Today’s NEWS FEED

Gossip

(แก้ไข) ซีเรีย By : นายกล้วยหอม

2,732

วันที่ 17 เมษายน 2561 พบกับนายกล้วยหอมได้ที่  www.hooninside.com รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

        นายกล้วยหอม มองการค้าโลก สู่ สงคราม..ทรัมป์ ขู่ จะยิงขีปนาวุธถล่มซีเรีย เล่นเอา นักลงทุนทั่วโลก มึนงง  กับ ตำรวจโลกที่มี ผบ.ตร.นิคเนม ทรัมป์ ยืนจังก้า ตาขวาง  นายกล้วยหอม เห็นแล้ว อยากจะจับตัวไปตรวจฉี่ ว่า สีม่วงหรือเปล่า....วันนี้หุ้นไทย เปิดทำการ  วันแรก  นักลงทุนส่วนใหญ่ มึนๆงงๆ เรียกว่า ว่ากันหน้างาน หน้าเสื่อ  5555

        พฤหัสฯที่ผ่านมา (12เม.ย.61) ปิดตลาด ดัชนีตลาดอยู่ที่1,767.17 จุด เพิ่มขึ้น3.95 จุด คิดเป็น0.22% มูลค่าการซื้้อขาย 46,002.81 ล้านบาท  สรุปสถาบันในประเทศซื้อสุทธิ 1,747.59 ล้านบาท บัญชีบริษัทหลักทรัพย์ซื้อสุทธิ 328.15 ล้านบาท นักลงทุนต่างประเทศขายสุทธิ 1,498.47 ล้านบาท  นักลงทุนทั่วไปในประเทศขายสุทธิ 577.28 ล้านบาท

        ตามโผ ตามคาด ผู้ถือหุ้นPTT เกือบทั้งหมด อนุมัติให้PTT แตกพาร์เหลือ 1 บ. จาก 10 บ.  เทรดพาร์ใหม่ประมาณต้นเดือนพ.ค.นี้ นายกล้วยหอม เชื่อว่า เกมหุ้นPTTหลังแตกพาร์  ราคาลงมาย่อมเยาว์ นักลงทุนทุกระดับ เข้าถึงได้ บรรยากาศตลาด คงแจ่มใส....

        วันนี้  นายกล้วยหอม อยากให้โฟกัส จับจ้อง หุ้นกลุ่มพลังงานทดแทน หลังจากพฤหัสฯที่ผ่านมา  ราคาหุ้นหลายตัว ตั้งหลักได้กันเป็นส่วนใหญ่ วันนี้ รักชอบ ตัวไหน ต้องเฝ้าติดตามตัวนั้น.......

        ก.ล.ต. ขยายระยะเวลาให้ EARTH ชี้แจงความมีอยู่จริงและมูลค่ายุติธรรมของสิทธิในเหมืองถ่านหินภายใน 60 วัน นับแต่วันที่ศาลล้มละลายกลางมีคำสั่งให้ EARTH ดำเนินการประเมินมูลค่าเหมืองถ่านหิน

        โดนจนได้ CMAN วันนี้วันแรก CMAN นอนในกรง ระดับ 1  Cash Balance อยู่ยาวถึง 25 พ.ค.61  นับว่า เป็นวันที่พิสูจน์มิตรแท้ มิตรเทียม รู้กันก็วันนี้แหละก๊าบ

        EFORLวันนี้จะทะลุ 0.10 บาทได้หรือไม่ ก็ชวนให้ติดตาม...ยิ่งราคาแรง ไปไกล ทั่นวิชัยและคนอื่น ต้น 0.04 บ. ก็หน้าบาน  เรียกว่า หุ้นถูกแช่แข็ง 1 ปี  ก็ไม่เป็นไร 555 บนกระดานก็เล่นกันไป ประตู บัญชี..  แขวนขา ก็ทำงานไปเห็นEFORL แล้ว นายกล้วยหอม คิดถึงหุ้นT ขึ้นมาทันที ตอนนี้นอนขาชี้ฟ้า 0.04 บ.  เรียกว่า หมดราคาค่างวดกันเลยทีเดียว...ฝั่งผู้บริหารTและชาวคณะ  เงียบกันหมด  สงสัย ตอนนี้กำลังเลี้ยงลูก เลี้ยงเต้า จนอาจลืมคิดไปว่า T เป็นบริษัทมหาชน ทำงานๆหน่อยน่ะตัวเอง

