Today’s NEWS FEED

Gossip

ดาบสองคม By : แม่มดน้อย

2,034



วันที่ 22 พฤษภาคม  2563 พบกับแม่มดน้อยได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          โอมมะลึกกึ๊กกึ๋ยย์ มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์....... เพี้ยงแม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ วันนี้ ตลาดหุ้นไทย ลงตาม ต่างประเทศ บนความกังวล สงครามการค้าสหรัฐ-จีน หลัง วุฒิสภาสหรัฐฯ  ผ่านร่างกฏหมายที่อาจทำให้บริษัทจีนที่จดทะเบียนซื้อขายในตลาดหุ้นสหรัฐฯถูกถอดออกจากตลาด-ทรัมป์ ออกมา ขู่จะตอบโต้ หากจีนบังคับใช้กฎหมายความมั่นคงในฮ่องกงเพื่อจัดการกับกลุ่มผู้ชุมนุมประท้วง

          ล่าสุด จีน เสนอกฎหมายใหม่ ที่กำหนดให้ฮ่องกง ต้องดำเนินการบังคับใช้กฎหมายความมั่นคงแห่งชาติโดยเร็ว ภายใต้รัฐธรรมนูญฉบับย่อซึ่งเป็นกฎหมายพื้นฐานของฮ่องกงเอง นั่นเป็นปัจจัยนอกประเทศ  แต่ปัจจัยในประเทศ ตลท.กำลังเปิดรับฟังความเห็น เพื่อปรับปรับเกณฑ์  Short Sell ได้เฉพาะในราคาที่สูงกว่าราคาซิ้อขายครั้งสุดท้าย (Up Tick) ปรับปรุงเกณฑ์ราคาซื้อขายสูงสุด-ต่ำสุดในแต่ละวัน (Floor-Ceiling) 25พ.ค.นี้ งานนี้ จะขยายจาก30 มิ.ย. 63 เป็น 30 ก.ย. 63 หรือไม่ ก็ขึ้นอยู่กับมุมมองแน่นอน  โดยเฉพาะเกณฑ์  Short Sell ถือเป็นดาบ 2 คม

          ตลท.ต้องคิด...หาก ขยายออกไปอีก จนถึง 30ก.ย.63 ตลาดหุ้น ก็คงมีเสถียรภาพ แต่หากปล่อยให้Short Sell  ตลาดยามนี้ ทุกนักวิเคราะห์ แทบทุกสำนัก บอกแพง เชื่อว่า  รายการShort Sell คงหนาแน่น ทุบตลาดผันผวน เละ  ด้วยพฤติกรรมของคนไทย สุดโด่ง   ระห่ำไม่แพ้ชาติใด ในโลก  มองดี ก็ดีสุดขั้ว มองร้าย ก็ร้ายสุดขั้วเช่นกัน หุหุ

          อาการหุ้น คือ บ่งชี้ที่จะเกิดขึ้นเร็วๆนี้.... เหอะๆ

          ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 มีมติ ต่ออายุพ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 ซึ่งจะครบกำหนดในวันที่ 31 พ.ค.63 ออกไปอีก 1 เดือน ตามข้อเสนอของสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.)  โดยเตรียมเสนอที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในสัปดาห์หน้า   และวันนี้ ไม่พบผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อรายใหม่

          ปิดตลาดเช้า ดัชนีตลาดอยู่ที่ 1,293.98 จุด ลดลง26.71 จุด  คิดเป็น2.02%  มูลค่าการซื้อขาย 33,330.27 ล้านบาท

          STA แรงบนพื้นฐาน เช้าวันนี้  ปิดตลาดที่ 21.90 บาท บวก 1 บาท คิดเป็น 4.78%  โดย ก.ค.63 เตรียมพบกับ บริษัทลูก Sri Trang Gloves Thailand (STGT) ซึ่งทำธุรกิจถุงมือยางที่มีคุณภาพสูงเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

