Today’s NEWS FEED

Gossip

แตกฟอง

2,516

                                                                      

วันที่ 22 พฤศจิกายน 2554 พบกับแม่มดน้อยได้ที่www.hooninside.comรู้ลึกรู้จริงคลุกวงในสไตล์กล้วยๆ

 

        โอมมะลึกกึ๊กกึ๋ยย์ มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์ มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์.....เพี้ยงแม่มดน้อยแม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดท่องเวหา ชม สภาคองเกรส แห่ง มะกัน  ถกเถียงกันไปมาการลดยอดขาดดุลงบประมาณ 1.2 ล้านล้านดอลล์สหรัฐ สุดท้ายไร้ข้อสรุปแต่ก็คงมานั่งคุยกันใหม่  แม่มดน้อย เชื่อว่า  ไม่มีใครหน้าไหนอยากให้เศรษฐกิจบ้านตนเองพังทลาย ฟากยุโรปก็เช่นเดียวกันตอนนี้เถียงกันแทบเป็นแทบตายตอนจบต้องมีข้อสรุป..มีทางเดินของตัวเอง เพียงแต่ตอนนี้ชาวหุ้นมีอารมณ์ตามข่าวเหตุผลกลายเป็นประเด็นรองนักการเมือง เถียงกันไปมา จนน้ำลายแตกฟอง ถือว่า ทำตามบทบาทหน้าที่อย่างน้อยให้ประชาชนเห็นว่า ทำหน้าที่สมกับคะแนนเสียงที่ไว้วางใจให้เป็นตัวแทน ปฎิกิริยาตลาดหุ้นย่านเอเชีย ลดลงเล็กน้อยโดยเฉพาะตลาดหุ้นไทยแม่มดน้อย ขอชมว่า แข็งแรงมากอย่าบอกใคร แบงก์ พลังงาน  สื่อสาร เช้าวันนี้เป็นตัวชูโรง ดันSETทอประกายลำแสงสีเขียวออกมาจากขั้วหัวใจ ปิดบวก 7.90 จุด

        มูดี้ส์ เอสแอนด์พี จ้องหั่นเครดิต หั่นเรทติ้งแบงก์ยุโรปสหรัฐ ก็หั่นไปแต่สำหรับแบงก์ของไทยมีความแข็งแกร่งทั้งไส้ในไส้นอก เพราะวิกฤตที่ผ่านมาทำให้บรรดาแบงก์ ปรับเนื้อปรับตัว ยิ่งแบงก์ชาติคุมเข้มกำกับอีกชั้นยิ่งทำให้แบงก์รัดกุมคุมเข้มการปล่อยสินเชื่อแบบมองด้วยสายตาตนเองไอเดียทางการแค่ไว้ดู คริๆ


        ว้าว ๆ แม่มดน้อย ใช้ส่องกล้องทางไกลเห็นนักเก็งกำไร ตะลุมบอนหุ้น UIC ของเสี่ยพรีเจต ราคาเหาะขึ้นอย่างว่องไว เรียกว่าอีกนิดเดียวก็เข้าใกล้เขตเลข 5 แล้วหลังจากก่อนหน้านี้ ราคาหุ้นดิ่งเหวนรกไร้วอลุ่มเทรดใครทนไม่ไหว กระโดดลงจากรถทั้งพิการและตายก็มีเยอะจนบอร์ด UIC ต้องเยียวยาไปหุ้นปันผลระหว่างกาลหุ้นละ 0.10 บาท

         เหยี่ยวข่าวหุ้นอินไซต์ เล่าให้แม่มดน้อยฟังอีกทอดหนึ่งว่าเฮียพีรเจตตกอยู่ในอาการมึนๆงงๆ เช่นกันพร้อมกับสันนิษฐานหุ้น UIC เหาะรอบนี้เพราะอารมณ์พาไปแถมยังตัวเล็ก ด้วยเหตุนี้จึงกลายเป็นแม่เหล็กเป็นอย่างดี ล่าสุดตั้งเป้าปีหน้า กวาดรายได้โต 20%กำไรสุทธิเพิ่มแค่5-10% ก็พอใจแล้ว

