Today’s NEWS FEED

Gossip

หากิน

2,030

วันที่ 27 พฤศจิกายน 2556 พบกับแม่มดน้อยได้ที่ www.hooninside.com รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

        โอมมะลึกกึ๊กกึ๋ยย์ มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์.........เพี้ยงแม่มดน้อย  ขี่ไม้กวาดวิเศษ  ดูเขาชุมนุมฯ ดูเขาปิดหน่วยงานราชการ  วุ่นวายมากมายจุงเบย อำนาจ อำนาจ คนแย่งอำนาจ อำนาจทำให้คนเปลี่ยน ....อีกเดือนกว่าๆก็จะสิ้นปีแล้ว  ปีหน้า จะทำมาหากินอะไรกัน จะปรับตัวรับมือเศรษฐกิจกันอย่างใด  ชาวหุ้น ต้องไปนั่งคิด นั่งทบทวน จะแก้เกม แก้มือกันอย่างใด

        ตลาดหุ้น เป็นอะไร  หากิน หากำไรได้ยากเย็นเข็นใจ...รอบนี้ พอร์ตฯชาวหุ้น คงเน่าสนิทกันทั่วหน้า ขาใหญ่ รายใหญ่ เขาอำลา เลิกหุ้น หยุดเทรดชั่วคราว เตรียมตัวท่องเที่ยวเมืองนอก พักผ่อนดีกว่า ปล่อยให้ทุกอย่างลงตัว  ค่อยกลับมาเล่น มาเทรดก็ยังไม่สายเกินไป... ปิดเช้า ดัชนีตลาดอยู่ที่ 1,359.98 จุด เพิ่มขึ้น 1.29จุด หรือ 0.09% มูลค่าการซื้อขาย 13,437.36 ล้านบาท

        ไม่รู้จะเล่นอะไรวันนี้ การเมือง จะจบยังไง คำตอบไม่รู้สิ....วิถีนักเก็งกำไรแห่งท้องทุ่ง ตลาดหุ้น วิ่งหาตัวเล่น แม้เสี่ยง ก็ต้องยอมรับและเข้าไปลุยกันมัน แม่มดน้อย เห็นแสงสีเขียวหลายตัว โดดเด่น อาทิ NCH RASA KTP .....เทรดไปตีเส้นไป ตีกินไปตามสภาพ.... RCI-W1 ของน้อย ลากกันมันส์หยดใครชอบเป็นนักรบ สามารถไปเคลื่อนไหวเป็นแนวร่วมได้ แต่ขอให้ทำประกัน..ก่อนน่ะคร้า อิอิ

        หลายคนถาม ตัวไหนดี เล่นตัวไหน คำตอบของแม่มดน้อย คือ ราคาหุ้นลงมาแบบนี้ ด้วยเหตุการเมืองในประเทศ แพงไหมตอนนี้ ..ไม่แพง ถ้าไม่มีเหตุการณ์รุนแรงเกิดขึ้น ...ลงลึกหลุด 1,300 จุด ถ้ามีเงินเย็น  ก็รีบซื้อไปเถอะ SET100  SET50  SETHD พื้นฐาน+ปันผลเยี่ยม  คิดเสียว่า ฝากเงินกินดอกเบี้ยแล้วกัน ดีไม่ดี อาจกลายเป็น VI รวยหลายเด้งแล้ว มาจับปากกาเป็นนักเขียน ออกสื่อ ออกทีวี แบ่งปัน ประสบการณ์การเล่นหุ้น ท่ามกลางดงม๊อบ สุเทพ ยึดหน่วยราชการ

        พ่อมดน้อย ดินแดน ASP มอง สถานการณ์การเมืองจนถึงปัจจุบันถือได้ว่ามีความร้อนแรงเพิ่มขึ้นทั้งในสภาฯ และนอกสภาฯ ซึ่งน่าจะยังแรงกดดันต่อ SET Index ต่อไป .....โดยระยะสั้นคาดว่า SET Index มีโอกาสอ่อนตัวลงต่อทดสอบ Expected PER 14.5 เท่า หรือคิดเป็น SET Index ที่ราว 1,338 จุด และ ถัดไปที่ Expected P/E 14 เท่า SET Index ที่ 1,293 จุด กลยุทธ์การลงทุนยังคงให้ถือหุ้น 30% ของเงินลงทุน เช่นเดิม โดย และ แนะนำให้เลือกลงทุนในหุ้นที่มีความผันผวนต่ำ หรือ เป็นหุ้นที่มีการเติบโตสูงในปีนี้และปีหน้า คือ      

