Today’s NEWS FEED

Gossip

ดาวช่วยSET By : แม่มดน้อย

1,801



วันที่ 30 มิถุนายน 2563 พบกับแม่มดน้อยได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          โอมมะลึกกึ๊กกึ๋ยย์ มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์....... เพี้ยงแม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ วันนี้  ตลาดหุ้น ภาคเช้า เปล่งประกายลำแสงสีเขียว เต็มไปด้วยความสดใส ด้วยเมื่อค่ำคืน ดาวโจนส์ปิดบวก 580 จุด  หลังตัวเลขเศรษฐสหรัฐ Pending home sales เดือน พ.ค. ออกมาดีกว่าที่ตลาดคาด คือ + 44% และทำจุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์  +ดาวโจนส์ล่วงหน้า ตอนนี้เขียวเล็กๆ  แถม Window Dressing มาหนุน หวังว่า ปิดตลาดวันนี้ นักลงทุน คงหน้าตาสดใส เดือนหน้า เดือนกรกฎาคม สู้กันต่อไป

          ปิดตลาดเช้า ดัชนีตลาดอยู่ที่ 1,349.49 จุด เพิ่มขึ้น19.73 จุด คิดเป็น1.48 %  มูลค่าการซื้อขาย 27,707.69 ล้านบาท

          ตลาดฯ เปิดให้มีการซื้อหรือขายหุ้นสามัญของ SSI เป็นระยะเวลา 7 วันทำการ ระหว่างวันที่ 1 - 10กรกฎาคม 2563 โดยให้ซื้อด้วยบัญชี Cash Balance  และตลาฯ  ขอให้ผู้ถือหุ้นและผู้ลงทุนศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจซื้อขายหุ้นสามัญของ SSI ก่อนเพิกถอน 11ก.ค.63

          บอร์ด B ลงมติเห็นชอบให้ เปลี่ยนแปลงโครงการลงทุนในพลังงานแสงอาทิตย์ จังหวัดหาติญ ประเทศเวียดนามจาก 2 โครงการ จํานวน 1 โครงการ ขนาด กําลังการผลิตติดตั้งรวม 29.00 เมกะวัตต์ โดยได้รับหนังสืออนุมัติในหลักการจากการไฟฟ้าประเทศเวียดนาม (Vietnam Electricity : "EVN”) ตกลงจะรับซื้อไฟฟ้าจากทั้ง 1 โครงการ แต่อยู่ระหว่างรอสัญญาซื้อขายไฟฟ้า (PPA) โดยมีระยะเวลาซื้อ ขายไฟฟ้า 20 ปี ให้กับ EVN และคาดว่าจะอัตรารับซื้อไฟฟ้า (Feed in Tariff หรือ FIT ) ที่ 0.0709 USD ต่อหน่วย เป็น ระยะเวลา 20 ปี โดยจะก่อสร้างแล้วเสร็จและเริ่มจําหน่ายไฟฟ้าในเชิงพาณิชย์ (COD) ได้ภายในเดือนธันวาคม 2563 ซึ่งการ เปลี่ยนแปลงดังกล่าวเป็นผลมาจากการปรับลดอัตรารับซื้อไฟฟ้า (Feed in Tariff) ของรัฐบาลเวียดนามสําหรับโครงการที่ บริษัทฯ ลงทุน.... เนื่องจากเป็นโครงการที่เริ่มลงทุนใหม่ ในการพิจารณาโครงการ จึงพิจารณาจากอัตราผลตอบแทนการลงทุน (IRR) ซึ่งอัตราผลตอบแทนการลงทุนของผู้ถือหุ้นมีค่าอยู่ที่ 8% และมีผลกําไร

