Today’s NEWS FEED

Gossip

ไข่แดง

4,268

                                                                  

 

วันที่ 17 ตุลาคม 2554 พบกับ เจ๊มดแดง ได้ที่ www.hooninside.com รู้ลึก รู้จริง คลุกวงใน สไตล์กล้วยๆ



        เจ๊มดแดง  น้ำท่วมครั้งนี้  ประวัติศาสตร์ต้องจารึก เพราะมูลค่าความเสียหายเศรษฐกิจมากมายนิคมอุตสาหกรรมหลายแห่งจมน้ำ น้ำทะลักโรงงานหยุดการผลิตเป็นแถวแม้จะมีการทำประกันภัยคุ้มครองทรัพย์สินแล้วแต่การกลับมาดั่งเดิมต้องใช้ระยะเวลาขณะที่ผู้ใช้แรงงานว่างงานเป็นแถวยิ่งลูกจ้างรายวันแล้วรายได้เลี้ยงตนเองและครอบครัวหายไปทันที...ฟากชาวกรุงเทพชั้นในหรือไข่แดง ผู้ว่ากรุงเทพออกมาบอกห้วงก่อนวัยหยุดเสาร์-อาทิตย์ น้ำคงไม่ทะลักเข้ามาถ้ามาแล้วจะแถลงบอกด้วยตนเอง เชื่อว่าคนกรุงเทพ เกาะติดสถานการณ์อย่างใกล้ชิด


        ดัชนีตลาดปิดเมื่อศุกร์ที่แล้ว นับว่าเล่นเอาหลายคนมึนงงไปเหมือนกันเพราะเกมหุ้นบนกระดานเล่นกันแปลกๆ วันก่อนกดเสียจนวิ่งตามล่าหาสาเหตุเช่นกันกับวันศุกร์ที่ผ่านมา  SET ปิดตลาดที่ 955.81 จุด เพิ่มขึ้น 18.99 ล้านบาท คิดเป็น 2.03%  มูลค่าการซื้อขาย 19,991.22 ล้านบาท มองแล้วเลขสวยงามอย่างบอกไม่ถูกเหมือนกัน

        วันนี้ มีสินค้าใหม่โลดแล่นบนกระดาน คือ  EARTH-W3 และ OIL Futures เจ๊มดแดง เชื่อว่าเป็นอะไรน่าตื่นตาตื่นใจซึ่งคงต้องแล้วแต่ความถนัดและเชี่ยวชาญของแต่ละคนถ้าชอบของคุ้นเคยก็ต้องวอร์แรนต์ ถ้าของใหม่เอี่ยมป้ายแดง ก็ต้อง OIL Futures ดังนั้นเชิญว่ากันตามสบายตามสะดวกนะคร้า...ฟากผู้สันทัดกรณี วิเคราะห์ เกม EARTH-W3 วันสองวันนี้คงเคาะดังสนั่นเมืองบาดาลหลังจากวันสองที่ผ่านมาทุบแม่EARTH จนร่วงเก็บกระสุนดินดำไว้เพียบเลยหวังว่าตอนนี้กระสุนดินดำคงแห้งแล้วนะคร้า

         ลากจาก 0.24 บาท มาสดๆร้อนๆ ราคาหุ้นLL อยู่แถว 0.29 บาท แถมมีวอลุ่มเทรดไหลเข้าออกเป็นว่าเล่นงานนี้ทำเอาเครื่องตรวจจับสิ่งผิดปกติทำงานไม่พ้นถูกจับใส่กรงเงินสดจนได้ LL น่ะ LL  ประเดิมวันจันทร์นี้ถึง 4 พ.ย.54 วันนี้สภาพหุ้นLL หลังถูกจองจำจะร่วงไปกี่สตางค์ล้วนน่าจับตามอง..ห้วงตลาดผันผวน มีพื้นที่เสี่ยงภัยตลาดหุ้นก็มีพื้นที่เสี่ยงเหมือนกัน แหม ก้อ LL-JAS-NEP-TASCO-EARTH-AGE-UKEM เจอติดกลุ่ม Turnover List สัปดาห์สิ้นสุดวันที่ 13 ตุลาคม 2554  ใครชอบของร้อนเชิญทางนี้ อิอิ

