Today’s NEWS FEED

Gossip

ตามตัวเลข By : นายกล้วยหอม

597

 

วันที่ 7 พฤษภาคม 2567 พบกับนายกล้วยหอมได้ที่ www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

นายกล้วยหอม นั่งเล่นในดงกล้วย มองดูตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญของบ้านเราที่ประกาศออกมา ทั้งตัวเลขส่งออกเดือนมี.ค.ที่หดตัวเป็นครั้งแรกในรอบ 8 เดือน และล่าสุดตัวเลขเงินเฟ้อทั่วไปเดือนเม.ย. 2567 พลิกกลับเป็นบวกครั้งแรกในรอบ 7 เดือน ที่ 0.19% YoY และปรับเพิ่มขึ้นที่ 0.85% MoM สะท้อนสภาพเศรษฐกิจ และแปรผันมายังสภาพตลาดทุน...


วันศุกร์ที่ผ่านมา ดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดที่ 1,369.92 จุด เพิ่มขึ้น 6.67 จุด หรือ 0.49 % มูลค่าการซื้อขาย 37,512.00 ล้านบาท สรุปสถาบันในประเทศซื้อสุทธิ 1,546.80 ล้านบาท บัญชีบริษัทหลักทรัพย์ขายสุทธิ 41.52 ล้านบาท นักลงทุนต่างประเทศขายสุทธิ 1,498.11 ล้านบาท นักลงทุนทั่วไปในประเทศขายสุทธิ 7.17 ล้านบาท

 

ตลท. สั่ง MGI ใช้เกณฑ์ ระดับ 1 : ห้ามคำนวณวงเงินซื้อขาย และ Cash Balance มีผล 7 พ.ค. -24 พ.ค. 67

 

บล.คิงส์ฟอร์ด เปิดกลยุทธ์การลงทุนเดือน พ.ค. 67 พร้อมประเมินกรอบการเคลื่อนไหวดัชนี SET พ.ค. 67 อยู่ในกรอบ 1,320 – 1,458 จุด คาดได้ปัจจัยหนุนจากกำไร บจ. Q1/67 ฟื้นตัวได้ดี QoQ รวมถึง บจ.กลุ่มธนาคาร, สื่อสาร, รพ. ,บรรจุภัณฑ์ รายงานกำไร Q1/67 ดีกว่าตลาดคาด กอปรได้แรงหนุนจากการฟื้นตัวของภาคบริโภค & ท่องเที่ยว รวมถึงการเร่งเบิกจ่ายงบประมาณปี 67 ใน พ.ค. โดยความผันผวนจากปัจจัย Sell in May ในปีนี้คาดจะจำกัด พร้อมแนะนำทยอยซื้อกลุ่มค้าปลีก เช่น CPALL,CPAXT จากอุปสงค์การบริโภคในประเทศ & นักท่องเที่ยวต่างชาติฟื้นตัวโดดเด่น, กลุ่มอาหาร เช่น GFPT, AAI, ITC อุปสงค์จากลูกค้าต่างประเทศขยายตัวดี และกลุ่มเครื่องดื่ม เช่น ICHI, SAPPE, TACC, OSP ได้ปัจจัยหนุนจากภาวะอากาศร้อน


FLOYD ประกาศข่าวดี รับงาน 2 โครงการใหม่พร้อมกัน จากบิ๊กศูนย์การค้าส่งมาแรงอย่าง "เซ็นทรัล ฟู๊ด โฮลเซลล์" และ "โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์" รวมมูลค่าโครงการกว่า 115.56 ล้านบาท ตอกย้ำศักยภาพผู้นำด้านการให้บริการรับเหมาติดตั้งงานวิศวกรรมระบบสาธารณูปโภค และระบบดาต้าเซ็นเตอร์ครบวงจร

 

บริษัท โซลาร์ตรอน จำกัด (มหาชน) หรือ SOLAR จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผู้ถือหุ้น โหวตฉลุยทุกวาระตามที่คณะกรรมการเสนอพร้อมเปิดทิศทางธุรกิจปีนี้จะเติบโตต่อเนื่อง เป็นผลมาจากการเข้าร่วมประมูลงานของทั้งภาครัฐและเอกชนมากขึ้น รวมถึงเดินหน้าเจรจากับพันธมิตรต่างประเทศเพื่อเพิ่มโอกาสในการแข่งขัน และคว้างานใหม่ พร้อมกับแตกไลน์ธุรกิจพลังงานทางเลือกอื่น ๆ นอกเหนือจากพลังงานแสงอาทิตย์ จึงทำให้มีการตั้งเป้าหมายรายได้ปีนี้จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 20-25%


TACC เสิร์ฟสินค้าใหม่ เอาใจคนรักสุขภาพ "เครื่องดื่มรสโยเกิร์ต" ลงโถกดเซเว่นฯ รสชาติอร่อยกลมกล่อมกำลังดี วิตามินซีสูงและมีไฟเบอร์ ส่งเสริมภูมิคุ้มกัน วางจำหน่ายทั่วประเทศ ระหว่างวันที่ 2 พ.ค.-3 ก.ค.67 นี้ ฟากผู้บริหาร "ชัชชวี วัฒนสุข" มั่นใจตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคยุคใหม่ รักสุขภาพ ดันรายได้ปี 67 โต Double-Digit ตามแผน


ก.ล.ต. ขอให้ผู้ถือหุ้นบริษัท เวิลด์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (WORLD) ศึกษาข้อมูลและไปใช้สิทธิออกเสียงในการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ในวันที่ 7 พฤษภาคม 2567 กรณีขออนุมัติให้ WORLD ทำรายการจำหน่ายหุ้นสามัญของบริษัท เวิลด์ อินดัสเทรียล เอสเตท จำกัด (WIE) ให้แก่บุคคลที่เกี่ยวโยงกันรายบริษัท NauticAWT Ltd. (NAUTIC) ซึ่งที่ปรึกษาทางการเงินอิสระเห็นว่าราคาไม่เหมาะสม เงื่อนไขในการทำธุรกรรมอาจไม่รัดกุม โดย WORLD สูญเสียอำนาจควบคุมและสิทธิในการรับเงินปันผลของ WIE รวมถึงไม่มีความจำเป็นการเข้าทำรายการ ผู้ถือหุ้นจึงไม่ควรอนุมัติการเข้าทำรายการที่เกี่ยวโยงกันในครั้งนี้

 

***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

 

 

 

 

 

 

 

บทความล่าสุด

ไต่เส้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ มองดูหุ้นไทยไต่เส้น แถว 1370 +/- แบบพยาบามฝ่าด่าน 1380 จุด โดยเช้านี้ พี่ DELTA..

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้