        1. Low Beta (น้อยกว่า 1), Low P/E (น้อยกว่า 12 เท่า) และ High Dividend (มากกว่าหรือเท่ากับ 4%) หรือ “2L&1H” ได้แก่ PYLON(FV@B8.98), BECL(FV@B52), DELTA(FV@B64), TICON(FV@B23.17), BTS(FV@B12.25), PTT(FV@B407.14),TMT(FV@B14.6) และ TOP(FV@B76.36) ?      

        2.EPS Growth สูง ปี 2556 และ 2557, P/E ระดับปานกลาง (ไม่เกิน 12 เท่า) แต่ค่า beta มีความผันผวนที่แตกต่างกันคือ (มีตั้งแต่ มากกว่า 1 หรือน้อยกว่า 1) ได้แก่ THANI (FV@B11.9), SINGER (FV@B39), RML (FV@B2.38), ASK (FV@B31.2), STPI (FV@B32.41), BKI (FV@B612.8), SPALI(FV@B24.2), BLA(FV@B82.6), SCC(FV@B558), และ MCS(FV@B5.26) เป็นต้น และ

        3.หุ้นที่มีโอกาสเข้าคำนวณ SET50 และ SET100 รอบ1H57 (เริ่มใช้ตั้งแต่ 1 ม.ค.–30 มิ.ย. 2557) คาดว่าจะมีดังนี้      

        หุ้นที่จะถูกคัดเลือกเข้า SET50 ด้วยความน่าจะเป็นสูงมี 2 บริษัท คือ VGI และ THCOM/หุ้นที่จะถูกคัดเลือกเข้า SET100 อย่างแน่นอนมีทั้งสิ้น 9 บริษัท (โอกาสจะเกิดขึ้นเกือบ 100%) คือ TICON, NOK, BMCL, GFPT, N-PARK, ERW, UMI, TFD, JMART
 
        จากการศึกษาข้อมูลในอดีตพบว่า หุ้นที่ถูกคัดเลือกเข้า SET50-SET100 ราคามักจะปรับตัวขึ้นเชิงบวกต่อการประกาศดังกล่าว  โดย Top picks ได้แก่ Big Cap : THCOM (FV@B50) และ Small Cap : TICON (FV@B23.17) ....นี่คือ เข็มทิศลงทุน

        พ่อมดน้อย ค่าย KGI มองบาทอ่อนค่า ก็นึกถึงหุ้นกลุ่มส่งออก ได้ประโยชน์จากค่าเงินบาท "อ่อน" (ส่งออกอาหาร CPF*, TUF* / อิเล็กทรอนิกส์ KCE*,SVI รวมถึง NYT ท่าเรือส่งออกรถยนต์) อิอิ

        บ่ายวันนี้ คิดอะไรไม่ออก  ก็มองของร้อน (เสี่ยงภัย) BTC TFI  TIES TH ....

@@@ปิดท้ายสาส์นจากฮูกน้อย@@@ฮอตติดจอ
ฮอตจริงๆ สำหรับผู้บริหารหนุ่ม นายสิทธิชัย ลีสวัสดิ์ตระกูล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท มิลล์คอน สตีล จำกัด (มหาชน) หรือ MILL เพราะนอกจากจะมีนัดพบปะกับผู้ถือหุ้นและนักลงทุนเป็นประจำแล้ว ด้านสื่อมวลชนก็ไม่เคยขาด ล่าสุดได้รับการทาบทามจากสื่อมวลชน เพื่อสัมภาษณ์แบบเจาะลึกถึงภาพรวมอุตสาหกรรมเหล็ก ในฐานะนักธุรกิจกลุ่มเหล็กที่มีวิสัยทัศน์ที่จะพัฒนาผลิตภัณฑ์ นำเทคโนโลยีมาใช้ในการผลิต เพื่อยกระดับให้ประเทศไทยเป็นหนึ่งในผู้นำธุรกิจเหล็กของภูมิภาค จนต้องเรียกว่าคิวยาวเป็นหางว่าวเลยทีเดียว แหม...ไม่เรียกว่าฮอต แล้วจะว่าอะไรล่ะ?