          แม่มดน้อย ยินดีกับ คุณภานุมาศ รังคกูลนุวัฒน์  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  บริษัท ออโตคอร์ป โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) ACG และผู้บริหาร  พนักงาน  ผู้ถือหุ้นทุกคน  หลังจากตลาดหลักทรัพย์ ได้อนุมัติให้ ACG ซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) โดยจัดให้หุ้นสามัญอยู่ในกลุ่มสินค้าอุตสาหกรรมหมวดยานยนต์ และใช้ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ว่า "ACG" เช่นเดิม ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2563 เป็นต้นไป เนื่องจากACG มีคุณสมบัติครบถ้วนตามข้อกำหนดของตลาดหลักทรัพย์ฯ เรื่องการรับหุ้นสามัญหรือหุ้นบุริมสิทธิเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน พ.ศ. 2558

          บอร์ด BWG อนุมัติส่ง ETC เข้าตลาดหุ้นฯ ใจป้ำให้สิทธิผู้ถือหุ้นเดิมจองซื้อหุ้นไอพีโอ ในอัตรา 40:1  จากจำนวนหุ้นไอพีโอ 600 ล้านหุ้น ชูจุดเด่น โรงไฟฟ้าขยะสะอาดครบวงจร ตัวแรกของตลาดหุ้นไทย กำไรเติบโตแรง

          บอร์ด RCI ตั้ง รุ่งโรจน์ แสงศาสตรา ประธานกรรมการบริหาร นั่งควบเก้าอี้ ประธานกรรมการบริษัทฯ แทน วิบูลย์ วัชรสุรังค์ ที่ลาออก  มีผลตั้งแต่วันที่ 29 มิถุนายน 2563 เป็นต้นไป

          TPIPP คงเป้าหมายรายได้ปีนี้ 13,000 ล้านบาท หลังไตรมาส 1/63 ทำรายได้แล้ว 2,535 ล้านบาท พร้อมทุ่มงบลงทุนกว่า 4,700 ล้านบาท เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพ Boiler คาดแล้วเสร็จในช่วงไตรมาส 3/63 หนุนอัตราใช้กำลังการผลิตเพิ่มขึ้นเป็นกว่า 95% และนำไปใช้ขยายกำลังการผลิตเชื้อเพลิงขยะ (RDF) ใน 10 จังหวัด ช่วยลดต้นทุน พร้อมเดินหน้าเข้าประมูลโครงการโรงไฟฟ้าเชื้อเพลิงขยะ และตั้งเป้าเพิ่มกำลังการผลิตติดตั้งเป็นกว่า 520 เมกะวัตต์ ภายในปี 2567 จากปัจจุบันอยู่ที่ 440 เมกะวัตต์

          เช้าวันนี้ แม่มดน้อย เห็นเส้นทางการเดิน การเทรด การเล่นของหุ้น บนกระดานMAI หลายตัว  มีความน่าสนใจ น่าติดตาม ไม่ว่าจะเป็น ALL IP  INSET AU DOD CHAYO AUCT ECF โปรดติดตาม โดยพร้อมเพรียงกัน  ศึกษา ทำการบ้าน อ่านกราฟ นั่นแหละ คือ ชีวิตจริงของหุ้นทุกคน  มิใช่ แค่นี้ อิอิ..... บนบรรทัดสุดท้าย กำไรจากการดำเนินงาน เป็นสิ่งค้ำ ราคาหุ้นคร้า


                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

บทความล่าสุด

สถานบันเทิงครบวงจร By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ ยินดี สภาผู้แทนราษฎร ที่ได้ลงมติ รายงานผลการศึกษาการเปิดสถานบันเทิงครบวงจร...

รอดเท่ากับไม่เทรด By : เจ๊มดแดง

เจ๊มดแดง ไต่กิ่งมะม่วง มองไม่ค่อยเห็น ผู้ชนะในเกมหุ้น แต่นักลงทุนที่รอด ชัวร์ๆ นั่นคือ หยุดเทรด ไม่เทรด ไม่ซื้อขาย ...

มัลติมีเดีย

QTCG กระแสตอบรับดี/เปิดพื้นฐานก่อนเทรดวันที่ 4 เม.ย. - สายตรงอินไซด์ - 29 มี.ค.67

QTCG กระแสตอบรับดี/เปิดพื้นฐานก่อนเทรดวันที่ 4 เม.ย. - สายตรงอินไซด์ - 29 มี.ค.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้