Today’s NEWS FEED

Gossip

หมุนเร็ว

943

วันที่ 5 มกราคม 2560 พบกับแม่มดน้อยที่ www.hooninside.com รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

         โอมมะลึกกึ๊กกึ๋ยย์ มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์.........เพี้ยงแม่มดน้อยขี่ไม้กวาดวิเศษ ได้ยินเสียง เม่าๆ ตัวไหนดี ตัวไหนจะได้กำไร  ห้วงบรรยากาศตลาดหุ้นคึกคัก ด้วยพลังของเม็ดเงินต่างชาติ ทยอยซื้อสะสมต่อเนื่อง..บอกได้อย่างหนึ่ง เกมหุ้นหมุนเร็ว โลกการลงทุนเปลี่ยนอย่างรวดเร็ว หุ้นร้อน ต้องเทรดพีอีใกล้100เท่า ทะลุ 100 เท่า นั่นคือ ของดี ส่วนหุ้นพีอีหลักเดียว สองหลักต้นๆ ถูกมองข้าม..แน่นอน นักลงทุนมีหลากหลายมุมมอง สิ่งหนึ่งที่แม่มดน้อย อยากฝากไว้ กำไรสุทธิ กำไรจากธุรกิจ นั่นคือ ของจริง

         ปิดตลาดเช้า ดัชนีฯอยู่ที่ 1,570.50 จุด  เพิ่มขึ้น 6.92 จุด  คิดเป็น 0.44% มูลค่าการซื้อขาย 35,222.39 ล้านบาท

         แม่มดน้อย มองเห็นพลังงาน MAX อย่างสะดุดตา หลังหุ้น MAX ขึ้นป้าย XA (Excluding All) ผู้ซื้อหลักทรัพย์ไม่ได้สิทธิทุกประเภทที่บริษัทประกาศให้ในคราวนั้น...จากนี้ไป มิติใหม่ของ MAX คงชัดเจน ชาวหุ้น เห็นความมุ่งมั่นในการทำธุรกิจ...

         พ่อมดน้อย ดินแดนดอกบัว บอกมุมมองน่าสนใจ  แม่มดน้อย เห็นแล้ว ขอนำมาบอกต่อค่ะ...  ระยะเดือน มค. คาดมีโอกาสที่จะเกิด January effect เหมือนกับปี 2012-13 และ 2015 ที่ดัชนีหุ้นขึ้นในช่วงเดือน มค.อิง (1) แรงซื้อคืนจาก นลท.ต่างชาติ...โดยแรงขายคาดว่าจะจำกัดอิงสัดส่วนถือครองหุ้นไทยที่ 29% ต่ำสุดในรอบ 5 ปี และต่ำกว่าค่าเฉลี่ยที่ 32% (2) ตัวเลขเศรษฐกิจภูมิภาคช่วงต้นปี คาดโมเมนตั้มยังดีต่อเนื่องจากปลายปี (ดัชนีภาคการผลิตโลก)

         ส่วนข่าวลบ วิตกเม็ดเงินไถ่ถอนหน่วยลงทุน LTF ที่คาดว่าจะกดันหุ้นไทยเดือน มค. คาดว่าจะกระทบหุ้นไทยจำกัดเพราะ (1) เม็ดเงินซื้อ LTF สุทธิปี 2013 คิดเป็นประมาณ 8% ของ NAV (หรือคิดเป็นเพียง 2 หมื่นกว่าลบ.เท่านั้น จากที่ BLS รวบรวม) และ อิงข้อมูลการไถ่ถอนหน่วยฯ ย้อนหลัง 3 ปี พบว่าการขายหน่วยจะกระจายหลายเดือน ไม่ได้กระจุกตัวในเดือน มค.เพียงเดือนเดียว (2) ระดับผลตอบแทนหุ้นไทยปี 2013 เทียบ ณ.ปัจจุบันเฉลี่ยเพียง 8% ซึ่งไม่ได้ให้ผลตอบแทนสูงเหมือนรอบ ปี 2012 และครบกำหนดปี 2016 ที่ให้ผลตอบแทนถึง 22% 