         นอนนิ่งๆเหนือเลข 0.40 บาท มานานพอสมควรสำหรับPAO  สุดสัปดาห์ เจ๊มดแดง ตรวจตราพบว่าเริ่มมีสัญญาณซื้อเข้ามาหนาแน่นแบบมากกว่าขาย คริๆ  แว่ว แว่ว กำรี้ กำไร PAO โค้งสามปีนี้สดใสกว่าโค้งสองที่ผ่านมางานนี้ขอให้เกมหุ้นอั่งเปาเต็มไปด้วยความสนุกสนานเพราะตอนนี้หลายคนคันไม้คันมืออยากแก้มือกันเต็มแก่แล้ว

         ถุงยังขายดีเป็นเทน้ำ เทท่า นักเก็งกำไรนึกไม่ออกปัดฝุ่นตะลุยเก็งกำไรNEP ใหม่แม้จะเสี่ยงเพียงใดก็ยินยอมตะลุมบอนซื้อเก็งกำไรเพราะหันไปทางซ้าย -ขวา  ไม่มีตัวไหนมันส์ สตอรี่เอื้อหนุนเท่ากับNEP อีกแล้ว ดังนั้นถ้าได้แปลกใจตราบใดกระแสน้ำยังมาแรงน้ำท่วมจ่อกรุงแบบนี้ อยากทันสมัย ร่วมสมัย ก็ต้องบุก NEP ไม่เข้าถ้ำเสือ เมื่อใดจะได้เจอลูกเสือ ได้ลูกเสือ  ยังไง อย่าโชคร้ายแล้วกัน ไปเจอแม่เสือ พ่อเสือ ซุ่มอยู่หลังก้อนหินแล้วกัน 5555

         MGR ในที่สุดบอร์ดตลาด ลงมติสั่งเพิกถอนหุ้น MGR พ้นกระดาน 15 ต.ค.นี้ เป็นผลมาจากศาลแพ่งได้มีคำสั่งพิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาดบริษัท เมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน 2551และลงประกาศคำสั่งในราชกิจจานุเบกษาเมื่อวันที่ 27 มกราคม 2552และต่อมาศาลแพ่งได้มีคำพิพากษาให้บริษัทล้มละลายเมื่อวันที่ 16 ธันวาคม 2553และลงประกาศคำพิพากษาในราชกิจจานุเบกษาเมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2554 ซึ่งบริษัทไม่สามารถแก้ไขเหตุดังกล่าวให้หมดไปได้

         วันนี้ หุ้นยานยนต์คงผันผวน เวียนหัว ด้วยเหตุผลโตโยต้า มอเตอร์ ประกาศระงับการผลิตในประเทศไทยตั้งแต่วันที่ 17-22 ต.ค.นี้ และบริษัทจะตัดสินใจอีกครั้งว่าจะเริ่มกลับมาดำเนินการผลิตตั้งแต่วันที่ 24 ต.ค.เป็นต้นไปหรือจะระงับการผลิตต่อไป โดยขึ้นอยู่กับสถานการณ์ว่าจะออกมาในรูปแบบใดหลังจากหลายพื้นที่น้ำท่วมงานนี้ยังมาเจอความล่าช้าในการจัดส่งชิ้นส่วนของซัพพลายเออร์บางรายเมื่อแบบนี้  กูรู สายยานยนต์คงต้องทำงานหนัก นั่งเทียน เอ้ย นั่งทำงานปรับประมาณการเป้าปีนี้และปีหน้าตามด้วย ราคาเป้าหมายกันใหม่อีกครั้ง

