Today’s NEWS FEED

Gossip

งาน By..เเม่มดน้อย

1,193


      
โอมมะลึกกึ๊กกึ๋ยย์ มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์.........เพี้ยง แม่ มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ เห็นชาวหุ้นยังคง ทำงาน ทำการซื้อขายหุ้นกันต่อไป อาจไม่เทน้ำหนักลงทุนมากนัก  เพราะหยุดยาว 3 วัน เสาร์-อาทิตย์และวันจันทร์ วันหยุดชดเชย  วันปิยมหาราช...บ่ายวันนี้ บรรยากาศการซื้อขายในตลาดหุ้นคงชะลอการลงทุน  เก็บกระสุน...เงินสดไว้เทรดในสัปดาห์หน้า (อย่าลืมเกาะติดสถานการณ์ในต่างประเทศ ทุกเรื่องราว  ทันข่าว ทันเหตุการณ์น่ะค่ะ)
        ปิดตลาดเช้า ดัชนีตลาดอยู่ที่ 1,497.72 จุด เพิ่มขึ้น 4.99 จุด  คิดเป็น 0.33%  มูลค่าการซื้อขาย 22,121.09 ล้านบาท
     ห้วงเพลานี้  บิ๊กๆบจ.ทั้งตลาดใหญ่ ตลาดเล็กตัวเกร็งกันไปหมด เจอข่าวพาดพิง ของจริง ของปลอม เก้าอี้ร้อนเป็นไฟกันไปทั่ว....บิ๊กกิตติ พัวถาวรสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร NCL เจอข่าวลือขายพีพีให้JWD เช้าวันนี้ รีบออกตัว บอก
ขณะนี้อยู่ระหว่างศึกษาแผนการระดมเงินทุนหมุนเวียนเพิ่ม เพื่อขยายธุรกิจให้เป็นไปตามแผนที่ได้วางไว้ในอนาคตอันใกล้ อาทิ การกู้เงินจากสถาบันการเงิน ซึ่งปัจจุบันยังมีสัดส่วนหนี้สินต่อทุน ไม่ถึง 2 เท่า หรือจะเป็นการเสนอขายหุ้นให้กับผู้ถือหุ้นเดิม (RO)  หรือการเพิ่มทุนแบบเฉพาะเจาะจง(PP)     อย่างไรก็ตาม ผู้บริหารบริษัทฯ  ต้องนำเสนอแผนการศึกษาให้คณะกรรมการบริษัทฯ  พิจารณาทางเลือกที่ดีที่สุดเพื่อรักษาผลประโยชน์ของผู้ถือหุ้น และขออนุมัติในลำดับต่อไป
    หลังปิดเช้าตลาดเช้า  ฝั่งJWD ชี้แจงข้อเท็จจริงว่า ในประเด็นเกี่ยวกับการซื้อหุ้นเพิ่มทุนของ NCL แบบเฉพาะเจาะจงนั้น ขณะนี้บริษัทฯ อยู่ในขั้นตอนการศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับการซื้อหุ้นดังกล่าว และบริษัทฯ ยังมิได้เข้าทำข้อตกลงเกี่ยวกับการซื้อขายหุ้นดังกล่าวกับ NCL แต่อย่างใด อีกทั้ง บริษัทฯ มิได้เป็นผู้ให้ข้อมูลหรือแถลงข่าวใดๆ เกี่ยวกับการซื้อหุ้นเพิ่มทุนออกไป ....หากบริษัทฯ ได้ข้อสรุปเกี่ยวกับการศึกษาข้อมูลดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว บริษัทฯ จะแจ้งให้ตลาดหลักทรัพย์ทราบต่อไป ...บริษัทฯ ยังจำเป็นต้องดำเนินการตามกฎหมาย โดยจะต้องรายงานและนำเสนอข้อมูลดังกล่าวให้คณะกรรมการบริษัทฯ เพื่อพิจารณาและอนุมัติด้วย
    หากเป็นจริง ทั้งNCL-JWD  คงต้องตอบ อธิบายประโยชน์ที่จะเกิดขึ้นจากการถือหุ้น...เงินทุนที่ได้มา จะนำไปใช้อย่างไร อิอิ
    26 ต.ค.นี้ มาฟังคำตอบ คำอธิบายจากฝั่งTFD กรณีเข้าซื้อหุ้นHOTPOT หลังปฎิเสธข่าวเมื่อไม่นานมานี้ ...แม่มดน้อย เชื่อว่า เรื่องราวนี้ หนังคงยาว พ.ร.บ.หลักทรัพย์ฉบับแก้ไขเพิ่มเติม บังคับใช้....กระบวนการดำเนินคดี คงว่องไว ยิ่งกว่าลิงลมหลายเท่า
    มาแล้วๆ iPhone7 และ iPhone7 Plus ในไทยที่ Studio7 ทั้ง 93 สาขา และ BaNANA อีกจำนวน 166 สาขา งานนี้ COM7 ในฐานะผู้ประกอบการรายใหญ่ที่สุดของ Apple ในประเทศไทย ได้รับประโยชน์เต็มๆ จากยอดขายสินค้าใหม่หนุนผลงานโค้งสุดท้ายของปีโตได้อีก ....เรียกว่า เกมหุ้นCOM7 สร้างนิวไฮ....สตอรี่จริงมา ราคาวิ่ง 5555
    วิ่งๆ มาแล้ว วันนี้ วันที่ 3 สำหรับWIIK  กรรณ ศิริภัทสร์ บิ๊กWIIK ประกาศมั่นใจปีนี้ รายได้ทะลุเป้า 10-20% ด้วยแรงหนุนจากรายได้ของวิค วอเตอร์ เข้ามาเพิ่มขึ้น...ล่าสุดเซ็นสัญญารับงานผลิตน้ำประปาให้กับนิคมอุตสาหกรรม เวลโกรว์
       ระยะสัญญา 20 ปี คาดว่าจะเริ่มรับรู้รายได้ตั้งแต่ ไตรมาส 2/60 และบริษัทฯยังมีแผนนำบริษัท วิค วิเตอร์ จำกัด เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ในอีก 3 ปีข้างหน้า +ตั้งเป้าWIIK จะมีสัดส่วนรายได้จากการผลิตน้ำปะปาเพิ่มขึ้นเป็น 20-25% ในปี 60..สตอรี่แบบนี้ สาวกWIIK คงพร้อมตลอดเวลา หุหุ