        นายกล้วยหอม เห็นเกมSUPER รอบนี้ มาแบบไม่ธรรมดา ใครที่หอบหุ้น เอาหุ้นSUPER มาชอร์ต บอกได้เลย  ต้องรีบๆล้วงกระเป๋า มาซื้อคืนในกระดาน เพื่อส่งมอบคืนให้โบรกเกอร์  แว่วๆ ยุทธการดัดหลัง เกิดขึ้นมาหลายวันแล้วแต่เอาเถอะ เกมนี้ เรื่องนี้  ต้องมองกันระยะยาว  เพราะก๊วนยืมหุ้นมาชอร์ต ก็มีสัญญา มีระยะเวลา ส่งมอบหุ้นคืน..มิใช่แค่3 วัน 5 วัน ต้องคืนหุ้น

        พลันเห็น DIGI ตอบตลท. กรณี Big Lot จำนวน 316.08 ล้านหุ้น หรือ คิดเป็นร้อยละ 20% ของทุนจดทะเบียน เมื่อวันที่ 12 เมษายน 2560 มาจาก  ปรเมษฐ์ รังรองธานินทร์ ได้ขายหุ้นให้กับ Strategic Partnerเพื่อให้เข้ามาช่วยบริหารงานของบริษัท จากนี้คงจะมีการเปลี่ยนแปลงกรรมการและกรรมการบริหารในบางตำแหน่ง เพื่อประโยชน์ในการดำเนินธุรกิจของบริษัทในอนาคต ใครกันน่ะ เป็นStrategic Partner รูปร่างหน้าตาเป็นอย่างใด  นายกล้วยหอม อยากเห็นๆก๊าบ

        สัปดาห์นี้ ธนาคารกสิกรไทย ประเมินกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทที่ 31.05-31.30 บาทต่อดอลลาร์ฯ โดยอาจต้องจับตาการเคลื่อนไหวของค่าเงินหยวน ความคืบหน้าเกี่ยวกับการเจรจาเพื่อลดข้อพิพาททางการค้าของสหรัฐฯ และจีนตลอดจนรายงานนโยบายอัตราแลกเปลี่ยนของประเทศคู่ค้าสำคัญของสหรัฐฯ ที่อาจจะมีการเปิดเผยออกมาด้วยเช่นกัน ขณะที่ ข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่สำคัญ ได้แก่ ดัชนีราคาที่อยู่อาศัย ดัชนีภาวะธุรกิจของเฟดสาขานิวยอร์กและเฟดสาขาฟิลาเดลเฟียเดือนเม.ย. ยอดค้าปลีก ข้อมูลการสร้างบ้าน ข้อมูลการผลิตภาคอุตสาหกรรมเดือนมี.ค. ข้อมูลเงินทุนไหลเข้าสุทธิสู่ตลาดการเงินสหรัฐฯ เดือนก.พ. นอกจากนี้ ตลาดอาจรอติดตามข้อมูลจีดีพีไตรมาส 1/61 ของจีน ถานการณ์ตึงเครียดระหว่างสหรัฐฯ และรัสเซีย และถ้อยแถลงของเจ้าหน้าที่เฟด ซึ่งอาจมีผลต่อเนื่องต่อทิศทางของเงินดอลลาร์ฯ ด้วยเช่นกัน

        สรุปความเคลื่อนไหวของตลาดหุ้นไทย-บล.กสิกรไทย มอง ดัชนีหุ้นไทยมีแนวรับที่ 1,755 และ 1,745 จุด ขณะที่ แนวต้านอยู่ที่ 1,785 และ 1,810 จุด ตามลำดับ โดยปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตาม คงได้แก่ ประเด็นต่อเนื่องของมาตรการ
ทางการค้าระหว่างสหรัฐฯ และจีน รวมถึงสถานการณ์ตึงเครียดระหว่างสหรัฐฯ และรัสเซีย ส่วนข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐฯ อื่นๆ ได้แก่ ยอดค้าปลีก ข้อมูลการสร้างบ้าน ข้อมูลการผลิตภาคอุตสาหกรรมเดือนมี.ค. ขณะที่ ปัจจัยต่างประเทศที่สำคัญอื่นๆ ได้แก่ ข้อมูลจีดีพีไตรมาส 1/61 ของจีน    

