Today’s NEWS FEED

Gossip

ตามสิค่ะ หุ้นแบงก์ By : เจ๊มดแดง

2,282



วันที่ 5 มิถุนายน 2563 พบกับเจ๊มดแดงได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          เจ๊มดแดง ไต่กิ่งมะม่วง ชั่วโมงนี้ ต้องตามต่อ เกาะติดหุ้นแบงก์ใหญ่กันต่อ  ตามต่อสิค่ะ รออะไร....ด้วย ต่างชาติ กลับมาซื้อต่อ(เพิ่งเริ่ม) กองทุนในประเทศ ยังตามเลย ทั้งๆที่ก็เก็บหุ้นมาอย่างต่อเนื่อง  หากราคาหุ้น เดินหน้าปรับตัวขึ้น  รายย่อย คงวิ่งไปซื้อของ ซื้อหุ้นในราคาแพงขึ้น เรื่อยๆ  เจ๊มดแดง  มองข่าวร้าย ทำให้นักลงทุน กระหน่ำขายหุ้นออกมา ยังสืบข่าว หาข่าวลบ ยังไม่มี  การประท้วงในสหรัฐ ก็คงคลี่คลายในประเทศ เพราะคนส่วนใหญ่ ไม่สนับสนุน พวกฉวยโอกาส ปล้นร้านค้า

          หลายประเทศ กลับมาเปิดเศรษฐกิจ แม้โควิด-19 จะกลับมาระบาดอีกครั้งหรือระบาด รอบ2 ค่อยมาว่ากันอีกที  ตอนนี้ทุกคน กลัวอดตายกันมากกว่า...สำหรับบ้านเรา ก็ไม่น่าเป็นห่วง เพราะคนที่ติดเชื้อรายใหม่ ล้วนมาจากต่างประเทศ  ขณะที่คนในประเทศ ส่วนใหญ่ ก็สวมหน้ากากอนามัย เวลาไปไหน มาไหน   ตอนนี้ เฟส3 อีกไม่นาน ก็เฟส4

          เรื่องกระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศ  เจ๊มดแดง ขอบอก ฟันธง คนไทย พร้อมเที่ยว พร้อมจับจ่าย ไม่ต้องมีมาตรการกระตุ้นท่องเที่ยว ก็ได้  แค่รณรงค์ รู้ทันโรคโควิด-19 คนเที่ยว ป้องกันตัว(สวมหน้ากากอนามัย) อยู่แล้ว....การท่องเที่ยวต่างประเทศ งดไปก่อน  ไม่ต้องรีบไปเปิด รอจนกว่า มีวัคซีน ป้องกันโควิด-19 ดีไหม แม้ สำนักการบินพลเรือนแห่งประเทศจีน (CAAC)ระบุ จีน จะเริ่มอนุญาตให้สายการบินต่างชาติ สามารถบินเข้าสู่น่านฟ้าของจีนแผ่นดินใหญ่ได้แล้ว ตั้งแต่วันที่ 8 มิ.ย.เป็นต้นไป

          วันนี้  เจ๊มดแดง  ขอให้นักลงทุน ปาเป้าหุ้นให้ถูกตัว  เล็งที่ราคาหุ้นยังต่ำกว่า บุ๊คแวลู    เน้น นักลงทุนสถาบันในประเทศ  พอร์ตโบรกเกอร์และต่างชาติ จ้องตาเป็นมัน ดีสุดค่ะ  วันนี้ วันศุกร์  ขอให้นักลงทุน ทุกท่าน มีความสุข คร้า

          วานนี้ ดัชนีตลาดปิดที่ระดับ 1,411.01 จุด  เพิ่มขึ้น  36.83 จุด หรือ 2.68% มูลค่าการซื้อขาย 122,562.18 ล้านบาท สรุปสถาบันในประเทศซื้อสุทธิ 3,879.95 ล้านบาท บัญชีบริษัทหลักทรัพย์ซื้อสุทธิ 1,476.71ล้านบาท นักลงทุนต่างประเทศซื้อสุทธิ 2,469.57 ล้านบาท  นักลงทุนทั่วไปในประเทศขายสุทธิ 7,826.23 ล้านบาท