          เกมหุ้น NER ติดเครื่องวันแรก นานมากแล้ว ที่แม่มดน้อย ไม่ได้เห็นเกมแบบนี้ โดยระหว่างชั่วโมงเทรด ยิงแรงถึง 2.62 บาท ต่อมาเจอแรงขายทำกำไร ปิดที่ 2.54 บาท บวก 16 สตางค์ คิดเป็น 6.72%  บ่ายวันนี้ มาจับตามอง แรงเก็งกำไรยังคงมีต่อเนื่องหรือไม่ ..ขอกระซิบ ชวนติดตาม หุหุ

          STA-NER แรงจัด  ราคาหุ้นTRUBB ก็โหนไปกับเขาด้วย แต่บวกแรงกว่า 5555 ปิดเช้าที่ 1.80 บาท บวก 21 สตางค์  คิดเป็น 13.21%  

          แม่มดน้อย ขอสรุป บ่ายวันนี้ มาจับตามองหุ้นยางพารา มีให้เลือกหลายแบบ แบบ STA แบบ NER และแบบTRUBB หุหุ

          CPF กำหนดอัตราดอกเบี้ยต่อปี สำหรับหุ้นกู้ อายุ 4 ปี ที่ 3.00% อายุ 7 ปี ที่ 3.40% อายุ 12 ปี ที่ 3.75% และอายุ 15 ปี ที่ 4.00% พร้อมเสนอขายให้ผู้ลงทุนทั่วไป ผู้ลงทุนรายใหญ่ และ/หรือ ผู้ลงทุนสถาบัน ระหว่างวันที่ 1-2 และ 4 มิถุนายนนี้ ผ่าน 5 สถาบันการเงิน มั่นใจได้รับการตอบรับจากนักลงทุนเป็นอย่างดี เหตุหุ้นกู้ได้รับอันดับเครดิตที่ A+ จากทริสเรทติ้ง สะท้อนความแข็งแกร่งของกิจการและโอกาสในการเติบโตอย่างมีศักยภาพของอุตสาหกรรมอาหาร ขณะที่ผลตอบแทนน่าพอใจในภาวะที่การลงทุนโดยรวมยังมีความไม่แน่นอนสูง และอัตราดอกเบี้ยเงินฝากยังอยู่ในระดับต่ำ

          ITEL วางเป้ารายได้ปี 2563 กว่า 2,400 ลบ. หลังตุนงานในมือ (Backlog) สูงลิ่ว กว่า 4,378 ลบ. ทยอยรับรู้ต่อเนื่องข้ามปี เผยผลการดำเนินงานในไตรมาส 1/2563 บริษัทฯ สามารถผลักดันการเติบโตที่ดีทั้งในแง่ของกำไรสุทธิและรายได้ โดยกำไรสุทธิทำได้ 40.08 ล้านบาท เติบโตจากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่ 38.91 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้นร้อยละ 3.01 และมีรายได้รวม 460 .65 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวม 453.45 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้นร้อยละ 1.59 หลังทยอยส่งมอบงานให้แก่ลูกค้าในโครงการขนาดใหญ่ ด้านเอ็มดี "ณัฐนัย อนันตรัมพร" เผยไตรมาส 2/2563 เตรียมรุกงานใหญ่ต่อเนื่อง มั่นใจดันผลงานปี 2563 โตไม่ต่ำกว่า 30% ซึ่งภายในระยะเวลา 5 ปี บริษัทฯ ตั้งเป้ารายได้จะเติบโตต่อเนื่อง 20 - 30 % ต่อปี

                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

บทความล่าสุด

น้ำขึ้นให้รีบตัก By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ ตลาดบวก หุ้นขึ้น วันนี้ น้ำขึ้นให้รีบตัก หรือเทขายกำไรไว้ก่อน ด้วยพรุ่งนี้ ตลาดเรา ...........

งบท่องเที่ยว By : เจ๊มดแดง

เจ๊มดแดง ไต่กิ่งมะม่วง วันนี้ ภาพรวมตลาดหุ้นไทย ยังคงแกว่งตัว ในกรอบแคบๆ ส่วนการเก็งกำไรนั้น หุ้นกลุ่มท่องเที่ยว....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้