Today’s NEWS FEED

Gossip

Wait and See By : นายกล้วยหอม

972

 

วันที่ 3 เมษายน 2567 พบกับนายกล้วยหอมได้ที่ www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ


นายกล้วยหอม มองดูตลาดหุ้นไทยเคลื่อนไหวแบบ Sideway บวก/ลบ สลับกันไปตามแต่ปัจจัยแวดล้อมทั้งภายในและต่างประเทศ เช่นFED อาจลดดอกเบี้ยช้า ,US Bond Yield ,ราคาน้ำมันดิบ ขณะที่วอลุ่มเหือดแห้งก่อนสงกรานต์ ทำให้ตลาดอาจอยู่ในโหมด Wait and See ด้านสินทรัพย์อื่นๆ ราคาบิตคอยน์ผันผวน วันก่อนร่วงลงต่ำกว่า 69,000 ดอลลาร์ ตามแรงเทขายทำกำไร ส่วนราคาทองคำในประเทศทำนิวไฮแล้วนิวไฮอีก....

วานนี้ดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดที่ 1,379.46 จุด ลดลง 0.02 จุด หรือ 0.00 % มูลค่าการซื้อขาย 38,326.56 ล้านบาท สรุปสถาบันในประเทศซื้อสุทธิ 468.41 ล้านบาท บัญชีบริษัทหลักทรัพย์ซื้อสุทธิ 477.99 ล้านบาท นักลงทุนต่างประเทศขายสุทธิ 1,580.71 ล้านบาท นักลงทุนทั่วไปในประเทศซื้อสุทธิ 634.31 ล้านบาท

 

ก.ล.ต. ปรับเกณฑ์ตราสารหนี้กลุ่มความยั่งยืน เปิดโอกาส SME – Startup เข้าถึงแหล่งทุนและมีส่วนร่วมพัฒนาด้านความยั่งยืน มีผลใช้บังคับตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2567


“บมจ. ปลูกผักเพราะรักแม่” ผู้นำธุรกิจให้บริการและจำหน่ายอาหาร เครื่องดื่มและผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูล (Filing) ต่อสำนักงาน ก.ล.ต. เพื่อเสนอขายหุ้น IPO จำนวนไม่เกิน 159 ล้านหุ้น เตรียมพร้อมเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) แต่งตั้ง บล. บัวหลวง จำกัด (มหาชน) เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน รุกขยายธุรกิจร้านอาหารเพื่อสุขภาพแบรนด์ “โอ้กะจู๋”


PSH ตั้ง 2 บริษัทย่อย ลุยธุรกิจโรงพยาบาลเฉพาะทางด้านกระดูก ตามแผนสร้างรายได้ประจำและเพิ่มความสามารถในการทำกำไร


"ซับเวย์" หนึ่งในแบรนด์ร้านอาหารชั้นนำที่ใหญ่ที่สุดของโลก ประกาศแต่งตั้ง บริษัท โกลัค จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยบมจ.พีทีจี เอ็นเนอยี หรือ PTG ให้เป็นผู้ดำเนินธุรกิจในฐานะเป็นเจ้าของ Master Franchise และบริหารจัดการร้านอาหารภายใต้ชื่อและเครื่องหมายการค้า "Subway" แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย เพื่อผลักดันการเติบโตร้านซับเวย์ในประเทศไทยให้แข็งแกร่งอย่างมีนัยสำคัญ มีผลตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2567 ฟากซีอีโอ "พิทักษ์ รัชกิจประการ" ระบุการร่วมมือทางธุรกิจกับซับเวย์ในครั้งนี้ถือเป็นอีกก้าวใหม่ที่สำคัญของกลุ่มบริษัทฯ ที่จะช่วยส่งเสริมและต่อยอดประสิทธิภาพของระบบนิเวศ PTG Max World และแบรนด์ PTG ให้เติบโตและครอบคลุมตามโรดแมป


หุ้นไอพีโอ บมจ. เอเชียนน้ำมันปาล์ม (APO) ทำผลงานได้อย่างสวยสดงดงาม เปิดเทรดวันแรกในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) ที่ 1.74 บาท เพิ่มขึ้น 0.75 บาท หรือ 75.76% จากราคา IPO ที่ 0.99 บาท ระหว่างชั่วโมงการซื้อขายสูงสุด 2.86 บาท ลงต่ำสุด 1.74 บาท ก่อนจะมาปิดการซื้อขายวานนี้ที่ 2.12 บาท เพิ่มขึ้น 1.13 บาท หรือ 114.14% มูลค่าการซื้อขาย 2,565 ล้านบาท


ส่วนวันนี้ รอลุ้นไอพีโอน้องใหม่ BPS เข้าเทรดวันแรก วันนี้ (3 เม.ย.67) ด้วยมาร์เก็ตแคป 360 ล้านบาท IPO 120 ล้านหุ้น ที่หุ้นละ 0.90 บาท

 

เมื่อเร็วๆ นี้ "ดร.ยุ้ย" เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ หญิงแกร่งแห่งค่าย "เสนา" ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ กลายเป็น "สปอตไลท์" ทันที เมื่อโดนท่านนายกฯ เศรษฐา ทวีสิน เอ่ยถึงเป็น case study บนเวทีปาฐกถา "นักธุรกิจรุ่นใหม่กับโอกาสในการสร้างธุรกิจและการมีส่วนร่วมในการพัฒนาประเทศ" เวที The NEXT Real ที่รวมเหล่ากูรูและบิ๊กเนมนักพัฒนาอสังหาฯ ชั้นนำของไทยอย่างคับคั่ง เมื่อนายกฯ เปิดเคล็ดลับ เทคนิคการเจรจาในมุมเศรษฐกิจ ชูธงสร้างความได้เปรียบให้กับไทย แม้จะเป็นเพื่อนบ้านกัน อาเซียนด้วยกัน แล้วโยงมาที่จังหวะช็อตฟิวส์ เข้าอาชีพเก่าเปิดประเด็นเมื่อต้องสู้กับ ดร.ยุ้ย เพื่อชิงที่ดินผืนงาม ชี้ให้เห็นว่าเหมือนกับการแข่งขันกับการซื้อที่ดินของ "อาจารย์ยุ้ย" ต่างคนก็ต่างเสนอราคา ว่ากันไปเพื่อให้ได้ของมา ทำเอาเวทีฮากันลั่น Hall เรื่องนี้ ต้องขยาย.....

 


***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

 

 

 

 

 

 

 

บทความล่าสุด

TMILL ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผู้ถือหุ้นโหวตรับปันผลอัตรา 0.07 บาทต่อหุ้น

TMILL ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผู้ถือหุ้นโหวตรับปันผลอัตรา 0.07 บาทต่อหุ้น

ไปไม่ไกล By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ วันนี้ ภาพรวมหุ้นไทย คงวิ่งไม่ไกล ไม่แรง ด้วยทั่วโลก จับตา ประธานเฟด แถลงผลประชุม 1พ.ค.67 ...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้