          รอบนี้ วันนี้  หุ้นแบงก์ มา คงมาต่อเนื่อง ด้วย ต่างชาติ กองทุน พอร์ตโบรกฯ คงซื้อต่อ  เพราะราคายังต่ำกว่าบุ๊คแวลู หลายขุม  ขณะที่หุ้นโรงไฟฟ้า  GULF EGCO BGRIM RATCH  คงพักผ่อนต่อ....ห้ามมอง บุ๊คแวลู เด็ดขาด เพราะเห็นแล้ว จะสะเทือนใจราคาหุ้นกับบุ๊คฯ ฟ้ากับดิน ดินกับฟ้า  GULF มูลค่าหุ้นทางบัญชีต่อหุ้น 2.36 บาท ,EGCO มูลค่าหุ้นทางบัญชีต่อหุ้น 185.09 บาท , BGRIM มูลค่าหุ้นทางบัญชีต่อหุ้น 10.26 บาท, RATCH มูลค่าหุ้นทางบัญชีต่อหุ้น  40.69  บาท ,EA มูลค่าหุ้นทางบัญชีต่อหุ้น 6.66 บาท

          เกมหุ้น SIRI ดุเดือด  วานนี้ ปิดที่ 0.93 บาท บวก 12 สตางค์  คิดเป็น 14.81% ราคาตอนนี้  ยังถือว่า  ต่ำกว่าปัจจัยพื้นฐานมาก และบุ๊คแวลูอยู่ที่ 2.26 บาท/หุ้น วันนี้ เป็นอีกวันที่ ราคาหุ้นแสนสิริหรือSIRI น่าจะร้อนแรง......  หากมีกำไร ก็ควรเก็บไว้ในกระเป๋าไว้ก่อน น่ะค่ะ หรือ แบ่งขาย ซอยขาย.... ขายหมด ก็แล้วแต่ค่ะ

          PF ฮอตวันที่ 2 ต่อเนื่อง วานนี้ ปิดลิ่งที่0.46 บาท บวก 0.06 บาท คิดเป็น 15% เจ๊มดแดง  แวะดู บุ๊คแวลู แล้ว พบว่า อยู่ที่ 1.39 บาท/หุ้น วันนี้ ก็โปรดพิจารณา

          กูรู บล.ทิสโก้   มองหุ้นที่คาดว่าจะเป็นเป้าซื้อคืนของนักลงทุนต่างชาติ คือ SET50 แนะนำ ADVANC (คำแนะนำ “ซื้อ”, เป้าพื้นฐาน 208 บาท), BDMS (“ซื้อ”,เป้าพื้นฐาน 25 บาท), CPALL (“ซื้อ”,เป้าพื้นฐาน 86 บาท), KBANK (“ซื้อ”,เป้าพื้นฐาน 118 บาท), PTTGC (“ซื้อ”,เป้าพื้นฐาน 55 บาท), SCB (“ซื้อ”,เป้าพื้นฐาน 96 บาท) และ SCC (“ซื้อ”,เป้าพื้นฐาน 372 บาท) และ SET100 แนะนำ CK (“ซื้อ”,เป้าพื้นฐาน 23.8 บาท), STEC (“ซื้อ”,เป้าพื้นฐาน 22 บาท)

          TPIPP ตั้งเป้าปี63 รายได้รวมแตะ 1.3หมื่นลบ. หลังรับรู้รายได้โรงไฟฟ้าหนุน ตั้งงบลงทุน 4.7พันลบ.เน้นปรับปรุงBoiler 13-14-15 และธุรกิจRDF พร้อม เล็งประมูลโรงไฟฟ้า 15 โครงการ ลุ้นคว้า 4 โครงการ