          NWR มีข่าวดีมาบอก นักนิยมของสั่นทั้งหลาย ..NWR สัญญาก่อสร้างกับ Marubeni Corporation เพื่อดำเนินการก่อสร้าง2 โครงการ  มูลค่า 2,923 ล้านบาทแบ่งเป็นโครงการก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนร่วมจะนะ ชุดที่ 2มูลค่าโครงการ 1,560.60 ล้านบาท,โครงการก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนร่วมวังน้อย ชุดที่ 4 มูลค่าโครงการ1,363ล้านบาท นับว่าเป็นอะไรที่ดูดีทิ้งโค้งสุดท้ายปีนี้อย่างสวยงาม

         พ่อมดน้อย จากดินแดน ASP ฝากมาบอก ....เบื้องต้นนักวิเคราะห์เชิงปริมาณ(QA) ได้ทำการศึกษาเกณฑ์ของตลาดพบว่าในรอบถัดไปหุ้นที่จะเข้า/ออกSET50-SET100 สรุปได้ดังนี้ 1) SET50 หุ้นที่จะถูกคัดเลือกเข้า มี 3 บริษัทคือ BJC, SPALI, TPC โดยจะเข้ามาแทนที่ SSI, KK, TTWที่คาดว่าจะถูกคัดออก และ2) SET100 หุ้นที่คาดว่าจะเข้ามามี 5 บริษัทคือLHBANK, SC, TICON, GUNKUL, KBS โดยหุ้นที่จะเข้ามาแทน VNG, KGI, KEST, PHATRA,KKC, PDI, RCL ที่น่าจะถูกคัดออก

         และจากการศึกษาสถิติในอดีตพบว่าการเคลื่อนไหวของหุ้นที่ถูกคัดเลือกเข้าหรือออกSET50 และ SET100 สามารถกำหนดเป็นกลยุทธ์การลงทุนที่ดีทางหนึ่งโดยเฉพาะหุ้นที่ถูกคัดเลือกเข้า SET50คาดว่าจะให้ผลตอบแทนเฉลี่ยสูงถึง 7.3%เมื่อซื้อก่อนที่จะมีการนำเข้าไปคำนวณประมาณ 1 เดือน(หมายความว่าต้องซื้อในช่วงนี้) ด้วยความน่าจะเป็นสูงถึง 96%ขณะที่หุ้นที่ถูกคัดเลือกเข้า SET100จะให้ผลตอบแทนที่น้อยกว่าคือเพียง 2.6%และควรจะซื้อล่วงหน้าเพียง 2-4 สัปดาห์ ก่อนที่จะถูกนำไปคำนวณ(หรือช่วงที่ตลาดประกาศนั่นเอง) ด้วยความน่าจะเป็นราว 70%ซึ่งสวนทางกับหุ้นที่ถูกคัดออกพบว่ามักจะปรับตัวลงล่วงหน้าเฉลี่ยราว 4% ในช่วงเดียวกันโดยเฉพาะหุ้นที่จะถูกคัดออกจากSET50 ขณะที่หุ้นที่ถูกคัดออกจากSET100 ไม่ค่อยเปลี่ยนแปลงมากนัก

         เมื่อคืนแม่มดน้อย บิน บิน ชะแว๊ปไป แอ่วดอยอินทนนท์ ก็แหมทำหัวใจหล่นเอาไว้แบบนี้(ติดใจ น้ำค้าง สายหมอก และเสน่ห์ดอกไม้ดอยอินทนนท์)ทำเอาแม่มดน้อย ต้องบิน ไปตามหาหัวใจบ่อยๆๆ แม่มดน้อยเริ่มรักอากาศหนาวขึ้นมาแล้วแต่ระหว่างทางบินบนไม้กวาดด้ามงามบนภาวะ ความกดอากาศสูง สูง แบบนี้ ทั้งหมอก และอากาศหนาวๆ ทำให้แม่มดน้อย ต้องใช้ตัวช่วยอย่าง เรดาห์ หรือ  RadioDetection And Ranging เพื่อตรวจจับเพื่อทราบตำแหน่งของเป้าหมาย และวัดระยะทางไปพร้อม ๆ กัน ตรวจไปตรวจมาไปเจอกับพี่ AMATA  เห็นแว่วแว่ว ยอดที่ดินในมือล่าสุด 954 ไร่หรือคิดเป็น64% ของเป้าที่บริษัทตั้งไว้ในปีนี้ที่ 1,500 ไร่ซึ่งโบรกฯ กิมเอ็งคาดตัวเลขยอดขายปีนี้ที่ 1,200 ไร่จากการถ่วงน้ำหนักของการชะลอตัดสินใจของนักลงทุนและการออกเอกสารสิทธ์ แถมคงประมาณการรายได้และกำไรสุทธิของปี 2554 ที่ 3,115 ล้านบาทและ 642ล้านบาทตามลำดับ ให้เป้าหมายเท่ากับ 13.00บาท/หุ้น และคงคำแนะนำ "ซื้อ"ซึ่งถ้าย้อนมาดูราคาหุ้นบนกระดาน วันนี้เริ่มขยับบวกขึ้นมา โดยราคาสูงสุดของช่วงเช้าอยู่ที่ 10.80 บาท เพิ่มขึ้น 0.30 บาท หรือ2.86% มูลค่าการซื้อขาย 36.38 ล้านบาท

