Today’s NEWS FEED

Gossip

อิตาลี

2,194

วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2556 พบกับแม่มดน้อยได้ที่ www.hooninside.com รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

        แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ  ไปไกลถึงแดนไกล ดินแดนอิตาลี หวังท่องเที่ยว พบปะ พ่อมดน้อย แม่มดน้อย ดินแดนอิตาลีสักครั้ง เพื่อแลกเปลี่ยนคาถา ของวิเศษ และของแถมของการเดินทางครั้งนี้ นั่นคือ ชมบรรยากาศการเลือกตั้ง ตอนนี้ผลการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการคะแนนเสียงของผู้นำ 2 พรรค อยู่ในระดับใกล้เคียงกัน ระหว่างนายปิแอร์ ลุยจิ เบอร์ซานี่ พรรคฝ่ายซ้าย และ นายซิลวิโอ แบร์ลุสโคนี่พรรคฝ่ายขวา โดยตลาดกังวลว่า หากนายแบร์ลุสโคนี่ ได้รับชัยชนะ (ผิดจากผลโพลล่าสุด 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา) เพราะนายแบร์ลุสโคนี่ เน้นนโยบายประชานิยม และคัดค้านมาตรการรัดเข็มขัด ทำให้อิตาลีอาจจมลงสู่ภาวะวิกฤติทางเศรษฐกิจอีกครั้ง.....นับว่า กดดันตลาดหุ้นทั่วโลก

        หุ้นไทย ก็กังวลการเมืองอิตาลีไปด้วย แบบว่า อ่อนไหวไปเสียทุกเรื่อง  หุ้นแคปใหญ่ เจอแรงเทขายหุ้น บีบเกมราคาหุ้นเข้าไปอีก แม่มดน้อย เห็นแล้ว   ชาวหุ้น ควรมีสติ อย่าไปเครียดกับการเมืองอิตาลีมากนัก เพราะเชื่อว่า ผู้นำ ย่อมเห็นแก่ประชาชาติ เหนือสิ่งอื่นใด มิใช่ นักการเมืองไทย รักชาติ จนพุงกาง น้ำลายหก....ดัชนีตลาดปิดเช้าที่ 1,530.38 จุด ลดลง 9.75 จุด คิดเป็น 0.63%  มูลค่าการซื้อขาย 31,050.10 ล้านบาท  นับว่าวอลุ่มเทรดยังเคร  บ่ายวันนี้  อย่าไปดู ภาพรวม SET มองดูแล้ว มันปวดใจ สู้เอาเวลาไปเพ่งหุ้นรายตัวดีกว่า  เกมเทรด เกมหุ้น มันเร้าใจมากมาย

        เมื่อเกมหุ้นเร้าใจ ตัวไหนดี แม่มดน้อย  ขอนำเสนอภาพใหญ่ๆสภาพกว้างๆ หุ้นร้อนๆ แบบว่า  ภาพนี้ต้องขยาย MDX 30 ยังแจ๋ว NIPPON ซามูไร พ่อลูกอ่อน  GEN SAM QH NUSA TCMC SEAFCO QTC SIMAT TVD TIES .....เชิญ เสพหุ้นยามบ่ายคร้า

        GUNKUL สัมผัส เลข 30 จนได้ แม่มดน้อย ขอแสดงยินดีกับเหยี่ยวข่าว ปลายปีนี้ เฮียกัลกุล จัดทริปใหญ่ไปทำบุญที่พม่า....นั่นก็เป็นเกมหุ้น  มุ่งสู่อนาคต ฟากเกมธุรกิจยังคงมีความฝันไปเรื่อยๆ หลังโชว์กำไรปี 55 พุ่ง 770%

        ผถห.เฮลั่น! รับโชคสองเด้งจ่ายหุ้นปันผลสัดส่วน 2:1 และเงินสด 0.06 บ. ..ยังไม่สะใจกัลกุล งานนี้ยังได้ขายหุ้นสามัญของบริษัท กันกุล พาวเวอร์เจน จำกัด (“GPG”) 49% ให้แก่บริษัท จูบุอีเล็คทริค พาวเวอร์ เจ็ม บี.วี. (“CHUBU”)  มูลค่าซื้อขาย 824 ลบ. เฮียสมบูรณ์ ฝากกระซิบ ครั้งนี้ จะรับรู้กำไรจากขายหุ้นกันกุล พาวเวอร์เจน 337.92 ลบ. ซึ่งจะบันทึกในงบQ1/56 เท่านี้ยังไม่พออีก ...การขายหุ้นครั้งนี้ได้อีกเด้งใหญ่ๆ  เพราะได้ร่วมทุนเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับบริษัทผู้นำด้านพลังงานในภาคพื้นเอเชีย เหอะๆ