          RS  ประเมินเป้ารายได้ใหม่สำหรับปี 2563 อยู่ที่ 4,250 ล้านบาท เติบโตกว่า 20% จากปีก่อน โดยปรับให้สอดคล้องกับสถานการณ์ รวมไปถึงการทำงานที่ไม่เคยหยุดนิ่ง และมีจิตวิญญาณของนักสร้างสรรค์ ที่ไม่ยึดติดกับกรอบเดิมๆ พร้อมปรับตัวตลอดเวลา และมุ่งมั่นในการเติมเต็มความสุขให้แก่ผู้คนมาทุกยุคสมัย จะส่งผลให้ธุรกิจแข็งแกร่งและเติบโตอย่างต่อเนื่อง ทำรายได้ 10,000 ล้านบาท ในปี 2565 ตามที่ตั้งเป้าหมายไว้

          ศูนย์วิจัยกสิกรไทย   คาด เงินบาทยังมีโอกาสแข็งค่าไปอยู่ในกรอบ 31.00-31.50 บาทต่อดอลลาร์ฯ ได้ในช่วงที่เหลือของปี 2563 ขณะที่ธปท. ยังคงต้องติดตามสถานการณ์เงินบาทอย่างใกล้ชิด โดยเน้นการดูแลไม่ให้ค่าเงินบาทเคลื่อนไหวผิดไปจากปัจจัยพื้นฐาน เพื่อเลี่ยงผลกระทบต่อแนวโน้มการฟื้นตัวของเศรษฐกิจไทย และจากสัญญาณล่าสุด สะท้อนว่า ธปท. น่าจะอยู่ระหว่างการติดตามธุรกรรมทางการเงินที่อาจจะมีผลต่อความผันผวนของเงินบาทใน 2 ส่วน ได้แก่ ธุรกรรมของกลุ่มผู้ค้าทองคำ โดยเฉพาะในช่วงที่ปริมาณการส่งออกทองคำยังอยู่ในระดับสูง และการทยอยกลับเข้าซื้อพันธบัตรระยะต่ำกว่า 1 ปีซึ่งสะท้อนการกลับเข้ามาพักเงินระยะสั้นอีกครั้งของนักลงทุนต่างชาติ และอาจพิจารณามาตรการเพิ่มเติมเพื่อลดแรงกดดันต่อค่าเงินบาทในระยะข้างหน้า

@@@ปิดท้ายสาส์นจากPR@@@ PR ขอฝากสารถึงผู้ถือหุ้นและเหล่าแฟนคลับ EIC ว่าตั้งแต่วันที่ 2 มิถุนายน 2563 เป็นต้นไป “บริษัท วาว แฟคเตอร์ จำกัด (มหาชน)” (ชื่อเก่า บมจ.อุตสาหกรรม อีเล็คโทรนิคส์) จะเปลี่ยนชื่อย่อหลักทรัพย์จาก “EIC” เป็นชื่อย่อใหม่คือ “W” ต่อไปจะซื้อจะขายหุ้นของวาว แฟคเตอร์ เพียงแค่พิมพ์ W ตัวเดียวก็เจอเลยทันที เซิร์จหาง่าย ทันใจ ไม่ต้องจำชื่อย่อยาวๆ  แถมผู้บริหารยังบอกมาว่า W ย่อมาจาก WOW FACTOR หรือชื่อของบริษัทในภาษาอังกฤษ ซึ่ง “วาว แฟคเตอร์” จะสะท้อนให้เห็นว่าธุรกิจอาหารของบริษัทมีความน่าสนใจและยังอร่อยจนใครชิมก็ต้องร้อง ว้าวววววว อย่างแน่นอน
                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

เจ๊มดแดง

มาแล้วค๊า เจ๊มดแดง แสนสวย สุดแซ่บ ไต่กิ่งมะม่วงมาเสิร์ฟข่าวทุกเช้าหลังเคารพธงชาติ ติดตามเจ๊ได้ที่ www.hooninside.com นะค๊า เลิฟยู

บทความล่าสุด

ลุ้น กันต่อ By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ เห็น นักลงทุนยังคงชะลอลงทุน หลังมีข่าว อิสราเอล จะตอบโต้อิหร่าน ......

ขายทำรอบ By : เจ๊มดแดง

เจ๊มดแดง ไต่กิ่งมะม่วง เห็นวานนี้ ต่างชาติทิ้งหนักเกือบ 6.4 พันล้านบาท แต่รายย่อยซื้อสุทธิ 6.8 พันล้านบาท ท่ามกลางความ..

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้