         เข้าสู่โหมดเกมหุ้นรายตัวกัน....หุ้นกลุ่มเหล็ก ยังคงเป็นอาหารจานโปรดของนักเก็งกำไร ชนิดข้ามปี ลิง สู่ ไก่ (ระกา) ดาวเด่นห้วงเช้าวันนี้ ต้องยกให้ TYCN  MILL CSP SAM CITY RICH .. INOX แรงต่อ หลังบริษัทฯบอกไม่มีอะไรทุกอย่างเหมือนเดิม  แม่มดน้อย เห็นทรงอย่างนี้แล้ว  นักลงทุน นักเก็งกำไรเสพจนติด....ท่าทางอย่างนี้ ไม่เรียกว่า ไฟไหม้ฟาง หุหุ

         HOTPOT หุ้นถูกถ่ายโอนไปยังกลุ่มทุนอภิชัยแห่ง TFD  ชนิดเรียกว่า นาทีนี้ นับหัว อ่านหน้าไพ่ ซ้ายขวาได้อย่างขาด ยิ่งดูดหุ้นมากมาย ยิ่งส่งสัญญาณให้เกมหุ้น HOTPOT ชวนให้ติดตาม...ปล่อยให้เจ้าของเดิม ยืนขายสุกี้ไป  ทำงานที่ถนัด ให้มืออาชีพ บริหารจัดการเองดีกว่าค่ะ

         เกมหุ้น MONO ก็งั้นๆ เดินไม่กี่ก้าว ก็ถอยหลัง...แม่มดน้อย เห็นทีมพีอาร์  เตรียมจัดงานเป็นครั้งแรก!! พร้อมการพูดคุยอัพเดทธุรกิจทีวีดิจิตอลช่อง MONO29 ของปีที่ผ่านมา และวิเคราะห์อุตสาหกรรมธุรกิจทีวีดิจิตอลในปี 2017 พร้อมการเปิดบ้าน “สตูดิโอ MONO29”  ที่ลงทุนกว่ 500   ล้านบาท ในวันอาทิตย์ที่  8  มกราคม  2560  เวลา  13.30  น.  ณ  สเตเดียม 29   ถนนชัยพฤกษ์  แจ้งวัฒนะ นนทบุรี ตัวบิ๊กทำธุรกิจ มาเอง นำโดย  นวมินทร์  ประสพเนตร  กรรมการผู้จัดการบริษัท โมโน บรอดคาซท์  จำกัด,บรรณสิทธิ์  รักวงษ์ผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์ MONO29  ในเครือ  โมโน กรุ๊ป

         EA พ้นทะลุ 30 บาทจนได้ ด้วยข่าวตลท.ให้ พรุ่งนี้  EA  ย้ายไปเทรดในSETอยู่ในกลุ่มทรัพยากรหมวดพลังงานและสาธารณูปโภคสำหรับการคำนวณ Ceiling & Floor ของหลักทรัพย์ EA ในวันที่ 6 มกราคม 2560 ให้ใช้ราคาซื้อขายครั้งสุดท้ายของหลักทรัพย์ดังกล่าวในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ เป็นฐานในการคำนวณCeiling & Floor ตามปกติ  งานนี้เสี่ยแตงโม ในฐานะหุ้นใหญ่ ฝันดี...

         " สมบูรณ์ ศุขีวิริยะ" บิ๊ก COMAN มองหุ้นพุ่งแรง ด้วยเหตุผลหลังหลุดกรงขัง Cash Balance  ไม่ได้มีอะไรเป็นพิเศษ... และมั่นใจงบปี 59 โต 20% ตามเป้า พร้อมวางเป้าปี 60 รายได้โต20% ประกาศเดินหน้าบุกตลาดใหม่ ในตปท.เพิ่มขึ้น +มีสรุปดีลซื้อกิจการ ในธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง คาดใช้เงินลงทุน 180 ลบ. 

@@@ปิดท้ายสาส์นจากPR@@@SCN ยิ้มรับรายได้ปี 60 หลังธุรกิจโซลาร์ฟาร์มสหกรณ์หนุน
เปิดศักราชใหม่ ปีไก่ทอง ‘ดร.ฤทธี กิจพิพิธ’ ผู้บริหารหนุ่มไฟแรงแห่ง บมจ.สแกน อินเตอร์ หรือ SCN ก็ยิ้มรับข่าวดี หลังโครงการโซลาร์ฟาร์มสหกรณ์ขนาด 5 MW ได้เริ่มจำหน่ายไฟฟ้าให้แก่ กฟภ. เมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา ในราคา 5.66 บาทกิโลวัตต์ต่อชั่วโมง ตลอดอายุสัญญา 25 ปี งานนี้เจ้าตัวกดเครื่องคิดเลขบวกลบคูณหารแล้ว คาดว่าจะมีผลตอบแทนจากการลงทุน (IRR) อยู่ที่ 12% หรือคิดเป็นรายได้เฉลี่ย 60 ล้านบาทต่อปี ที่จะเข้ามาช่วยหนุนรายได้รวมปีนี้ให้เติบโตอย่างแข็งแกร่ง เห็นทีผู้ถือหุ้นคงสบายใจได้ว่าปีนี้ SCN จะเป็นหุ้นที่สดใสร้อนแรงอย่างแน่นอน....
                                  ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