        เกมหุ้น SIRI เดินหน้า หมากธุรกิจก็ไปได้สวย ล่าสุด แสนสิริเดินหน้าประสบความสำเร็จตามแผนการดำเนินธุรกิจต่อเนื่อง ล่าสุดประกาศปิดการขายคอนโดมิเนียมโครงการที่สองในใจกลางเมืองพัทยา “เดอะ เบส พัทยากลาง”(THE BASE Central Pattaya) จำนวนถึง 1,112 ยูนิต โกยยอดขายไปได้อีกกว่า 3,100 ล้านบาท ตอกย้ำความสำเร็จในด้านการรุกต่อยอดพัฒนาโครงการในตลาดต่างจังหวัด รวมทั้งการเพิ่มสัดส่วนการตลาด กลุ่มลูกค้าต่างชาติในประเทศไทยได้สำเร็จ  พร้อมเตรียมแผนขยายการพัฒนาโครงการเพื่อตอบรับความต้องการที่อยู่อาศัยในทำเล พัทยาอีกต่อเนื่องในเร็วๆ นี้

        ขณะที่ยอดขาย (พรีเซลล์) ณ ปัจจุบันพุ่งรวมไปกว่า 16,000 ล้านบาทแล้ว ขยับเข้าใกล้เส้นชัย 20,000 ล้านบาทในไตรมาสแรกเพื่อบันบันทึกประวัติการณ์ การทุบสถิติสร้างยอดขายสูงสุดในไตรมาสเดียว

        แม่มดน้อย บินดู SEAFCO ช่อง ซ้าย ขวา  วันนี้แน่นๆ ดูราคาบนกระดานช่วงเช้าที่ผ่านมาพุ่งไปแตะจุดสูงสุดที่  8.15บาท ซึ่งเป็นราคาปิดช่วงเช้า คิดเป็นเพิ่มขึ้น 0.75 บาท หรือ 10.14% มูลค่าการซื้อขาย  62.24 ล้านบาท ผู้บริหารไฟแรง ป๋าณรงค์ กระซิบแม่มดน้อยว่า "ช่วงนี้เป็นช่วงที่หลายบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ทยอยประกาศงบปี 2555 ต่อตลาด ฯ แต่ส่วนของบริษัทฯ ยังไม่ได้ประกาศซึ่งบริษัทฯ จะมีการประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ในวันพรุ่งนี้ ( 27 ก.พ.) ก่อนจะประกาศงบในวันรุ่งขึ้น ( 28 ก.พ. ) และเราคาดกำไรปี 2555เติบโตสูงสุดเป็นประวิติการณ์ เพราะต้นทุนของบริษัทฯ ลดลง หลังผู้ว่าจ้างเป็นผู้จัดหาอุปกรณ์ที่ใช้ในการก่อสร้างมาให้ส่งผลให้ต้นทุนลดลง "....ทราบแล้วเปลี่ยนเจ้าคร้าาาาา

        แม่มดน้อย  มีของดีมาฝาก..... บริษัทหลักทรัพย์ ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) ขอเชิญฟังสัมมนาหัวข้อ "เปิดประตูสู่การลงทุนในต่างประเทศ เจาะลึกตลาดไทย สิงคโปร์ มาเลเซีย" โดยอิงข้อมูลจาก DBS Group Research ที่ได้รับรางวัลนักวิเคราะห์ยอดเยี่ยมติดต่อกันเป็นเวลาหลายปี มีประเด็น ดังนี้
- ไปลงทุนต่างประเทศ ง่ายกว่าที่คิด ดีกว่าที่คาด
- วิเคราะห์เจาะลึกกลยุทธ์การลงทุนต่างประเทศในด้านพื้นฐานและเทคนิค
- ตัดสินใจลงทุนต่างประเทศอย่างมั่นใจด้วย Quick Trade & Clarity

