Today’s NEWS FEED

Gossip

Valentine's Day

2,042

วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2556 พบกับแม่มดน้อยได้ที่ www.hooninside.com รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

        โอมมะลึกกึ๊กกึ๋ยย์ มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์.........เพี้ยง แม่มดน้อย วันนี้ แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ....ไปรับช่อดอกกุหลาบจากแฟนคลับได้มามากมาย หวนให้นึกถึง ประวัติ วันวาเลนไทน์ ซึ่งในศิลาจารึก..... วันนักบุญวาเลนไทน์ (อังกฤษ: Saint Valentine's Day) หรือที่มักเรียกเพียง วันวาเลนไทน์ (อังกฤษ: Valentine's Day) ตรงกับวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ของทุกปี วันวาเลนไทน์มีการเฉลิมฉลองในหลายประเทศทั่วโลก ส่วนใหญ่เป็นประเทศทางตะวันตก แม้จะยังเป็นวันทำงานในทุกประเทศเหล่านั้นก็ตาม

        "นักบุญวาเลนไทน์" แต่เดิมเป็นเพียงการจัดพิธีสวดแก่นักบุญยุคต้นหนึ่งคนหนึ่งหรือมากกว่า ชื่อ วาเลนตินัส ความหมายโรแมนติกโดยนัยสมัยใหม่ล้วนถูกกวีเพิ่มเติมในอีกหลายศตวรรษต่อมาทั้งสิ้น วันวาเลนไทน์จัดขึ้นเป็นครั้งแรกโดยสมเด็จพระสันตะปาปาเกลาซิอุสที่ 1 ใน ค.ศ. 496 ก่อนจะถูกลบออกจากปฏิทินนักบุญทั่วไปของโรมัน (General Roman Calendar of saints) ใน ค.ศ. 1969 ภายหลัง โดยสมเด็จพระสันตะปาปาปอลที่ 6

        วันวาเลนไทน์มาข้องเกี่ยวกับรักแบบโรแมนติกเป็นครั้งแรกในแวดวงสังคมของเจฟฟรีย์ ชอเซอร์ ระหว่างสมัยกลางเรืองอำนาจ (High Middle Ages) เมื่อประเพณีรักเทิดทูน (courtly love) เฟื่องฟู จนถึงคริสต์ศตวรรษที่ 15 วันวาเลนไทน์ได้วิวัฒนาการมาเป็นโอกาสซึ่งคู่รักจะแสดงความรักของพวกเขาแก่กันโดยให้ดอกไม้ ขนมหรือลูกกวาด และส่งการ์ดอวยพรกัน ...ว้าวๆ

        ตลาดหุ้นไทยสดใสต่อเนื่อง ต้อนรับวันแห่งความรัก ปิดตลาดเช้า ดัชนีตลาดอยู่ที่ 1,523.17  จุด เพิ่มขึ้น 9.06 จุด หรือ 0.60 % มูลค่าการซื้อขาย 29,244.24 ล้านบาท

        ย้อนดูกระดานหุ้น IPO ของป๋า"สุรเดช บุณยวัฒน"แห่ง PPP สุดร้อนแรงเช้านี้เปิดเทรดวันแรกกระชากขึ้นไปที่ 14 บาท ก่อนจะมาปิดการซื้อขายช่วงเช้าที่ 14.10 บาท  เพิ่มขึ้น 9.10 บาท หรือ 182.00 % ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.40 พันล้านบาท ต้อนรับวันวาเลนไทน์ 14 ก.พ. จริ๊งจริงๆๆๆ หวานชื่นอารมณ์หมาย นักลงทุนที่จองซื้อวันนี้เย็นสบายอุรา ยิ้มหวานได้ตลอดวัน แถม ป๋ากระซิบหลังหุ้นลงกระดานเทรดวันแรกว่า ปีนี้ PPP คาดรายได้ปีนี้โต 20% โดยในปีนี้จะมีรายได้จากโรงไฟฟ้าเข้ามาอีก 2 โรง มีกำลังการผลิตแห่งละ 5 เมกะวัตต์ ซึ่งจะมีรายได้ต่อโรงประมาณ 100 ล้านบาท/ปี โดยในปีนี้บริษัทจะมีโรงไฟฟ้าทั้งหมด 3 โรง พร้อมล้างขาดทุนสะสมกว่า 90 ล้านบาทหมดภายในไตรมาสแรกปีนี้ มีกำไรเมื่อใด พร้อมจ่ายปันผลคืน ผู้ถือหุ้นทันที...........

        THCOM ช่วงเช้าราคาหุ้นเด้งขึ้นไปที่ 25.25 บาท ก่อนจะมาปิดที่ 24.80 บาท เพิ่มขึ้น 0.90 บาท หรือ 3.77 % ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.25 พันล้านบาท หลังช่วงเช้าอวดผลงานปี 55 พลิกทำกำไรครั้งแรกในรอบ 5 ปี กำไรรวม 174 ล้านบาท เตรียมชง ผู้ถือหุ้นจ่ายปันผลงวดดำเนินงาน1 ม.ค. -31 ธ.ค. 55 ในอัตราหุ้นละ 0.40 บาทต่อหุ้น โดยมีกำหนดจ่ายเงินในวันที่ 24 เม.ย. 56 "ศุภจี สุธรรมพันธุ์" บอกความสำเร็จในปีที่ผ่านมาจะเป็นรากฐานที่แข็งแกร่งของการเติบโตในปี 2556 และปีต่อๆ ไป ธุรกิจดาวเทียมของไทยคมมีแนวโน้มการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยธุรกิจดาวเทียมเป็นส่วนที่ทำรายได้หลักให้บริษัทฯ ถึง 86% นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังสามารถขายช่องสัญญาณของดาวเทียมไทยคม 6 ล่วงหน้าได้แล้วถึงร้อยละ 40 ทั้งนี้ จะเห็นการเติบโตอย่างรวดเร็วและชัดเจนขึ้นอีกหลังการส่งดาวเทียมไทยคม 6 ขึ้นสู่วงโคจรในปีนี้ รวมถึงดาวเทียมไทยคม 7 ในปี 2557

