Today’s NEWS FEED

Gossip

ดูไปก่อน By : แม่มดน้อย

1,939


วันที่ 9 ธันวาคม 2562 พบกับแม่มดน้อยได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          โอมมะลึกกึ๊กกึ๋ยย์ มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์....... เพี้ยงแม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ ช่วงนี้ สำหรับตลาดหุ้นไทย คงต้องรอดูไปก่อน แม้ชาวโลก จะหวัง ลุ้น สหรัฐ-จีน จะบรรลุข้อตกลงการค้า เฟสแรกเร็วนี้  ด้วยพฤติกรรมการเล่น การเทรด มุ่งหวัง แทงลง มากกว่าแทงขึ้น  ระหว่างชั่วโมงเทรด SET หลุด 1,550 จุด ก็มีแรงงัด แรงดันขึ้นมาจากหลุมได้....ตลอดทั้งเดือนธันวาคม สภาพตลาดหุ้นไทย คงไร้ความคึกคัก ความหนาวเจ็บปกคลุมจิตใจคนเล่นหุ้น

          พ่อมดน้อย ดินแดน บล.ไอร่า ประเมินทิศทางตลาดหุ้นไทยเดือนธ.ค. มีแนวโน้มลงต่อ เหตุสถานการณ์สงครามการค้าสหรัฐ-จีน ยืดเยื้อถึงปี 2563 พร้อมจับตาปัจจัยในประเทศประชุม กนง. คาดคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายที่ 1.25%  พร้อมทั้งการทำ Window Dressing ปิดงบปี 2562  จึง ให้กรอบดัชนีแนวรับแรก 1,546 จุด แนวรับถัดไป  1,530 จุด ส่วนแนวต้านแรก 1,578 จุด แนวต้านถัดไป  1,608 จุด พร้อมแนะกลยุทธ์ลงทุนหุ้น Domestic Play  อาทิ  กลุ่มท่องเที่ยวได้รับประโยชน์ช่วง High Season และหุ้นเด่นเดือนธ.ค. ชู ADVANC – AP – CPF – PTG - SEAFCO - SINGER

          ปิดตลาดเช้า  ดัชนีตลาดอยู่ที่1,555.08 จุด ลดลง 3.91 จุด คิดเป็น 0.25%  มูลค่าการซื้อขาย 20,855.19 ล้านบาท

          พ่อมดน้อย ดินแดน เคจีไอ บอกหุ้นมีข่าว...... "ศักดิ์สยาม" เล็งแบ่งรายได้ PSC ทอท. เข้ากองทุนฯ ช่วยพัฒนาสนามบินภูมิภาค - สั่ง ทย.. เร่งหารือกฤษฏีกาตีความ (เมเนเจอร์ออนไลน์) ประเด็นดังกล่าวเป็นแนวคิดของ รมว.คมนาคม ที่ต้องการให้ AOT แบ่งรายได้จากส่วนที่เก็บจากผู้โดยสารขาออกจากสนามบิน 6 แห่งที่บริหารในอัตรา 10% เพื่อเข้ากองทุนหมุนเวียนกรมท่าอากาศยาน โดยจะนำไปใช้พัฒนาขีดความสามารถของสนามบินภูมิภาคจำนวน 29 แห่ง ซึ่งรวดเร็วกว่าเงินงบประมาณรัฐบาล

          เราได้พูดคุยกับ AOT แล้วพบว่า เรื่องดังกล่าวต้องรอการตีความกฎหมายจากกฤษฎีกา ซึ่งคงใช้เวลาไม่น้อยกว่า 3 เดือนในการได้ข้อสรุปว่าจะมีผลในทางปฎิบัติหรือไม่ อย่างไรก็ตาม การดำเนินการตามกฎหมายดังกล่าวจะต้องใช้กับทุกสนามบินของไทย ซึ่งเราเชื่อว่ามีผลกระทบทางลบกับโครงการใหม่ (เช่น อู่ตะเภา) รวมทั้งผู้ประกอบการสนามบินรายอื่นด้วย ถือว่าเป็นความเสี่ยงที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคต สำหรับรายได้จาก PSC ของ AOT เท่ากับ 2.67 หมื่นล้านบาทในปี FY62 หากคิดเป็นเงินที่จะต้องจ่ายเข้ากองทุน 10% อยู่ที่ประมาณ 2.67 พันล้านบาท ซี่งอาจกระทบต่อกำไรประมาณ 8-10% หากเรื่องดังกล่าวนำมาใช้ในอนาคต จะส่งผลกระทบต่อมูลค่าหุ้นราว 4-5% จากราคาเป้าหมายปัจจุบันของเราในขณะนี้ เราแนะนำซื้อ AOT โดยให้ราคาเป้าหมายไว้ที่ 86.00 บาท