        วันเสาร์ที่ 9 มีนาคม 2556 เวลา 08.30-12.00 น.  ณ โถงนิทรรศการ ชั้น 1 อาคารตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
วิทยากรโดย คุณปิยชน ใจจงกิจ กรรมการบริหารอาวุโส คุณอาภาภรณ์  แสวงพรรค  ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายวิจัยหลักทรัพย์  คุณสมบัติ เอกวรรณพัฒนา  ผู้อำนวยการ ฝ่ายวิจัยหลักทรัพย์  คุณสมนึก จันทร์รัสมี  ผู้อำนวยการ ฝ่ายวิจัยหลักทรัพย์
        ผู้สนใจเข้าร่วมฟังสัมมนา สำรองที่นั่งได้ที่ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ 02 657 7171 พิเศษ 100 ท่านแรกที่สำรองที่นั่ง จะได้รับหนังสือ "Asean Link Strategy" ฟรี
        เขาแจกมาให้ MBAX น่ารักไหม น่ารักป่าว อิอิ

@@@ปิดท้ายสาส์นจากฮูกน้อย@@@@@@@@“เพิ่มเวลา”
ภายหลังประกาศผลประกอบการปี 55  ออกมาอย่างน่าประทับใจสุด ๆ งานนี้ ผู้บริหารมือทองอย่าง เฮียพอล “สมพล ธนาดำรงศักดิ์” กรรมการผู้จัดการ บมจ.ฟอร์จูนพาร์ท หรือ FPI ออกอาการยิ้มไม่หุบ เพราะนอกจากผลงานจะสร้างความประทับใจให้ผู้ลงทุนแล้ว งานนี้ยังเข้าตาไปถึงฝรั่งเมืองนอกเมืองนา ที่ติดต่อขอสั่งออร์เดอร์เข้ามาให้ล้นทะลัก ชนิดที่เฮียต้องเร่งปรับกลยุทธ์การทำงาน เบื้องต้นเริ่มที่คนใกล้ตัวอย่างพนักงานซะเลย จากเดิมให้พนักงานทำงานแค่ 2 กะ เปลี่ยนเป็นเพิ่มพนักงานแถมเพิ่มเวลาออกเป็น 3 กะ เพื่อใช้เวลาทั้ง 24 ชม.ให้คุ้มค่า แหม....เวลาแต่ละวันก็มีแค่นี้แต่เฮียเล่นรันงานทั้งวันทั้งคืนซะขนาดนี้ สงสัยจะตั้งใจทุบสถิติใหม่ไปเรื่อย ๆ ซะละมั๊ง!!!!!

@@@หุ้นเหล็ก...สุดเซ็กซี่          
ถือว่าไม่ธรรมดา เมื่อ CEO หนุ่มสุดหล่อแห่ง บมจ.มิลล์คอนสตีล อินดัสทรีส์ (MILL) เฮียหมู "สิทธิชัย ลีสวัสดิ์ตระกูล"  ลุกขึ้นจับปากกาเขียน Pocket book ของตัวเอง เพื่อบอกเล่าประสบการณ์ที่กว่าจะฝ่าฟันอุปสรรคน้อยใหญ่ จนกระทั่งมายืนอยู่ในจุดที่เรียกได้ว่าเป็น “เจ้าพ่อ” แห่งวงการเหล็กที่อายุน้อยที่สุด พร้อมกับร่วมแชร์มุมมองที่เจ้าตัวมีต่อหุ้นกลุ่มเหล็ก ที่ใครๆ ต่างก็มองว่าอึมครึมและเป็นสีเทา แต่เฮียหมูกลับมองว่าหุ้นเหล็กนั้นมีความ “เซ็กซี่” อยู่ในตัวเอง ใครอยากรู้ว่าหุ้นเหล็ก เซ็กซี่อย่างไร และอะไรที่ทำให้หนุ่มน้อยคนหนึ่ง “หลงใหล” จนถอนตัวไม่ขึ้น ติดตามและร่วมให้กำลังใจนักเขียนหน้าใหม่ได้ ตามแผงหนังสือชั้นนำทั่วประเทศจ้า

***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

บทความล่าสุด

ไต่เส้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ มองดูหุ้นไทยไต่เส้น แถว 1370 +/- แบบพยาบามฝ่าด่าน 1380 จุด โดยเช้านี้ พี่ DELTA..

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้