ฟรี...สัมมนา Hooninside ครั้งที่ 1หัวข้อ "เปิดวิสัยทัศน์ PDI 2017 - พบสองหลัก GUNKUL - ส่องหุ้นเด็ดปีระกา- " พบกันเสาร์ 21 ม.ค. 60

        ฟรี.....สัมมนา Hooninside ครั้งที่ 1  ในหัวข้อแรก   "เปิดวิสัยทัศน์ PDI 2017"  โดย คุณฟรานซิส แวนเบลเลน กรรมการผู้จัดการ  บริษัท ผาแดงอินดัสทรี จำกัด (มหาชน) PDI  และคุณสาคร สุริยาภิวัฒน์  ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท ผาแดงอินดัสทรี จำกัด (มหาชน)  PDI
        ต่อด้วย หัวข้อ ""พบสองหลัก GUNKUL"  โดยคุณโศภชา ดำรงปิยวุฒิ์  ประธานกรรมการบริหาร  บริษัท กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน)  GUNKUL  และคุณสมบูรณ์ เอื้ออัชฌาสัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน)  GUNKUL
        และหัวข้อสุดท้าย  "ส่องหุ้นเด็ดปีระกา "  โดย คุณธณพงศ์ มีทอง ผู้ดำเนินรายการ Make Money ทางวิทยุ FM 97.0 Mhz.


        พบกันวันที่ 21  มกราคม 2560   ณ ห้องประชุม B1-2 / KTC Pop ชั้น B1 อาคารสมัชชาวาณิช2 ปากซอยสุขุมวิท 33 รถไฟฟ้าบีทีเอสลงที่สถานีพร้อมพงษ์ (E5) ใช้ทางออกที่ 5 (ทางออกที่ตรงข้ามกับ
ห้างฯ ดิเอ็มโพเรี่ยม)

        ***สำรองที่นั่ง ได้แล้วตั้งแต่วันนี้ สนใจติดต่อ 02-276-5976, ส่งชื่อ - สกุล - หมายเลขโทรศัพท์-โบรกเกอร์ มาที่ e-mail:reporter@hooninside.com (ไม่มีค่าใช้จ่าย)***

กำหนดการดังนี้
    12.30-13.00 น. ลงทะเบียน
    13.00-14:00 น. หัวข้อ   "เปิดวิสัยทัศน์PDI2017"  โดย คุณฟรานซิส แวนเบลเลน กรรมการผู้จัดการ  บริษัท ผาแดงอินดัสทรี จำกัด (มหาชน)   PDI และคุณสาคร สุริยาภิวัฒน์  ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท ผาแดงอินดัสทรี จำกัด (มหาชน)  PDI 
   14.00-15.00 น. หัวข้อ    "พบสองหลักGUNKUL"  โดย  คุณโศภชา ดำรงปิยวุฒิ์  ประธานกรรมการบริหาร  บริษัท กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน)  GUNKUL  และคุณสมบูรณ์ เอื้ออัชฌาสัย
กรรมการผู้จัดการ บริษัท กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน)  GUNKUL 
  15.00-16.00 น.  "หุ้นเด็ดปีระกา "  โดย คุณธณพงศ์ มีทอง ผู้ดำเนินรายการ Make Money ทางวิทยุ FM 97.0 Mhz.
   ****พบกันสัมมนาครั้งต่อไปวันที่   25 กุมภาพันธ์  2560 *****

บทความล่าสุด

NER พบนักลงทุนในงาน Opportunity Day ประจำไตรมาส 1/2567

NER พบนักลงทุนในงาน Opportunity Day ประจำไตรมาส 1/2567

ไต่ขึ้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ เช้านี้ หุ้นอิงการบริโภคในประเทศ โดยเฉพาะ CPF รับบทเป็นพระเอกดันSET ไต่ขึ้น ส่วนหุ้นแบงก์....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้