@@@ปิดท้ายสาส์นจากฮูกน้อย@@@@ รับรองมาตรฐาน
...มุ่งเน้นสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ให้ได้มาตรฐานเพื่อแข่งขันในตลาดอย่างต่อเนื่องสำหรับบมจ.คิวทีซี เอนเยอร์ยี่ หรือ QTC นำทัพโดยคุณพูลพิพัฒน์ ตันธสิน ประธานกรรมการบริหาร ที่ได้ร่วมมือร่วมใจกับผู้บริหาร และพนักงานบริษัทฯ การันตรีด้วยรางวัลคุณภาพมากมาย ล่าสุดได้รับความเห็นชอบจากมติที่ประชุมคณะอนุกรรมการพิจารณารับรองห้องปฏิบัติการของสำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (สมอ.) ให้การรับรองมาตรฐาน ISO/IEC 17025 กับห้องปฏิบัติการทดสอบของบิรษัทฯ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งมาตรฐานดังกล่าวจะช่วยให้บริษัทฯ มีความได้เปรียบในการแข่งขันพร้อมทั้งสร้างความเชื่อถือในระดับสากล ตลอดจนผลกำไรที่จะเพิ่มขึ้นในอนาคต....หนทางการดำเนินงานในอนาคตช่างสดใสจริงๆ

        HP ถือฤกษ์ดี 11-11-11 เปิดตัวอย่างเป็นทางการ คุณพีท ริมชลา(ที่ 3 จากซ้าย)ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แฮลเซี่ยน เทคโนโลยี่ จำกัด (มหาชน) หรือ HTECH และผู้บริหารบริษัท Halcyon Technology(Philippines) Inc.(HP) ถ่ายภาพร่วมกับ คุณดุษฎี เขมะพันธุ์มนัส (ที่ 2 จากขวา)VP รักษาการผู้จัดการสาขา ธนาคารกรุงเทพ สาขามะนิลา ในพิธีเปิดอย่างเป็นทางการของ  Halcyon Technology (Philippines) Inc. (HP)    ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของHTECH ในประเทศฟิลิปปินส์ ที่ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายเครื่องมือตัด (CuttingTools) โดยได้เปิดดำเนินการผลิตตั้งแต่ต้นปี 2554 และที่ผ่านมาได้สนับสนุนให้ยอดขายของบริษัทเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะยอดขายที่มาจากการส่งออกไปยังต่างประเทศอาทิ ฟิลิปปินส์  สิงคโปร์  จีน อินโดนีเซีย ญี่ปุ่น และอเมริกา เป็นต้น ทั้งนี้ได้มีการเชิญลูกค้ากว่า 20 ราย ทั้งจากกลุ่มอุตสาหกรรม Hard Disk Drive(HDD) อุตสาหกรรมยานยนต์ และอื่นๆ รวมถึงแขกต่างๆ มาร่วมเป็นเกียรติภายในงาน



***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน

บทความล่าสุด

ต่างชาติ ลุยซื้อหุ้นไทย By : นายกล้วยหอม

นายกล้วยหอม เห็นนักลงทุนต่างชาติ กลับมาซื้อหุ้นไทย วานนี้ จัดไป เกือบ 3,600 ล้านบาท ส่วนในประเทศ พร้อมใจขายอย่าง...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้