          นั่นเป็นมุมมองของพื้นฐาน แต่สำหรับคนเล่นแล้ว เช้าวันนี้ ปิดตลาด  ราคาหุ้น AOT อยู่ที่ 73 บาท ลดลง 2.25 บาท คิดเป็น 2.99%

          KUN  ปลื้ม กระแสแรงเกินคาด ขายหุ้นไอพีโอหมดเกลี้ยง ทั้งจำนวน 150 ล้านหุ้น ที่ราคาไอพีโอหุ้นละ 1.10 บาทต่อหุ้น ด้าน บล.เอเชีย เวลท์ ลั่นกระจายหุ้นถึงมือนักลงทุนอย่างทั่วถึง พร้อมชี้เป็นหุ้นพื้นฐานดี - อนาคตสดใส เตรียมลงสนามเข้าเทรดหุ้นในตลาด mai ภายในวันที่ 17 ธันวาคมนี้ ด้าน CEO KUN “ประวีรัตน์ เทวอักษร” ประกาศนำเงินระดมทุนสยายปีกธุรกิจใน 2-3 ปีข้างหน้าให้ครบ 4 ทิศ รอบกรุงเทพมหานคร (เหนือ, ใต้, ตะวันออก, ตะวันตก) เพื่อก้าวสู่การเป็นผู้นำอันดับหนึ่งด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์แนวราบเพื่อขายในเขตปริมณฑล

          ราคาหุ้น SVI บวก 9.62% ....พ่อมดน้อย ดินแดนบล.ฟินันเซีย ไซรัสแนะนำซื้อเก็งกำไรระยะสั้นหุ้น SVIเท่านั้น โดยรับเงินปันผลหุ้นละ 1.9282 บาท เป็น Yield ที่สูงถึง 37% (XD 19 ธ.ค. จ่ายเงิน 30 ธ.ค. นี้) เรียกว่า หวังปันผลเท่านั้น ด้วยคาดผลประกอบการ 4Q19 แย่ต่อและยังเผชิญกับบาทแข็ง เราอยู่ระหว่างปรับลดกำไรและราคาเป้าหมายSVI

          เกจิหุ้นเคจีไอ กระซิบ NEX (ยังไม่มีเป้า Consensus) 1) ประเมินแนวรับ 3.1 - 3.06 บาท / แนวต้านแรก 3.36 บาท หากผ่านได้ประเมินมีโอกาสทดสอบแนวต้านถัดไป 3.80 บาท (Stop loss 3 บาท) 2) ประเด็นข่าว NEX ประกาศความร่วมมือกับบริษัทดีลเลอร์นำเข้ารถบัสโดยสารจากจีนยี่ห้อ SUNLONG โดยล่าสุดแจ้งรายงานการใช้เงินเพิ่มทุนเข้าซื้อรถบัสโดยสาร (ให้เช่า) แล้ว 130 ล้านบาท คาดยังมีการลงทุนต่อเนื่องในธุรกิจนี้โดย DE ratio ณ 3Q62 ยังต่ำเพียง 0.6 เท่า คาดรายได้จากธุรกิจใหม่จะหนุนให้ผลการดำเนินงานปีหน้า Turnaround

          ดร.พระนาย กังวาลรัตน์  บิ๊กบอส PSTC มั่นใจผลงานปี 62 โตเข้าเป้า 20% ขณะที่ปีหน้าตั้งเป้าเติบโตอีกกว่า20% หลังตุน backlog กว่า 3 พันลบ. พร้อมร่วมวงไฟฟ้าชุมชน ตั้งเป้าคว้า 20-50 MW

                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

บทความล่าสุด

รอดเท่ากับไม่เทรด By : เจ๊มดแดง

เจ๊มดแดง ไต่กิ่งมะม่วง มองไม่ค่อยเห็น ผู้ชนะในเกมหุ้น แต่นักลงทุนที่รอด ชัวร์ๆ นั่นคือ หยุดเทรด ไม่เทรด ไม่ซื้อขาย ...

มัลติมีเดีย

NER กางปีก..รับราคายางพาราพุ่ง - สายตรงอินไซด์ - 18 มี.ค.67

NER กางปีก..รับราคายางพาราพุ่ง - สายตรงอินไซด์ - 18 มี.ค.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้