@@@ปิดท้ายสาส์นจากPR@@@TPCH เนื้อหอม!! โบรกฯ เชียร์ซื้อ
บมจ. ทีพีซี เพาเวอร์ โฮลดิ้ง (TPCH)  เนื้อหอมไม่เบา!! หลังโบรกฯ ตบเท้าเชียร์ซื้อ เพราะราคาหุ้นยังมีอัพไซด์ แถมธุรกิจเดินหน้าได้ตามแผนที่วางไว้ ปัจจุบันมีโครงการโรงไฟฟ้าชีวมวลรวม 110 เมกะวัตต์ โครงการโรงไฟฟ้าจากพลังงานขยะอีก 10 เมกะวัตต์ รวมทั้งสิ้น 120 เมกะวัตต์ นอกจากนี้ผู้บริหารหญิงคนเก่ง "กนกทิพย์ จันทร์พลังศรี" ได้วางเป้าหมายระยะสั้นในอีก 3  ปีข้างหน้า มีโครงการโรงไฟฟ้าชีวมวลเพิ่มเป็น 200 เมกะวัตต์ และโครงการโรงไฟฟ้าจากพลังงานขยะรวมเป็น 50 เมกะวัตต์.....ว้าว ว้าวดีต่อใจ!!
                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

ฟรี ...สัมมนา Hooninside ครั้งที่ 4 ปี2561 พบกับหัวข้อ "WHA ก้าวอย่างStrong - UAC หลายเด้ง   และชี้เป้า หุ้นฮ็อต " พบกันกันเสาร์ 28 เม.ย. 61
        สัมมนา Hooninside ครั้งที่4 ประจำปี 2561 พบกับหัวข้อแรก "WHA ก้าวอย่างStrong "  โดยคุณจรีพร จารุกรสกุล  ประธานคณะกรรมการบริษัท และประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ WHA Group
        ต่อด้วยหัวข้อ หัวข้อ "ชี้เป้า หุ้นฮ็อต" โดยคุณธณพงศ์ มีทอง ผู้ดำเนินรายการ Make Money ทางวิทยุ FM 97.0 Mhz.
        ปิดท้ายที่หัวข้อ หัวข้อ "UAC หลายเด้ง" โดยคุณกิตติ ชีวะเกตุ  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร   บริษัท ยูเอซี โกลบอล จำกัด (มหาชน) UAC   และคุณชัชพล ประสพโชค  กรรมการผู้จัดการ   บริษัท ยูเอซี โกลบอล จำกัด (มหาชน) UAC   
        พบกันวันที่  28 เมษายน  2561   ณ บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) สนง. ดิออฟฟิศเศส แอท เซ็นทรัลเวิลด์ ชั้น 21
***สำรองที่นั่ง ได้แล้วตั้งแต่วันนี้ สนใจติดต่อ 02-276-5976, ส่งชื่อ - สกุล - หมายเลขโทรศัพท์ มาที่ e-mail : reporter@hooninside.com***

กำหนดการดังนี้
 13.00 - 14:00 น.   หัวข้อ"WHA ก้าวอย่างStrong "  โดยคุณจรีพร จารุกรสกุล  ประธานคณะกรรมการบริษัท และประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ WHA Group
 14.00 - 15.00 น.   หัวข้อ"ชี้เป้า หุ้นฮ็อต" โดยคุณธณพงศ์ มีทอง ผู้ดำเนินรายการ Make Money ทางวิทยุ FM 97.0 Mhz.
 15.00 - 15.30 น.  พักเบรก
 15.30 - 16.30 น.  หัวข้อ "UAC หลายเด้ง" โดยคุณกิตติ ชีวะเกตุ  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร   บริษัท ยูเอซี โกลบอล จำกัด (มหาชน) UAC   และคุณชัชพล ประสพโชค  กรรมการผู้จัดการ   บริษัท ยูเอซี โกลบอล จำกัด (มหาชน) UAC

บทความล่าสุด

HotNews: IND เตรียมศึกษาธุรกิจใหม่ๆ ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจพลังงานสะอาด

IND เตรียมศึกษาธุรกิจใหม่ๆ ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจพลังงานสะอาด ตั้งเป้าการเติบโตของรายได้ไว้ไม่ต่ำกว่า 15%

สถานบันเทิงครบวงจร By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ ยินดี สภาผู้แทนราษฎร ที่ได้ลงมติ รายงานผลการศึกษาการเปิดสถานบันเทิงครบวงจร...

มัลติมีเดีย

QTCG กระแสตอบรับดี/เปิดพื้นฐานก่อนเทรดวันที่ 4 เม.ย. - สายตรงอินไซด์ - 29 มี.ค.67

QTCG กระแสตอบรับดี/เปิดพื้นฐานก่อนเทรดวันที่ 4 เม.ย. - สายตรงอินไซด์ - 29 มี.ค.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้