเศษ!! สำหรับลูกค้าที่เข้ามาชมและจองห้องในวันงาน รับ Fully Furnished by Modern Form พร้อม Samsung  S8   นอกจากนี้ยังการันตีคุณภาพว่าคุ้มค่าทั้งราคาและคุณภาพเหมือนเช่นเคย ในราคาเริ่มต้นเพียง 3.19 ล้านบาท พร้อมเข้าอยู่เดือนกันยายน 2560 นี้ ใครที่กำลังมองหาคอนโดคุณภาพเยี่ยม พบกันได้วันที่  22-23 ก.ค. 2560 ณ โครงการ ไอดีโอ โมบิ บางซื่อ- แกรนด์ อินเตอร์เชนจ์ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 02 316 2222 หรือ www.ananda.co.th

@@@บล.แอพเพิล เวลธ์ ชี้ หุ้นไทยรีบาวด์ตามหุ้นโลก
“อภิชัย เรามานะชัย” นักวิเคราะห์ขั้นเทพแห่งค่าย บล.แอพเพิล เวลธ์ ฝากมาบอกให้เข้าใจตรงกันว่า ตลาดหุ้นไทยช่วงนี้รีบาวด์ตามตลาดหุ้นโลกขานรับ ธนาคารกลางสหรัฐ (FED) ส่งสัญญาณค่อย ๆ ปรับขึ้นดอกเบี้ย แถม ยังรับอานิสงส์จากราคาน้ำมันในตลาดโลกที่ทะยานต่อเนื่อง สรุปหุ้นไทยแนวโน้มเป็นบวกดี๊..ดี กลยุทธ์แนะนำขึ้นขาย-ลงซื้อในกรอบ 1,575 –1,590 จุด คร๊าบบบบ

@@@“SR จัดตั้งบ.ย่อย”
บิ๊กบอส “เกียรติ  วิมลเฉลา” บมจ.สยามราช  (SR) ซุ่มจดทะเบียนตั้งบริษัทฯย่อยในชื่อ “บริษัท เอสอาร์ คอมเมอร์เชียว โฮลดิ้ง” มี SR ถือหุ้น 99.99%  แหม่... นี่ถือเป็นอีกบริษัทลูกใหม่เอี่ยมอีกครั้งที่คลอดออกมาหลังจากที่เมื่อ 2 เดือนก่อนก็เพิ่งตั้ง “บริษัท เอสอาร์ พาวเวอร์  โฮลดิ้ง”  ถือหุ้น 99.99% เหมือนกันเลย แตกเพื่อโตรัวๆ เยี่ยงนี้ผลประกอบการดีๆ เป็นอันคาดหวังได้แน่นอน

@@@ฝนจะหนัก แดดจะร้อนแค่ไหน ก็ไม่เป็นอุปสรรคสำหรับบอสหน่อง-บุษยา ประกอบทอง ผู้บริหารแห่ง “นีโอ” บริษัท เอ็น.ซี.ซี. เอ็กซิบิชั่น ออกาไนเซอร์ จำกัด เจ้าแม่โปรเจ็คกว่า 10 โปรเจ็คต่อปี และล่าสุดผลจากความสำเร็จของ Pet Expo Thailand จึงขยายงานใหม่เอาใจคนรักสัตว์อีกครั้ง ภายใต้ชื่องาน PET EXPO Championship 2017 ในธีม “ท้าชน...แก๊งจอมซนเพื่อนรัก” ระหว่างวันที่ 3-6 สิงหาคม 2560 ชั้น 5 บีบีซีฮอลล์ เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว งานนี้บอสหน่องแอบกระซิบมาว่า จะเป็นครั้งแรกของการแข่งขันด้านสัตว์เลี้ยงระดับมาตรฐานของไทยเลยคร้า เอ๊า...จะครบ จะใหญ่ ขนาดไหน คนรักสัตว์ห้ามพลาดคร้า.....
                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

ฟรี... สัมมนา Hooninside ครั้งที่ 7 หัวข้อ " BKD ตกแต่งภายในที่แตกต่าง - จับทิศฟันด์โฟลว์ครึ่งปีหลัง และจับเข่า เม้าท์หุ้นเด็ด" พบกันเสาร์ 15 ก.ค. 60

พบกับหัวข้อแรก  "BKD ตกแต่งภายในที่แตกต่าง"  โดยคุณณัฐนันท์ ประสงค์ชัยกุล  ผู้จัดการทั่วไป บริษัท บางกอก เดค-คอน จำกัด (มหาชน) BKD
ตามด้วยหัวข้อ "จับทิศฟันด์โฟลว์ครึ่งปีหลัง" โดยคุณมาร์ค เมืองสมบัติ ผู้เชี่ยวชาญตลาดทุน 
ปิดท้ายที่หัวข้อ "จับเข่า เม้าท์หุ้นเด็ด กับอาจารย์นิด" โดยคุณธณพงศ์ มีทอง ผู้ดำเนินรายการ Make Money ทางวิทยุ FM 97.0 Mhz
พบกันวันที่ 15 ก.ค. 60 ณ บล. ดีบีเอส วิคเคอร์ส(ประเทศไทย) สาขาบางกะปิ อาคารสำนักงาน เดอะมอลล์บางกะปิชั้น 8
*สำรองที่นั่ง ได้แล้วตั้งแต่วันนี้ สนใจติดต่อ 02-276-5976, ส่งชื่อ - สกุล - หมายเลขโทรศัพท์ - โบรกเกอร์ มาที่ e-mail:reporter@hooninside.com (ไม่มีค่าใช้จ่าย)*

 
กำหนดการดังนี้ 
12.30 - 13.00 น. ลงทะเบียน
13.00 - 14:00 น. หัวข้อ "BKD ตกแต่งภายในที่แตกต่าง"  โดยคุณณัฐนันท์ ประสงค์ชัยกุล  ผู้จัดการทั่วไป บริษัท บางกอก เดค-คอน จำกัด (มหาชน) BKD
14.00 - 15.00 น. หัวข้อ "จับทิศฟันด์โฟลว์ครึ่งปีหลัง" โดยคุณมาร์ค เมืองสมบัติ ผู้เชี่ยวชาญตลาดทุน 
 
15.00 - 16.00 น. หัวข้อ "จับเข่า เม้าท์หุ้นเด็ด กับอาจารย์นิด" โดยคุณธณพงศ์ มีทอง ผู้ดำเนินรายการ Make Money ทางวิทยุ FM 97.0 Mhz


บทความล่าสุด

ไต่เส้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ มองดูหุ้นไทยไต่เส้น แถว 1370 +/- แบบพยาบามฝ่าด่าน 1380 จุด โดยเช้านี้ พี่ DELTA..

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้