@@@คุณทองมา วิจิตรพงศ์พันธุ์ จะคว้า รางวัลผู้บริหารสูงสุดยอดเยี่ยมประจำปี 2013
โชว์ฝีมือและสร้างผลงานจนเป็นที่ยอมรับในฐานะผู้นำยอดเยี่ยมที่นำพาองค์กร พฤกษา เรียลเอสเตท สู่ความสำเร็จ เพราะไม่ว่าภาวะเศรษฐกิจจะเป็นแบบไหน พฤกษา ก็ไม่หวั่น เติบโตต่อเนื่องทุกปี  แถมยังใจบุญและช่วยเหลือสังคม  สมควรแล้วที่ ทองมา วิจิตรพงศ์พันธุ์ จะคว้า รางวัลผู้บริหารสูงสุดยอดเยี่ยมประจำปี 2013 หรือ Best CEO Award 2013 จากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ไปครองในปีนี้

@@@ TWZ อนาคตสดใส ”
เจอหน้า“พุทธชาติ รังคศิริ” ผู้บริหารคนเก่ง ของ บมจ. ทีดับบลิวแซด ช่วงนี้ได้ดูอ้วนท้วนสมบูรณ์ ออร่าจับสุดๆ เลยแอบกระซิบถามว่าไปสำลักความสุขอะไรมา ได้ความว่าระยะนี้มีแต่เรื่องดีๆ เพียบ ทั้งโทรศัพท์เฮาส์แบรนด์ขายดิบขายดีโดนใจคนใช้เงินเป็นแล้ว ยังได้อานิสงส์ ตลาดสมาร์ทโฟนบูมแบบสุดๆ ทั้ง iPhone ทั้ง SAMSUNG ที่เป็นตัวแทนจำหน่ายอยู่ ก็ขายดีเหมือนแจกฟรี แถมล่าสุด MLINK ยังแต่งตั้งเป็นตัวแทนจำหน่าย Nokia ในเขตภาคกลางทั้งหมด แบบนี้จะไม่ให้ออร์ร่าคนรวยจับได้ไง..ชิมิ

@@@เปิดแล้ว..ผู้ถือหุ้นเตรียมตัวรวย
มีข่าวดีมาบอก!!! บมจ. โซลาร์ตรอน หรือ SOLAR ได้กฤษ์ดีวันเสาร์ที่ 30 พฤศจิกายน 2556เปิดโรงงานผลิตแผ่นเซลล์และแผงเซลล์แสงอาทิตย์ชนิดมัลติคริสตัลกำลังการผลิตขนาด 70 เมกะวัตต์ต่อปี ที่อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา งานนี้บอกได้คำเดียวว่ายิ่งใหญ่อลังการมาก เพราะเป็นโรงไฟฟ้าแผ่นเซลล์และแผงเซลล์แสงอาทิตย์ชนิดมัลติ-คริสตัลไลน์ที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จุ๊-จุ๊ ณ บัดนาวพนักงานของ SOLAR กำลังหัวฟูเพราะออร์เดอร์มีต่อเนื่อง เครื่องจักรต้อง run วันละ 14 ชั่วโมงซึ่งคาดว่าจะขยับเวลาทำงานมากขึ้นกว่าเดิมในระยะเวลาอันใกล้นี้ ส่วนผู้ถือหุ้น..ไม่ต้องทำอะไร แต่ให้เตรียมตัวรวยเจ้าค่ะ

***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

บทความล่าสุด

ไต่เส้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ มองดูหุ้นไทยไต่เส้น แถว 1370 +/- แบบพยาบามฝ่าด่าน 1380 จุด โดยเช้านี้ พี่ DELTA..

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้