         ฉับไวจริงๆ ต้องยกให้ OISHI ล่าสุดได้ทำการปิดโรงงานผลิตซึ่งตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมนวนครเป็นการชั่วคราวเพื่อดำเนินการปิดกั้นนํ้ามิให้เข้าสู่ภายในโรงงานและเป็นการป้องกันความเสียหายใดๆ รวมทั้งสวัสดิภาพและความปลอดภัยของพนักงานที่อาจเกิดจากสถานการณ์นํ้าท่วมที่คาดว่าจะเกิดในบริเวณนิคมอุตสาหกรรมนวนครการดำเนินการดังกล่าวเป็นมาตรการป้องกันของบริษัท พร้อมด้วยแผนสำรองสำหรับกรณีเร่งด่วนซึ่งจะรองรับการดำเนินงานของธุรกิจร้านอาหารและเครื่องดื่มของบริษัท ได้ต่อไปอีก 2-3 สัปดาห์ อนึ่ง โรงงานผลิตซึ่งตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร ไม่ได้รับผลกระทบใด ๆ

         ผลกระทบจากเหตุการณ์นี้จะขึ้นอยู่กับความเสียหายโดยรวมและจำนวนเงินซึ่งจะได้รับชดเชยตามความคุ้มครองที่ได้รับจากการประกันภัย ทั้งนี้ บริษัทได้รับความคุ้มครองจากการประกันภัยสรรพภัย (All Risk Insurance (IAR) ซึ่งจะคุ้มครองโรงงาน บริษัท และทรัพย์สินที่สูญเสียไปจากอุทกภัยและการประกันภัยกรณีธุรกิจหยุดชะงัก (Business interruption (BI) ซึ่งจะชดเชยรายได้จากการประกอบธุรกิจที่บริษัทต้องสูญเสียไปในช่วงเวลาดังกล่าว

         ธุรกิจต้องขยาย ต้องเติบโต ...บอร์ด OISHI ไฟเขียวโออิชิเทรดดิ้งลงทุนในโครงการก่อสร้างอาคารโรงงานและติดตั้งระบบของครัวกลางใหม่ (โครงการครัวกลางใหม่) บนที่ดินของบริษัทฯ ในนิคมอุตสาหกรรมนวนครจังหวัดปทุมธานี โดยโครงการครัวกลางใหม่มีกำหนดการดังต่อไปนี้ ตุลาคม-พฤศจิกายน 2554 คัดเลือกผู้ออกแบบ ธันวาคม 2554-มกราคม 2555 ออกแบบอาคารและระบบต่าง ๆ กุมภาพันธ์ 2555 คัดเลือกผู้รับเหมาก่อสร้างและผู้ผลิตเครื่องจักรและอุปกรณ์ มีนาคม-ธันวาคม 2555 ก่อสร้างโรงงานและติดตั้งระบบภายใน มกราคม-กุมภาพันธ์ 2556 ย้ายเครื่องจักรและอุปกรณ์จากครัวกลางเก่าไปครัวกลางใหม่และมีนาคม 2556 ผลิตเพื่อการพาณิชย์  งานนี้ใช้เงินลงทุน 545 ล้านบาท

         ถ้าเสร็จจะเป็น... เพิ่มกำลังการผลิตอาหารสำเร็จรูปและวัตถุดิบป้อนให้กับร้านอาหารซึ่งจะรองรับการเปิดสาขาร้านอาหารในปัจจุบันและในอนาคตที่จะเพิ่มขึ้นได้อีกปีละประมาณ 27 สาขา และ การผลิตอาหารสำเร็จรูปอีก 10 ปีข้างหน้าต่อไปเพิ่มคุณภาพและความปลอดภัยในการผลิต

         ลงท้ายอีกสักนิด  เจ๊มดแดง ขอนำเสนอเมนูรสจัด...CCP    ESTAR เชิญเสพตามสบายนะคร้า คริๆ

เจ๊มดแดง

มาแล้วค๊า เจ๊มดแดง แสนสวย สุดแซ่บ ไต่กิ่งมะม่วงมาเสิร์ฟข่าวทุกเช้าหลังเคารพธงชาติ ติดตามเจ๊ได้ที่ www.hooninside.com นะค๊า เลิฟยู

บทความล่าสุด

หาฐาน By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ เห็นกระดานหุ้นไทย ทั้ง SET และ ราคาหุ้น กำลังหาฐาน หาจุดสมดุล เพื่อเล่นและเทรดในกรอบเล็กๆ....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้