        แม่มดน้อย ขอเล่าข่าวให้ฟัง คร้า....นายประสงค์ พูนธเนศ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.) เปิดเผยว่า สคร. ได้จัดการประชุมให้กับบุคลากรของ สคร. เพื่อสร้างความรู้ ความเข้าใจในร่างพระราชบัญญัติการให้เอกชนร่วมลงทุนในกิจการของรัฐ พ.ศ. .... ขึ้น ในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2556 ณ ห้องประชุม ป๋วย อึ้งภากรณ์ ชั้น 7 โดยมีสาระสำคัญดังนี้

        “ร่างพระราชบัญญัติการให้เอกชนร่วมลงทุนในกิจการของรัฐ พ.ศ. .... (ร่างกฎหมาย PPP) ได้ผ่านการพิจารณาของฝ่ายนิติบัญญัติ (ทั้งสภาผู้แทนราษฎร และวุฒิสภา) ครบถ้วนตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทยแล้ว ปัจจุบันอยู่ในขั้นตอนที่นายกรัฐมนตรีนำร่างพระราชบัญญัติขึ้นทูลเกล้าฯ เพื่อทรงลงพระปรมาภิไธยประกาศใช้เป็นกฎหมายต่อไป”

        นายประสงค์ พูนธเนศ กล่าว ในเบื้องต้นคาดว่าร่างพระราชบัญญัติจะสามารถประกาศใช้เป็นกฎหมายได้ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ – มีนาคม ๒๕๕๖ นี้ซึ่งเมื่อมีการประกาศใช้แล้วจะมีผลยกเลิกพระราชบัญญัติว่าด้วยการให้เอกชนเข้าร่วมงานหรือดำเนินการในกิจการของรัฐ พ.ศ. ๒๕๓๕ (พ.ร.บ. ร่วมทุนฯ) ร่าง พ.ร.บ. การให้เอกชนร่วมลงทุนในกิจการของรัฐ พ.ศ. .... จะเป็นร่างกฎหมายที่ตราขึ้นภายใต้หลักการของการผลักดันให้ภาครัฐกำหนดทิศทางในการพัฒนาประเทศได้อย่างเป็นระบบ โดยจัดให้มีคณะกรรมการนโยบายการให้เอกชนร่วมลงทุนในกิจการของรัฐ (คณะกรรมการ PPP) ซึ่งมีนายกรัฐมนตรีเป็นประธาน มีหน้าที่ในการจัดทำแผนยุทธศาสตร์การให้เอกชน ร่วมลงทุนในกิจการของรัฐ (แผน PPP) และกำหนดทิศทางในการพัฒนาประเทศภายในระยะเวลาทุกๆ ๕ ปี ซึ่งเป็นเครื่องมือสำคัญของภาครัฐในการกำหนดทิศทางการพัฒนาประเทศให้สอดคล้องกับแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ และแนวนโยบายพื้นฐานแห่งรัฐเพื่อสร้างเสถียรภาพทางเศรษฐกิจ สังคม ให้กับประเทศชาติและประชาชนอย่างยั่งยืน

        “นอกจากนี้ ได้มีการปรับปรุงบทบัญญัติต่างๆ ที่เป็นประเด็นปัญหาอุปสรรคที่เกิดขึ้นจากการปฏิบัติตาม พ.ร.บ. ร่วมทุนฯ ให้มีความชัดเจนมากขึ้น ทั้งในส่วนของหลักเกณฑ์การคำนวณมูลค่าโครงการ บทบัญญัติในหมวดของการแก้ไขสัญญาและการทำสัญญาใหม่ ตลอดจนการจัดทำข้อกำหนดมาตรฐานสัญญาเพื่อสร้างมาตรฐาน ในการทำสัญญาที่คำนึงถึงการจัดสรรความเสี่ยงระหว่างภาครัฐกับภาคเอกชนที่เหมาะสมและรักษาประโยชน์ ของภาครัฐเป็นสำคัญ” นายประสงค์ พูนธเนศ กล่าว

        นั่นคือ ความคืบหน้าของแผน.......ชวนให้นึกถึง หุ้นรับเหมาก่อสร้างและภาคธุรกิจเกี่ยวข้อง กินความ ขยายความไปถึง อสังหาริมทรัพย์ บ้าน คอนโด อิอิ

        2 ที 2 เค TCAP TMB KK KTB

        รักคุณจังเลย  ... DEMCO,NBC,GRAMMY

***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

บทความล่าสุด

เทรดแบบไร้เรี่ยวแรง By : นายกล้วยหอม

นายกล้วยหอม วันนี้ เป็นอีกวัน ที่นักลงทุน ยังคงซื้อขายหุ้น แบบไร้เรี่ยวแรง บรรยากาศไม่เอื้ออำนวย ไร้ปัจจัยบวก หลังจาก...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้