@@@@@ปิดท้าย@@@@
    งานนี้ไม่มีต้องห่วง หุ้นน้องใหม่ป้ายแดง บมจ.โคแมนชี่ อินเตอร์เนชั่นแนล (COMAN) ที่ดำเนินธุรกิจผู้พัฒนาเพื่อจำหน่าย ติดตั้ง และให้บริการโปรแกรมสำเร็จรูปเพื่อใช้บริหารงานโรงแรม อีกทั้งมีอีกหนึ่งบริษัทย่อย ผู้เชี่ยวชาญพัฒนาโปรแกรมในรูปแบบดิจิทัลโซลูชั่น เพื่อการบริหารจัดการข้อมูลสำหรับองค์กร... เค้ามี CEO มือฉมัง “คุณสมบูรณ์ ศุขีวิริยะ” ที่บริหารงานด้วยใจรักเกินร้อย ที่ผลงานการันตีคุณภาพซอฟต์แวร์คนไทยทำเองที่ดังไปไกลถึงเมืองนอก...และไม่หยุดเพียงเท่านี้...บอกเลยยังมีอะไรแปลกๆใหม่ๆได้อีกเยอะ แบบนี้อนาคตไปได้อีกไกล นักลงทุนทั้งหลายเกาะติดให้ดีกระพริบตาไม่ได้นะคะ

บทความล่าสุด

ไต่เส้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ มองดูหุ้นไทยไต่เส้น แถว 1370 +/- แบบพยาบามฝ่าด่าน 1380 จุด โดยเช้านี้ พี่ DELTA..

ต่างชาติ ลุยซื้อหุ้นไทย By : นายกล้วยหอม

นายกล้วยหอม เห็นนักลงทุนต่างชาติ กลับมาซื้อหุ้นไทย วานนี้ จัดไป เกือบ 3,600 ล้านบาท ส่วนในประเทศ พร้อมใจขายอย่าง...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้